Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Kết cấu của bài content chuẩn SEO? Yêu cầu về nội dung chuẩn SEO hoàn hảo

Dàn ý là yếu tố trọng tâm của một phần thân bài có kết cấu chuẩn SEO, thông thường trong phần thân bài chia ra thành...

Trong thông tin của phần mở bài, có hai yếu tố cơ bản nhất và cực kỳ quan trọng quyết định đến việc khách hàng có tiếp tục truy cập và điều hướng đến link web của bạn hay không, hai yếu tố đó lần lượt là tiêu đề và mô tả ngắn gọn về nội dung của toàn bài.


Phần thân bài chuẩn chất lượng SEO

Dàn ý là yếu tố trọng tâm của một phần thân bài có kết cấu chuẩn SEO, thông thường trong phần thân bài chia ra thành 3 đoạn nội dung chính với mỗi phần nội dung đều có chứa keyword có liên quan. Đối với phần thân bài yêu cầu một dàn ý mạch lạc, bố cục hợp lý và thông tin nội dung đi từ tổng quan đến chi tiết và trọn vẹn trong từng ý một, sử dụng ngôn ngữ và diễn đạt có tính hiệu quả, sinh động cao với việc ứng dụng nghệ thuật viết lách và khả năng quan sát, trình bày khoa học.

 

Kết cấu của bài content chuẩn SEO? Yêu cầu về nội dung chuẩn SEO hoàn hảo

Kết luận cho một bài viết SEO

Tương tự như kết cấu của phần mở đầu, kết luận cho một bài viết chuẩn SEO cần đảm đương được hai yêu cầu công việc chính bao gồm kết thúc vấn đề và nếu rõ nguồn, thông tin của bài viết. Đối với phần kết thúc vấn đề cần khái quát, tóm gọn và nhấn mạnh trọng tâm của bài viết đã chia sẻ, hãy sử dụng cách diễn đạt khéo léo và có tính mở rộng để tăng độ sâu sắc. Thứ hai là nguồn bài viết, hãy nhắc nhở bạn đọc nếu có muốn sử dụng thông tin hãy ghi nguồn của bài – đây là chiến thuật nâng cao và mở rộng tính uy tín cho web của bạn.

Yêu cầu về nội dung chuẩn SEO hoàn hảo

Một bài viết content chuẩn SEO hoàn hảo là sự kết hợp một kết cấu bố cục rành mạch khoa học với phần nội dung có chiều sâu và có tính hấp dẫn, theo đó về yêu cầu của nội dung chuẩn SEO hoàn hảo bao gồm những thông tin và yêu cầu cơ bản dưới đây. Thứ nhất, Unique 100% và tuyệt đối không được COPY sao chép, đây là yếu tố cấm kị tuyệt đối. Thứ hai, nội dung phải thật sự phù hợp và chuyên nghiệp, đáp ứng tính xu hướng cũng như nhu cầu tìm kiếm của user, nội dung đ từ cơ bản đến chuyên sâu, mở rộng và tiếp cận trên nhiều khía cạnh.

Các chỉ số trải nghiệm người dùng mới sẽ ảnh hưởng đến xếp hạng

Vào tháng 5 năm 2020, Google đã giới thiệu khái niệm Core Web Vitals – ba chỉ số mới sẽ được thêm vào cách Google đo lường trải nghiệm người dùng. Cả ba chỉ số này đều ít nhiều liên quan đến tốc độ trang cảm nhận: tốc độ tải trang, tốc độ tương tác và độ ổn định của trang khi tải.

Google gần đây đã thông báo rằng Core Web Vitals sẽ trở thành tín hiệu xếp hạng chính thức vào tháng 5 năm 2021. Khi điều đó xảy ra, các chỉ số này sẽ được sử dụng nhiều hơn như một điểm kết nối hơn là một tín hiệu xếp hạng mạnh.

Vì vậy, ví dụ: nếu có hai trang có nội dung liên quan như nhau, có chất lượng và thẩm quyền tương tự, thì sẽ tùy thuộc vào chỉ số trải nghiệm người dùng để quyết định trang nào xếp hạng cao hơn.

Trên hết, Core Web Vitals sẽ đóng vai trò là tiêu chuẩn cho các trang muốn xuất hiện trong Câu chuyện hàng đầu của Google. Trước đây, chỉ các trang AMP mới có thể xuất hiện trong Câu chuyện hàng đầu vì chúng có tốc độ đáng tin cậy. Giờ đây, Google có thể đo tốc độ bằng Core Web Vitals, cơ hội này sẽ được mở rộng cho tất cả các trang có điểm tối ưu hóa đủ cao.

Cuối cùng, Google đang xem xét một số loại nhận dạng để đánh dấu kết quả tìm kiếm với trải nghiệm người dùng tốt. Tương tự như cách các trang AMP được đánh dấu bằng biểu tượng tia chớp. Nếu được triển khai, người dùng sẽ có thể phát hiện ra các trang nhanh trong kết quả tìm kiếm và có thể sẽ ưu tiên chúng hơn các trang tải chậm.


Làm thế nào để tối ưu hóa

Ưu tiên thiết bị di động sẽ bị buộc phải lập chỉ mục trên tất cả các trang web. Từ năm 2016, Google đã bắt đầu chuyển các trang web sang lập chỉ mục ưu tiên thiết bị di động. Có nghĩa là trang web được xếp hạng dựa trên phiên bản di động chứ không phải phiên bản dành cho máy tính để bàn.

Cho đến nay đó là một quá trình khá chậm chạp. Google đã kiểm tra từng trang web để xem trang web đó có sẵn sàng cho thiết bị di động hay không và chỉ thực hiện chuyển đổi nếu trang web đó vượt qua bài kiểm tra. Ngoài ra, tất cả các trang web mới đăng ký đều được lập chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động theo mặc định.

Bốn năm sau, quá trình này gần như đã hoàn tất, nhưng vẫn còn một số trang web lâu đời chưa thể thích ứng với màn hình di động. Đối với những trang web này, Google nói rằng đủ là đủ, họ sẽ buộc phải lập chỉ mục ưu tiên thiết bị di động cho dù chúng đã sẵn sàng hay chưa.

Cách tối ưu hóa

Nếu bạn là một trong những trang web vẫn chưa tối ưu hóa thiết bị di động, thì Google đã chuẩn bị một danh sách kiểm tra chi tiết về mọi thứ bạn cần tính đến khi thực hiện chuyển đổi. Đừng lo lắng, phần lớn công việc thường có thể được thực hiện bằng cách có thể chuyển sang một giao diện responsive.

Trí tuệ nhân tạo sẽ thống trị mọi tìm kiếm

Bắt đầu với RankBrain vào năm 2015 và đỉnh điểm là BERT vào năm 2019, Google đã có một bước nhảy vọt trong việc sử dụng AI để giải thích cả truy vấn và kết quả tìm kiếm. Chỉ trong một năm kể từ khi BERT ra mắt, nó đã từ được sử dụng ở 10% thành được sử dụng trong gần 100% tất cả các truy vấn bằng tiếng Anh.

BERT đã chứng minh được hiệu quả đáng kinh ngạc trong việc xác định mục đích chính xác của một truy vấn. Nó có thể giải quyết sự mơ hồ về từ vựng, học từ mới, sửa lỗi chính tả, tìm từ đồng nghĩa và giải thích cho các từ dừng trước đây bị bỏ qua.

Cách tối ưu hóa

Bây giờ BERT đã hiểu sâu hơn về ngôn ngữ tự nhiên, nội dung liên quan mà chúng tôi xuất bản không cần nhiều hỗ trợ từ SEO. Chúng ta có thể chuyển từ viết cho công cụ tìm kiếm sang viết cho người dùng thực tế, có nghĩa là ít từ khóa được đặt lộn xộn hơn, không bị áp lực phải bao gồm các biến thể từ khóa gần giống và tự do hơn để thực hiện thói quen viết tốt nếu bạn có chúng.


Cách tối ưu hóa

Một số điều bạn có thể thử bao gồm xây dựng một thực thể ngoài thương hiệu của bạn (thông qua cú pháp rõ ràng và được đề cập thường xuyên), xác nhận hồ sơ GMB của bạn, sử dụng dữ liệu có cấu trúc và nghiên cứu các thực thể có liên quan để đề cập trong nội dung của bạn.

Về bản chất, nó rất giống những gì chúng ta đã từng làm với backlink và từ khóa, ngoại trừ việc thực hiện có thể phức tạp hơn một chút.

Yếu tố EAT có thể đóng một vai trò lớn hơn

Các yếu tố chuyên môn, quyền hạn và độ tin cậy (EAT) là một chủ đề gây tranh cãi trong cộng đồng SEO. Một số người nói rằng EAT là một tín hiệu xếp hạng, những người khác cho rằng không có cách nào Google thậm chí có thể đo lường EAT bằng thuật toán của mình.

Công bằng mà nói, Google có lẽ không thể trả lời trực tiếp nhiều câu hỏi về EAT. Nó không thể kiểm tra xem thông tin có chính xác về mặt khoa học hay tác giả có thực sự là một chuyên gia hay không.

Tuy nhiên, Google vẫn có thể kiểm tra các tín hiệu LNST gián tiếp.

Ví dụ: nếu trang đề cập đến tất cả các thực thể phù hợp được liên kết với chủ đề thì trang đó có thể chính xác. Nếu tên của tác giả được thiết lập tốt trên web, được liên kết với các nền tảng và hồ sơ có chủ đề tương tự khác, thì tác giả có thể là một chuyên gia.

Những khả năng này đang được cải thiện theo từng ngày. Với sự trợ giúp của AI và biểu đồ tri thức ngày càng phát triển, có thể yên tâm giả định rằng Google sẽ sớm có thể đo lường LNST một cách chắc chắn. Đây là một vấn đề ngày càng cấp bách khi xét đến sự phổ biến của thư rác, thuyết âm mưu và tin tức giả mạo.


Làm thế nào để tối ưu hóa

Đừng lo lắng, đó không phải là tất cả về các thực thể và trí tuệ nhân tạo. Trên thực tế, nhiều tín hiệu LNST gián tiếp khá quen thuộc và dễ chứng minh. Các backlink kiểu cũ tốt vẫn là một tín hiệu mạnh. Một giao thức an toàn vẫn là một tín hiệu đáng tin cậy, cũng như trải nghiệm người dùng tốt.

SEO Local sẽ ngày càng phức tạp

Cách đây không lâu, Google đã từng đề xuất các doanh nghiệp địa phương dựa trên mức độ gần gũi với người tìm kiếm. Tuy nhiên, trong vài năm qua, chúng tôi đã thấy Google rời xa yếu tố lân cận và từ từ tăng sự phụ thuộc vào chất lượng và mức độ liên quan. Điều này có nghĩa là các doanh nghiệp hiện có một số khoảng trống khi nói đến việc ảnh hưởng đến thứ hạng địa phương.

Và Google rất sẵn lòng cung cấp các công cụ này. Google Doanh nghiệp của tôi (GMB) tiếp tục thêm các tính năng mới vào danh sách của mình. Các doanh nghiệp hiện có thể xuất bản bài đăng, trả lời câu hỏi, thêm sản phẩm và dịch vụ, cung cấp dịch vụ đặt chỗ và thiết lập nhắn tin – tất cả đều từ danh sách của họ.

Trên thực tế, các danh sách hiện nay đã quá nâng cao nên người tìm kiếm hầu như không cần phải truy cập vào các trang web thực tế.

Làm thế nào để tối ưu hóa

Điều tốt nhất bạn có thể làm cho SEO Local của mình là tối ưu hóa danh sách Google Doanh nghiệp của tôi. Hãy coi nó như thể nó là trang web thứ hai của bạn, khám phá tất cả các tính năng của nó (bài đăng, Hỏi & Đáp, thuộc tính, v.v.) và theo dõi chặt chẽ các bài đánh giá của bạn.

Dữ liệu có cấu trúc sẽ càng quan trọng hơn

Dữ liệu có cấu trúc không hẳn là một xu hướng mới – chúng ta đã nói về nó trong nhiều năm nay. Nhưng mặc dù tầm quan trọng của nó không ngừng tăng lên, dữ liệu có cấu trúc vẫn chưa phải là một chiến thuật SEO được áp dụng rộng rãi.


Ứng dụng tức thì nhất của dữ liệu có cấu trúc là tạo đoạn mã chi tiết, điều này hoàn toàn cần thiết nếu bạn muốn xếp hạng cho những thứ như công thức nấu ăn hoặc bài báo:

Một ứng dụng khác của dữ liệu có cấu trúc là sử dụng nó cho SEO Local. Có một loại lược đồ được gọi là “doanh nghiệp địa phương” và nó cho phép bạn đánh dấu công ty của mình, địa chỉ của công ty và các chi tiết liên hệ chính.

Sau khi được áp dụng trên trang web của bạn, lược đồ địa phương cho Google biết doanh nghiệp của bạn đang ở đâu và cải thiện cơ hội xuất hiện trong kết quả tìm kiếm địa phương của bạn.

Cuối cùng, dữ liệu có cấu trúc giúp bạn tạo các thực thể. Mặc dù Google hiện có thể khôi phục các thực thể từ dữ liệu không có cấu trúc, nhưng bạn có thể tăng tốc mọi thứ bằng cách sử dụng dữ liệu có cấu trúc để đánh dấu các địa điểm, con người và công ty quan trọng.

Làm thế nào để tối ưu hóa

Dữ liệu có cấu trúc nghe có vẻ như là một thứ gì đó quá phức tạp để bạn tự tìm hiểu, nhưng thực sự không phải vậy. Nó chỉ là các đoạn mã HTML được thêm vào một số nội dung của bạn. Bạn có thể làm điều đó theo cách thủ công hoặc sử dụng Trình trợ giúp đánh dấu dữ liệu có cấu trúc để thực hiện việc đó cho bạn.

Google sẽ cố gắng hết sức để đáp ứng ý định người dùng

Nhờ BERT, giờ đây Google có thể truy xuất không chỉ các trang mà còn cả các phần nhỏ của trang – để đáp ứng mục đích chính xác của người tìm kiếm.

Điều đó có nghĩa là đối với SEO là ngày càng nhiều truy vấn sẽ được trả lời từ vị trí số 0 và tốc độ sẽ tăng lên ngay bây giờ, khi BERT đã được cấp toàn quyền tác động vào tìm kiếm.

Làm thế nào để tối ưu hóa


Tạo nội dung của bạn với một đoạn trích nổi bật. Sử dụng cú pháp song song cho các tiêu đề của bạn – Google có thể biến chúng thành danh sách. Thêm lược đồ Câu hỏi thường gặp vào các trang của bạn – Google có thể sử dụng chúng cho các truy vấn dạng câu hỏi.

Đánh dấu những khoảnh khắc quan trọng trong video YouTube của bạn – Google có thể hiển thị các phân đoạn nhỏ hơn trong video của bạn để đáp ứng các truy vấn rất cụ thể.

Viết bài chuẩn SEO chi tiết nhất 

Để ra được 1 bài viết có top 1, top 2 không hề đơn giản. Nếu chỉ “copy rồi nhét từ khóa là xong” thì có lẽ các doanh nghiệp không cần mất tiền đi tìm Seoer giỏi rồi.

- Nghiên cứu từ khóa 

- Xây dựng layout bài viết 

- Tối ưu bài viết để “chuẩn SEO” 

- Đăng tải bài viết

Nghiên cứu từ khóa 

Bản chất của từ khóa 

Từ khóa chính là câu hỏi hoặc các cụm từ mà người dùng gõ trên thanh công cụ tìm kiếm. Ẩn sâu dưới mỗi từ khóa là mục đích, là thắc mắc muốn được giải đáp. Chỉ khi biết được từ khóa bạn mới có thể xây dựng câu trả lời, hay chính là bài viết nhằm giải đáp đúng và đủ thắc mắc đó.

Tất cả các từ khóa đều có cấu trúc chung gồm 2 phần: từ khóa gốc + từ khóa bổ nghĩa 

Chính vì thế, để có một bài viết chuẩn bạn cần tìm hết các từ khóa của ngành, của website muốn SEO kèm với các từ khóa bổ nghĩa hướng đến mục đích tìm kiếm của người dùng. Ta có thể tìm  từ khóa bằng các công cụ sau đây. 


Các công cụ nghiên cứu từ khóa

Ở bài viết này, do nội dung khá dài nên Nhân Hòa sẽ chỉ dừng lại ở mức giới thiệu công cụ. Về cách dùng từng công cụ mọi người tìm đọc ở các bài viết sau nhé! 

GG keyword planner 

Công cụ này của Google và hoàn toàn miễn phí. Nó cho phép bạn tìm kiếm từ khóa theo thời gian, gợi ý từ khóa, tìm kiếm xu hướng từ khóa,...

Ahref

Đây có lẽ là công cụ nghiên cứu từ khóa phổ biến nhất mà bất kỳ Seoer nào cũng thành thạo. Nó không chỉ giúp tìm kiếm từ khóa, gợi ý bộ từ khóa liên quan mà còn giúp bạn kiểm tra thứ hạng bài viết, phân tích website của đối thủ. 

GG suggestion 

Đây là phần hiển thị miễn phí của Google, nó dựa vào xu hướng tìm kiếm của từ khóa để gợi ý những từ khóa phổ biến nhất. Bạn có thể gõ từ khóa muốn SEO lên google sau đó xem gợi ý tìm kiếm trực tiếp trên trang. 

GG search console 

Google search console chủ yếu cho bạn biết vị trí từ khóa, số lần hiển thị và tỷ lệ nhấp chuột vào từng từ. Công cụ này có một yếu điểm là nó chỉ hiển thị kết quả tối đa của 1000 từ khóa.


Các bước nghiên cứu từ khóa 

Sau khi đã có các từ khóa chúng ta phải nghiên cứu và chọn lọc ra từ khóa chính để tạo ra 1 bài viết chuẩn chỉnh nhất. Bạn có thể làm theo cách sau.

Bước 1: Liệt kê danh sách từ khóa chính

Công cụ gợi ý giúp bạn có cả nghìn từ khóa, đây đều là những câu hỏi mà người dùng quan tâm. Tuy nhiên website của bạn có thể không cần nhiều đến thế, bạn chỉ nên chọn những từ khóa chính phù hợp với website, ngành hàng của bạn.

Bước 2: Tìm kiếm từ khóa phụ

Sau khi có từ khóa gốc, chúng ta đi liệt kê các từ khóa phụ hay chính là từ khóa bổ nghĩa. Nhóm từ khóa này cũng cần phù hợp với ngành hàng và nhu cầu tìm kiếm của người dùng. 

Ví dụ website của bạn kinh doanh máy chủ, điều khách hàng quan tâm khi mua máy chủ chính là bảo mật, dung lượng và giá. Khi đó các từ khóa bạn có thể dùng để bổ nghĩa cho từ khóa máy chủ là “ máy chủ có dung lượng lớn”, “máy chủ giá rẻ”, “máy chủ uy tín”,...

Bước 3: Chia bảng từ khóa theo ý định tìm kiếm

Như đã nói mỗi từ khóa đáp ứng ý định tìm kiếm khác nhau. Khi chọn được các từ khóa bạn cần chia nhóm này tùy theo ý định tìm kiếm để có thể viết bài tốt nhất. Có 3 mục đích tìm kiếm thường thấy: ý định tìm kiếm thông tin, ý định tìm review, ý định mua hàng. Đôi khi cùng 1 từ bạn cũng có thế viết cho cả 3 dạng bài này. 

Bước 4: Chọn từ khóa để viết bài chuẩn SEO.

Xây dựng layout (dàn ý)  bài viết 


Sau khi đã chọn từ khóa thành công, chúng ta đến với bước quan trọng và khó hơn. Xây dựng layout (dàn ý) bài viết chuẩn SEO. Để ra được layout này chúng ta cần chủ đề hay chính là “đề bài” của một bài văn. Bạn cần xác định rõ viết bài này để làm gì? đáp ứng nhu cầu gì? giải quyết vấn đề gì? Chỉ như thế bạn mới đưa ra được đề bài đúng, và các phần của bài viết sẽ nhằm mục đích giải quyết vấn đề này. 

Dàn ý của bài viết chuẩn SEO gồm mấy phần? 

Giống như một bài văn, layout hay dàn ý của một bài viết chuẩn SEO cũng gồm 3 phần: mở bài, thân bài, kết bài. Tuy nhiên so với một bài văn thì bố cục bài viết chuẩn SEO sẽ khác 1 chút và có kỹ thuật riêng cho từng phần. Cụ thể như sau. 

Mở bài

Mở bài một bài viết chuẩn SEO gồm 3 phần: tiêu đề, meta description (mô tả) và mục lục (có thể có hoặc không).

Tiêu đề

Tiêu đề là phần mở đầu của bài viết, chứa nội dung tóm gọn của cả bài viết. Một tiêu đề chuẩn SEO thường có độ dài từ 60 - 70 ký tự, chưa từ khóa chính và từ khóa càng xuất hiện đầu càng tốt.

Có 4 loại tiêu đề với mức độ rõ ràng tăng dần: dạng câu hỏi, dạng cẩm nang hướng dẫn, dạng chỉ tên, dạng liệt kê top list. Để ra 1 tiêu đề hay bạn có thể thêm các từ đắt như bí kíp, tuyệt chiêu, tốt nhất, mới nhất,..


Meta description 

Mô tả bài viết là dòng xuất hiện ngay sau tiêu đề trên hiển thị google. Yêu cầu với phần mô tả là phải khái quát được toàn bài, kích thích trí tò mò của người đọc. Để đáp ứng về kỹ thuật của Google Bot thì phần mô tả cần đáp ứng các tiêu chí sau 

- Có độ dài từ 120 - 180 ký tự, 70 ký tự đầu tiên ưu tiên chứa từ khóa và xuất hiện càng gần về phía bên trái càng tốt. 

- Trong phần mô tả, nên lặp 1 lần từ khóa chính, 1-2 lần từ khóa phụ hoặc 1 lần từ khóa chính, 1 lần từ khóa về thương hiệu, 1 từ khóa liên quan. 

Mục lục bài viết 

Mục lục bài viết chính là khái quát nội dung cả bài gồm những gì. Phần này bạn có thể đưa vào bài biết hoặc không, nhưng để google đánh giá cao hơn thì bài viết nên có. Khi đó Google Bot sẽ quét được tổng quan nội dung của bài viết nhanh hơn, dễ dàng hơn, từ đó bài viết cũng như website được đánh giá cao hơn. 

Thân bài

Nếu như tiêu đề và mô tả dùng để giới thiệu bài viết thì thân bài chính là các đoạn văn để giải quyết vấn đề trong “đề bài”. Mỗi đoạn văn sẽ có 1 thẻ Headline (Tiêu đề) và H lớn hay H nhỏ sẽ tùy thuộc vào ý nghĩa của đoạn văn. Cụ thể như sau. 

Nội dung các thẻ H 

- H2 thứ nhất: chứa thông tin quan trọng nhất 

- H2 thứ hai: chứa thông tin quan trọng trung bình 

- H2 thứ ba: chưa thông tin ít quan trọng nhất 

- Các thẻ H3 dùng để bổ trợ nội dung cho H2, H4 để bổ trợ nội dung cho H3. 

Tối ưu các thẻ H 

Một bài viết chuẩn SEO nên có ít nhất 2 thẻ H2,  trong đó thẻ H2 thứ nhất  chứa từ khóa chính, thẻ H2 thứ 2 chưa từ khóa phụ và các thẻ H khác chứa từ khóa liên quan.

Việc sắp xếp các thẻ H như vậy khiến nội dung của bạn trở nên logic hơn và tối ưu hơn. Đẩy nội dung quan trọng nhất lên trước giúp tối ưu hành vi tìm kiếm của khách hàng, dù họ có thoát trang thì cũng đã tìm được nội dung muốn tìm. Từ đó tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng sẽ cao hơn. 

Lưu ý khi viết thân bài 


- Tập trung nội dung các đoạn nhằm giải quyết “tiêu đề”, không lan man, lạc đề

- Mỗi đoạn văn chỉ nên có từ 2-3 câu để tránh quá dài gây cảm giác nhàm chán khi đọc 

- Sau mỗi đoạn văn dài từ 200 - 250 từ nên có hình ảnh mô tả để mắt người đọc được thư giãn. 

- Mỗi câu văn cũng không nên quá dài. Tối ưu nhất là dưới 20 từ tránh cảm giác hụt hơi khi đọc.

- Mật độ từ khóa so với độ dài đoạn văn nên chiếm từ 1-3%. Bạn nên cài các từ khóa này vào bài viết 1 cách tự nhiên nhất để tránh cảm giác khó chịu cho người đọc.

- Nên có các liên kết dẫn đến nội dung liên quan để kích thích click và kéo dài thời gian người đọc ở trên web. 

Kết bài 

Kết bài của một bài viết chuẩn SEO là 1 đoạn văn ngắn có độ dài từ 80 đến 150 từ. Mục đích là tóm tắt lại  nội dung của bài viết  và nhấn mạnh tầm quan trọng của bài viết đó. Việc nhắc lại từ khóa ở phần này là vô cùng quan trọng và bạn cũng nên tận dụng phần này để nhắc đến thương hiệu cũng như thêm các link để điều hướng người dùng. Nếu bạn đang bán hàng thì phần này nên có link khuyến mãi hoặc thông tin liên hệ của bạn. Đặc biệt quan trọng đấy, đừng quên nhé!

Tối ưu bài viết

Sau khi viết xong thì đây chính là lúc để bạn tối ưu SEO hoàn chỉnh nhất. Tiêu đề chuẩn SEO, mô tả chuẩn SEO, thẻ Heading chuẩn SEO nhưng vẫn chưa đủ. Có 1 bài viết chuẩn SEO bạn cần tối ưu thêm các tiêu chí sau

Tối ưu hình ảnh 

- Đặt title (tiêu đề) hình ảnh chứa từ khóa cần SEO, tiêu đề nên đặt không dấu và mỗi từ cách nhau bằng dấu “_”

- Chọn định dạng hình ảnh được google index bao gồm: đuôi jpg, png, gif. Ưu tiên dùng đuôi ảnh .jpg

- Chọn dung lượng ảnh dưới 1Mb để có tốc độ load nhanh và nét nhất. 

- Google ưu tiên hình ảnh unique và tự thiết kế. Tuyệt đối không nên lấy hình ảnh của đối thủ.

- Khi hiển thị ảnh ở bài viết nên căn giữa và có mô tả ảnh

- Về kích thước hình ảnh: Đối với Featured image: 1200 x 628 pixels, ảnh chèn trong bài viết: 600 x 400 pixels (chiều dài của ảnh có thể nhỏ hoặc lớn hơn 400 pixels).

Tối ưu hiển thị bài viết


Tối ưu hiển thị bài viết chính là việc đảm bảo bố cục của bài viết dễ nhìn, dễ đọc và đẹp mắt. Các từ khóa nên in đậm và được làm nổi bật 1 cách tự nhiên. Cả  bài viết nên được căn đều 2 bên để đảm bảo sự quy chuẩn. Không nên có nhiều hơn 1 cỡ chữ và nhiều hơn 2 màu chữ trong 1 bài viết. Cỡ chữ được khuyên dùng cho 1 bài viết chuẩn SEO là 14. 

Tối ưu link

Tối ưu link gồm 2 phần là Internal link (link nội bộ) và External link (link bên ngoài). Cả 2 link này đều có vai trò quan trọng trong một bài viết chuẩn SEO.

Internal link là liên kết nội bộ trỏ từ trang này sang trang khác trong cùng 1 website. Mỗi bài viết nên có tối thiểu 3 liên kết nội bộ trỏ đến các bài viết khác liên quan, đặt trong ngữ cảnh hợp lý. Các link này càng nhiều càng tốt tuy nhiên bạn cũng nên lạm dụng và chèn bừa bãi sẽ gây rối bài viết, vi phạm mục “tối ưu hiển thị”.

External link là liên kết ngoài trang, trỏ từ website của bạn sang 1 website khác. Mỗi bài viết bạn nên có tối thiểu 1 liên kết ngoài, tuy nhiên nên chọn những nguồn website chính thống, web lớn như Google, wiki,..

Tối ưu tỷ lệ nhấp chuột (CTR)

CTR viết tắt của Click Through Rate nghĩa là tỷ lệ nhấp chuột. Trong một bài viết, người đọc sẽ chỉ nhấp chuột khi có nội dung lôi cuốn liên quan hoặc có nhu cầu mua hàng. Để tối ưu được hành động này của khách hàng bạn cần chú ý vài điều sau đây 

- Chèn link khéo léo, không gây khó chịu cho người đọc 

- Link được chèn liên quan đến nội dung bài viết 

- Vị trí đặt link không che mất  nội dung bài viết

- Có Call to Action (Câu kêu gọi hành đọc) rõ ràng, ngắn gọn

- Vị trí của  thông tin liên hệ được đặt hợp lý, không che nội dung bài viết 

Đăng tải bài viết 

Lưu ý trước khi đăng bài 



- Đọc lại bài viết

- Soát lỗi chính tả, lỗi hiển thị. 

- Chưa công khai bài viết ngay khi đăng, bạn nên chọn chế độ “xem trước” để đọc và soát lại bài viết nhiều lần trước khi public

- Check lại hình ảnh thumbnail để chắc chắn đúng kích thước, hình ảnh hiển thị đúng nội dung bài viết. 

- Check lại tiêu đề ảnh, phần mô tả hình ảnh trong bài viết.

Lưu ý sau khi  đăng bài 

Sau khi check lỗi bài viết xong và hoàn thiện bài viết đủ nội dung và đẹp mắt nhất có thể, bạn có thể đăng tải bài viết. Sau đó vẫn cần quảng bá bài viết trên các kênh sau để tối ưu hóa SEO cho bài viết. Việc này giúp Google Bot nhanh chóng index bài viết của bạn.

- Facebook: Khi chia sẻ bài viết trên Facebook cần ngắn gọn, nêu rõ 3 yếu tố Who (bài viết dành cho ai), What (bài viết nói về cái gì), Why (tại sao cần đọc bài viết này). Sau đó đính kèm bằng link bài viết trên web. 

- Google by business: Với Google by business bạn có thể dùng chính bài content vừa đăng lên Facebook để đăng tải, kết hợp chèn thêm link các trang mạng xã hội khác như Youtube, Tik tok, Linkin,...

- Email Marketing: Bạn chọn đối tượng đọc bài viết sau đó tạo một chiến dịch email marketing. Gửi cho người đọc từng phần nội dung hữu ích kèm link bài viết trên website để kích thích người dùng truy cập web. 

- Google Search Console: Công việc này khá  đơn giản, bạn chỉ cần copy URL bài viết > paste vào thanh kiểm tra URl > Chọn yêu cầu Index.

Tham khảo thêm các chủ đề hấp dẫn như seo, kỹ thuật seo, thiết kế website, kỹ thuật chụp ảnh, quay phim, dịch vụ video,...Tại website: https://seotukhoa.com.vn/

Đăng nhận xét