Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Nên in đậm hay in nghiêng từ khóa trong bài viết và cách copywriter thực thụ tăng traffic

Thẻ in đậm trong bài viết có tác dụng nhấn mạnh ý nghĩa của từ ngữ hay thông tin mà người viết muốn đề cập đến để gây chú ý với người đọc...

Thẻ in đậm trong bài viết có tác dụng nhấn mạnh ý nghĩa của từ ngữ hay thông tin mà người viết muốn đề cập đến để gây chú ý với người đọc. Thẻ in nghiêng dùng để nhắc tên người, tên tổ chức hay trích dẫn câu nói của một tác giả nào đó.


Nên in đậm hay in nghiêng từ khóa

Nên in đậm hay in nghiêng từ khóa trong bài viết và cách copywriter thực thụ tăng traffic

Thực chất in đậm hay in nghiêng từ khóa trong bài viết chỉ là tùy chọn dành cho người viết mà thôi. Chưa có chứng minh cụ thể nào nói về sự ảnh hưởng của hai thẻ này đến kết quả SEO như thế nào. Có nhiều bài viết được lên top nhưng lại không tìm thấy thẻ in đâm hay in nghiêng nào hoặc có rất ít từ khóa những vần ung dung nằm trong top.

Người viết vẫn có thể sử dụng thẻ in đậm hoặc in nghiêng tùy vào mục đích sử dụng. Thẻ in đậm hoặc in nghiêng sẽ khiến cho từ ngữ mà bạn muốn nhấn mạnh nổi bật trong bài viết giúp người đọc dễ dàng theo dõi và hấp dẫn hơn.

Nhưng nhớ là không nên lạm dụng hai thẻ này, người đọc sẽ cảm thấy khó chịu nếu đọc một bài viết chi chít chữ in đậm hay in nghiêng. Và bộ máy tìm kiếm cũng như vậy. Bạn chỉ nên nhấn mạnh từ khóa với mật độ vừa phải để tránh bị google đánh giá thấp.

Bạn đã làm rất tốt nhiệm vụ kéo traffic về cho website. Nhưng tỷ lệ chuyển đổi gần như là không có. Lúc này bài toán đặt ra cho bạn là giải thích vì sao lại có sự tỷ lệ nghịch giữa traffic và tỷ lệ chuyển đổi.

Thực tế lượng traffic cao đã là thành công lớn của website. Để tối ưu lượt chuyển đổi, bạn nên xem lại những yếu tố dưới đây:

Thiếu lời kêu gọi hành động (CTA)

Nếu bạn chỉ tập trung cung cấp thông tin cho người truy cập mà không hướng họ đến những hành động thì chắc chắn tỷ lệ chuyển đổi sẽ không thể được cải thiện. Người truy cập có thể không biết cách hoặc không đủ kiên nhẫn để tìm mục liên hệ sau khi đã tham khảo thông tin. Vì vậy bạn cần phải cài đặt CTA trên trang để người đọc dễ dàng hành động hơn.

CTA trong marketing là gì?


CTA là thuật ngữ viết tắt của call to action trong quảng cáo Google. Chúng được thể hiện thông qua văn bản hoặc hình ảnh nhằm mục đích kêu gọi người xem phải hành động bằng những cú click chuột. Như vậy, hiểu một cách đơn giản, CTA có nhiệm vụ tạo ra tỉ lệ chuyển đổi từ người dùng thành khách hàng tiềm năng.

Bạn có thể đặt CTA ở bất cứ nơi đâu trên website của bạn. Miễn sao nó phải đủ sức thu hút đối với người dùng. Bạn có thể sử dụng một CTA cho website hoặc có thể sử dụng nhiều dạng khác nhau cho từng trang nhỏ tùy vào mục đích chuyển đổi hành động mà bạn mong muốn. Tuy nhiên để kêu gọi hành động thành công, bạn cũng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Một call to action hiệu quả là như thế nào?

Một CTA hiệu quả là CTA có thể thu hút đươc người xem và khiến họ phải hành động để tạo ra những chuyển đổi:

CTA phải được thiết kế thu hút, dễ đọc, dễ hiểu

CTA cần phải có điểm nhấn đặc biệt

CTA phải nổi bật trên trang

CTA cần phải có những lời kêu gọi hành động có trọng lượng như cơ hội duy nhất để sở hữu, khám phá bí mật với chương trình khuyến mãi siêu hot.

CTA cần yêu cầu người dùng hành động.

Những dạng CTA phổ biến


Dạng CTA giải quyết vấn đề: CTA hứa hẹn sẽ giải quyết giúp khách hàng những vấn đề mà họ đang gặp phải.

Dạng CTA đưa ra các giá trị và lợi ích hấp dẫn: Không ai không bị hấp dẫn trước những lợi ích. Đây là một trong những CTA có khả năng tạo ra lượt chuyển đổi cao. Khách hàng sẽ sẵn sàng hơn cho những cú click chuột.

Dạng CTA công nhận về một vấn đề gì đó: Công nhận bằng những bằng chứng xác thực sẽ chính là cách để bạn có thể dễ dàng củng cố niềm tin nơi người dùng, khách hàng

CTA dạng sáng tạo: Dạng CTA này không cần tuân theo nguyên tắc nào cả. Chỉ cần tạo ra sự thú vị và thu hút người dùng.

CTA dạng mốc thời gian: Dạng này được dùng để đưa ra thời gian cho cách chương trình khuyến mãi, giảm giá. Khách hàng chắc chắn sẽ tương tác thông qua những lời kêu gọi hành động mang giá trị cao này.

Dạng CTA gây sự tò mò: Ở đây bạn có thể đưa ra giải pháp cho một vấn đề gì đó một cách lấp lửng, nữa vời, khuyến khích những nhấp chuột từ phía người dùng, qua đó tạo ra những chuyển đổi.

Các đầu mục trên trang bị sắp xếp một cách lộn xộn

Để người đọc dễ dàng tìm kiếm thông tin và hành động, bạn cần phải đơn giản hóa giao diện website sao cho thân thiện, tiện ích và dễ sử dụng với người dùng nhất. Các đầu mục cần được sắp xếp một cách nhất quán, rõ ràng. Đừng tự ý chèn các audio, video chạy tự động một cách không có chủ đích.

Các từ khoá tìm kiếm không phù hợp với nội dung


Người dùng thường tìm kiếm các sản phẩm, dịch vụ từ google thông qua các từ khóa. Bạn cần đảm bảo việc có đúng từ khoá cho các công cụ tìm kiếm nhằm định vị trang web của bạn một cách dễ dàng. Sự mất kết nối giữa các nội dung và các từ khoá có thể gây ra sự tăng lên về tỷ lệ rời trang.

Nội dung không đủ thuyết phục

Có nhiều cách để kéo được traffic về website như quảng cáo, mạng xã hội, google. Có thể khách hàng click về site vì tiêu đề bài viết hấp dẫn nhưng nếu nội dung không đủ thuyết phục thì họ cũng sẽ rời đi mà không có một hành động nào.

Chưa đủ độ tin cậy

Nếu bạn không phải là một thương hiệu nổi tiếng thì chắc chắn khách hàng chưa thể tin tưởng ngay vào dịch vụ mà bạn cung cấp. Trước khi cung cấp cho bạn thông tin cá nhân hay thông tin tài khoản, họ sẽ tìm hiểu về bạn trước. Vì thế, hãy thực hiện thu thập giấy chứng nhận, phản hồi từ khách hàng, portfolio, giải thưởng, accolade, chứng chỉ, và sự xác nhận trên trang chủ hoặc trang đích, để giành được lòng tin của khách hàng trước khi họ truy cập website của bạn và tăng traffic cũng như tỉ lệ chuyển đổi về sau.

Thuật toán Google Panda

Thuật toán này nhấn mạnh đến chất lượng nội dung. Nội dung trên website cần độc nhất, trình bày đẹp và cung cấp thông tin có ích cho người dùng.

Thuật toán này đánh giá một nội dung có chất lượng hay không thông qua các yếu tố sau:

Không copy nội dung từ các trang khác

Liên tục cập nhật nội dung mới

Hành vi của người dùng trên website: tỉ lệ thoát, tỉ lệ on site,...

Tỉ lệ người dùng quay lại

Thuật toán Google Penguin


Thuật toán Google Penguin đánh vào lượng backlink trỏ về website. Backlink là một yếu tố quan trọng trong SEO. Nó là một phiếu bầu giúp website tăng thứ hạng trên google. Vì backlink có tác dụng lớn trong SEO website nên trong quá trình làm SEO, nhiều người không kiên nhẫn và tạo ra những backlink xấu, không tự nhiên. Và thuật toán Google Penguin tạo ra để kiểm tra những backlink xấu.

Những backlink được google Penguin đánh giá xấu là:

Số lượng backlink đổ về page quá lớn trong thời gian ngắn. Dùng các thủ thuật để thao túng backlink.

Backlink đến từ những trang không liên quan

Backlink đến từ những trang web xấu

Tỉ lệ Anchortext không tự nhiên

Spam liên kết từ các trang mạng xã hội

Thuật toán Google Pigeon


Thuật toán này có nhiệm vụ trả kết quả về cho người dùng theo địa phương. Tức là sẽ ưu tiên trả kết quả gần với vị trí của người dùng nhất. Với cùng một từ khóa, những người ở vị trí khác nhau sẽ nhận được những kết quả khác nhau.

Thuật toán Google Mobile

Thuật toán google mobile ưu tiên thứ hạng cao cho những website được thiết kế phiên bản mobile khi người dùng sử dụng điện thoại để tìm kiếm.

Các thuật của google được sinh ra để phuc vụ tốt nhất cho trải nghiệm của người dùng. Vì thế, người làm SEO website cần nắm rõ để tránh bị google phạt do vi phạm thuật toán.

Bước Để Có Bài Viết Chuẩn SEO Chất Lượng

Bước 1: Nghiên cứu từ khoá, lưạ chọn từ khoá để viết bài chuẩn SEO

Trước hết bạn cần lựa chọn từ khóa cho bài viết của mình. Từ khóa chính xác và phổ biến sẽ dễ dàng tiếp cận với người dùng internet hơn. Bạn có thể sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa để tìm ra từ khóa đang được quan tâm nhất như: keywordtool.io, SEMRush, KWFinder, Keyword Revealer,...

Bước 2: Viết thẻ Tittle chứa từ khoá SEO

Trong tiêu đề cần chứa từ khóa cần SEO với kí tự tối đa là 60 kí tự.

Trong tiêu đề có chứa từ khóa

Điều đầu tiên bạn cần phải nhớ và phải làm được đó là tiêu đề phải có chứa từ khóa. Khi người dùng search từ khóa, công cụ tìm kiếm sẽ bôi đen từ khóa trong tiêu đề của bạn. Điều này giúp thu hút người dùng và tăng lượt truy cập vào website.

Việc đưa từ khóa vào title là công việc rất đơn giản nhưng lại mang lại hiệu quả rất lớn trong SEO. Vì vậy bạn không được quên điều này nếu muốn tăng thứ hạng trên google.

Đặt từ khóa quan trọng ngay phần đầu tiêu đề

Đặt từ khóa quan trọng lên đầu thẻ title mang lại nhiều lợi ích trên trang kết quả tìm kiếm. Ngoài ra việc để từ khóa lên đầu thẻ tiêu đề cũng làm gia tăng tỷ lệ người dùng nhấp chuột vào website của bạn.

Độ dài của tiêu đề không quá 60 ký tự

Độ dài quy định của tiêu đề theo chuẩn của google không được vượt quá 60 ký tự. Nếu dài hơn, tiêu đề sẽ không được hiển thị hết mà thay bằng dấu... Người dùng sẽ không thể đọc hết được toàn bộ tiêu đề làm giảm tỉ lệ click về website. Tiêu đề quá dài tức là không đúng chuẩn sẽ không được google đánh giá cao và ưu tiên đưa lên trang nhất.

Có thể thêm tên thương hiệu trong tiêu đề


Nếu có thể thì bạn nên thêm tên thương hiệu trong tiêu đề bài viết. Với thương hiệu chưa mấy tên tuổi thì bạn nên đặt xuống cuối tiêu đề. Và ngược lại, nếu thương hiệu đã có những uy tín nhất định thì bạn nên thêm vào đầu tiêu đề. Bạn có thể linh hoạt trong việc đưa hoặc không đưa tên thương hiệu vào tiêu đề.

Hai yếu tố quan trọng nhất trong SEO title chính là title phải chứa từ khóa và độ dài không vượt quá 60 kí tự. Những yếu tố khác có thể linh động trong cách đặt tiêu đề của từng bài viết. Bởi SEO là tối ưu title cho google còn người dùng có click vào bài viết hay không thì còn phụ thuộc vào độ thu hút của tiêu đề.

Bước 3: Viết thẻ mô tả chứa từ khoá

Thẻ mô tả hay còn gọi thẻ Meta description. Description chuẩn SEO phải chứa từ khóa và tối đa 160 ký tự.

Bước 4: Viết nội dung độc nhất, không sao chép (Unique content)

Nếu bạn copy hoàn toàn nội dung từ một website khác thì coi như bài viết của bạn là vô giá trị và google sẽ không đếm xỉa gì đến bạn đâu. Nội dung tốt để SEO là nội dung sáng tạo và độc nhất.

Bước 5: Đặt từ khoá trong thẻ H1, H2, H3,...

Trong các thẻ H1, H2, H3,... nên khéo léo chèn từ khóa một cách tự nhiên nhất.

Bước 6: Bôi đậm và in nghiêng các từ khoá

Từ từ khóa chính đến các từ khóa liên quan, bạn cần bôi đậm hoặc in nghiêng để làm nổi bật nó trong bài viết.

Bước 7: Mật độ từ khoá từ 2-4%

Chèn từ khóa quá dày cũng không phải là tốt. Bạn cần rải đều ra các đoạn trong bài viết với từ khóa chính và các từ khóa liên quan với mật độ vừa phải.

Bước 8: Tối ưu thẻ Alt cho ảnh

Thẻ Alt trong ảnh rất quan trọng trong SEO. Nó giúp người dùng tìm thấy bài viết thông qua cả hình ảnh. Vì vậy, đừng quên viết Alt text cho tất cả các bức ảnh xuất hiện trong bài viết của bạn.

Bước 9: Đặt các liên kết nội bộ

Một bước mà bạn không thể bỏ qua trong bài viết của mình đó là liên kết link nội bộ website. Đừng quên đưa vào bài viết những Anchor text liên quan từ các bài viết khác trong website. Liên kết link nội bộ sẽ giúp người dùng ở lại lâu hơn trên website của bạn.

Bước 10: Kiểm tra độ chuẩn SEO của bài viết

Trước khi đăng tải bài viết, bạn cần kiểm tra lại xem nó đã chuẩn SEO hay chưa bằng cách sử dụng công cụ seoquake.

Hướng dẫn cách phân bổ từ khóa tối ưu trong SEO


Một văn bản chất lượng là một văn bản được diễn đạt một cách tự nhiên, hướng đến người dùng và có mật độ từ khóa hợp lý, không gây phản cảm.

Đặt từ khóa trong thẻ tiêu đề (title)

Tiêu đề là một trong những vị trí quan trọng mà bạn buộc phải phân bổ từ khóa vào đây. Tiêu đề chuẩn SEO giúp cho google và người dùng nhận biết nội dung mà bạn muốn đề cập tới trong bài viết là gì. Từ khóa chính xuất hiện ở vị trí đầu tiên của tiêu đề sẽ được bộ máy tìm kiếm đánh giá cao hơn.

Đặt từ khóa trong thẻ mô tả (Description)

Quan trọng sau tiêu đề chính là thẻ mô tả. Website của bạn có được thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm hay không cũng phụ thuộc vào sự xuất hiện của từ khóa trong thẻ mô tả. Ban nên thêm ít nhất một từ khóa chính vào thẻ mô tả. Đồng thời có thể khéo léo chèn thêm một từ khóa phụ.

Đặt từ khóa trong tiêu đề phụ

Các tiêu đề phụ (<h1> – <h6>) sẽ giúp bài viết trở nên khoa học và chuyên nghiệp hơn đồng thời góp phần làm tăng thứ hạng website nếu nó có chưa tiêu đề chính hoặc tiêu đề phụ của bài viết. Bạn nên chia bài viết ra thành từng mục nhỏ và đặt tiêu đề phụ có chưa từ khóa cho nó. Bởi sau khi quét từ khóa ở tiêu đề, thẻ mô tả thì phần tiếp theo bộ máy tìm kiếm sẽ tìm đến các tiêu đề phụ để kiểm tra từ khóa.

Đặt tiêu đề trong thẻ alt của hình ảnh

Thẻ alt trong ảnh không hiển thị rõ trong bài viết nên mọi người thường hay quên. Thế nhưng đây cũng là nơi mà bạn có thể chèn tự khóa vào một cách tự nhiên mà không lo bị lặp đi lặp quá nhiều trong nội dung bài viết.

Từ khóa xuất hiện trong thẻ alt sẽ giúp người dùng tìm thấy bạn qua hình ảnh, đồng thời giúp người dùng hiểu được nội dung của ảnh trong trường hợp ảnh không thể hiển thị do bị lỗi.

Phân bổ từ khóa trong nội dung bài viết một cách tự nhiên nhất

Nếu bạn chèn từ khóa đầy đủ vào 4 phần trên rồi thì trong nội dung bài viết bạn không cần phải lặp đi lặp lại từ khóa một cách dày đặc nữa. Hãy yên tâm viết bài một cách tự nhiên và chỉ cần chèn thêm vài từ khóa nữa vào là được.

Học copywriter cần có gì?


Copywriter thực thụ là người có khả năng thấu hiểu tâm lý con người, nhìn xuyên thấu hành vi mua sắm của họ, đồng cảm và hiểu được họ mong đợi điều gì. Chính vì vậy học copywriter cần kết hợp được giữa năng lực sáng tạo, sự thấu hiểu khách hàng, khả năng ngôn ngữ linh hoạt và kỹ năng trình bày vấn đề một cách rõ ràng.

Ngoài khả năng trên, nếu muốn trụ vững trong ngành copywriter, vốn có tốc độ đào thải nhanh và luôn luôn đổi mới thì bạn cần trau dồi vốn kiến thức của mình. Bạn nên đọc nhiều, viết nhiều, sẵn sàng học hỏi cái mới. Bổ sung kiến thức ở các lĩnh vực khác nhau để có cái nhìn tổng quan nhất, bởi lẽ khách hàng của bạn kinh doanh đủ các lĩnh vực.

Nghề copywriter gắn liền với việc tìm ý tưởng

Trong thời kì tự do thương mại hóa hiện nay, sản phẩm của bạn phải cạnh tranh với hàng ngàn sản phẩm khác nhau. Nếu không có ý tưởng khác biệt thì làm sao hy vọng tỷ lên ra đơn hàng đều đặn?

Nghề copywriter luôn gắn liền với ý tưởng sáng tạo. Tìm ra được ý tưởng chân thực, phù hợp và khác biệt gắn liền với sự sống còn của sản phẩm.

Trong công việc sáng tạo nội dung này, ý tưởng thực hiện là vô cùng quan trọng. Có đôi khi ý tưởng luôn nằm sẵn trong đầu copywriter, nhưng cũng có khi lại đến bất chợt. Vì vậy bạn nên lưu ý thủ sẵn giấy để ghi nhớ lại ngay khi trong đầu lóe lên 3 chữ “Ơ-rê-ca”.

Tuy nhiên, việc tìm ra ý tưởng mới trở nên khó khăn đối với một công việc lặp đi lặp lại. Ví như bạn làm cho một công ty chuyên cung cấp sản phẩm cho phụ nữ tiền mãn kinh, quanh đi quẩn lại chỉ có các chủ đề về làm đẹp, nội tiết, triệu chứng tiền mãn.

Như vậy sẽ có những lúc bạn thấy bí trong cách viết, không tìm ra được hướng đi mới. Lời khuyên cho bạn lúc này là chia nhỏ các mảng chủ đề để viết sâu hơn. Sau đó tìm kiếm trên internet hay sách báo, các nguồn tài liệu có liên quan. Khi đó ý tưởng mới sẽ lại tìm đến với bạn.

Học copywriter đúng là nghề làm nội dung, tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng phải sáng tạo mới hoàn toàn. Muốn là được như vậy thì bạn cũng đã có “tầm” rồi. Vì vậy thay vì sáng tạo hoàn toàn, bạn có thể tham khảo ở những bài viết khác, biến cái của họ thành của mình. Ngay trong chính từ “copywriter” cũng có một nửa là copy cơ mà.


Có phải nghề copywriter chỉ dành cho dân văn, nhà báo?

Đây hẳn là câu hỏi nhiều người quan tâm nhất khi tìm hiểu về copywriter. Xin trả lời luôn là: “Copywriter không phải nhà văn”. Viết văn hay khác với viết content bán hàng.

Nếu như nhà văn giỏi về câu chữ, họ nói lên những lời có cánh và vẽ ra khung cảnh sinh động, nên thơ hữu tình nhờ lời văn của mình, đôi khi có hơi trừu tượng khó hiểu; thì đối với copywriter lại đặt tính logic và thuyết phục khách hàng lên đầu. Như vậy cách viết của copywriter bao hàm trong đó cả sự trải nghiệm, kiến thức thực tế về sản phẩm, đảm bảo người đọc thấy dễ hiểu nhất chứ không phải thấy văn hay.

Tuy nhiên, đối với dân văn cũng có lợi thế riêng khi lấn sân sang học làm copywriter, bởi vì họ đã sẵn có về vốn từ ngữ phong phú, cách hành văn trôi chảy, cái họ thiếu chỉ là hiểu biết về sản phẩm và thấu hiểu khách hàng.

Tìm hiểu thêm in hiflex chất lượng, diễn đàn blog tổng hợp viết vui là chính với nhiều chủ đề hấp dẫn như chuyện hài hước, phong thuỷ, các mẫu thiệp đẹp,... xem tại: https://www.dongkhai.com/

Đăng nhận xét