Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Mẹo hay trị các vùng da thâm đen bằng cách tự nhiên trên cơ thể giúp làm trắng sáng da

 Những vùng da cổ, nách, bẹn, đầu gối, khuỷu tay ... thường sậm màu hơn những vùng khác trên cơ thể khiến các bạn gái mất tự tin về vẻ bề ngoài của mình. Một số mẹo đơn giản dưới đây có thể giải quyết vấn đề khó nói này, thậm chí nó còn có thể làm trắng sáng da ở các vùng da khác.

Mẹo hay trị các vùng da thâm đen bằng cách tự nhiên trên cơ thể giúp làm trắng sáng da

Tại sao có một số vùng da trên cơ thể sậm màu hơn những vùng khác. Đó là do vùng da đó phải tiếp xúc với ánh mặt trời trong thời gian dài, do quá trình mang thai của người phụ nữ, sử dụng thuốc ngừa thai hay bệnh tiểu đường...

Vấn đề da thâm đen hay sậm màu ở một số vùng trên cơ thể không phải là bệnh truyền nhiễm, không gây nguy hiểm nhưng nó làm phụ nữ trở nên mất tự tin hơn, gây tâm lý rụt rè, e ngại trước đám đông.

Chanh

Chanh có đặc tính tẩy trắng rất hữu hiệu, ngoài ra chanh còn giúp làn da mỏng mịn tự nhiên. Khi sử dụng chanh cần tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu vào da.

Cách làm: vắt 1 quả chanh, sau đó dùng bông thấm nước chanh đắp lên vùng da thâm như cổ. Nếu da bạn nhạy cảm, cần thêm chút nước hòa với nước cốt chanh để tránh da bị đỏ hay kích ứng. Sau khi đắp bông có thấm nước chanh để trên vùng bị thâm trong khoảng thời gian từ 10-20 phút, sau đó rửa mặt lại bằng nước lạnh và bôi kem dưỡng nhẹ.

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn. Đôi mắt sáng đẹp, hố mắt căng bóng là dấu hiệu của một người trẻ, khỏe. Khi mắt bị thâm quầng và các vết nhăn chân chim sẽ làm bạn có vẻ già nua, bệnh tật.

Nguyên nhân nào gây tình trạng trên?

Muốn xóa vết thâm quầng, chân chim bạn phải biết nguyên nhân nào gây ra  thâm quầng, từ đó mới giải quyết được nguyên nhân giúp bạn xóa vết thâm quầng, chân chim ấy một cách hiệu quả. Có nhiều nguyên nhân làm thâm quầng và nhăn chân chim ở mắt:

Di truyền

Làn da của chúng ta mỏng, xanh hay có nhiều các mạch máu nhỏ mờ dưới da đều do di truyền từ cha mẹ. Đã là di truyền thì bạn không thể tránh được mà chỉ có thể khắc phục vết thâm quầng mà thôi. Muốn thế bạn có thể chọn một loại kem phù hợp dùng cho mình để che giấu vết quầng thâm. Bạn cũng cần bổ sung các loại vitamin C, K, E để cải thiện lưu thông máu, làm như vậy sẽ mờ dần các vết thâm quầng xung quanh mắt.

Stress hoặc thiếu ngủ

Nếu bạn làm việc nhiều giờ với máy tính, sẽ ảnh hưởng đến mắt, khiến bạn thiếu ngủ và ngủ không ngon giấc. Tình trạng căng thẳng, mệt mỏi, làm cho máu kém lưu thông và thiếu ôxy, da không được cung cấp đủ ôxy và dinh dưỡng khiến da khô, thiếu sức sống, nhanh lão hóa, hình thành nhiều nếp nhăn và gây thâm quầng ở hố mắt.

Cách khắc phục: Bạn cần ngủ đủ từ 7-8 giờ mỗi ngày, trong đó nên ngủ trưa khoảng 20-30 phút. Hàng ngày bạn cần tập thể dục buổi sáng khoàng 30 phút – 1 giờ để tăng cường tuần hoàn máu. Bạn cũng nên gia tăng các hoạt động ngoài trời như đi bộ, đạp xe, bơi lội... Lập kế hoạch làm việc tránh suy nghĩ miên man vì công việc, giảm tiếng ồn, hạn chế các trạng thái căng thẳng.

Bệnh nội quan

Dấu hiệu thâm dưới mắt có thể gây ra bởi một số bệnh của các cơ quan nội tạng như bệnh ở gan, tim, thận, tuyến giáp... Nếu mắt có dấu hiệu thâm quầng nhưng không phải do va chạm mạnh thì bạn cần đi khám ở bệnh viện để được xét nghiệm máu và nước tiểu mới chẩn đoán đúng bệnh.

Hút nhiều thuốc lá

Người nghiện thuốc lá có thể bị thâm quầng và bọng mắt. Bởi hút thuốc lá sẽ gây ra lão hóa sớm, chất nicotine có trong thuốc lá sẽ làm các mạch máu bị co lại, dẫn đến máu kém lưu thông, làm xuất hiện nhiều hơn các nếp nhăn và thâm quầng dưới mắt.

Chữa thâm quầng trong trường hợp này, bạn phải bỏ thuốc, hạn chế uống cà phê và rượu. Mặt khác bạn cần ăn nhiều rau quả và uống nước trái cây chứa nhiều vitamin C như nước cam, nước chanh... tăng cường sức khỏe và cải thiện làn da.

Thiếu nước

Nếu cơ thể thiếu nước có thể gây nên tình trạng thâm quầng dưới mắt, vì các mạch máu dưới mắt bị sưng lên, xuất hiện bọng mắt và vết thâm quầng. Tránh tình trạng này bằng cách: uống đủ từ 2-2,5 lít nước mỗi ngày, bao gồm cả nước canh, nước rau và các loại nước uống trong ngày.

Tác động của ánh nắng

Chúng ta đều biết ánh nắng mặt trời ảnh hưởng trực tiếp đến làn da làm giảm độ đàn hồi và sự săn chắc của nó. Do ánh nắng gây kích ứng các hắc tố melamine dưới da tăng cao, làm xuất hiện những đốm đen trên da quanh vùng mắt và làm cho da trở nên xám.

Khắc phục bằng cách: Dùng kem chống nắng có chứa chất bảo vệ SPF và vitamin E xoa lên da trước khi ra nắng. Đeo kính râm loại mắt kính lớn khi đi ra ngoài trời nắng để bảo vệ da vùng mắt. Đội nón mũ rộng vành.

Các phương pháp điều trị thâm quầng mắt

Tư thế ngồi thẳng lưng trên ghế, hai mắt nhắm lại, vai thả lỏng. Xoa bóp vùng trán: dùng ngón tay trỏ day huyệt Thần đình (vùng chân tóc), rồi day đến huyệt Ấn đường (điểm giữa hai chân mày) theo hướng lên xuống rồi day tròn đến huyệt Thái dương, theo chiều kim đồng hồ 9 lần. Tiếp theo dùng ngón trỏ miết từ đầu đến chân mày, rồi kết hợp với các ngón khác véo lông mày khoảng 1 phút. Ấn các huyệt Toản trúc (đầu lông mày), Ấn đường, Đồng tử liêu (đuôi lông mày), mỗi huyệt 30 giây. Nhắm mắt lại, dùng ngón tay trỏ day nhẹ vào hai hố mắt và hai thái dương.

Xoa bóp vùng trên mắt

Hai tay chuyển từ huyệt Thái dương đến trước mặt rồi dùng 2 ngón trỏ day đúng huyệt Ty trúc không (đầu ngoài chân mày) và Toản trúc (đầu trong chân mày), rồi đặt hai ngón tay lên nhãn cầu, nhẹ day mí mắt rồi làm động tác lật mí 9 lần.

Xoa bóp mí mắt dưới

Dùng hai ngón tay trỏ day ấn góc ngoài 2 mắt. Sau đó từ khóe mắt ngoài men theo mí mắt dưới hướng về khóe mắt trong, từ từ day ấn đến huyệt Tinh minh (khóe mắt), làm 9 lần. Kế tiếp dùng ngón trỏ miết từ đầu đến chân mày, rồi kết hợp với các ngón khác véo lông mày khoảng 1 phút. Ấn các huyệt Toản trúc, Ấn đường, Đồng tử liêu (đuôi lông mày), mỗi huyệt 30 giây. Nhắm mắt lại, dùng ngón tay trỏ day nhẹ vào hai hố mắt và hai thái dương.

Xoa bóp xung quanh hố mắt

Hố mắt là vùng phần mềm nằm phía trong vành mắt, khi xoa bóp vùng này cần nhẹ nhàng. Khẽ nhắm hai mắt, dùng phần lòng ngón trỏ nhẹ nhàng xoa vòng quanh mi mắt chậm rãi thuận chiều kim đồng hồ và nghịch chiều kim đồng hồ mỗi chiều 10 lần. Tiếp theo cử động  hết sức nhanh chóng chớp mắt trong vòng 10-15 giây, rồi lại nhắm chặt mắt trong 5 giây, sau đó mở to mắt trong 3-5 giây, cuối cùng đưa mắt nhìn xuống chóp mũi trong vòng 3-5 giây. Vận động 2 mắt xoay tròn nhìn xung quanh thuận chiều kim đồng hồ và nghịch chiều kim đồng hồ, mỗi chiều 6-8 lần.

Xoa bóp vùng má

Dùng lòng bàn tay xoa nhẹ nhàng lên 2 gò má theo hình tròn và từ từ hướng sang 2 bên. Sau đó, dùng các ngón tay day và ấn nhẹ vào các huyệt Quyền liêu (dưới xương gò má), huyệt Giáp xa (góc hàm), xoa nhiều cho đến khi da căng và nóng.

Chườm lạnh

Dùng một túi đá lạnh bọc trong vải mềm chườm lên mắt khoảng 15 phút sẽ khiến co thắt các mạch máu đã giãn nở kết quả làm giảm quầng thâm dưới mắt.

Dùng miếng dán mật ong nước cam: Trộn 1 thìa cà phê mật ong với 3 thìa nước cam và bột mỳ để tạo thành một miếng dán. Để miếng dán này vào trong ngăn mát tủ lạnh cho đến khi lạnh. Đặt miếng dán này xung quanh mắt khoảng 15 phút sẽ giúp khắc phục hiệu quả hiện tượng quầng thâm quanh mắt.

Dùng dưa chuột hoặc khoai tây : Bạn cắt lát dưa chuột hoặc khoai tây rồi đặt vào mắt khoảng 15 phút. Biện pháp này cũng giúp khắc phục các quầng thâm dưới mắt.

Dùng nước mùi tây: Bạn có thể dùng một miếng vải sạch bọc một nắm lá mùi tây giã nát, đặt vào vùng da dưới mắt để loại bỏ vết thâm quầng.

Dùng nước hoa hồng: ngâm miếng vải bông (cotton) vào nước hoa hồng và đắp lên mắt từ 3-5 phút cũng giúp loại bỏ quầng thâm một cách hiệu quả.

Thường xuyên xoa bóp vùng da quanh mắt : Dùng dầu hạnh nhân bôi để xoa bóp vùng hố mắt hàng ngày cũng là một cách khắc phục quầng thâm có hiệu quả tốt. Bạn nên xoa bóp trước khi đi ngủ ít nhất 2 lần/ tuần hoặc hàng ngày.

Uống nước ép: Cà chua, nước chanh, lá bạc hà và thêm chút muối mỗi ngày cũng giúp làm giảm quầng thâm dưới mắt.

Sử dụng các biện pháp châm cứu, bấm huyệt và nhiều liệu pháp theo hướng dẫn của thầy thuốc cũng giúp loại bỏ quầng thâm quanh mắt nhanh chóng.

Về chế độ dinh dưỡng: Thực hiện chế độ ăn đủ dinh dưỡng gồm nhiều loại thức ăn chứa chất sắt và các loại vitamin A, C, K, E  cũng giúp đánh bật quầng thâm quanh mắt hiệu quả.

Bột yến mạch

Bột yến mạch vừa là thực phẩm nhưng cũng vừa là nguyên liệu tuyệt vời đế làm sáng các vùng da tối màu. Bởi bột yến mạch có tác dụng như một chất tẩy tế bào giúp loại bỏ các tế bào da chết, phương pháp tấy lông an toàn.

Cách làm: Nghiền yến mạch, trộn với cà chua xay nhuyễn thành một hỗn hợp tương đối kết dính, dùng hỗn hợp này đắp lên các vùng da tối màu, sau đó massage vài phút. Để hỗn hợp này trên da khoảng 15 -30 phút. Sau đó rửa sạch vùng đắp hỗn hợp và bôi kem dưỡng ẩm.

Sữa chua

Sữa chua là một chất làm sạch rất hiệu quả để giúp làm trắng da, có thể kết hợp với nước cốt chanh để cho hiệu quả tối đa. Với mỗi hộp sữa chua bạn cho thêm 1 thìa nước cốt chanh. Khuấy đều và thoa trực tiếp lên vùng da cần trị liệu. Để khoảng 15- 20 phút rửa sạch vùng da khu vực đó.

Mặt nạ chuối

Các loại trái cây thường được sử dụng như một loại mỹ phẩm tự nhiên có tác dụng làm mềm da, tái tạo và cải thiện kết cấu của da. Một số loại trái cây như bơ, chuối, cam, táo, đu đủ, vv, có chứa các enzym, khoáng chất và vitamin tự nhiên giúp cải thiện sức khỏe và làm đẹp da. Ví dụ như mặt nạ chuối chẳng hạn, nó sẽ có tác dụng làm làn da mềm mại, khỏe mạnh và tái tạo da.

Cách làm mặt nạ chuối: Nghiền nát 1 quả chuối bằng tay thật mịn sau đó thêm chút dầu ô liu trộn đều. Bôi hỗn hợp lên da và để trong khoảng 15-20 phút sau đó rửa vùng da đó thật sạch. Măt nạ chuối này có tác dụng nuôi dưỡng da và đặc biệt giảm thâm đen ở vùng da cổ.

Mặt nạ dâu tây và đu đủ

Đu đủ chứa papain enzyme, rất hữu ích để loại bỏ tế bào da chết. Trong khi đó, dâu tây có chứa chất chống oxy hóa giúp tái tạo tế bào. Đắp mặt nạ dâu tây hay đu đủ có thể cung cấp cho vùng da sậm màu, thô ráp các vitamin và khoáng chất để nuôi dưỡng tế bào và làm sáng da.

Cách làm: Nghiền một quả đu đủ và 2 quả dâu tây thành một hỗn hợp mịn, đắp hỗn hợp này lên vùng da tối màu từ 10-15 phút sau đó rửa sạch.

Trong quá trình trị liệu và làm đẹp bằng các biện pháp từ thiên nhiên nếu gặp bất cứ vấn đề gì đừng ngần ngại hãy đến gặp bác sĩ bởi mỗi làn da của chúng ta thường đáp ứng khác nhau và còn tùy thuộc vào cơ thể mỗi người.

Baking soda (bột nở) giúp làm trắng sáng vùng da thâm dưới nách

Đặc tính chống vi khuẩn có trong baking soda sẽ loại bỏ các tế bào da chết, làm thông thoáng lỗ chân lông, sáng da, trong khi tiêu diệt các vi khuẩn gây mùi. Hãy chế hồ nhão đặc với baking soda và nước, bôi vào vùng da dưới cánh tay. Sau 1 phút, chà rửa khu vực này để loại bỏ các tế bào chết tích tụ, rửa sạch với nước lạnh và lau khô.

Dầu dừa

Giàu vitamin E, dầu dừa không chỉ dưỡng ẩm cho da mà còn làm sáng da. Xoa dầu dừa lên da và để 10-15 phút. Rửa sạch với xà phòng nhẹ và nước ấm. Lặp lại cách này 3-4 lần/tuần sẽ thấy kết quả.

Khoai tây

Với tính chất axit nhẹ, khoai tây hoạt động như một chất tẩy trắng tuyệt vời. Mài một củ khoai tây và ép lấy nước. Bôi dung dịch này lên vùng nách. Để khoảng 10-15 phút. Khi khô, rửa sạch bằng nước lạnh.

Dưa chuột

Giống như khoai tây, dưa chuột cũng là một chất làm trắng tự nhiên. Xoa một lát dưa chuột lên vùng bị ảnh hưởng. Để tăng cường hiệu quả của nó, chiết nước ép dưa chuột và kết hợp với một nhúm bột nghệ và nước chanh.

Bôi bột nhão này lên vùng nách, để khoảng 30 phút và rửa sạch. Để có kết quả nhanh hơn, hãy thử cách này mỗi ngày.

Dầu oliu

Dầu oliu là nguồn chất chống oxy hóa mạnh mẽ và có đặc tính kháng khuẩn có thể làm sáng da cùng với tiêu diệt các vi khuẩn gây mùi. Trộn một thìa dầu oliu với một muỗng bột đường nâu. Làm ẩm da bạn dưới nách và bôi hỗn hợp này. Cọ sạch khu vực này 2 phút trước khi rửa lại với nước sạch.

Sữa chua

Axit lactic có trong sữa chua làm sáng da một cách dịu nhẹ. Cho một muỗng cà phê sữa chua vào một cái bát và trộn lên cho tới khi thật mịn. Sử dụng bông để bôi sữa chua lên vùng da thâm. Giữ nguyên trong 15 phút và sau đó rửa với nước lạnh. Thử phương pháp này mỗi ngày để có sự thay đổi đáng kể trong da.

Dầu hướng dương

Dầu hướng dương đóng vai trò kép: làm sáng da và nuôi dưỡng làn da sâu. Bôi dầu hướng dương trực tiếp vào vùng da sẫm màu. Đợi 15 phút và sau đó rửa sạch. Thực hiện cách này một lẫn mỗi tuần để có kết quả nhanh chóng.

Dầu trứng

Chứa các axit béo omega-3, dầu trứng thúc đẩy sự tái tạo tế bào da mới, khiến da trơn láng, săn chắc. Mát xa một lượng lớn dầu trứng lên vùng nách. Để qua đêm. Vào buổi sáng, rửa sạch với chất làm sạch dịu nhẹ và sau đó bôi kem dưỡng ẩm nhẹ.

Chanh

Chanh có cả tính chống vi khuẩn và kháng khuẩn, làm sáng da bằng cách loại bỏ tế bào da chết. Rắc đường lên miếng chanh. Chà xát vùng nách với miếng chanh này trong vài phút. Sau đó rửa sạch với nước lạnh.

Táo

Là nguồn phong phú AHA, táo tiêu diệt các vi khuẩn gây sạm da. Lấy một quả táo chín và nghiền thành bột mịn. Bôi bột này lên vùng da thâm. Khi khô, phun một ít nước lên đó và nhẹ nhàng mát-xa da theo vòng tròn để tẩy da chết. Lau sạch với khăn lau ướt hoặc vải.

Nghệ tây

Nghệ tây đóng vai trò như một chất khử mùi tự nhiên mà còn có tác dụng làm mềm và thậm chí săn da. Trộn một vài lát nghệ tây với một thìa kem sữa đặc. Đánh đều cho đến khi các thành phần quện vào nhau. Bôi vào vùng da nách sẫm màu. Đợi 10 phút và sau đó rửa sạch với nước lạnh. Thực hiện 2 lần/tuần để có kết quả nhanh chóng.

Nước chanh

Đây là một trong những bài thuốc an toàn nhất làm sáng da vùng âm đạo của bạn. Axit citric và vitamin C trong chanh có thể loại bỏ màu sắc thâm xỉn và tiêu diệt vi khuẩn.

Thành phần: 2 thìa nước chanh và 10 giọt nước hoa hồng

Cách làm

Pha loãng nước chanh với nước hoa hồng. Nhúng một miếng bông vào dung dịch. Vắt bớt nước thừa và nhẹ nhàng thoa lên khu vực bị ảnh hưởng. Đợi 3-5 phút và sau đó rửa sạch. Thực hiện cách này 3 lần/ngày để có kết quả tốt nhất. Chú ý: Dọn bớt lông ở khu vực này và vệ sinh sạch, để khô hoàn toàn trước khi bôi dung dịch. Nếu cảm thấy nóng rát, rửa sạch ngay lập tức.

Lô hội

Lô hội chứa các thành phần chống oxy hóa và aloesin điều chỉnh sản xuất melanin, từ đó làm sáng màu da.

Thành phần

Một nhúm bột nghệ

1 thìa gel lô hội

Cách làm

Cắt lá lô hội làm đôi và tách lấy gel. Trộn gel lô hội và một nhúm bột nghệ trong bát. Làm sạch vùng kín, thấm khô bằng khăn mềm. Bôi hỗn hợp này lên. Rửa sạch và lau khô.

Thực hiện 3 lần/ngày. Giảm dần số lần theo thời gian.

Chanh + bột nghệ + bột gạo + sữa chua

Bột gạo có tác dụng làm bong các tế bào da chết. Axit lactic trong sữa chua làm sáng da. Bản chất axit của chanh có tác dụng như một chất tẩy trắng tự nhiên và cũng loại bỏ mùi hôi. Chất chống oxy hóa trong nghệ kích thích lưu thông máu, từ đó cải thiện làn da.

Thành phần

1 thìa bột nghệ

1 thìa bột gạo

1thìa sữa chua

1/2 thìa chanh

Cách làm

Trộn tất cả những thành phần này trong một cái bát tạo thành bột nhuyễn. Thêm nước hoa hồng nếu muốn. Bôi lên vùng kín và đợi khoảng 20 phút. Mát xa theo hình vòng tròn. Rửa sạch và lau khô.

Tinh dầu đàn hương + vỏ cam

Đặc tính sát trùng và kháng khuẩn của tinh dầu đàn hương làm sạch da, loại bỏ các tế bào da chết ở vùng này. Vỏ cam chứa nhiều vitamin C là thành phần giúp làn da trắng sáng tự nhiên. Bài thuốc này sẽ có tác dụng trong 7 ngày.

Thành phần

1 thìa tinh dầu đàn hương

1 thìa bột vỏ cam

Nước hoa hồng

Cách làm

Trộn tất cả các thành phần với nhau thành một loại bột mịn. Rửa vùng kín bằng nước sạch. Dùng khăn vỗ cho tới khô. Bôi hỗn hợp này lên âm đạo. Đợi 20 phút sau đó rửa sạch và lau khô.

Sữa chua

Sữa chua không chỉ làm sáng màu da mà còn làm mát và dịu da bị kích thích.

Cách làm

Thoa lên vùng kín một lớp mỏng sữa chua trong 5 phút mỗi ngày. Đợi khoảng 15 phút sau đó rửa sạch. Tiếp theo bôi tinh dầu hoa oải hương để loại bỏ mùi sữa chua.

Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng có đặc tính làm trắng da, nó chứa nhiều protein có tác dụng làm trắng, sáng và trơn da vùng kín.

Cách làm

Bỏ lòng trắng trứng vào bát và đánh đều cho tới khi sủi bọt. Bôi vào vùng kín, Đợi đến khi có cảm giác căng da. Lau rửa sạch.

Dầu dừa

Dầu dừa có đặc tính khử trùng, chống vi khuẩn và chống nấm, sẽ loại bỏ màu thâm và tiêu diệt vi khuẩn gây nhiễm trùng.

Cách làm

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ. Bôi dầu dừa vào khu vực thâm. Tránh mặc đồ lót. Để dầu dừa được hấp thu tự nhiên. Bôi hàng ngày cho tới khi có kết quả.

Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp các sản phẩm sơn, báo giá sơn, thi công sơn epoxy, sơn klc, công ty sơn klc, sơn epoxy, thi công sơn klc, sơn chống thấm klc, sơn chống nóng klc, sơn giao thông klc, sơn tàu biển klc, sơn nền nhà xưởng klc, xưởng sơn klc, sơn chống ăn mòn klc, sơn lót klc, sơn nền nhà xưởng, công ty sơn tphcm.

Kim Loan - Chuyên nhận thi công sơn epoxy

Website: https://sonklc.com/

Đăng nhận xét