Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Chiến lược content được lập kế hoạch tốt bằng cách phân loại broken backlinks và sử dụng các từ khóa

Bạn không thể chỉ viết về bất kỳ chủ đề cũ nào, thêm vào một vài từ khóa, đăng nó lên trang web của bạn...

Bạn không thể chỉ viết về bất kỳ chủ đề cũ nào, thêm vào một vài từ khóa, đăng nó lên trang web của bạn và mong đợi nó mang lại kết quả.


Việc thúc đẩy lưu lượng truy cập có lợi đến trang web của bạn và tạo ra các khách hàng tiềm năng chất lượng cao cần có nghiên cứu chuyên sâu, lập kế hoạch cẩn thận và phát triển một chiến lược content seo chu đáo.

Chiến lược content được lập kế hoạch tốt bằng cách phân loại broken backlinks và sử dụng các từ khóa

Sau khi tập trung vào việc sử dụng các từ khóa phù hợp, tiếp thị nội dung bây giờ là tất cả về việc viết để giải quyết các vấn đề của khán giả của bạn.

Để cung cấp thông tin hữu ích và có ý nghĩa, bạn cần hiểu khách hàng tiềm năng của mình là ai và họ cần gì ở bạn. Thông tin chi tiết này hướng dẫn bạn tạo nội dung có mục đích.

Viết có mục đích cho phép bạn tăng số lượng khách truy cập trang web mà bạn có được thông qua tìm kiếm tự nhiên.

Loại lưu lượng truy cập này có thể mang lại cho bạn hàng nghìn khách hàng tiềm năng chất lượng và chốt hàng tấn doanh số bán hàng.

Tạo ra chiến lược content seo hiệu quả


Trước tiên, hãy tập trung vào những điều cơ bản cơ bản của việc tạo nội dung và giữ cho SEO luôn ở trong tâm trí bạn khi bạn tiếp tục xây dựng trên nền tảng đó.

Nếu tất cả những gì bạn nghe thấy sau khi đăng nội dung của mình, thì đã đến lúc hành động và bắt đầu lập chiến lược.

Broken backlinks: Khai hoang so với xây dựng

Có hai điểm khác biệt quan trọng giữa cải tạo liên kết bị hỏng và xây dựng liên kết bị hỏng. Cải tạo liên kết tìm cách lấy lại giá trị của các liên kết bị hỏng trỏ đến trang web của bạn theo đúng nghĩa đen. Mặt khác, xây dựng liên kết bị hỏng là quá trình bạn tạo lại nội dung để thay thế các broken backlinks của đối thủ cạnh tranh.

Các phương pháp này hơi khác nhau, nhưng cả hai đều cấp cho bạn nhiều quyền kiểm soát hơn so với các nhiệm vụ tiếp cận xây dựng liên kết tiêu chuẩn. Chúng cũng tạo ra một thế giới khác biệt nếu được thực hiện đúng cách.

Một dự án backlink bị hỏng đặc biệt thành công liên quan đến khách hàng của tôi Ultimate Whale Watch & Snorkel. Sau khi bắt đầu các nỗ lực cải tạo và tiếp cận, mức độ lưu lượng truy cập không phải trả tiền và từ khóa được xếp hạng đã tăng trong năm tới với tỷ lệ cao hơn nhiều so với những năm gần đây.

Một điều quan trọng cần lưu ý ở đây là ngành của khách hàng. Mặc dù đang hoạt động trong lĩnh vực du lịch / lữ hành trong đại dịch COVID-19, UWW đã thấy lưu lượng truy cập không phải trả tiền tăng 171,2% và từ khóa không phải trả tiền được xếp hạng tăng 257,2% so với cùng kỳ năm trước.

Cùng với các công cụ xây dựng liên kết khác trong vành đai của bạn, những nỗ lực xây dựng và cải tạo liên kết bị hỏng có thể vô cùng hiệu quả.

Cải tạo lại broken backlinks


Bước 1 : Phân tích các backlinks của trang web của bạn . Trước tiên, bạn sẽ cần xác định có bao nhiêu (nếu có) backlinks trỏ đến trang web của bạn bị hỏng. Ahrefs là một công cụ tuyệt vời để phân tích dữ liệu này, nó cho phép bạn xem lại những backlink nào đang trỏ đến những liên kết chết.

Mở và đăng nhập vào Ahrefs, sau đó thực hiện phân tích trên miền của bạn.

Bước 2 : Tổ chức các broken backlinks của bạn. Điều hướng đến biểu tượng “Liên kết bị hỏng” trong “Backlinks” ở menu bên trái và nhấp vào biểu tượng đó. Sau đó, bạn sẽ thấy danh sách tất cả các broken backlinks cho trang web.

Sẽ rất hữu ích nếu bạn sắp xếp các broken backlinks trong danh sách này qua cột “DR” (xếp hạng tên miền). Điều này sẽ đặt các liên kết có giá trị cao nhất ở đầu danh sách. Sau đó, bạn có thể xuất chúng thành một bảng tính để xem xét thêm.

Bước 3 : Chọn các liên kết bị hỏng để tiếp tục. Bảng dữ liệu tiện dụng này sẽ hiển thị nguồn gốc của backlink, văn bản liên kết của nó và URL mà nó đang trỏ đến. Phân tích các tên miền bên ngoài được liệt kê và quyết định xem backlinks có đáng để theo đuổi hay không. Bạn có thể quyết định một số trong số chúng không liên quan, thẩm quyền thấp hoặc chỉ là spam thuần túy. Tốt nhất bạn nên tìm kiếm các backlinks có nguồn gốc từ các trang web có thẩm quyền sử dụng văn bản liên kết có liên quan.

Bước 4 : Lấy lại giá trị liên kết bị hỏng. Khi bạn đã tổng hợp một danh sách các broken backlinks mà bạn muốn lấy lại, hãy xem lại trang web của chính bạn và xác định liên kết nào sẽ là sự thay thế lý tưởng nhất.

2 cách chính để tiến hành


Tùy chọn A: Liên hệ với chủ sở hữu trang web của backlinks nói trên và cho họ biết rằng nó đã bị hỏng. Cung cấp cho họ liên kết thay thế có liên quan và yêu cầu họ cập nhật liên kết đó. Tốt nhất, người quản lý trang web sẽ rất vui khi bạn chỉ ra một liên kết bị hỏng trên trang web của họ và thêm URL trực tiếp vào.

Tùy chọn B: Đôi khi chủ sở hữu trang web không phản hồi. Trong trường hợp này, bạn có thể dễ dàng lấy lại giá trị liên kết bị mất thông qua chuyển hướng. Thiết lập chuyển hướng 301 (vĩnh viễn) đến một trang có liên quan trên trang web của bạn. Bằng cách này, bạn sẽ lấy lại giá trị liên kết bị mất và người dùng sẽ đến trang trực tiếp.

Chuyển hướng 301 có hiệu quả với các broken backlinks không? Các nhà tiếp thị từ lâu đã tranh luận về số lượng chính xác của vốn chủ sở hữu liên kết được chuyển qua chuyển hướng 301. Điều này phần lớn là do sự nhầm lẫn về cách Google và các công cụ tìm kiếm lớn khác đối xử với chúng. 

Để làm rõ vấn đề này, John Mueller của Google đã giải thích cách công cụ tìm kiếm của họ sử dụng cụ thể chuyển hướng 301 làm chỉ thị cho các URL chuẩn. Vì vậy, nếu liên kết chuyển hướng bạn đặt tại chỗ không đủ tương tự về chủ đề với liên kết ban đầu, Google có thể sẽ coi liên kết bị hỏng là một liên kết mềm 404. Nhưng một chuyển hướng có liên quan cao có thể sẽ nhận được gần 100% lợi ích xếp hạng.

Đây là lý do tại sao điều quan trọng là phải đảm bảo chuyển hướng phù hợp với nội dung bị thiếu. Bạn muốn các công cụ tìm kiếm coi URL được chuyển hướng của bạn là chuẩn. 

Xác định đối tượng mục tiêu của bạn

SEO là tất cả về việc tạo ra trải nghiệm người dùng tích cực và cung cấp thông tin phù hợp nhất có thể. Để tạo nội dung gây tiếng vang với khán giả, trước tiên bạn phải biết khán giả đó là ai.

Khách hàng hiện tại của bạn là ai?

Xác định các đặc điểm chính của khách hàng hiện tại có thể cung cấp cho bạn manh mối về khách hàng tiềm năng của bạn có thể là ai.

Xem xét dữ liệu định lượng và định tính, từ độ tuổi và giới tính đến hành vi mua hàng và mức độ tương tác với trang web. Tất cả những điều này có thể giúp vẽ nên bức tranh về người mà bạn nên viết thư.

Ai bị thu hút bởi sự cạnh tranh của bạn?

Khám phá những loại người đang tương tác với đối thủ cạnh tranh của bạn. Xem xét các tài khoản mạng xã hội, bình luận blog và đánh giá của khách hàng. Trong số những người hài lòng, họ thích điều gì? Đối với những người bất mãn, bạn có thể đáp ứng nhu cầu của họ?

Bạn phải cung cấp những gì?

Suy nghĩ về các sản phẩm và dịch vụ bạn cung cấp và những gì chúng mang lại cho khách hàng tiềm năng của bạn.

Xây dựng broken backlinks sử dụng dữ liệu của đối thủ cạnh tranh


Bước 1 : Phân tích các backlinks của đối thủ cạnh tranh của bạn. Chọn một đối thủ cạnh tranh và phân tích chúng trong Ahrefs theo cách tương tự như đã mô tả ở trên.

Bước 2 : Tìm các broken backlinks có liên quan. Phân loại broken backlinks theo mức độ liên quan. Xem lại trang web của chính bạn và xác định xem bạn có nội dung tương tự với chủ đề của liên kết được đề cập hay không. Đây sẽ là liên kết bị hỏng mà bạn sẽ tìm cách thay thế trên trang web của bên thứ ba.

Bước 3 : Cung cấp nội dung thay thế hoàn hảo. Bây giờ đã đến lúc tập hợp một phần nội dung thay thế có liên quan. Nếu bạn đang bắt đầu từ đầu, hãy xem lại chủ đề của trang web liên kết – và văn bản liên kết – và sử dụng nó làm bàn đạp cho trang mới của bạn.

Bước 4 : Liên hệ với chủ sở hữu trang web. Khi bạn đã sẵn sàng trang thay thế, hãy liên hệ với chủ sở hữu trang web có liên kết bị hỏng và cho họ biết về sự cố. Đề nghị thay thế bài viết của bạn trong khi cố gắng hết sức để thể hiện cách nó phù hợp với chủ đề của nội dung. Bạn sẽ ngạc nhiên về số lượng chủ sở hữu trang web yêu cầu bạn làm điều này – không ai muốn làm nổi bật các bài báo có lỗi.

Chú ý đến các broken backlinks

Các vấn đề broken backlinks ảnh hưởng đến hầu như tất cả các trang web tại một số thời điểm hay cách khác cung cấp cho các nhà tiếp thị cơ hội xây dựng liên kết sáng tạo. Chú ý đến các liên kết tiềm năng này có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong các chiến dịch của bạn.

Ai sẽ được lợi từ những kết quả đó?


Bạn có thực sự biết khách hàng tiềm năng cảm thấy thế nào về bạn và sản phẩm của bạn không? Khảo sát khán giả của bạn để hiểu những gì bạn đang làm tốt, những gì bạn có thể cải thiện và loại thông tin mà mọi người muốn học hỏi từ bạn.

Khi bạn đã thu thập tất cả dữ liệu này, hãy phân khúc đối tượng của bạn và phát triển cá tính để giúp bạn tạo ra nội dung được cá nhân hóa đáp ứng nhu cầu cụ thể của nhóm mục tiêu.

Personas đại diện cho những khách hàng lý tưởng và cung cấp một cách để phân loại thêm đối tượng của bạn để có tác động tối đa.

Xác định lĩnh vực chủ đề của bạn

Bây giờ bạn đã biết mình đang cố gắng tiếp cận ai và họ muốn học gì từ bạn, bạn có thể bắt đầu lên ý tưởng cho các chủ đề nội dung.

Mặc dù mục tiêu của bạn là tạo ra nội dung mà mọi người muốn đọc, nhưng mục đích và kiến ​​thức chuyên môn của bạn phải là trọng tâm của mọi thứ bạn viết.

Bạn có thể cung cấp thông tin duy nhất nào cho đối tượng mục tiêu khiến bạn trở nên khác biệt với tư cách là tiếng nói của người có thẩm quyền?

Đây là lĩnh vực chủ đề của bạn. Nó sẽ hướng dẫn nghiên cứu của bạn về sự quan tâm của khán giả, đối sánh từ khóa trong bài viết và tạo nội dung SEO. Cuối cùng, đây là những gì sẽ giúp bạn tạo ra nội dung có thể chuyển đổi.

Khi bạn đã xác định được lĩnh vực chuyên môn của mình (hoặc nội dung cốt lõi ), bạn có thể bắt đầu kết hợp dữ liệu đối tượng của mình để phát triển nhiều chủ đề nội dung khác nhau. Đây là những chủ đề nằm trong lĩnh vực của bạn và là tài liệu mà người xem sẽ muốn đọc.

Từ khóa chính xác đáp ứng nhu cầu của đối tượng + Lĩnh vực chủ đề


Bạn có nhận thấy rằng việc tìm kiếm từ khóa thậm chí không nằm trong hai bước hàng đầu của chiến lược SEO?

Đó là bởi vì, để tạo ra nội dung gây được tiếng vang với mọi người, trước tiên bạn phải biết bạn đang tiếp cận ai và thông tin nào sẽ mang lại lợi ích cho họ.

Chỉ khi đó, bạn mới sẵn sàng bắt đầu nghiên cứu những từ và cụm từ nào có thể hướng người đọc đến những chủ đề có ý nghĩa đối với họ.

Đây là cách để thực hiện điều này

Bước 1: Bắt đầu với một cụm từ tìm kiếm rộng có liên quan đến nội dung cốt lõi của bạn.

Ví dụ: nếu tôi bán quần áo trẻ em, tôi sẽ bắt đầu với từ khóa gốc: “quần áo trẻ em”.

Bước 2: Thu hẹp phạm vi bằng cách xem xét các yếu tố sau:

Bán chạy nhất.

Các biến thể từ khóa.

Tính năng của sản phẩm.

Mọi người có thể hỏi Google để tìm thương hiệu và sản phẩm của bạn.

Bước 3: Ghép tất cả lại với nhau.

Bây giờ bạn có thể xây dựng một danh sách sơ bộ các ý tưởng để bắt đầu nghiên cứu. Đừng quên bao gồm các từ khóa đuôi dài cho phép bạn đào sâu hơn một chút vào lĩnh vực chủ đề của mình.

Cụ thể hơn các từ khóa khác, chúng giúp nhắm mục tiêu nội dung với tiêu điểm laser.

Bất kể bạn tạo danh sách gì, hãy ghi nhớ, đây chỉ là điểm khởi đầu. Vẫn cần ý tưởng? Đặt mình vào vị trí của khán giả và chỉ cần chạy một số tìm kiếm của riêng bạn trên Google.

Ví dụ: khi tôi tìm kiếm cụm từ rộng của mình “quần áo trẻ em”, tôi thấy danh sách này:

Quần áo trẻ em cho bé trai (bán chạy nhất).

Quần áo trẻ em (một biến thể của từ khóa).

Thêu quần áo trẻ em (xác định một tính năng của sản phẩm).

Trang web tốt nhất cho quần áo trẻ em là gì? (một câu hỏi thường gặp của người mua).

Bước 4: Sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa.

Bây giờ bạn đã có một danh sách sơ bộ các từ và cụm từ, bạn có thể chạy chúng thông qua công cụ nghiên cứu yêu thích của mình. Điều này sẽ giúp xác định các từ khóa sẽ mang lại kết quả tốt nhất.

Bạn càng phải nghiên cứu nhiều từ và cụm từ, thì mục tiêu từ khóa của bạn càng có thể tập trung hơn.

Sẽ mất nhiều thời gian hơn để nhập những từ đó vào công cụ nghiên cứu của bạn nhưng tin tôi đi – đó là thời gian tốt.

Tối ưu hóa ở mọi lượt


Bây giờ bạn được trang bị các từ khóa sẽ tăng ROI của mình, bạn có thể kết hợp chúng vào bài viết của mình để tạo ra nội dung hiệu quả.

Khi bạn soạn thảo nội dung của mình, hãy tận dụng mọi cơ hội SEO bằng cách:

Bao gồm các từ khóa trọng tâm trong H1, H2s và mô tả meta của bạn. Google sẽ chọn những thứ này dễ dàng hơn và sử dụng chúng để xếp hạng trang của bạn.

Đặt đối tượng của bạn lên hàng đầu và tạo nội dung với các từ khóa có liên quan đến nhu cầu của họ và mang lại giá trị.

Xây dựng bản sắc thương hiệu và lòng trung thành của khách hàng bằng cách xuất bản theo lịch trình thường xuyên. Mọi người sẽ mong chờ các bài đăng của bạn và tìm kiếm cơ hội học hỏi từ thương hiệu của bạn.

Khi bạn tối ưu hóa nội dung của mình ở mọi lượt, bạn sẽ tăng cơ hội có thứ hạng tìm kiếm cao hơn, khả năng hiển thị nhiều hơn và tăng lưu lượng truy cập.

Cập nhật thông tin

Tối ưu hóa không kết thúc khi bài viết của bạn đã được xuất bản. Vì việc tạo ra tài liệu hữu ích là nền tảng của chiến lược content seo, điều quan trọng là hãy nhớ cập nhật liên tục các bài viết của bạn.

Các kết quả nghiên cứu và xu hướng xã hội luôn thay đổi, và các tài liệu tham khảo về chúng có thể trở nên lỗi thời nhanh chóng.

Các bài viết bạn có thể đã liên kết trong các bài viết trước có thể không còn tồn tại. Một trang web đăng thông tin lỗi thời hoặc liên kết bị hỏng sẽ làm mất lòng tin của người đọc. Giữ vị thế tốt với khán giả của bạn (và Google).

Cho họ thấy rằng trang web của bạn là mới, hiện tại và là một nguồn đáng tin cậy cho thông tin hữu ích nhất có thể.

Sáng tạo nội dung của riêng bạn

Để duy trì toàn quyền kiểm soát cách nội dung của bạn được xuất bản, tốt nhất nên lưu trữ tài liệu của bạn trên nền tảng của riêng bạn.

Hãy coi việc đăng trên mạng xã hội và các trang nội dung như việc cho thuê bất động sản từ chủ nhà.

Bất cứ lúc nào và không cần báo trước, chủ nhà đó có thể thay đổi ý định và đuổi bạn khỏi không gian của bạn. Khi chuyển đổi và bán hàng đang bị đe dọa, đó là một suy nghĩ đáng sợ.

Không có cảnh báo trước, bất kỳ thứ hạng nào mà các blog đó đã kiếm được đột nhiên biến mất.

Điều đó không chỉ gây lãng phí thời gian và nguồn lực mà còn làm mất đi tiềm năng kinh doanh.

Cách duy nhất để đảm bảo số phận của các ấn phẩm của riêng bạn là lưu trữ chúng trên nền tảng của riêng bạn.

Điều đó không có nghĩa là bạn không nên coi việc hợp tác với các trang web khác như một đơn vị liên kết hoặc đóng vai trò như một người viết bài cho các trang web mà bạn tin tưởng.

Nhưng ưu tiên cho chiến lược content của bạn nên đăng các bài viết của riêng bạn trên trang web của riêng bạn.

Theo dõi thành công của bạn


Cần có sự đầu tư đáng kể về thời gian và nguồn lực để phát triển một chiến lược content được lập kế hoạch tốt. Và nó hoàn toàn xứng đáng – nếu nó mang lại kết quả.

Để xác định xem nỗ lực của bạn có đáng giá hay không, bạn phải liên tục đo lường mức độ thành công của chiến lược content của mình.

Lưu lượng truy cập tự nhiên : một công cụ phân tích trang web hoặc bảng tính tốt có thể giúp bạn xác định xem bạn có đang nhận được kết quả tìm kiếm tự nhiên hay không.

Các trang được lập chỉ mục: các công cụ tìm kiếm đang tìm thấy nội dung của bạn có liên quan và có giá trị.

Chuyển đổi: chiến lược của bạn càng hiệu quả thì bạn càng kiếm được nhiều chuyển đổi.

SERPs: thứ hạng cao hơn cho thấy việc sử dụng nội dung thành công.

Theo dõi các số liệu không chỉ giúp đo lường thành công của bạn; nó cho bạn thấy các cơ hội để cải thiện, có thể có giá trị ngang nhau (nếu không muốn nói là hơn).

Ghi một chiến lược SEO hiệu quả

Một chiến lược content được xây dựng dựa trên các nguyên tắc cơ bản của SEO sẽ thúc đẩy lưu lượng truy cập và lợi nhuận cho doanh nghiệp của bạn.

Khi bạn xây dựng kế hoạch của mình, nghiên cứu bạn tiến hành sẽ là công cụ để xác định đối tượng và lĩnh vực chuyên môn của bạn. Bạn có thể sử dụng cái nhìn sâu sắc này để viết có mục đích. Khi làm như vậy, bạn sẽ thu hút được khán giả của mình và mang lại SERP cao hơn từ Google.

Tham khảo thêm các chủ đề hấp dẫn như seo, dịch vụ video clip, kỹ thuật seo, kỹ thuật chụp ảnh, quay phim, dịch vụ video,...Tại website: https://seotukhoa.com.vn/

Đăng nhận xét