Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Tối ưu hóa website trên thiết bị di động và xếp hạng lại một website đã được phục hồi

Khi bạn bắt đầu tối ưu hóa website của mình để có tốc độ và hiệu quả trên thiết bị di động...

Khi bạn bắt đầu tối ưu hóa website của mình để có tốc độ và hiệu quả trên thiết bị di động. Hãy đảm bảo rằng website trên thiết bị di động của bạn bao gồm tất cả những yếu tố cần thiết này. Bằng cách này, bạn sẽ biết mình đang xây dựng trải nghiệm người dùng đã tốt hay chưa.

Tối ưu hóa website trên thiết bị di động và xếp hạng lại một website đã được phục hồi


Cửa sổ bật lên quảng cáo toàn trang trên thiết bị di động rất khó chịu. Nó gây khó khăn khi thực hiện các tác vụ trên trang web dành cho thiết bị di động và làm người dùng của bạn dễ thoát trang.



Thay vào đó, bạn có thể sử dụng quảng cáo có biểu ngữ nhỏ. Hoặc cung cấp cho họ lựa chọn nhấn vào một nút để xem các chương trình khuyến mãi đang có.

Menu ngắn


Người dùng di động muốn có thể truy cập nhanh vào thông tin họ cần. Do đó, hãy giữ cho các menu của bạn ngắn gọn để  không phải mất quá nhiều thời gian để cuộn qua tất cả danh sách menu dài vô tận của bạn.

Trang chủ có thể truy cập dễ dàng

Logo ở góc trên cùng của trang web sẽ đưa người dùng của bạn trở lại trang chủ bất kể họ đang truy cập trang nào.

Khi nó không có sẵn hoặc không hoạt động, người dùng của bạn sẽ cảm thấy thất vọng và có thể thoát khỏi trang web của bạn.

Tích hợp hiển thị Thanh tìm kiếm trang web

Người dùng đang tìm kiếm một thứ gì đó cụ thể thường sẽ chuyển sang thanh tìm kiếm để giúp họ nhanh chóng tìm thấy thứ họ cần.

Đảm bảo rằng tìm kiếm trang web hiển thị trên trang web dành cho thiết bị di động của bạn. Để nó là một trong những thứ đầu tiên người dùng nhìn thấy.

Không cần đăng nhập

Việc yêu cầu người dùng đăng nhập trước khi bạn cấp cho họ quyền truy cập vào trang web dành cho thiết bị di động của bạn sẽ vô cùng khó chịu. Nhất là đối với những người dùng lần đầu tiên có thể không biết về thương hiệu của bạn.

Các trang web di động xuất sắc sẽ cung cấp cho người dùng tùy chọn đăng ký. Nhưng họ sẽ không khóa toàn bộ trang web của mình.

Thông tin đầu vào được sắp xếp hợp lý

Các trang web di động của bạn phải đảm bảo rằng các biểu mẫu được tự động điền với dữ liệu được lưu trữ trước cho người dùng cũ. Điều này giúp người dùng dễ dàng điền thông tin và giúp họ hoàn thành những việc cần làm trong thời gian ngắn hơn.

Bộ lọc chính xác


Người dùng sẽ từ bỏ các trang web không có bộ lọc hiệu quả. Bộ lọc phải đủ chính xác để cho phép người dùng chỉ xem những gì họ muốn xem.

Các trang web được tối ưu hóa thích hợp cho thiết bị di động đặt biểu tượng bộ lọc gần thanh tìm kiếm. Và hiển thị số lượng kết quả để người dùng có thể thu hẹp kết quả hơn nữa nếu họ muốn.

Hình ảnh sản phẩm có thể mở rộng

Các trang web bán lẻ cho phép người dùng của họ phóng to và mở rộng hình ảnh sản phẩm sẽ có nhiều khả năng làm hài lòng khách hàng của họ và tăng chuyển đổi .

Nhiều người dùng đã truy cập các trang web không cho phép thu phóng sản phẩm đã rất thất vọng và cảm thấy như họ không thể nhìn thấy những gì họ đang mua.

Yêu cầu rõ ràng về vị trí

Người dùng muốn biết lý do tại sao bạn yêu cầu vị trí của họ. Các trang web chuyên nghiệp sẽ cho người dùng biết lý do tại sao vị trí của họ là cần thiết và cho phép họ quyết định xem họ có muốn chia sẻ vị trí của mình hay không.

Một trình duyệt

Người dùng dễ dàng sử dụng một trình duyệt hơn khi sử dụng thiết bị di động. Tránh sử dụng các CTA mở trình duyệt mới.

Nếu bạn có phiếu giảm giá hoặc giảm giá, hãy đảm bảo rằng người dùng của bạn không phải tìm kiếm chúng trên web. Giữ họ trên trang web của bạn để họ không phải tìm kiếm thông tin về các doanh nghiệp khác phù hợp với nhu cầu của họ.

Tốc độ trang web trên thiết bị di động cao


Cuối cùng, các trang web dành cho thiết bị di động làm hài lòng người dùng  là trang web có tốc độ load trên thiết bị di động tuyệt vời, để người dùng không phải đợi tải từng trang. Không ai muốn nhìn chằm chằm vào biểu tượng tải vô tận và chờ đợi những gì họ muốn hoặc cần từ trang web của bạn.

Nếu bạn gặp khó khăn với tốc độ trên trang web dành cho thiết bị di động của mình. Thì bạn có thể cần phải đo tốc độ trang web và thực hiện một số cách để cải thiện nó. Hãy tiếp tục tham khảo dưới đây để tìm ra một số mẹo và thủ thuật hữu ích, để đo lường và cải thiện tốc độ trang web.

Cách đo tốc độ trang web trên thiết bị di động

Trước khi bạn có thể tối ưu hóa website dành cho thiết bị di động của mình để tăng tốc độ. Bạn cần đo tốc độ hiện tại của mình để biết những khía cạnh nào trên trang web của bạn cần tập trung. Dưới đây là ba điều có thể giúp bạn đo tốc độ trang web trên thiết bị di động.

Sử dụng Công cụ kiểm tra tốc độ.

Có một số công cụ kiểm tra tốc độ miễn phí và giá cả phải chăng hiện có để giúp bạn đánh giá tốc độ trang web trên thiết bị di động của website hiện tại.

Sử dụng các công cụ kiểm tra tốc độ giúp bạn xác định các vấn đề với trang web của mình khiến trang web của bạn làm chậm nó. Vì vậy, bạn có thể tiết kiệm thời gian bằng cách chỉ tập trung vào những gì cần được khắc phục.


GTmetrix là một công cụ kiểm tra tốc độ miễn phí cung cấp thông tin chi tiết về hiệu suất trang web của bạn. Tất cả những gì bạn phải làm là truy cập trang web, sao chép URL website và dán nó vào ô ở hình trên. Sau đó Click vào Test your site và xem kết quả. Để theo dõi trang web của bạn thường xuyên hơn hoặc để nhận báo cáo chi tiết, bạn có thể đăng ký phiên bản trả phí.

GTmetrix cũng cho phép bạn xem các chi tiết như thời gian tải trang và số lượng yêu cầu.

Google PageSpeed ​​Insights

Google PageSpeed ​​Insights là một công cụ miễn phí khác cung cấp cho bạn điểm tổng thể về tốc độ trang. Điểm số này cho bạn biết trang web của bạn chạy chậm, nhanh hay ở mức trung bình. PageSpeed ​​cho bạn điểm dựa trên phiên bản dành cho máy tính để bàn và phiên bản dành cho thiết bị di động của trang web của bạn.

Nó cũng cung cấp cho bạn lời khuyên về cách tối ưu hóa trang web của bạn theo thời gian. Công cụ này được phát triển bởi Google, nên đây được xem là công cụ tuyệt vời cho bạn, nhất là tốt cho SEO.

Pingdom

Pingdom là một công cụ kiểm tra tuyệt vời cho các doanh nghiệp. Nó cho phép bạn truy cập vào giám sát hiệu suất trang web và cung cấp cho bạn các cảnh báo trong thời gian hoạt động.

Bạn cũng có quyền truy cập vào thông tin chi tiết chuyên sâu về tốc độ trang và kỳ vọng về hiệu suất qua email hoặc thông báo văn bản màu sắc ảnh hưởng tới website. Pingdom không có phiên bản miễn phí, nhưng nó cung cấp cho bạn bản dùng thử miễn phí 14 ngày.

Chạy một số bài kiểm tra tốc độ


Tốc độ trang web trên thiết bị di động của bạn thay đổi trong suốt một ngày tùy thuộc vào một số yếu tố. Nếu bạn muốn thể hiện chính xác kết nối của mình, hãy chạy nhiều bài kiểm tra tốc độ trong ngày.

Điều này giúp bạn hiểu rõ hơn về tổng tốc độ trung bình mà bạn thực sự đạt được.

Thử các Máy chủ khác nhau

Các ứng dụng và trang web kiểm tra tốc độ thường có lựa chọn cho phép bạn thay đổi máy chủ kiểm tra. Bạn có thể chọn một máy chủ khác cho trang web của mình  và sau đó kiểm tra  nó.

Kiểm tra các máy chủ khác nhau cho phép bạn loại trừ các kết quả và nguyên nhân lạ để xem có phải là sự cố riêng lẻ hay không.

Nói chung, các bài kiểm tra tốc độ của bạn nên sử dụng cùng một máy chủ trong quá trình so sánh của bạn. Điều này là do một máy chủ quá tải có thể làm cho một kết nối dường như kiểm tra chậm hơn trong khi nó có thể nhanh hơn.

Cách tăng tốc độ trang web trên thiết bị di động

Tốc độ trang web trên thiết bị di động có thể giúp bạn tăng chuyển đổi và cải thiện sự hài lòng của khách hàng . Điều cần thiết cho doanh nghiệp của bạn là có một trang web di động nhanh chóng để duy trì thành công. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc tăng tốc độ trang web trên thiết bị di động của mình, đây là một số mẹo nhỏ mà Webherevn gợi ý:

Đo lường và giảm thiểu thời gian phản hồi của máy chủ

Trang web của bạn sẽ chậm lại khi máy chủ của bạn phải đợi để nhận dữ liệu từ trình duyệt của khách hàng. Các lý do cho điều này có thể bao gồm từ việc thiếu bộ nhớ đến các truy vấn cơ sở dữ liệu chậm.

Bạn nên giảm thời gian phản hồi của máy chủ xuống dưới 200 mili giây.

Bạn có thể nâng cao thời gian phản hồi của máy chủ để tăng tốc trang web trên điện thoại di động của mình theo nhiều cách:

Cải thiện phần mềm máy chủ web của bạn hoặc thay đổi cấu hình.


Giảm tài nguyên mà các trang web của bạn yêu cầu.

Xem xét một máy chủ web khác cho trang web của bạn.

Tránh và giảm thiểu chuyển hướng.

Khi khách hàng của bạn di chuyển từ trang này sang trang khác, sẽ mất thời gian vì các trang của bạn phải tải. Khi họ đợi các trang của bạn tải, họ có thể trở nên không hài lòng với trải nghiệm người dùng của mình.

Chuyển hướng cũng tạo ra nhiều yêu cầu HTTP hơn, điều này cũng làm giảm tốc độ tải trang web của bạn. Điều này có nghĩa là tốt nhất nên tránh chuyển hướng hoặc giữ chúng ở mức tối thiểu.

Đo thời gian phản hồi

Thời gian phản hồi được định nghĩa là thời gian cần thiết để yêu cầu dữ liệu được truyền từ thiết bị di động hoặc máy tính đến đích chính. Chẳng hạn như từ máy tính từ xa, sau đó được trả lại. Bạn có thể đo thời gian của chuyến đi khứ hồi bằng cách ping một địa chỉ.

Mỗi RTT sẽ thêm nhiều thời gian hơn vào thời gian tải trên thiết bị di động. Tốt nhất là giảm số lượng vòng xoay để giúp tăng tốc website của bạn. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách kết hợp các tập lệnh và hợp nhất nhiều tệp nhất có thể, chẳng hạn như:

Sử dụng JavaScripts bên ngoài

Hình ảnh sử dụng CSS sprites

Sử dụng CSS bên ngoài

Bật bộ nhớ đệm của trình duyệt.

Tất cả các trình duyệt hiện đại đều có khả năng giữ một bản sao của các tệp trên trang web của bạn.

Lần đầu tiên người dùng truy cập trang web của bạn, các tệp sẽ được lưu trữ trên thiết bị của họ. Nếu người dùng quay lại trang web của bạn vào ngày hôm sau hoặc thậm chí một tuần sau lần truy cập đầu tiên của họ, trang web của bạn sẽ tải nhanh hơn.

Điều này là do một số nội dung từ trang web của bạn được lưu trữ và tải xuống trong bộ nhớ của trình duyệt. Quá trình này được gọi là bộ nhớ đệm của trình duyệt(Cache) và nó có thể giúp bạn tăng tốc website trên điện thoại di động của mình cho những người dùng cũ.

Bật tính năng nén hình ảnh


Tất cả hình ảnh phải được nén cho website. Được khuyến nghị ít nhất là 30 đến 40 phần trăm.

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn nén hình ảnh:

Kích thước hình ảnh của bạn khớp chính xác với không gian được cung cấp.(không up ảnh dung lượng quá cao)

Thay đổi kích thước hình ảnh trong trình chỉnh sửa ảnh.

Xem xét kích thước tệp và thử các định dạng hình ảnh khác nhau để xem định dạng nào cung cấp cho bạn sự cân bằng tốt giữa chất lượng và kích thước.

Xem xét cài đặt Plugin nén hình ảnh cho website.

Giảm thiểu tài nguyên.

Để giảm thiểu tài nguyên, hãy cố gắng loại bỏ mã không cần thiết và không mong muốn. Điều này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến tốc độ trang web trên điện thoại di động của bạn.

Sau khi bạn hoàn thành bước này, hãy kiểm tra Javascript để xem liệu bạn có bất kỳ tập lệnh hoặc tệp nào mà bạn có thể xóa hay không.

Tiếp theo, loại bỏ các khoảng trắng thừa và ngắt dòng. Điều này có thể được thực hiện thủ công hoặc bạn có thể sử dụng một công cụ tự động hóa quy trình cho bạn.

Việc giảm thiểu có lợi cho các trang tạo style của bạn và mã được sử dụng để hiển thị trang, giúp tăng tốc website trên thiết bị di động.

Một số công cụ bạn có thể sử dụng để thu nhỏ bao gồm:

PageSpeed ​​Insights sẽ giúp bạn tạo phiên bản mã HTML được tối ưu hóa.

YUI Compressor và CleanCSS hỗ trợ giảm thiểu CSS


Closure Compiler , JSCompress hoặc YUI Compressor  giúp bạn rút gọn Javascript.

Tốc độ nhanh là công thức tạo ra một trang web di động tuyệt vời giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.

Mất bao lâu để xếp hạng lại một website đã được phục hồi

John Mueller của Google đưa ra câu trả lời chi tiết về việc mất bao lâu để xếp hạng lại một website đã được phục hồi và tại sao lại mất nhiều thời gian như vậy.

Một cuộc thảo luận hấp dẫn trong hangout theo giờ làm việc của Google về việc mất bao lâu để xếp hạng lại một website trước đó đã lưu trữ nội dung chất lượng thấp. John Mueller trả lời rằng Google mất bao lâu để tính toán lại chất lượng của một trang web sau khi loại bỏ hàng nghìn trang chất lượng thấp và sau đó giải thích tại sao lại mất nhiều thời gian như vậy.

Câu hỏi liên quan đến một trang web trong đó 80% trang web có chất lượng thấp. Bối cảnh của câu hỏi là phục hồi một website được Google thu thập thông tin kém.

Nội dung chất lượng thấp ảnh hưởng đến các mẫu thu thập thông tin

Câu hỏi được đặt ra trong bối cảnh một câu hỏi lớn hơn về việc thu thập thông tin không đủ trang web nơi hàng nghìn trang không được lập chỉ mục.

Những câu hỏi sau đó chuyển sang việc cắt bớt các trang chất lượng thấp để Google có thể tìm và thu thập dữ liệu 20.000 trang chất lượng cao hơn trong tổng số khoảng 100.000 trang, phần lớn trong số đó có chất lượng thấp.

Chiến lược loại bỏ các trang web chất lượng thấp


Người đặt hàng loạt câu hỏi cuối cùng đã hỏi Google sẽ mất bao lâu để tính toán lại chất lượng trang web sau khi cải thiện trang web và bắt đầu thu thập thông tin, lập chỉ mục và xếp hạng trang web như bình thường.

Người đặt câu hỏi đã hỏi:

Mất bao lâu để Google có thể tính toán lại danh tiếng của các trang và sơ đồ trang web là đáng tin cậy.

John Mueller đã giải quyết vấn đề tự cải thiện chất lượng trang web, nói rằng đó không phải là vấn đề kỹ thuật hơn là vấn đề chiến lược.

Nhưng anh ấy vẫn chưa giải quyết được việc mất bao lâu để xếp hạng lại trang web.

Anh ấy làm điều đó trong câu trả lời tiếp theo.

Mueller trả lời:

Nâng cao chất lượng tổng thể của một trang web, tôi nghĩ rằng đó là một vấn đề không phải là vấn đề kỹ thuật trong hầu hết các phần và gần giống như một vấn đề chiến lược.

Như làm thế nào để bạn tiếp cận những gì bạn xuất bản?

Một cách tiếp cận mang tính kỹ thuật hơn một chút là nghĩ xem bạn có thể làm gì để giảm số lượng trang mà bạn cung cấp để bạn có… thay vì nói rằng bạn có 100.000 trang thì bạn hãy nói rằng tôi có 20.000 trang mà không muốn Google để thu thập thông tin và lập chỉ mục và đây là 20.000 trang tốt nhất của tôi.

Bằng cách đó, chúng tôi dễ dàng hơn rất nhiều một mặt để nói tốt, chúng tôi có thể thu thập thông tin và lập chỉ mục 20.000 trang, điều đó tốt.


Và chúng tôi có thể nhìn vào trang này và thấy những trang này đang hoạt động rất tốt.

Từ đó, chúng tôi có thể mở rộng sang phần còn lại của trang web theo thời gian.

Vì vậy, đó là điều mà đôi khi tôi thấy các trang web làm và tôi nghĩ rằng đó là một chiến lược tốt.

Bởi vì nó cũng giúp bạn tinh chỉnh một chút và suy nghĩ về điều gì thực sự tạo nên một trang chất lượng cao và làm thế nào chúng tôi có thể xác định điều đó, có thể tự động theo quy mô.

Mất bao lâu để xếp hạng lại một trang web đã được phục hồi

Người đặt câu hỏi tiếp theo hỏi Google mất bao lâu để xếp hạng lại một trang web theo lời khuyên của anh ta về việc loại bỏ 80.000 trang chất lượng trong số 100.000 trang để hiển thị 20.000 trang có chất lượng cao nhất.

Mueller trả lời:

Tôi cho rằng phải mất vài tháng, có thể là nửa năm, một cái gì đó dọc theo những dòng đó.

Bởi vì chúng tôi thực sự cần dành thời gian để hiểu về cơ bản trang web mới mà chúng tôi tìm thấy như vậy.

Và một số thứ chúng tôi sẽ thu thập khá nhanh.

Nhưng khi chúng ta đang nói về chất lượng tổng thể của trang web, điều đó sẽ mất một chút thời gian.

Tuyên bố này tương tự như câu trả lời từ tháng 4 năm 2021, nơi ông đã khuyên:

Nó có lẽ giống như…tôi không biết...ba, bốn tháng, tương tự như vậy, nếu bạn thực hiện những thay đổi đáng kể về chất lượng.

Câu trả lời thú vị của Mueller bởi vì đầu tiên, ông nói rằng trang web đã thay đổi đáng kể có 80% nội dung bị xóa về mặt kỹ thuật được coi là một trang web mới về nội dung của một trang web hoàn toàn mới so với trang web cũ và nội dung trên trang web đó.

Nhận xét thú vị thứ hai của Mueller tất nhiên là phải mất từ vài tháng đến nửa năm để Google thu thập dữ liệu và xếp hạng lại một trang web về cơ bản mới có khoảng 20.000 trang.

Bên cạnh đó chúng tôi còn cung cấp các sản phẩm ngành in quảng cáo, hộp nhựa trong, hướng dẫn hỗ trợ in ấn, kỹ thuật ngành in,...Cty in Thành Mỹ công ty in tphcm chuyên in offset, hộp nhựa trong, khẩu trang vải, in trên nhựa, in trên nhựa thành mỹ,...

Website: https://inthanhmy.com

Đăng nhận xét