Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ
Bài đăng

Làm thế nào để SEO Backlink Profiles hiệu quả nhất


Social, Profile link là gì?

Có rất nhiều website, mạng xã hội, forum,… cho phép người dùng đăng ký và tạo Profile trên website của họ, hầu hết đều cho phép bạn thêm liên kết đến Website/blog của bạn hoặc các mạng xã hội khác:



• Ví Dụ: Facebook, Twitter, Pinterest, Youtube, Aboume,…




Tại sao bạn nên tạo profile trên các mạng xã hội? Lý do và mục đích sử dụng:

  • Xây dựng thực thể thương hiệu (Entity) AKA Trust: Tất cả các REAL WEBSITE, REAL BUSINESS sau khi xây dựng website đều đem chúng đặt lên các fanpages, các trang mạng xã hội để người dùng biết đến. Không một ai muốn tên thương hiệu của mình bị người khác đăng ký trước đó cả, điều gì xảy ra khi tên thương hiệu của bạn bị người khác đăng ký hết? Bao nhiêu lần bạn tìm kiếm trên google và thấy google đề xuất các page mạng xã hội thậm chí còn lên trên website của bạn? Nếu chủ những page đó không phải là bạn và đăng tin tào lao thì sao?. Ví dụ khi bạn search các brand lớn như ebay, microsoft,… Bạn sẽ thấy họ phủ sóng tất cả twitter, youtube,… Vậy tại sao bạn lại không?
  • Đa dạng anchor text cho trang chủ: hầu hết links profile đều về trang chủ, đây là một trong những cách WHITE HAT để có những anchor BRAND, anchor URL. Nếu bạn SEO cho trang chủ sẽ dễ dàng hơn và tự nhiên hơn trong mắt Google khi đã có sẵn một tấn URL anchor rồi.
  • Đa dạng Nofollow links: okay hầu hết các link profile đều Nofollow, cũng có tỷ lệ không nhỏ Dofollow. Điều này là tự nhiên, khi nghiên cứu backlink profile của các thương hiệu lớn bạn luôn luôn thấy họ có tỷ lệ giữa dofollow/nofollow nhất định, bạn cần giữ tỷ lệ phù hợp với site mình. Hầu hết Nofollow dễ dàng kiếm được qua backlink profile. Nofollow link tuy không pass juice nhưng vẫn pass authority, trust nhé, Link noffollow trên trang HIGH authority vẫn có ảnh hưởng nhất định đến website của bạn.
  • Quản lý danh tiếng thương hiệu: Điều gì sẽ xảy ra khi website của bạn bị phốt và cứ mỗi khi người dùng tìm thương hiệu của bạn trên google lại suất hiện các thông tin “công ty ABC lừa đảo” “ABC scam”? hầu hết các công ty đều tìm đến các dịch vụ để quản lý thương hiệu, làm seeding để đẩy những thông tin này xuống. Cách tốt nhất trong trường hợp này không phải là đẩy site công ty lên, không phải là đi link bẩn cho những link này xuống mà là đi Entity trên các website có AUTHORITY cao với tên BRAND thương hiệu, dựa vào Authority của những mạng xã hội sẽ nhanh chóng lấp đầy các vị trị đó cho bạn. Đây là cách dễ dàng nhất để quản lý danh tiếng thương hiệu.
— Profiles có được tính là backlinks có giúp tôi rank các từ khóa không?

Có! profile được tính là backlinks và đôi khi được tính luôn là tín hiệu mạng xã hội (Social Signals) nó giúp bạn tăng TRUST khi google xếp hạng website, nhưng nó chỉ là điều kiện CẦN CHỨ CHƯA ĐỦ, không quan trọng bạn có 10 20 hay 3000 profiles, nó sẽ không giúp bạn rank các từ khóa. Khi sư dụng links profile mục đích của nó không phải để rank từ khóa, mà để rank các từ khóa bạn cần nhắm đến các backlink dạng khác như web2.0 (Cần GSA), pbn, guestpost,…

— Đi link profile có khiến website bạn bị phạt?
Không! Như đã nói ở trên profile links là WHITE HAT LINKs mà bất cứ website, thương hiệu lớn nào trên thế giới đều có. Bạn sẽ không bị phạt nếu đi lượng lớn profile trỏ về site, nếu đi link profile mà bị phạt tôi sẽ đi link về đối thủ của mình trước. Nhưng tôi vẫn khuyên bạn chỉ nên đi link trên các mạng xã hội, các trang có Authority cao >50.


— Đi bao nhiêu link profile là đủ?
Không có sự khác biệt giữa một site chỉ có vài chục và một site vài trăm vài ngàn link profile, nên bạn chỉ cần đăng ký những mạng xã hội phổ biến nhất là được. Hãy chọn ra 20-30 Mạng xã hội mạnh nhất đăng ký tên thương hiệu của bạn là ổn rồi không cần tới cả vài trăm. Trường hợp website bạn đã có rất nhiều backlink anchor từ khóa thì bạn có thể cần nhiều hơn.


— Danh sách hơn 30 Social Profile phổ biến nhất cho bạn đi links

Bạn không cần phải mua một backlink database như Rankdseo, bạn có thể đăng ký danh sách những trang mạng xã hội phổ biến sau là đủ, chỉ sử dụng database hoặc link list khi bạn muốn nhiều hơn, mình sẽ đi nhanh danh sách cho bạn tìm hiểu:


  • Facebook.com (DA 100)
  • Twitter.com (DA 100)
  • Youtube.com (DA 100)
  • Linkedin.com
  • Pinterest.com
  • Vimeo.com
  • Tumblr.com
  • Instagram.com
  • Disqus.com
  • Slideshare.com
  • Dailymotion.com
  • Soundcloud.com
  • Behance.net
  • Diigo.com
  • About.me
  • Instapaper.com
  • Wattpad.com
  • Pearltrees.com

— Mẹo đi link profile:
  • Sử dụng các từ khóa liên quan nhất, tên thương hiệu trong phần mô tả, tiêu đề,… Do hầu hết các site đều giới hạn số ký tự BIO nên bạn cần viết một cách liên quan nhất tới chủ đề website của bạn.
  • Website EMD có thể được coi là thương hiệu nên đừng ngại sử dụng chúng bất kỳ đâu khi làm entity, OANHVIELA là brandname của tôi nhưng nếu site bạn là magiamgia.com thì đừng ngại sử dụng Mã giảm giá làm tên thương hiệu.
  • Nên sử dụng IFTTT để sync bài viết blog post lên các Profile xã hội: Điều này giữ cho bussiness của bạn hoạt động, tăng trust theo thời gian, đưa thông tin mới đến người dùng, tăng tín hiệu mạng xã hội (Social Signal). Bạn không cần phải quá cao siêu, quá chi tiết về vấn đề này, chỉ cần Sync đến các mạng chính như fb, twitter, pinterest,… là ổn rồi.
  • Anchotext: Khi sử dụng profile, bạn cần đa dạng anchor, sử dụng URL anchor, brand anchor, Misc anchor mỗi khi có thể và KHÔNG SỬ DỤNG ANCHOR TỪ KHÓA CHO PROFILEs, chú ý BLOGGIAMGIA.com thì BLOG GIẢM GIÁ là BRAND nhưng GIẢM GIÁ thì không phải.
  • Liên kết RANDOM đến 2-5 mạng xã hội khác trong mỗi profile, điều này giúp tăng tính hiệu quả, tăng khả năng index cho các profile. ĐỪNG HOẶC HIẾM KHI LIÊN KẾT TẤT CẢ PROFILE LẠI VỚI NHAU điều này không tự nhiên, đối thủ của bạn dễ dàng copy hết profile của bạn, và với cách chia AUTHORITY thì bạn chỉ nên chia authority của profile cho 2-5 link là đủ, liên kết hết không giúp gì nhiều.
  • Chú ý đến indexing: Sau khi tạo profile bạn cần quản lý để tất cả profile đều index trên google, profile không index nghĩa là google không hề biết đến sự tồn tại của chúng.
  • Khi liên kết chéo giữa các profile ưu tiên Dofollow to Dofollow, Nofollow to Nofollow. Dù không nhiều nhưng link Dofollow tất nhiên cung cấp chô site bạn một ít juice và bạn không nên bỏ qua chúng. Khi một mạng xã hội cho phép bạn chèn link Dofollow bạn nên liên kết đến 2-5 profile khác cũng Dofollow để tăng tính hiệu quả.
  • Đừng chỉ liên kết đến trang chủ: Profiles link là một cách tăng trust/Authority hiệu quả đặc biệt đối với các site mới, và cách authority được tính trên toàn site, website bạn cần nhiều PAGE có authority hơn là chỉ trang chủ. Cho nên lượng lớn profile hãy trỏ về trang chủ nhưng hãy phân bổ đều chúng ra cho các trang như liên hệ, about, chính sách,… Mình không nói sâu về vấn đề này nhưng chắc chắn sẽ giúp tăng độ hiệu quả hơn.
— Google stack, Entity

Nhiều ông bán course làm google stack và họ đặt tên khác nhau như kiểu ENTITY các kiểu nhưng review của mình là thế này, google stack không có gì khó khăn và cũng chẳng gì gọi là cao siêu cũng như độ hiệu quả của chúng cũng không thật sự gọi là siêu việt. Ý tưởng của google stacks là dùng các flatfom của Google để rank trên google ví dụ rank từ khóa bằng google sites, google docs rank images bằng google images, rank video bằng google video, youtube,… Và mục đích khác là thúc đẩy sức mạnh của các Profiles bạn tạo theo hướng dẫn trên. Cách đây 3 năm khi ý tưởng Google stack, entity ra đời rất nhiều site Blogspot, google sites, được nhiều webmaster sử dụng để rank siêu nhanh, sử dụng như parasites nhưng thời điểm hiện tại 2019 sẽ khó khăn hơn nhiều (hiếm gặp nhưng không phải không thể), Mình vẫn có nhiều ví dụ về Google sites rank cao cho các từ khóa khó nhiều lượt search nhưng với chiến lược hiện tai của mình thì không quá tập trung vào thủ thuật này nữa, tất nhiên tùy vào bạn thích thì cứ làm thôi. 2019 mục đích chủ yếu dùng google stack để boost các profiles bằng cách stack tất cả Profile lại với nhau trong Google sites, google docs, sheets,… Sau đó boost power một lượt cho tất cả, Đó là ý tưởng của Google stacks/Entity nhưng một lần nữa mình khuyên bạn làm cũng được, không làm cũng được, tất nhiên làm thì vẫn có hiệu quả nhé.

► Xem thêm: Dịch vụ quay phim

Sử dụng link database, RANKDSEO Review

Link database Rankseo.com là của một thành viên BHW share hơn 380 websites mà bạn có thể tạo profile, hoặc các web 2.0, social, bookmark có thể chèn link bài viết,… Mix giữa profile và Contextual. Các link đều có bài viết Guide hướng dẫn cụ thể cách đặt link trên trang đó, link mẫu,…


  • Rẻ, phí tham gia chỉ 100k khi liên hệ mình hoặc bạn có thể mua trực tiếp trên trang của họ với giá $35. Mình khuyên chỉ nên mua gói 1 tháng để leech là đủ rồi, với tầm giá 100k bạn không thể đòi hỏi gì nhiều.
  • Những links này là publish bạn có thể dễ dàng kiếm chúng khi điều tra link của đối thủ, nhưng bạn khó lòng có thể lấy hết link của đối thủ vì hầu hết các tool điều tra backlink không thể tìm được hết 100% được.
  • Cho dù bạn có thể lấy link list bằng việc điều tra đối thủ hoặc được share đâu đó trên MXH nhưng Bạn vẫn sẽ tốn thời gian tìm hiểu xem đối thủ đã đặt link đó như thế nào hoặc đơn giản khi bạn chạy nhiều dự án và bắt đầu đi links lại từ đầu trên các mạng xã hội nhưng bạn quên mất trước đây bạn đặt link lên đó như thế nào thì GUIDE hướng dẫn của Rankdseo sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian, chỉ việc làm theo hướng dẫn.
  • Với người hoàn toàn mới: Nếu bạn chưa bao giờ làm entity thì DATABASE này sẽ là điểm khởi đầu hoàn hảo cho bạn, với bạn sẽ nhận được nhiều hơn rất nhiều so với 100k bỏ ra. Với người cũ: dù rất nhiều site có thể bạn đã biết nhưng mình tin chắc bạn sẽ kiếm được kha khá site mới để thêm vào DATABASE sẵn có của mình để sử dụng cho tất cả các dự án hiện tại và tương lai. Hoàn toàn xứng đáng với 100k bỏ ra.
  • Nếu bạn không thích link profile Rankdseo vẫn có vài Guide để bạn có thể kiếm backlink bài viết, web 2.0 mà có thể bạn chưa biết
  • Chủ site vẫn cập nhật database của họ hàng tuần, từ khi dịch vụ mới ra mắt chỉ có 200 site sau vài tháng đã lên đến khoảng 400 guide.
  • Bonus 1400+ site english acceepting guest post cho bạn nào cày Outreach link niche english.

— Mẹo:

  1. Sử dụng databse của rankdseo có thể mất vài ngày để hoàn thành, nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian bạn chỉ nên đi link trên site DA >40, Nếu site mới bạn đi mix Dofollow và Nofollow với site cũ bạn copy Dofollow là được.
  2. Với profiles links bạn áp dụng mẹo ở trên, với các site có dạng Articles, contextual thay vì trang chủ mình khuyên bạn nên đi đến toàn bộ site, toàn bộ bài viết chứ không chỉ là money pages, silo pages, sử dụng link trần. Contextual bạn có thể lấy luôn các site DA thấp hơn như Web 2.0, sử dụng link trần URL hoặc MISC anchor. Sau đó sử dụng keywords anchor cho các backlink có chất lượng cao hơn.

Một vài hình ảnh hiệu quả của link database này được member chia sẽ khi him bắt đầu đi link từ tháng 2 (không phải của mình, chỉ để tham khảo thôi)



RankdSEO chắc chắn sẽ giúp site bạn có thêm Authority, chỉ với 100k You can’t go wrong. Mình chỉ share thêm 2 bạn nữa thôi nhé, bài viết không nhằm mục đích bán data, bạn có thể dùng hay không, quyền của bạn. Đôi khi mình sẽ share FREE database của mình nếu thấy vui.

► Bài viết trích từ: Forum idichvuseo 




May Đồng Phục

Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18 (Ms. Nguyet)
Fanpage: https://vi-vn.facebook.com/dongphucgiareSG/
Post:  https://trungdan.com/may-dong-phuc-gia-re-tai-tphcm.html
Home: https://maula.vn

1 nhận xét

  1. cho mình xin database của rankdseo được không bạn