Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Phát triển hồ sơ backlink và các chỉ số quan trọng làm nên điều kỳ diệu cho SEO của bạn

Chìa khóa thành công của bất kỳ chiến dịch SEO nào là về cách bạn đặt mục tiêu SEO và cách bạn đo lường tác động...

Chìa khóa thành công của bất kỳ chiến dịch SEO nào là về cách bạn đặt mục tiêu SEO và cách bạn đo lường tác động. Đó là nơi các nhà tiếp thị đóng vai trò dẫn đầu bởi vì nói chung, mục tiêu chính của bất kỳ doanh nghiệp nào là tăng lợi nhuận. 

Bạn luôn đo lường các chỉ số SEO và đánh giá nỗ lực SEO cùng với nhóm tiếp thị kỹ thuật số của mình. Và, về mặt theo dõi KPI SEO, tối ưu hóa trang web thành công có nghĩa là tiếp cận đối tượng được nhắm mục tiêu tốt hơn, với chi phí ít hơn.

Phát triển hồ sơ backlink và các chỉ số quan trọng làm nên điều kỳ diệu cho SEO của bạn


Backlink vẫn là 1 trong 8 yếu tố xếp hạng chính của Google

Mặc dù Google đang có kế hoạch loại bỏ backlink trong tương lai, nhưng hiện tại chúng vẫn là 1 trong 8 yếu tố xếp hạng chính của Google quan trọng nhất cho các trang của bạn. Ngoại trừ việc sử dụng chiến lược SEO mũ đen hiện nay là quá rủi ro – các liên kết của bạn phải đến từ nhiều trang web có thẩm quyền cao tương tự như của bạn. Hơn nữa, một số bằng sáng chế của Google nói rằng việc làm mới backlink và lưu lượng truy cập cũng có thể là những thước đo backlink quan trọng.

Chiến lược tối ưu hóa

Cách hiệu quả nhất để phát triển hồ sơ backlink của bạn là mượn ý tưởng backlink từ các đối thủ cạnh tranh tìm kiếm của bạn. Tất cả những gì bạn phải làm là  sử dụng công cụ ahrefs để kiểm tra backlink  đối thủ cạnh tranh hàng đầu của bạn. Công cụ này sẽ phân tích các backlink của đối thủ cạnh tranh của bạn và tìm ra khoảng trống về backlink – các trang web liên kết với đối thủ cạnh tranh của bạn, nhưng không liên kết với bạn.

Những trang web đó là mục tiêu tiếp cận chính của bạn. Nhìn thấy cách họ đã liên kết đến các trang web khác trong niche của bạn, họ cũng có khả năng lưu trữ các liên kết của bạn.

Organic traffic – Traffic tự nhiên – Lượng truy cập không phải trả tiền

Mục tiêu cuối cùng của SEO là thu hút nhiều người dùng hơn từ các công cụ tìm kiếm, vì vậy KPI chính mà bạn muốn theo dõi là lưu lượng truy cập SEO. Một điều cần lưu ý là sự tăng trưởng liên tục trong các phiên không phải trả tiền, thường rất từ từ, đến mức hầu như không thể nhận thấy. Việc đánh giá lưu lượng truy cập không phải trả tiền so với các khoảng thời gian trước đây thường hữu ích thông qua biểu đồ hàng năm, để giá trị của những nỗ lực SEO của bạn được thể hiện rõ ràng hơn.

Làm thế nào để kiểm tra


Đăng nhập vào trang tổng quan Google Analytics của bạn và chuyển đến Chuyển đổi> Tất cả lưu lượng truy cập> Kênh.

Đặt phạm vi ngày mục tiêu ít nhất là một tháng, nhưng lý tưởng nhất là một năm.

Brand Traffic – Lưu lượng truy cập có thương hiệu

Trong khi tập trung vào các truy vấn riêng lẻ, hãy phân tích lưu lượng truy cập được gắn thương hiệu của bạn. Lưu lượng truy cập SEO thương hiệu được mang đến cho bạn bằng cách xếp hạng các từ khóa có chứa tên công ty của bạn. Những người tìm kiếm này là khách hàng trực tiếp của bạn, vì vậy lưu lượng truy cập được gắn thương hiệu thường hiển thị tỷ lệ chuyển đổi cao nhất.

Ngoài lưu lượng truy cập được gắn thương hiệu, hãy chuyển sang phân đoạn tìm kiếm không phải trả tiền của bạn và xem xét lưu lượng truy cập thương mại, lưu lượng truy cập được thúc đẩy bởi các từ khóa với mục đích mua hàng rõ ràng. Các truy vấn như vậy bao gồm các từ thương mại như “mua”, “đặt hàng”, “bán”.

Tập trung vào thành phần thương mại trong tìm kiếm không phải trả tiền của bạn cung cấp thông tin chi tiết về mức độ vững chắc của công ty bạn trong phân khúc thương mại. Bên cạnh đó, lưu lượng truy cập thương mại và thương hiệu chỉ là KPI phù hợp để các nhà tiếp thị theo dõi vì chúng cho phép bạn đánh giá tổng mức độ nhận biết thương hiệu của mình.

Content – Nội dung


Nội dung SEO của bạn phải chứa một lượng từ khóa, thực thể và hình ảnh có liên quan phù hợp với độ dài của bản sao. Nội dung không nên nhồi nhét, giống như ngày xưa của SEO, nó nên là một bản sao nghe có vẻ tự nhiên được viết theo phong cách thông tin.

Với việc xây dựng nội dung chuyên nghiệp tạo ra các đoạn văn xúc tích cũng là 1 trong 8 yếu tố xếp hạng chính của Google khi Google công bố thuật toán xếp hạng dựa trên đoạn văn.

Các thẻ HTML

Các thẻ HTML cho Google biết phần nào trong bản sao của bạn là quan trọng nhất. Thẻ tiêu đề và thẻ mô tả meta là những gì người dùng nhìn thấy trong kết quả tìm kiếm – viết chúng giống như một quảng cáo giàu từ khóa. Thẻ tiêu đề (H1-H6) chia bản sao của bạn thành các phần – chúng cũng phải chứa từ khóa và được viết theo phong cách giàu thông tin.

Cuối cùng, văn bản thay thế được sử dụng để mô tả hình ảnh cho các công cụ tìm kiếm và cần được điền nếu bạn muốn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm hình ảnh. Và thẻ HTML được đánh giá là 1 trong 8 yếu tố xếp hạng chính của Google.

Thứ hạng từ khóa – Keyword rankings

Thứ hạng từ khóa là vị trí mà các trang của bạn chiếm trong kết quả tìm kiếm cho các truy vấn nhất định. Các vị trí càng cao, các trang của bạn càng được chú ý trong tìm kiếm, càng có nhiều khách truy cập. Trên hết, lưu lượng truy cập SEO rất nhạy cảm với những thay đổi nhỏ nhất trong thứ hạng từ khóa. Chỉ di chuyển một vị trí theo một trong hai hướng có thể có nghĩa là hàng nghìn người dùng có được hoặc bị mất lưu lượng truy cập. Theo dõi thứ hạng từ khóa và phản ứng nhanh với những biến động – đó là chìa khóa thành công cho SEO của bạn.

Làm thế nào để kiểm tra Thứ hạng từ khóa


Khởi chạy Rank Tracker  và chuyển đến Target Keywords > Rank Tracking.

Chỉnh sửa không gian làm việc để thêm cột khác biệt – cột này sẽ hiển thị sự thay đổi trong thứ hạng từ khóa giữa lần kiểm tra cuối cùng và hiện tại.

Thêm những từ khóa mà bạn muốn theo dõi. Nếu bạn không chắc nên theo đuổi từ khóa nào, hãy chuyển sang tab Keyword Research và tìm những từ khóa mà bạn đã xếp hạng cũng như những từ khóa mà bạn có thể muốn xếp hạng trong tương lai.

Kiểm tra lại khoảng một lần một tuần để xem có sự thay đổi đáng kể nào trong thứ hạng của bạn không. Sử dụng Biểu đồ tiến trình để theo dõi sự thay đổi xếp hạng theo thời gian.

Core Web Vitals là 1 trong 8 yếu tố xếp hạng chính của Google

Gân đây có rất nhiều anh em SEOER tại Việt Nam bàn luận về vấn đề Core Web Vitals, có người đánh giá thấp có người đánh giá cao. Bây giờ thì hãy nghiêm túc với nó nhé vì Core Web Vitals chính thức được xem là 1 trong 8 yếu tố xếp hạng chính của Google.

Core Web Vitals là chỉ số trải nghiệm người dùng mới nhất sẽ sớm trở thành yếu tố xếp hạng của Google. Các chỉ số sẽ đo lường ấn tượng đầu tiên mà người dùng nhận được khi truy cập một trang. Cụ thể là tải nhanh như thế nào, tương tác sớm ra sao và bố cục ổn định như thế nào.

Bây giờ, điều quan trọng cần lưu ý là các chỉ số quan trọng chưa phải là yếu tố xếp hạng chính thức của Google. Nhưng chúng chắc chắn sẽ như vậy, vì vậy tốt nhất bạn nên sử dụng thời gian còn lại để chúng có hình dạng phù hợp.

Chiến lược tối ưu hóa


Google đã đủ tử tế khi trang bị cho mỗi người một bộ hướng dẫn tối ưu hóa chi tiết. Để tải nhanh hơn, Google đề xuất thời gian phản hồi của máy chủ tốt hơn, JS và CSS ít chặn hiển thị hơn và tải tài nguyên nhanh hơn.

Để cải thiện khả năng tương tác, Google khuyên bạn nên tách mã và sử dụng ít JS hơn. Cuối cùng, để ổn định hình ảnh tốt hơn, Google khuyên bạn nên sử dụng thuộc tính kích thước cho hình ảnh và video và tải nội dung từ trên xuống.

Hành vi của người dùng

Có rất nhiều sự không chắc chắn trong cộng đồng SEO về việc liệu Google có thực sự sử dụng các thước đo hành vi để xếp hạng các trang hay không. Google nói rằng điều đó là không, nhưng có một số bằng chứng khá thuyết phục cho thấy điều đó có thể xảy ra.

Các số liệu chúng ta đang đề cập đến là tỷ lệ nhấp (CTR), tỷ lệ thoát, độ sâu phiên và thời lượng phiên. Để kiểm tra hiệu suất của bạn trên các chỉ số hành vi người dùng, hãy sử dụng tài khoản Google Analytics và Google Search Console.

Khả năng hiển thị trực tuyến

Một chỉ báo nhanh để theo dõi KPI SEO là khả năng hiển thị trực tuyến cho thấy trang web của bạn nổi bật như thế nào đối với lựa chọn của các thuật ngữ chính. Rank Tracker đo lường tổng điểm khả năng hiển thị cũng như khả năng hiển thị của các từ khóa riêng biệt. Điểm số khả năng hiển thị giảm là một tín hiệu bạn phải chú ý nhiều hơn đến xếp hạng từ khóa của mình.

Bạn có thể phân đoạn từ khóa của mình trong trang tổng quan Rank Tracker với sự trợ giúp của các thẻ. Thêm thẻ đánh dấu từ khóa là từ khóa thông tin, điều hướng, thương mại hoặc được gắn thương hiệu. Khi bạn đặt nhiệm vụ cung cấp báo cáo về Xếp hạng từ khóa và Mức độ hiển thị, hãy nhập chế độ chỉnh sửa và kiểm tra Cài đặt của mẫu của bạn. Tại đây, hãy đặt để chỉ thêm những từ khóa bạn muốn theo dõi, được lọc theo thẻ của chúng.


Nếu bạn cần một số mẹo về cách điều tra mục đích trong từ khóa của mình, hãy tham khảo hướng dẫn nghiên cứu từ khóa của chúng tôi.

Kiểm tra báo cáo khả năng hiển thị một hoặc hai tháng một lần và bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ tình huống quan trọng nào. Nói chung, điểm số hiển thị là tốt để đo lường hiệu suất và nỗ lực SEO trong nháy mắt để hỗ trợ hoặc để tinh chỉnh chiến lược SEO của bạn.

Hành vi của nguời dùng đánh giá mức độ hài lòng của họ đối với website của bạn. Việc người dùng ở lại lâu trên website hay thực hiện các thao tác click vào internal link từ đó Google có thể nhận biết được mức độ hài lòng và liệt kê hành vi người dùng vào trong 8 yếu tố xếp hạng chính của Google.

Chiến lược tối ưu hóa

Việc cải thiện chỉ số hành vi của người dùng liên quan nhiều đến việc tạo nội dung hấp dẫn. Ví dụ: CTR phụ thuộc vào việc có một đoạn mã hấp dẫn trong kết quả tìm kiếm. Trong khi đó, tỷ lệ thoát, thời lượng phiên và độ sâu phiên phụ thuộc vào việc có điều gì thú vị để làm trên trang của bạn hay không.

Để thu hút người dùng, hãy đảm bảo tạo bản sao chất lượng cao với nhiều hình ảnh và liên kết nội bộ. Mục tiêu là thu hút khách truy cập và đưa họ xuống kênh bán hàng của bạn.

Điểm  CTR – 9 chỉ số cơ bản cần xem khi làm SEO


Số lần hiển thị và số lần nhấp là số liệu hiệu suất tìm kiếm – chúng thể hiện số lần các trang của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm và số lần chúng thực sự được nhấp vào. Hai số liệu này kết hợp với nhau cung cấp cho bạn tỷ lệ nhấp (CTR), về cơ bản là tỷ lệ thành công của các trang của bạn trong tìm kiếm. Những gì bạn có thể làm là đánh giá CTR của mình theo tiêu chuẩn ngành và tìm hiểu trang nào của bạn đang hoạt động kém hiệu quả so với vị trí SERP của chúng.

Làm thế nào để kiểm tra

Đăng nhập vào trang tổng quan Google Search Console của bạn và chuyển đến Kết quả tìm kiếm> Hiệu suất. Kích hoạt CTR và Vị trí trung bình, hủy kích hoạt hai vị trí còn lại.

Trong bảng bên dưới, hãy sử dụng bộ lọc để chỉ xem các truy vấn mà bạn xếp hạng ở các vị trí từ một đến mười. Sắp xếp danh sách theo vị trí.

Cuộn qua danh sách và xem liệu bất kỳ trang nào của bạn có tỷ lệ nhấp dưới mức được coi là bình thường đối với vị trí của chúng trong tìm kiếm

Điều khá thú vị là sự khác biệt về CTR trong một số vị trí hàng đầu trên SERP có thể rất ấn tượng. Đây là một nghiên cứu khám phá cách phân phối CTR trên 10 kết quả không phải trả tiền hàng đầu. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng phân phối CTR này là tương đối: ngoài vị trí, người ta nên xem xét bố cục của SERP. Tùy thuộc vào những gì bạn thấy ở trên cùng (đoạn trích nổi bật, liên kết trang web hoặc bất kỳ tính năng phong phú nào khác), bạn có thể nhận được tỷ lệ nhấp khác nhau trên tất cả các vị trí của trang kết quả.

Hành vi của người dùng – 9 chỉ số cơ bản cần xem khi làm SEO


Tỷ lệ thoát, độ sâu phiên và thời lượng phiên là tất cả các chỉ số SEO hành vi, tức là chỉ số về mức độ tương tác của người dùng. Liệu số liệu hành vi có phải là yếu tố xếp hạng hay không là một trong những cuộc tranh luận lâu nhất trong SEO, nhưng tôi muốn tranh luận rằng điều đó không quan trọng. Các chỉ số hành vi vẫn là các chỉ số quan trọng của việc tối ưu hóa trang và với tư cách là một SEOer, bạn sẽ làm tốt để xếp chúng theo hướng có lợi cho mình.

Tất cả các KPI quan trọng của SEO cần được xem xét theo từng trường hợp cụ thể. Ví dụ: tỷ lệ thoát đo lường số lượng người đã truy cập vào trang của bạn và không tương tác với trang web của bạn nữa. Một phiên được coi là bị trả lại khi người dùng chỉ xem một trang, với một yêu cầu duy nhất đến máy chủ (tức là khi người dùng tải một trang, có thể đọc nó, rồi bỏ đi). Trong trường hợp này, một lần xem trang đã diễn ra, mặc dù, đó là một lần thoát. Nếu trang dành cho một số hành động đơn lẻ, thì ngay cả tỷ lệ thoát là 90% cũng khá ổn. Do đó, mục đích của bất kỳ trang nào cũng như tỷ lệ thoát có thể chấp nhận được của nó sẽ khác nhau rất nhiều.

Dữ liệu có cấu trúc

Có hàng nghìn thẻ để bạn lựa chọn và chúng có thể cho Google biết mọi chi tiết nhỏ về nội dung của bạn. Dữ liệu có cấu trúc có thể được sử dụng để gắn thẻ tác giả, xếp hạng, tính năng sản phẩm, vị trí, v.v. Và nó có thể làm nên điều kỳ diệu cho SEO của bạn – tạo liên kết giữa các thực thể, ghim vị trí của bạn và nâng cao các đoạn mã tìm kiếm của bạn với các yếu tố phong phú:

Chiến lược tối ưu hóa


Nếu bạn không phải là người thiên về kỹ thuật, thì tốt nhất bạn nên sử dụng Trình trợ giúp đánh dấu dữ liệu có cấu trúc của Google. Chọn loại đánh dấu (bài báo, doanh nghiệp địa phương và sản phẩm rất được khuyến khích) và gửi liên kết đến trang bạn muốn nâng cao.

Bây giờ đánh dấu các bit văn bản và chọn các thẻ tương ứng. Khi hoàn tất, hãy lưu tệp HTML và tải nó lên trang web của bạn. Bước bổ sung – kiểm tra xem dữ liệu có cấu trúc của bạn có thực sự hoạt động hay không với sự trợ giúp của Kiểm tra kết quả nhiều định dạng của Google.

Danh sách Google Doanh nghiệp – 8 yếu tố xếp hạng chính của Google

Xác nhận, tối ưu hóa và duy trì danh sách Google Doanh nghiệp là điều quan trọng nhất bạn có thể làm cho SEO Local của mình. Nó giúp thiết lập công ty của bạn như một thực thể, bản thân nó là một tài sản lớn cho SEO của bạn.

Quan trọng hơn, nó tăng vọt hiệu suất tìm kiếm địa phương của bạn. Sau khi bạn tạo một danh sách, danh sách đó sẽ đủ điều kiện cho bảng điều khiển doanh nghiệp địa phương cũng như bản đồ Google, mở doanh nghiệp của bạn cho những người tìm kiếm lân cận:

Chiến lược tối ưu hóa

Trước tiên, bạn phải truy cập Google Doanh nghiệp của tôi và tạo hoặc xác nhận hồ sơ của bạn. Bạn sẽ được yêu cầu cung cấp một số chi tiết cơ bản cũng như xác minh quyền sở hữu của mình. Khi hoàn tất, bạn sẽ được chuyển đến trang tổng quan Google Doanh nghiệp của tôi, nơi bạn sẽ tìm thấy nhiều cách bổ sung để nâng cao danh sách của mình.

Ít nhất bạn có thể làm là thêm mô tả, giờ làm việc và ảnh, nhưng có nhiều tính năng thú vị khác để khám phá. Google liên tục bổ sung các tính năng mới của Google Doanh nghiệp của tôi và nó đã trở nên tiên tiến đến mức gần giống như một trang web của riêng mình.

Tối ưu hóa thiết bị di động – 8 yếu tố xếp hạng chính của Google


Lập chỉ mục ưu tiên thiết bị di động được triển khai đầy đủ. Google thông báo rằng bắt đầu từ tháng 9 năm 2020, tất cả các trang web không có ngoại lệ sẽ được đánh giá dựa trên phiên bản dành cho thiết bị di động, không phải phiên bản dành cho máy tính để bàn. Vì vậy, nếu bạn muốn trang web của mình có bất kỳ cơ hội xếp hạng nào trong kết quả tìm kiếm, bạn phải đảm bảo rằng nó được thiết kế cho người dùng di động.

Chiến lược tối ưu hóa

Để kiểm tra xem trang của bạn có thân thiện với thiết bị di động hay không, hãy truy cập thử nghiệm thân thiện với thiết bị di động của Google và gửi URL. Nếu trang ổn, bạn sẽ được bật đèn xanh, còn nếu không, bạn sẽ nhận được một số đề xuất về những gì cần cải thiện.

Việc kiểm tra từng trang trên trang web của bạn hầu như không thực tế, vì vậy bạn có thể sử dụng Google Search Console để kiểm tra tất cả các trang của mình cùng một lúc. Khởi chạy công cụ, chuyển đến Tính năng nâng cao> Khả năng sử dụng trên thiết bị di động và xem báo cáo cùng với danh sách các cải tiến được đề xuất.

Làm thế nào để kiểm tra

Đăng nhập vào trang tổng quan Google Analytics của bạn và chuyển đến Chuyển đổi> Tất cả lưu lượng truy cập> Kênh> Tìm kiếm không phải trả tiền. Bạn sẽ thấy tất cả ba chỉ số bên cạnh nhau, dùng chung tab Hành vi.

Chọn Trang Đích làm thứ nguyên chính để xem số liệu theo trang, tìm những trang nổi bật là hoạt động đặc biệt kém. Không có điểm chuẩn nghiêm ngặt cho các chỉ số hành vi vì các loại trang khác nhau được thiết kế cho các mức độ tương tác khác nhau. Nói chung, tốt nhất là đánh giá các trang tương tự trên trang web của bạn với nhau, ví dụ: sản phẩm vs sản phẩm, hướng dẫn vs hướng dẫn,...

Tham khảo thêm các chủ đề hấp dẫn như seo, kỹ thuật seo, thiết kế website, kỹ thuật chụp ảnh, quay phim, dịch vụ video,...Tại website: https://seotukhoa.com.vn/

Đăng nhận xét