Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Nhận được nhiều lưu lượng truy cập bằng phương pháp nghiên cứu từ khóa đặc biệt

Một trong những cách dễ nhất và phổ biến nhất để tăng lưu lượng truy cập SEO rất đơn giản: xếp hạng tốt hơn...

Một trong những cách dễ nhất và phổ biến nhất để tăng lưu lượng truy cập SEO rất đơn giản: xếp hạng tốt hơn cho các từ khóa mà bạn đã xếp hạng. Chúng ta thường tập trung vào các từ khóa có thứ hạng thấp và xếp hạng ở trang hai, nhưng tất cả thường quên việc đẩy các từ khóa từ vị trí # 4-10 lên top 3.

Nhận được nhiều lưu lượng truy cập bằng phương pháp nghiên cứu từ khóa đặc biệt


SERP tuân theo quy luật quyền lực, có nghĩa là vị trí hàng đầu có giá trị hơn vị trí thứ hai theo cấp số nhân. Lợi nhuận khi chuyển từ khóa từ # 2 sang # 1 cao hơn so với chuyển từ # 3 sang # 2, cao hơn so với việc chuyển từ khóa từ # 4 sang # 3.

Bạn càng xếp hạng cao, bạn càng nhận được nhiều lưu lượng truy cập. Đây không phải là tin tức nhưng thường bị lãng quên khi nói đến đầu tư nguồn lực vào SEO. Lưu lượng truy cập nhiều hơn đi kèm với kỳ vọng lớn hơn.

Bạn muốn xếp hạng càng cao thì càng cần phải tích vào nhiều dấu kiểm, nội dung của bạn phải có giá trị cao hơn đối với người dùng, thương hiệu của bạn phải có uy tín hơn và trải nghiệm của bạn tốt hơn.

Yêu cầu khác nhau tùy theo truy vấn


Để hiểu cách xếp hạng cao hơn cho một từ khóa hoặc một tập hợp, chúng tôi cần so sánh nội dung và miền của chúng tôi trên nhiều thứ nguyên với (các) kết quả xếp hạng hàng đầu.

Các trang web chia tỷ lệ với khoảng không quảng cáo, chẳng hạn như mạng xã hội hoặc trang web thương mại điện tử, nên xem xét các mẫu truy vấn xếp hạng ở vị trí # 4-10 (hoặc # 11-20) và xem liệu chúng có nhược điểm chung so với kết quả hàng đầu hay không.

Bao quát những điều cơ bản về SEO trên Shopify

Trước khi bạn bắt đầu tối ưu hóa cửa hàng Shopify của mình cho các công cụ tìm kiếm, hãy đảm bảo rằng bạn đã cân nhắc các tùy chọn thân thiện với SEO sau đây khi tạo cửa hàng của mình:

Sử dụng gói Shopify trả phí. Nếu không, Shopify sẽ không cho phép Google lập chỉ mục trang web của bạn.

Cung cấp cho trang web của bạn một miền tùy chỉnh. Các tên miền tùy chỉnh (những tên miền không có tên miền tự động hóa trong URL) kiếm được nhiều nhấp chuột hơn trong tìm kiếm. Bạn có thể sử dụng miền hiện có hoặc mua miền mới (giá bắt đầu từ $ 11).

Thiết lập Google Analytics và thêm miền của bạn vào Google Search Console . Điều này sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về hành vi của người dùng, tốc độ trang, tính thân thiện với thiết bị di động, các vấn đề lập chỉ mục và hiệu suất từ ​​khóa.

Tối ưu hóa cấu trúc trang web

Một cấu trúc trang web tốt là đơn giản và có thể mở rộng. Sự đơn giản sẽ giúp người dùng điều hướng trang web của bạn và giúp các công cụ tìm kiếm dễ dàng tìm và lập chỉ mục các trang của bạn. Cấu trúc đơn giản là cấu trúc cho phép bạn truy cập bất kỳ trang nào trong vòng ba cú nhấp chuột của trang chủ.

Khả năng mở rộng có nghĩa là bạn có thể thêm nhiều sản phẩm và danh mục tùy thích mà không cần phải điều chỉnh cấu trúc tổng thể.

Một trong những lợi thế tốt nhất của Shopify là cấu trúc đơn giản và có thể mở rộng được mặc định. Hệ thống phân cấp của nội dung là hợp lý, tự động đặt các trang danh mục (Shopify gọi chúng là bộ sưu tập ) phía trên các trang sản phẩm. Tất cả những gì bạn cần là tối ưu hóa điều hướng của cửa hàng bằng cách đính kèm các bộ sưu tập của bạn vào menu chính.

Trước khi thiết lập điều hướng, bạn cần đảm bảo rằng tất cả các sản phẩm của bạn đều được sắp xếp trong bộ sưu tập. Nếu không, trang bộ sưu tập của bạn sẽ vẫn trống và sẽ được lập chỉ mục là trống. Điều này sẽ dẫn đến việc Google cho rằng trang web của bạn là spam và giảm thứ hạng của bạn.


Trong quản trị viên Shopify của bạn, hãy chuyển đến sản phẩm> bộ sưu tập , chọn bộ sưu tập và thiết lập các điều kiện để sản phẩm được đưa vào bộ sưu tập của bạn. Bạn có thể chọn bao nhiêu điều kiện tùy thích và quyết định xem bạn có muốn một sản phẩm lọt vào bộ sưu tập này khi tất cả hoặc bất kỳ điều kiện nào được thỏa mãn hay không.

Sau đó, chuyển đến sản phẩm> tất cả sản phẩm và nhấp vào một sản phẩm để kiểm tra hoặc thiết lập các thuộc tính giúp sản phẩm của bạn có trong một bộ sưu tập nhất định.

Bây giờ chúng ta hãy chuyển sang cài đặt điều hướng. Đi tới Cửa hàng trực tuyến> Điều hướng> Menu chính> Thêm mục menu và chọn bộ sưu tập bạn muốn thêm vào menu.

Để thuận tiện hơn cho việc điều hướng của người dùng, bạn có thể chia danh mục của mình thành các danh mục phụ, do đó thiết lập menu thả xuống. Để làm điều đó, trong menu chính của bạn, chỉ cần kéo dòng menu đến vị trí bạn muốn:

Mục cấp cao nhất có thể có tối đa hai cấp trình đơn thả xuống.

Lưu ý: Việc thêm các menu lồng nhau thả xuống sẽ không ảnh hưởng tiêu cực đến tính đơn giản của cấu trúc trang web, vì Shopify coi cả danh mục và danh mục con là bộ sưu tập. Đảm bảo tất cả các sản phẩm của bạn được liên kết với các bộ sưu tập và các bộ sưu tập của bạn được liên kết với menu chính để Google có thể dễ dàng thu thập thông tin và lập chỉ mục trang web của bạn.

Thực hiện nghiên cứu từ khóa


Các trang Shopify của bạn chỉ mạnh bằng các từ khóa bạn sử dụng để mô tả chúng. Nếu các từ khóa không phù hợp với mục đích của những người đang tìm kiếm sản phẩm của bạn, bạn sẽ không nhận được nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền.

Để tìm đúng từ khóa trên quy mô lớn, tốt nhất bạn nên sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa chuyên dụng, chẳng hạn như trình theo dõi xếp hạng. Trong trình theo dõi xếp hạng, có chín phương pháp nghiên cứu từ khóa khác nhau sử dụng ngữ nghĩa, phân tích đối thủ cạnh tranh và lấy đề xuất từ ​​khóa trực tiếp từ kết quả tìm kiếm, vì vậy bạn có khả năng kết thúc với hàng chục nghìn từ khóa để lựa chọn.

Một phương pháp nghiên cứu từ khóa đặc biệt phù hợp với thương mại điện tử là Amazon Autocomplete . Nếu bạn đi tới Nghiên cứu từ khóa> Công cụ tự động điền> Tự động hoàn thành của Amazon và nhập một vài từ khóa gốc của mình, bạn sẽ nhận được các đề xuất tự động hoàn thành phổ biến nhất từ ​​công cụ tìm kiếm của chính Amazon:

Khi bạn đã sử dụng một số hoặc tất cả các phương pháp nghiên cứu từ khóa, bạn có thể chuyển sang tab Hộp cát từ khóa , nơi chúng tôi tự động lưu trữ tất cả các ý tưởng từ khóa của bạn. Ở đó, bạn có thể sử dụng các số liệu như khối lượng tìm kiếm, độ khó của từ khóa và độ dài từ khóa để lọc ý tưởng từ khóa của mình và chọn những ý tưởng hứa hẹn nhiều lưu lượng truy cập nhất trong khi dễ xếp hạng nhất.

Thực hiện tối ưu hóa trên trang

Cấu trúc trang và tính hợp lý về kỹ thuật của bạn là một trong những yếu tố xếp hạng quan trọng nhất. Trong phần này, chúng tôi sẽ tối ưu hóa cho các thành phần khác nhau của nội dung trang web, bao gồm tiêu đề H1, thẻ tiêu đề, nội dung, hình ảnh và liên kết.

Tiêu đề H1


Tiêu đề H1 có thể khiến bạn hơi đau đầu, vì một số chủ đề Shopify hoàn toàn không sử dụng thẻ H1. Tiêu đề H1 là một yếu tố xếp hạng quan trọng, vì chúng cho các công cụ tìm kiếm biết nội dung của trang, do đó xếp hạng trang đó cho một truy vấn nhất định.

Chủ sở hữu trang web Shopify thường phàn nàn rằng thẻ H1 bị thiếu trên trang chủ và các trang sản phẩm. Để tìm hiểu xem các trang của bạn có gặp sự cố này hay không, hãy mở WebSite Auditor và đi tới Cấu trúc trang> Trang> bật bộ lọc Số lượng H1. Công cụ này sẽ hiển thị cho bạn các trang có nhiều thẻ H1 hoặc không có chúng.

Nếu không có thẻ H1 trên trang chủ của bạn, trong quản trị viên Shopify của bạn, hãy chuyển đến Cửa hàng trực tuyến> chủ đề> chỉnh sửa mã> phần> hero.liquid và tìm dòng sau bằng ctrl + f:

<h2 class = “h1 mega-title {% if section.settings.text_size == ‘large’%} mega-title – large {% endif%}”> {{section.settings.title | thoát}} </h2>

Thay thế h2 bằng h1 để có được điều này: 

<h1 class = “h1 mega-title {% if section.settings.text_size == ‘large’%} mega-title – large {% endif%}”> {{section.settings.title | thoát}} </h1>

Luôn sao lưu trước khi bạn chỉnh sửa hoặc lưu bất kỳ thay đổi nào! Đảm bảo rằng nó hoạt động, và sau đó tiến hành các thay đổi tiếp theo.

Lưu ý: Theo mặc định, Shopify gán thẻ h1 cho tên trang web hoặc biểu trưng cho trang chủ. Để thay đổi điều này, hãy đi tới Cửa hàng trực tuyến> chủ đề> chỉnh sửa mã> phần> header.liquid và thay thế h1 bằng h2.

Nếu thiếu thẻ H1 trên các trang sản phẩm, hãy chuyển đến Cửa hàng trực tuyến> chủ đề> mã chỉnh sửa> mẫu> product.liquid , tìm {{product.title}} bằng ctrl + f và thay đổi thành <h1> {{product.title} } </h1> . 

Ngoài ra, hãy truy cập Cửa hàng trực tuyến> chủ đề> chỉnh sửa mã> phần> product-template.liquid và tìm kiếm dòng tương tự ở đó.

Nếu có nhiều thẻ H1 trên các trang của bạn, bạn sẽ phải kiểm tra mã nguồn theo cách thủ công để xem phần nào trên trang của bạn chứa các tiêu đề H1. Thông thường, điều này có thể xảy ra do trang có nhiều phần được thêm vào như thanh thông báo hoặc các sản phẩm nổi bật. Kiểm tra mã chất lỏng của các phần bạn cần sửa chữa và thay thế h1 bằng h2, h3 hoặc div tùy thuộc vào cấu trúc bạn muốn thiết lập.

Tiêu đề, mô tả meta và URL


Xem phần Các vấn đề trên trang trong WebSite Auditor để xem liệu có bất kỳ tiêu đề và mô tả meta nào của bạn cần sửa chữa khẩn cấp hay không.

Để sửa hoặc thiết lập tiêu đề trang chủ và mô tả meta của bạn, hãy chuyển đến cửa hàng trực tuyến> tùy chọn trong quản trị viên Shopify của bạn. 

Để thiết lập tiêu đề và mô tả meta cho bộ sưu tập và trang sản phẩm, hãy vào sản phẩm> tất cả sản phẩm / bộ sưu tập> chọn mục bạn cần> cuộn xuống để chỉnh sửa SEO trang web .

Nhấp vào Chỉnh sửa SEO trang web để thiết lập cách trang của bạn sẽ được hiển thị trên Google. Shopify giúp bạn theo dõi số lượng ký tự bạn sử dụng để tránh tạo tiêu đề và mô tả quá dài.

Đối với URL, bạn cũng có thể chỉnh sửa chúng trong SEO trang web chỉnh sửa. Trong Shopify, các URL kết thúc bằng tiêu đề sản phẩm / bộ sưu tập theo mặc định, nhưng bạn có thể tối ưu hóa chúng nếu chúng quá dài.

https://helmboots.com/collections/new-arrivals/products/johnson-black

cho thấy rằng một người dùng đã tìm thấy trang thông qua bộ sưu tập Hàng mới đến và trang này

https://helmboots.com/collections/all-boots/products/johnson-black

cho biết rằng một người dùng đã truy cập vào bộ sưu tập Tất cả Boots đầu tiên.

Nếu một trang sản phẩm được truy cập trực tiếp từ Google, nó sẽ hoàn toàn không chứa phần bộ sưu tập .

https://helmboots.com/products/johnson-black

Shopify đánh dấu loại URL này là URL chuẩn, do đó, việc có nhiều URL cho một trang không ảnh hưởng đến SEO.

Mô tả sản phẩm và bộ sưu tập


Mô tả sản phẩm tốt sẽ cung cấp cho người dùng thông tin toàn diện về sản phẩm và làm cho các công cụ tìm kiếm dễ dàng hiểu nội dung của trang. Đảm bảo rằng mô tả của bạn là duy nhất, cho dù bạn bán sản phẩm của chính mình hay làm dropshipping và nhận mô tả sản phẩm từ nhà phân phối. Các trang có nội dung trùng lặp xếp hạng thấp hơn. Đảm bảo sử dụng các từ khóa từ nghiên cứu của bạn.

Trái với quan điểm phổ biến, mô tả không nhất thiết phải có tối thiểu 400 từ để xếp hạng tốt hơn. Độ dài là do bạn quyết định – văn bản dài không xếp hạng tốt hơn hay kém hơn . Làm cho phần mô tả của bạn có nhiều điểm số truy xuất thông tin, nhưng hãy để lại những đoạn văn dài cho blog. Mọi người không thích đọc các bài luận thổi phồng để tìm hiểu các tính năng của sản phẩm và quyết định mua hay không.

Văn bản thay thế cho hình ảnh

Văn bản thay thế cung cấp cho các công cụ tìm kiếm thông tin về nội dung của hình ảnh. Vì Google Hình ảnh có thể mang lại cho bạn lưu lượng truy cập bổ sung tốt, hãy đảm bảo văn bản thay thế của bạn mang tính mô tả và cung cấp thông tin. Sử dụng các từ khóa một cách thích hợp và tránh chỉ điền các thuộc tính alt với chúng, vì điều này có thể khiến Google đánh dấu trang web của bạn là một trang web spam.

Để thêm văn bản thay thế vào hình ảnh của bạn trong Shopify, hãy tải lên hình ảnh, nhấp vào hình ảnh> nhấp vào Thêm văn bản thay thế .

Sau đó, nhập văn bản thay thế của bạn và nhấp vào Lưu văn bản thay thế.

Lưu ý: vì tên tệp hình ảnh là thứ bắt đầu SEO hình ảnh , hãy kiểm tra kỹ xem hình ảnh của bạn có được đặt tên đúng trên thiết bị của bạn không. Shopify không cho phép bạn thay đổi tên tệp hình ảnh. Nếu bạn đã tải lên tệp có tên kém, bạn sẽ phải xóa hình ảnh khỏi Shopify, đổi tên nó trên thiết bị của mình và tải lên lại một tệp có tên chính xác.

Nhận một số liên kết ngược


Khi nói đến các chủ đề và diễn đàn SEO Shopify, mọi người thường phàn nàn rằng họ đã tối ưu hóa mọi thứ có thể, nhưng trang web vẫn không xếp hạng theo cách họ muốn. Đi sâu hơn vào vấn đề cho thấy rằng SEO backlink thường bị bỏ quên. Vì hồ sơ liên kết ngược là một yếu tố xếp hạng mạnh, nó có thể đưa bạn lên đầu SERP nếu được tối ưu hóa đúng cách.

Đối với thương mại điện tử, triển vọng backlink của bạn có thể gần hơn bạn nghĩ. Bắt đầu với các đối tác kinh doanh của bạn, tức là các nhà phân phối hoặc nhà sản xuất, và yêu cầu họ liên kết với bạn từ trang web của họ. Nếu bạn sản xuất hoặc chế tác bất kỳ hàng hóa nào bạn bán, bạn có thể viết đánh giá về tài liệu của nhà cung cấp và đề nghị họ đặt đánh giá này trên trang web của họ cùng với một liên kết đến cửa hàng của bạn.

Thêm đánh dấu lược đồ

Đánh dấu lược đồ giúp Google tìm thấy các thuộc tính khác nhau của sản phẩm của bạn. Sau đó, Google có thể sử dụng dữ liệu này để tạo đoạn mã chi tiết trong SERP, như sau:

Kết quả có điểm số và xếp hạng có xu hướng nhận được nhiều nhấp chuột hơn, điều này đẩy các đoạn trích này lên cao hơn trong tìm kiếm. Google thường thích các đoạn mã chi tiết hơn các đoạn thông thường, điều này có thể khiến bạn không có cơ hội xếp hạng cho một số truy vấn sản phẩm nếu bạn không có đánh dấu giản đồ trên trang của mình.

Vì Shopify là một nền tảng thương mại điện tử, nó có đánh dấu lược đồ được tích hợp vào hầu hết các chủ đề cho các trang sản phẩm theo mặc định. Tất cả những gì bạn cần làm là thêm chi tiết sản phẩm và đánh dấu Lược đồ sẽ tự động xuất hiện trong mã.

Nếu chủ đề Shopify của bạn không có tính năng đánh dấu lược đồ, bạn luôn có thể tích hợp nó với sự trợ giúp của các ứng dụng Shopify, chẳng hạn như Smart SEO hoặc Đánh dấu lược đồ tổng thể ứng dụng Schema . 

Tối ưu hóa tốc độ trang web


Tốc độ trang web ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng, ảnh hưởng đến hành vi của người dùng và các chỉ số như tỷ lệ thoát, thời lượng phiên và độ sâu phiên. Đối với thương mại điện tử, trải nghiệm người dùng là một trong những yếu tố quan trọng nhất – các trang chậm sẽ dẫn đến ít nhấp chuột Thêm vào giỏ hàng hơn , giảm doanh số bán hàng của bạn.

Trước tiên, hãy phân tích trang web của bạn bằng Google Search Console. Chuyển đến báo cáo Cải tiến> Core Web Vitals và nhấp vào báo cáo để điều tra kỹ hơn các vấn đề. 

Để xem các trang bị ảnh hưởng bởi sự cố, hãy nhấp vào dòng sự cố. Sau đó, phân tích trang với PageSpeed ​​Insights để xem có điều gì làm chậm trang của bạn không. Tùy thuộc vào kết quả, công cụ sẽ đề xuất một số cách để khắc phục sự cố tốc độ.

Hình ảnh quá lớn – nhấp vào dòng Hình ảnh có kích thước thích hợp trong báo cáo Thông tin chi tiết về tốc độ trang sẽ cho bạn biết hình ảnh nào cần tối ưu hóa và kích thước chính xác của chúng. Làm cho chúng nhỏ hơn nếu có thể.

Quá nhiều ứng dụng được tích hợp vào cửa hàng của bạn – Các ứng dụng Shopify ở đây để giúp cuộc sống của bạn đơn giản hơn, nhưng chúng có thể làm tăng tốc độ trang web của bạn. Phân tích những ứng dụng bạn không thể làm mà không có và xóa phần còn lại.

Chủ đề của bên thứ ba – nhiều người dùng phàn nàn về việc thiếu cơ hội tùy chỉnh trong các chủ đề gốc của Shopify và quyết định sử dụng các chủ đề do bên thứ ba thiết kế tùy chỉnh. Đó không phải là lựa chọn tốt nhất vì tốc độ không phải là vấn đề duy nhất mà các chủ đề này có thể gây ra. Tốt hơn hãy chọn một chủ đề Shopify miễn phí và tùy chỉnh một chút .

Mã lỏng quá phức tạp – các tập lệnh phức tạp không bao giờ tăng tốc bất kỳ trang nào.

Quá nhiều cửa sổ bật lên hoặc đoạn mã sản phẩm nổi bật – rõ ràng ý định của bạn có thể là thông báo cho khách truy cập về nhiều sản phẩm nhất có thể cùng một lúc, nhưng điều này sẽ chỉ ảnh hưởng đến tốc độ trang và khiến người dùng khó chịu.

Kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động


Vì một nửa lưu lượng truy cập thương mại điện tử đến từ thiết bị di động, nên tối ưu hóa thiết bị di động là mối quan tâm chính đối với bất kỳ cửa hàng trực tuyến nào hiện nay. Shopify thậm chí còn gợi ý rằng bạn nên bắt đầu coi thiết kế của mình là thiết bị di động trước tiên, nếu không, bạn có thể kết thúc việc xem người dùng của mình không mua gì.

Để kiểm tra xem có bất kỳ trang nào của bạn có vấn đề về thiết bị di động hay không, hãy chuyển đến Google Search Console, sau đó chuyển đến Tính năng nâng cao> Khả năng sử dụng trên thiết bị di động và kiểm tra xem báo cáo có hiển thị bất kỳ lỗi nào không.

Các lỗi được mô tả ngắn gọn, vì vậy bạn sẽ biết được trang có vấn đề gì trong nháy mắt. Một danh sách đầy đủ các lỗi điện thoại di động được cung cấp bởi Google có thể giúp bạn, quá. Nhấp vào sự cố để xem các trang bị ảnh hưởng và thực hiện sửa chữa.

Lời khuyên tối ưu hóa thiết bị di động của Shopify bao gồm những điều sau:

Sử dụng thanh điều hướng cố định;

Đặt hình ảnh sản phẩm ở phía trước và chính giữa;

Sử dụng văn bản tối thiểu trên các trang sản phẩm;

Tạo một nút Thêm vào giỏ hàng cố định ;

Sử dụng hình ảnh thực tế của sản phẩm của bạn.

Trải nghiệm di động thành công cũng phụ thuộc vào chủ đề bạn chọn. Hầu hết các chủ đề Shopify đều đáp ứng, vì vậy bạn có thể tự khắc phục sự cố về khả năng sử dụng trên thiết bị di động và chọn một trong những chủ đề đó: https://themes.shopify.com/templates/responsive.

Lưu ý: nếu bạn quyết định tiếp tục với một chủ đề trả phí, hãy chú ý đến các đánh giá và xếp hạng. Bộ phận hỗ trợ của Shopify sẽ không thể giúp bạn trong trường hợp có bất kỳ sự cố nào với các chủ đề của bên thứ ba, vì vậy hãy lựa chọn một cách khôn ngoan.

Khắc phục sự cố lập chỉ mục


Kiểm tra xem Google có thể truy cập các trang web mà bạn muốn xuất hiện trong tìm kiếm hay không. Nếu một số trang bạn đã gửi để lập chỉ mục bị chặn vì lý do nào đó, chúng sẽ không được hiển thị trong kết quả tìm kiếm và sẽ không mang lại cho bạn lưu lượng truy cập.

Về mặt Shopify, các vấn đề lập chỉ mục có thể liên quan đến các trang bạn cần ẩn để không xuất hiện trong tìm kiếm và các trang được lập chỉ mục hiển thị không chính xác.

Các vấn đề về sơ đồ trang web

Mặc dù sơ đồ trang web được cập nhật tự động sau khi bạn thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với các trang của mình, nhưng không có gì đảm bảo 100% rằng Google sẽ lập chỉ mục các trang của bạn ngay sau khi bạn cập nhật chúng.

Shopify khuyên bạn nên gửi sơ đồ trang web của bạn tới Google Search Console để khuyến khích Google tìm và lập chỉ mục các trang nhanh hơn.

Sơ đồ trang của trang web Shopify của bạn được đặt tại thư mục gốc của miền cửa hàng của bạn. Thêm /sitemap.xml sau URL miền trong thanh địa chỉ. Đây sẽ là tên của tệp sơ đồ trang web của bạn.

Trong Search Console, đi tới Chỉ mục> Sơ đồ trang web > nhập tên tệp sơ đồ trang web cho miền của bạn> nhấp vào Gửi . 

Lưu ý: việc gửi tệp sơ đồ trang web của bạn tới GSC cũng sẽ không đảm bảo việc lập chỉ mục nhanh chóng, nhưng nó chắc chắn sẽ cải thiện cơ hội của bạn.

Vấn đề về Robots.txt


Shopify sử dụng robots.txt để ẩn các trang nhất định khỏi công cụ tìm kiếm. Các trang như giỏ hàng, đơn đặt hàng, thanh toán và những trang khác không có nghĩa là được lập chỉ mục và hiển thị công khai.

Để xem danh sách đầy đủ các trang ẩn, hãy kiểm tra tệp robots.txt tại thư mục gốc của trang web Shopify của bạn bằng cách nhập /robots.xml sau tên miền của bạn trong thanh địa chỉ.

Shopify cũng tự động tạo tệp robots.txt, nhưng có một điều có thể gây ra một số rắc rối – bạn không thể chỉnh sửa tệp robots.txt của mình , có nghĩa là bạn không thể cập nhật chúng để bao gồm hoặc loại trừ bất kỳ trang nào bạn muốn.

Vì vậy, nếu bạn muốn ẩn một số trang không có trong robots.txt của trang web khỏi Google, bạn sẽ cần thực hiện một số thao tác mã hóa để khử chỉ mục trang. Trong quản trị Shopify, đi tới Cửa hàng trực tuyến> Chủ đề> nhấp vào Hành động> Chỉnh sửa mã . Sau đó, truy cập tệp theme.liquid trong thư mục Bố cục và cập nhật phần <head> theo cách sau:

Nếu bạn muốn loại trừ một mẫu tìm kiếm, hãy dán đoạn mã sau vào <head>

{% nếu mẫu chứa ‘tìm kiếm’ %}

<meta name = “robots” content = “noindex”>

{% endif %}

Nếu bạn muốn loại trừ một trang nhất định, hãy dán đoạn mã sau

{% if handle chứa ‘page-xử lý-bạn-muốn-loại trừ’ %}

<meta name = “robots” content = “noindex”>

{% endif %}

Để khử chỉ mục một số trang, hãy sử dụng hoặc:

{% if handle chứa “page-handle-you-want-to-type” hoặc “one-more-page-handle-you-want-to-type” %}

<meta name = “robots” content = “noindex”>

{% endif %}

Lưu ý: đảm bảo bạn thay thế trình xử lý trang-bạn-muốn-loại trừ bằng truy vấn chính xác và trình xử lý trang mà bạn muốn loại trừ.

Kết luận

Có một điều quan trọng mà bạn có thể cảm ơn Shopify – các nhà phát triển của họ luôn lắng nghe những gì người dùng phàn nàn và cố gắng giải quyết các vấn đề kịp thời để khiến bạn tập trung vào khách hàng chứ không phải các vấn đề kỹ thuật của trang web cửa hàng của bạn. Mong hướng dẫn này giúp bạn SEO vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh của mình!

Tham khảo thêm các chủ đề hấp dẫn như seo, kỹ thuật seo, thiết kế website, kỹ thuật chụp ảnh, quay phim, dịch vụ video,...Tại website: https://seotukhoa.com.vn/

Đăng nhận xét