Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Xu hướng liên kết broken backlinks có đóng góp vào thứ hạng hay không

Giống như các liên kết nội bộ bị hỏng trên các trang web mang lại mã khách hàng 4xx, broken backlinks xảy ra khi...

Giống như các liên kết nội bộ bị hỏng trên các trang web mang lại mã khách hàng 4xx, broken backlinks xảy ra khi một liên kết bên ngoài từ một trang trỏ đến một trang không tồn tại trên một tên miền khác. Điều này thường xảy ra nhất khi một URL của trang đã thay đổi hoặc trang web liên kết đã thêm một URL không chính xác.

Xu hướng liên kết broken backlinks có đóng góp vào thứ hạng hay không


Trên thực tế, các chuyên gia internet đã biết về xu hướng liên kết / trang trở nên không tồn tại trong một thời gian dài. Hiện tượng này thường được gọi là “liên kết bị thối” và nhiều trang web mắc phải nó. Một nghiên cứu được thực hiện bởi WooRank cho thấy 12,2% các backlinks của trang thương mại điện tử hướng người dùng đến trang 404.

Mặc dù nghiên cứu chỉ tập trung vào các trang web thương mại điện tử, nhưng có khả năng cao là các xu hướng tương tự sẽ được tìm thấy trong các ngành khác. Trên thực tế, chúng ta thấy điều này diễn ra trong lĩnh vực học thuật. Một nghiên cứu được thực hiện bởi Harvard Law Review vào năm 2014 cho thấy có tới 20% backlink có thể chết chỉ sau một năm và tỷ lệ này sẽ tăng lên theo thời gian.

Nếu tỷ lệ thối liên kết khiến bạn kinh ngạc, thì bạn không đơn độc. Tốc độ cấp số nhân mà các backlinks bị phá vỡ khiến một lượng lớn giá trị liên kết sẽ bị lãng phí. 

Với sự phổ biến của các liên kết như vậy, có thể ngạc nhiên khi thấy các chiến thuật này ít được thảo luận giữa các nhà tiếp thị dày dạn kinh nghiệm. Điều này có thể là do sự tập trung không cân xứng vào yếu tố “ mới mẻ ” bị hiểu lầm phần lớn , chọn chỉ tập trung vào việc kiếm các liên kết từ nội dung mới mà không xem xét các cơ hội bị bỏ lỡ từ các backlinks “cũ hơn”.

Tuy nhiên, các backlinks cũ vẫn có thể có giá trị. Các nhà tiếp thị có thể tìm thấy một kho tàng giá trị thông qua nỗ lực cải tạo liên kết và tiếp cận. Tất cả những gì nó yêu cầu là chú ý đến các liên kết bị hỏng trỏ đến cả trang web của bạn và các trang web của đối thủ cạnh tranh.

Broken backlinks: Khai hoang so với xây dựng


Có hai điểm khác biệt quan trọng giữa cải tạo liên kết bị hỏng và xây dựng liên kết bị hỏng. Cải tạo liên kết tìm cách lấy lại giá trị của các liên kết bị hỏng trỏ đến trang web của bạn theo đúng nghĩa đen. Mặt khác, xây dựng liên kết bị hỏng là quá trình bạn tạo lại nội dung để thay thế các broken backlinks của đối thủ cạnh tranh.

Các phương pháp này hơi khác nhau, nhưng cả hai đều cấp cho bạn nhiều quyền kiểm soát hơn so với các nhiệm vụ tiếp cận xây dựng liên kết tiêu chuẩn. Chúng cũng tạo ra một thế giới khác biệt nếu được thực hiện đúng cách.

Xây dựng liên kết là quá trình có được các liên kết đến (liên kết ngược) mới đến một trang web từ các trang bên ngoài.

Mục tiêu của hầu hết các chiến dịch xây dựng liên kết sẽ là tăng lưu lượng tìm kiếm trong tương lai từ Google, mặc dù các liên kết từ các trang web phổ biến (chẳng hạn như báo chí) cũng có thể là một nguồn lưu lượng truy cập giới thiệu tuyệt vời.

Nghiên cứu của riêng chúng tôi đã phát hiện ra rằng mức độ phổ biến của liên kết (số lượng liên kết đến một trang / trang) tiếp tục có mối tương quan cao với thứ hạng của Google.

Thật vậy, biểu đồ bên dưới (lấy từ nghiên cứu của chúng tôi về hơn 2 triệu từ khóa ) cho thấy rằng các tín hiệu liên kết có điểm tương quan cao hơn nhiều so với các yếu tố trên trang riêng lẻ (thẻ meta, sử dụng từ khóa, v.v. ).

Những loại liên kết nào chuyển động kim?

Nói một cách dễ hiểu, mỗi liên kết đến một trang web được coi là một phiếu bầu. Trang web càng tích lũy được nhiều phiếu bầu, thì càng có nhiều khả năng nó hiển thị cho một truy vấn tìm kiếm cụ thể.

Tuy nhiên, nó không phải là hệ thống ‘một thành viên, một phiếu bầu’.

Có một số yếu tố xác định trọng lượng mà Google sẽ gán cho một liên kết cụ thể và khả năng nó sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng trong tương lai. Bao gồm các:

Quyền hạn của Trang / Trang liên kết

Khi một trang web tích lũy các liên kết, quyền hạn của chính nó tăng lên. Sau đó, nó có thể truyền nhiều quyền hơn (phiếu bầu) khi nó liên kết ra ngoài.

Vì vậy, một liên kết từ một trang có thẩm quyền cao (chẳng hạn như BBC) nói chung sẽ mạnh hơn một liên kết từ một trang có thẩm quyền thấp (ví dụ: một trang mới không có liên kết đến của riêng nó ).

Ahrefs có 2 số liệu có thể giúp bạn xác định thẩm quyền của một trang hoặc trang liên kết :

Xếp hạng tên miền (DR) – đề cập đến sức mạnh tổng thể (quyền hạn) của một trang web và được đo lường từ 0–100 – với 0 là không có thẩm quyền (ví dụ: một trang web mới không có liên kết đến) và 100 là cao nhất.

Xếp hạng URL (UR) – đề cập đến sức mạnh (quyền hạn) của một trang riêng lẻ và được đo từ 0–100.

“Xếp hạng tên miền” và ” Xếp hạng URL ” được nêu ở đầu báo cáo “Tổng quan” trong công cụ Ahrefs Site Explorer.

Chúng ta cũng có thể thấy rằng Ahrefs đã phát hiện ra 66 tên miền liên kết đến trang này. Đây là những liên kết đã đóng góp trực tiếp vào điểm số của UR .

Ahrefs nổi tiếng với chỉ số backlinks khổng lồ, vì vậy bạn có thể dựa vào số liệu của chúng tôi khi đánh giá thẩm quyền của một trang web hoặc trang.

Liên kết NoFollow


Các liên kết nhất định (ví dụ: liên kết từ các bình luận trên blog) có thể có thuộc tính rel = ” nofollow ” được áp dụng.

<a href="example.com" rel="nofollow">This is a nofollow link</a>

Để tuân thủ các nguyên tắc của Google, bất kỳ liên kết trả phí nào cũng phải có thuộc tính rel = ” nofollow ”.

Các nofollow chỉ thị thuộc tính công cụ tìm kiếm không đi theo các liên kết và trong các liên kết lý thuyết với thuộc tính này không nên đóng góp vào bảng xếp hạng.

Tuy nhiên, các ý kiến ​​khác nhau về việc liệu điều này có thực sự xảy ra hay không.

Ví dụ, các liên kết từ wikipedia là nofollow và nhiều SEO hàng đầu coi các liên kết wikipedia có lợi cho thứ hạng do trang web có độ tin cậy cao.

Chúng tôi đã hỏi chuyên gia xây dựng liên kết Eric Ward về ý kiến ​​của anh ấy về việc liệu các liên kết nofollow có đóng góp vào thứ hạng hay không:

Tôi tin rằng bất kỳ công cụ tìm kiếm nào với mục tiêu trả lại kết quả chính xác đều phải duy trì quyền kiểm soát cuối cùng đối với những gì nó thực hiện và không cấp tín dụng cũng như chọn một cách có chọn lọc các tín hiệu mà nó đánh giá. Và điều này bao gồm rel = nofollow . Tôi nghĩ hoàn toàn hợp lý khi cho rằng bất kỳ công cụ tìm kiếm nào cũng có thể cấp tín dụng cho bất kỳ liên kết nào mà nó muốn cấp tín dụng, nếu nó cảm thấy có đủ tín hiệu để chỉ ra rằng đó là một liên kết đáng tin cậy. Và điều đó có nghĩa là ngay cả khi liên kết được nofollowed .

Trong toàn bộ sự nghiệp của tôi, tôi chưa bao giờ đưa ra quyết định về việc có hay không tôi sẽ theo đuổi một liên kết dựa trên hay không liên kết sẽ được theo dõi hoặc nofollowed .

Mặc dù các liên kết ‘ dofollow ‘ được ưu tiên hơn, nhưng một liên kết nofollow chất lượng cao có thể góp phần vào thứ hạng và chắc chắn sẽ là một liên kết tốt để có được. Ngoài ra, hỗn hợp các liên kết ‘ nofollow ‘ và ‘ dofollow ‘ sẽ dẫn đến một hồ sơ backlink tự nhiên hơn.

Vị trí liên kết

Nó có thể là trường hợp mà các công cụ tìm kiếm phân bổ nhiều trọng lượng hơn cho các loại liên kết nhất định .

Ví dụ: một liên kết văn bản từ bên trong nội dung có thể vượt qua nhiều thẩm quyền hơn một liên kết từ thanh bên hoặc chân trang. Điều này là do một liên kết trong nội dung có nhiều khả năng là:

Biên tập

Thực sự đã nhấp

Được bao quanh bởi văn bản có liên quan (xem mức độ liên quan của liên kết)

Bằng sáng chế ‘Người lướt qua hợp lý’ của Google, được nộp vào năm 2004 và được phê duyệt vào năm 2010 , cho thấy rằng Google sẽ cố gắng xác định khả năng một liên kết được ‘nhấp vào’ và xem xét điều này khi quyết định xem một liên kết sẽ vượt qua bao nhiêu .

Điều đó đang được nói, có bằng chứng giai thoại rằng Google tiếp tục coi trọng các liên kết từ chân trang, thanh bên,... khi trang web liên kết được coi là có thẩm quyền. Nghiên cứu gần đây của Viperchill đã chứng minh cách các thương hiệu lớn sử dụng liên kết chân trang để ảnh hưởng (và thống trị) kết quả tìm kiếm.

Văn bản neo


Các công cụ tìm kiếm từ lâu đã sử dụng anchor text – đó là những từ được sử dụng để liên kết – như một yếu tố xếp hạng.

Ví dụ: một trang web có từ khóa mục tiêu là “cần câu cá” có thể được hưởng lợi từ một tỷ lệ phần trăm các liên kết đến có chứa cụm từ đó; ở dạng đối sánh một phần hoặc chính xác :

Đối sánh chính xác: cần câu cá

Đối sánh một phần: trang này về cần câu cá

Ahrefs gần đây đã thực hiện một nghiên cứu trên 16.000 từ khóa , xác nhận rằng vẫn có mối tương quan chặt chẽ giữa neo từ khóa và thứ hạng:

Chúng ta có thể thấy từ biểu đồ trên rằng các trang ở vị trí 1 có mức trung bình là:

13% liên kết đối sánh chính xác

24% liên kết đối sánh từng phần

Mặc dù rõ ràng từ dữ liệu rằng việc sử dụng từ khóa trong anchor text có tác động tích cực đến thứ hạng, nhưng cũng cần phải chỉ ra rằng việc lạm dụng quá nhiều anchor rich từ khóa có thể có tác động ngược lại.

Quá nhiều liên kết văn bản neo có thể là dấu hiệu của sự thao túng và có thể bị phạt liên kết, chẳng hạn như Google Penguin.

Mức độ liên quan của liên kết

Có một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến ‘mức độ liên quan’ của một liên kết và trọng lượng mà Google gán cho nó sau đó.

Bao gồm các:

Văn bản liên kết (xem ở trên)

Các liên kết ra ngoài khác trên trang

Nó cũng có khả năng (và hợp lý) rằng văn bản ngay lập tức xung quanh một liên kết là một tín hiệu xếp hạng quan trọng.

Thật vậy, Google nắm giữ một bằng sáng chế (được nộp vào năm 2004) có tên “Xếp hạng dựa trên ngữ cảnh tham chiếu”, có thể được hiểu là một bản thiết kế để suy ra ngữ cảnh từ văn bản xung quanh.

Ahrefs lập chỉ mục cả văn bản xung quanh và văn bản liên kết cho tất cả các liên kết ngược được trình thu thập thông tin của chúng tôi phát hiện.

Đối với mỗi backlink trong chỉ mục Ahrefs, chúng tôi cũng lưu trữ một đoạn văn bản xung quanh anchor của nó.

Liên kết không tự nhiên


Các liên kết mà Google gắn cờ là không tự nhiên (theo thuật toán hoặc thông qua đánh giá thủ công ) có khả năng bị giảm giá và không góp phần vào thứ hạng. Nhiều liên kết không tự nhiên cũng có thể dẫn đến hình phạt và giảm thứ hạng / lưu lượng truy cập.

Có một chút mờ các dòng trong những gì tạo thành một liên kết không tự nhiên, với một số người cho rằng bất kỳ liên kết nào được ‘xây dựng’ (thậm chí thông qua tiếp cận) đều nhằm mục đích thao túng kết quả tìm kiếm và do đó không tự nhiên.

Tuy nhiên, đây là một cách diễn giải quá theo nghĩa đen về các nguyên tắc của Google và một dòng thường được các SEO mũ đen lặp lại để biện minh cho cách tiếp cận xây dựng liên kết của họ một cách không chính xác.

Tôi muốn nói rằng bất kỳ liên kết nào trong đó có lựa chọn biên tập (trang web đã chọn để liên kết với bạn) đều là mũ trắng và Google an toàn. Điều này áp dụng cho dù trang web liên kết tìm thấy nội dung của bạn một cách tự nhiên (bởi chính họ), hay bạn đã chỉ họ đến nội dung đó (thông qua tiếp cận / quảng cáo).

Các liên kết được xây dựng theo cách thủ công vì lý do lưu lượng truy cập ( ví dụ như viết blog của khách, định vị lại nội dung, cung cấp nội dung) cũng nên an toàn khi được sử dụng như một phần của chiến lược liên kết rộng hơn và không bị lạm dụng.

Một dự án backlink bị hỏng đặc biệt thành công liên quan đến khách hàng của tôi Ultimate Whale Watch & Snorkel. Sau khi bắt đầu các nỗ lực cải tạo và tiếp cận, mức độ lưu lượng truy cập không phải trả tiền và từ khóa được xếp hạng (các hình ảnh bên dưới) đã tăng trong năm tới với tỷ lệ cao hơn nhiều so với những năm gần đây.

Một điều quan trọng cần lưu ý ở đây là ngành của khách hàng. Mặc dù đang hoạt động trong lĩnh vực du lịch / lữ hành trong đại dịch COVID-19, UWW đã thấy lưu lượng truy cập không phải trả tiền tăng 171,2% và từ khóa không phải trả tiền được xếp hạng tăng 257,2% so với cùng kỳ năm trước.

Cùng với các công cụ xây dựng liên kết khác trong vành đai của bạn, những nỗ lực xây dựng và cải tạo liên kết bị hỏng có thể vô cùng hiệu quả.

Cải tạo lại broken backlinks

Bước 1 : Phân tích các backlinks của trang web của bạn. Trước tiên, bạn sẽ cần xác định có bao nhiêu (nếu có) backlinks trỏ đến trang web của bạn bị hỏng. Ahrefs là một công cụ tuyệt vời để phân tích dữ liệu này, nó cho phép bạn xem lại những backlink nào đang trỏ đến những liên kết chết.

Mở và đăng nhập vào Ahrefs, sau đó thực hiện phân tích trên miền của bạn.

Bước 2 : Tổ chức các broken backlinks của bạn. Điều hướng đến biểu tượng “Liên kết bị hỏng” trong “Backlinks” ở menu bên trái và nhấp vào biểu tượng đó. Sau đó, bạn sẽ thấy danh sách tất cả các broken backlinks cho trang web.

Sẽ rất hữu ích nếu bạn sắp xếp các broken backlinks trong danh sách này qua cột “DR” (xếp hạng tên miền). Điều này sẽ đặt các liên kết có giá trị cao nhất ở đầu danh sách. Sau đó, bạn có thể xuất chúng thành một bảng tính để xem xét thêm.

Bước 3 : Chọn các liên kết bị hỏng để tiếp tục. Bảng dữ liệu tiện dụng này sẽ hiển thị nguồn gốc của backlink, văn bản liên kết của nó và URL mà nó đang trỏ đến. Phân tích các tên miền bên ngoài được liệt kê và quyết định xem backlinks có đáng để theo đuổi hay không. Bạn có thể quyết định một số trong số chúng không liên quan, thẩm quyền thấp hoặc chỉ là spam thuần túy. Tốt nhất bạn nên tìm kiếm các backlinks có nguồn gốc từ các trang web có thẩm quyền sử dụng văn bản liên kết có liên quan.

Bước 4 : Lấy lại giá trị liên kết bị hỏng. Khi bạn đã tổng hợp một danh sách các broken backlinks mà bạn muốn lấy lại, hãy xem lại trang web của chính bạn và xác định liên kết nào sẽ là sự thay thế lý tưởng nhất.

Cách chính để tiến hành


Tùy chọn A: Liên hệ với chủ sở hữu trang web của backlinks nói trên và cho họ biết rằng nó đã bị hỏng. Cung cấp cho họ liên kết thay thế có liên quan và yêu cầu họ cập nhật liên kết đó. Tốt nhất, người quản lý trang web sẽ rất vui khi bạn chỉ ra một liên kết bị hỏng trên trang web của họ và thêm URL trực tiếp vào.

Tùy chọn B: Đôi khi chủ sở hữu trang web không phản hồi. Trong trường hợp này, bạn có thể dễ dàng lấy lại giá trị liên kết bị mất thông qua chuyển hướng. Thiết lập chuyển hướng 301 (vĩnh viễn) đến một trang có liên quan trên trang web của bạn. Bằng cách này, bạn sẽ lấy lại giá trị liên kết bị mất và người dùng sẽ đến trang trực tiếp.

Chuyển hướng 301 có hiệu quả với các broken backlinks không? Các nhà tiếp thị từ lâu đã tranh luận về số lượng chính xác của vốn chủ sở hữu liên kết được chuyển qua chuyển hướng 301. Điều này phần lớn là do sự nhầm lẫn về cách Google và các công cụ tìm kiếm lớn khác đối xử với chúng. 

Để làm rõ vấn đề này, John Mueller của Google đã giải thích cách công cụ tìm kiếm của họ sử dụng cụ thể chuyển hướng 301 làm chỉ thị cho các URL chuẩn . Vì vậy, nếu liên kết chuyển hướng bạn đặt tại chỗ không đủ tương tự về chủ đề với liên kết ban đầu, Google có thể sẽ coi liên kết bị hỏng là một liên kết mềm 404. Nhưng một chuyển hướng có liên quan cao có thể sẽ nhận được gần 100% lợi ích xếp hạng.

Đây là lý do tại sao điều quan trọng là phải đảm bảo chuyển hướng phù hợp với nội dung bị thiếu. Bạn muốn các công cụ tìm kiếm coi URL được chuyển hướng của bạn là chuẩn. 

Xây dựng broken backlinks sử dụng dữ liệu của đối thủ cạnh tranh

Bước 1 : Phân tích các backlinks của đối thủ cạnh tranh của bạn. Chọn một đối thủ cạnh tranh và phân tích chúng trong Ahrefs theo cách tương tự như đã mô tả ở trên.

Bước 2 : Tìm các broken backlinks có liên quan. Phân loại các broken backlinks theo mức độ liên quan. Xem lại trang web của chính bạn và xác định xem bạn có nội dung tương tự với chủ đề của liên kết được đề cập hay không. Đây sẽ là liên kết bị hỏng mà bạn sẽ tìm cách thay thế trên trang web của bên thứ ba.

Bước 3 : Cung cấp nội dung thay thế hoàn hảo. Bây giờ đã đến lúc tập hợp một phần nội dung thay thế có liên quan. Nếu bạn đang bắt đầu từ đầu, hãy xem lại chủ đề của trang web liên kết – và văn bản liên kết – và sử dụng nó làm bàn đạp cho trang mới của bạn.

Bước 4 : Liên hệ với chủ sở hữu trang web. Khi bạn đã sẵn sàng trang thay thế, hãy liên hệ với chủ sở hữu trang web có liên kết bị hỏng và cho họ biết về sự cố. Đề nghị thay thế bài viết của bạn trong khi cố gắng hết sức để thể hiện cách nó phù hợp với chủ đề của nội dung. Bạn sẽ ngạc nhiên về số lượng chủ sở hữu trang web yêu cầu bạn làm điều này – không ai muốn làm nổi bật các bài báo có lỗi.

Chú ý đến các broken backlinks


Các vấn đề broken backlinks ảnh hưởng đến hầu như tất cả các trang web tại một số thời điểm hay cách khác cung cấp cho các nhà tiếp thị cơ hội xây dựng liên kết sáng tạo. Chú ý đến các liên kết tiềm năng này có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong các chiến dịch của bạn.

Kỹ năng xây dựng liên kết cơ bản

Xây dựng liên kết hiệu quả trong bài Penguin age kết hợp một số kỹ năng và người xây dựng liên kết hiện đại phải là một nhà tiếp thị thực sự đa dạng với:

Một quá trình suy nghĩ logic, phân tích (phân tích đối thủ cạnh tranh và chiến lược

Một đầu óc sáng tạo (liên kết mồi và ý tưởng nội dung)

Kỹ năng giao tiếp xuất sắc (mạng và tiếp cận cộng đồng)

Thậm chí có thể nói rằng xây dựng liên kết hiệu quả bao gồm một yếu tố tâm lý học (tìm ra cách để ai đó liên kết với bạn).

Trước khi chuyển sang các chiến lược xây dựng liên kết cá nhân, chúng ta hãy xem xét kỹ hơn 2 kỹ năng quan trọng nhất trong xây dựng liên kết; nghiên cứu đối thủ cạnh tranh và tiếp cận.

Xem thêm nhiều chuyên mục hay cây hoa, phần mềm, các thiết bị kỹ thuật, công nghệ. Dịch vụ quay video chuyên nghiệp, quay phim sự kiện, quay video clip, quay phim HD, tất cả các dịch vụ về quay phim...

Diễn Đàn Chia sẻ kiến thức đồ hoạ, phần mềm, ứng dụng, công cụ chỉnh sửa hình ảnh, video, photoshop, proshow producer, corel videostudio, after effect, premiere pro, beauty box video...Xem tại : https://trungdan.com/

Đăng nhận xét