Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

SEO Facebook là gì? cách SEO Facebook thành công nhất

Bán hàng trên Facebook hiệu quả đang dần trở thành một xu thế trong năm 2018. Vì thế có rất nhiều thứ tác động đến việt bán hàng của bạn, một trong số đó là SEO facebook...
Kinh doanh Online đang là “miếng mồi ngon” cho những bà mẹ bỉm sữa, nhân viên văn phòng hay ngay cả học sinh sinh viên cũng kinh doanh để tăng thêm thu nhập. Bán hàng trên Facebook hiệu quả đang dần trở thành một xu thế trong năm 2018. Vì thế có rất nhiều thứ tác động đến việt bán hàng của bạn, một trong số đó là SEO facebook. Vậy SEO facebook là gì? cách SEO facebook như thế nào hãy cùng tìm hiểu nhé.



SEO Facebook là gì?

SEO Facebook là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên Facebook để khi người dùng tìm kiếm thì kết quả của bạn sẽ hiển thị trong TOP hiển thị của Facebook.

Facebook đã thay đổi thuật toán và cũng đang hướng đến việc tối ưu hóa tính năng tìm kiếm trên công cụ của mình. Bạn thử gõ tìm kiếm bất kỳ một từ khóa nào đó trên thanh tìm kiếm Facebook thì lần lượt các Fanpage, Profile, Group, Friends liên quan đến từ khóa sẽ xuất hiện. Trong bài viết này tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn thực hiện việc tối ưu hóa tìm kiếm trên Facebook nhé.

Những gì hiển thị trên Facebook khi bạn gõ từ khóa vào ô tìm kiếm

Khi nhập 1 từ khóa vào ô ‘Tìm kiếm’ trên facebook, bạn sẽ nhận được 1 bảng kết quả tìm kiếm được phân loại cụ thể bao gồm:

Bài viết (bao gồm bài viết trên wall của bạn bè, bài viết trong nhóm của bạn, bài viết công khai)

Mọi người
Ảnh
Video
Trang
Địa điểm
Nhóm
Ứng dụng
Sự kiện
Những gì hiển thị ra điều liên quan đến từ khóa mà bạn tìm kiếm. Trước đây thì không có nhưng kể từ ngày Facebook cập nhật thuật toán mới thì mọi việc thay đổi theo xu hướng tích cực hơn, phục vụ nhu cầu người dùng tốt hơn.

Những điều cần làm khi SEO Facebook

# Keywords (từ khóa)

Cũng giống như một bài viết trên website, việc đặt Keywords ở vị trí tốt, là keywords liên quan đến sản phẩm và được người dùng tìm kiếm nhiều đó là nhưng lưu ý đầu tiên. Trong bài viết được biên tập trên Facebook thì bạn nên đặt Keywords ở 3 đoạn văn bản của bài viết (mở bài, thân bài, kết luận).



Hình ảnh liên quan đến keywords của bài viết phải thật đẹp, rõ ràng. Ngoài ra hình ảnh khi đăng lên nên được check in địa điểm để thuận lợi hơn trong trường hợp người dùng search theo địa điểm

Video nên được đặt tên và mô tả có chứa từ khóa sản phẩm để được hiển thị ở mục ‘video’

# Hashtag thường xuyên

Hashtag là thao tác dễ dàng,nhanh chóng. Bạn chỉ cần # kèm theo từ khóa là xong, tuy nhiên vẫn luôn lưu ý là hashtag sẽ chỉ phát huy tác dụng khi được sử dụng một cách thông minh. Nếu không thì chả có tí hiệu quả nào. Theo tôi, SEO từ khóa nào thì đặt Hashtag đó.

# Tối ưu tên Page và Url

Tên Page và Url cũng cần được tối ưu để thân thiện hơn, dễ nhớ hơn với người dùng. Tốt hơn nếu tên Page và Url có thông tin địa phương.

# Công khai thông tin liên hệ

Đây là việc cần thiết phải làm, khi khách hàng tìm đến bạn mà khó khăn trong việc tìm ra thông tin liên hệ thì coi như vứt đi bạn nhé.

Rophi Studio

# Sử dụng backlink

Facebook rất thích việc liên kết các bài viết trên fanpage với các link sản phẩm trên website, blog, forum…ra bên ngoài để tạo ra mục “tin tức” trong phần tìm kiếm.

Việc Facebook update các thuật toán mới sẽ mang đến cơ hội to lớn cho những ai đang bán hàng trên Facebook. Hãy nắm bắt cơ hội để tạo thành công ngay hôm nay.

7 thủ thuật SEO fanpage facebook hiệu quả

Seo facebook dễ dàng chỉ với vài tip nhỏ dưới đây, fanpage của bạn sẽ được thăng hạng đáng kể sau khi thực hiện những quy trình sau:

1. Tên fanpage

Tên fanpage vô cùng quan trọng trong việc SEO fanpage. Bởi tên fanpage xây dựng nhằm mục tiêu:

Giúp xây dựng thương hiệu trên facebook: Tên facebook của bạn cũng giống như domain của 1 website. Vì vậy, tên fanpage cần các tiêu chí dễ hiểu, nổi bật lên loại sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp
Người dùng sẽ dễ dàng tìm kiếm và theo dõi: Bạn nên gắn các từ khóa liên quan trới mặt hàng của dịch vụ và sản phẩm của bạn + tên thương hiệu

Lời khuyên dành cho các bạn là đặt tên của fanpage không nên đặt tên chung chung như: giày, du lịch, bóng… sẽ khiến  người dùng facebook và những công cụ tìm kiếm đánh giá spam. Như vậy fanpage của bạn sẽ được ít người tương tác dẫn tới tình trạng Reach Fanpage giảm.
Fanpage dưới 200 like sẽ tự đổi được tên. Nếu fanpage có số lượng like lớn, bạn có thể liên kết với các dịch vụ đổi tên facebook khác để được hỗ trợ.

2. Tùy chỉnh URL của fanpage

Khi tạo fanpage, đường dẫn fanpage của bạn có dạng như sau: www.facebook.com/YourUsernameHere


Lựa chọn một đường dẫn giống hoặc gần giống tên fanpage của bạn cũng là một trong những tiêu chí trong SEO fanpage vô cùng quan trọng.

Khi page của bạn có >25 like, lúc này bạn có thể lựa chọn cho fanpage một địa chi url cố định bởi boot của các công cụ tìm kiếm bắt đầu chú ý tới page của bạn.

Facebook đã có một chức năng rất hữu ích là kiểm tra đường dẫn trước khi tạo mới để tránh trường hợp trùng lặp

3. Mô tả fanpage, và thông tin đầy đủ về fanpage

Phần mô tả của fanpage bạn cần điền đủ thông tin có kèm từ khóa trong phần profile của trang nhằm tăng tính xác thực và cung cấp đầy đủ thông tin cho khách hàng.


SEO title: là tên fanpage
Meta: Phần mô tả website (hiển thị dưới tên trang)
Thông tin của fanpage gồm:
Địa chỉ, thành phố phục vụ cho tìm kiếm địa phương
Giới thiệu công ty và sản phẩm là những thông tin quan trọng đối với các thao tác tìm kiếm sản phẩm
Trang web liên hệ (nếu có)

4. Tối ưu hóa note và status khi đăng bài

Note:
Title note: Tiêu đề của ghi chú chính là Title của bài.
Mô tả của note:
Status: Bạn lưu ý rằng, khi viết bài cập nhật trạng thái, 18 ký tự đầu sẽ là metadescription. Vì vậy, bạn cần chèn các từ khóa cần SEO vào đoạn đầu tiên của bài post

5.  Tạo backlink

Giống như việc SEO website, facebook khuyến khích nội dung của những bài viết có tính tương đối và liên kết từ nhiều các mạng xã hội, forum hay các webiste khác liên kết về nó.

6.  Thêm hình ảnh vào note hoặc status của fanpage

Thêm hình ảnh bắt mắt, thu hút người dùng click và tương tác với bài viết của bạn. Ghi nhớ là nên đưa thêm các từ khóa liên quan tới fanpage của bạn để làm chú thích cho hình ảnh.

7. Seeding cho fanpage của bạn

Khi thực hiện kế hoạch SEO fanpage, sau khi post bài, bạn nên làm các kế hoạch seeding cho bài viết của bạn trên fanpage để tăng độ viral. Kích thích cho nhiều người cùng tương tác giúp bạn có được lượng fan thực sự quan tâm tới mình.

có nhiều bạn chưa biết seeding là gì thì mình giải thích luôn nha:

Seeding là gì?

Seeding Facebook  là việc trò chuyện, comment ảo trong bài post nhằm tạo hiệu ứng, tạo niềm tin hay lôi cuốn khách hàng tin vào sản phẩm, dịch vụ quảng cáo. Nội dung bạn tạo ra phải được phát tán đúng cách để đạt được thành công. Nói dễ hiểu hơn, Seeding là một trong những thủ thuật giúp tăng lượng tương tác tin cậy đến sản phẩm, dịch vụ trong các bài post trên facebook đến với khách hàng. Việc sử dụng thành thạo thủ thuật seeding này giúp cho người đăng bán sản phẩm thu hút được thêm một số lượng khách hàng khá lớn về cho mình

Sự cần thiết của seeding trong kinh doanh Online

Trong bán hàng thì seeding là vô cùng cần thiết, seeding tạo niềm tin, hiệu ứng mua hàng cho khách hàng. Seeding còn có thể tăng độ PR cho bản thân bằng Profile cá nhân. Seeding được coi như nghệ thuật bán hàng. Do đó, bất kỳ ai buôn bán qua facebook mà không seeding thì sẽ không phát huy hết được hiệu quả. Seeding còn có một tác dụng nữa là chống trôi bài trong khi post, tăng lượng tương tác với bài viết. Nếu nick facebook dùng để seeding là nick chất lượng thì hiệu quả sẽ còn rất cao.

Nếu bạn không có Seeding thì chắc hẳn bạn sẽ tốn một số tiền khá lớn để chạy quảng cáo (Ads) trên face hoặc sản phẩm của bạn đã có một độ uy tín siêu lớn thì mới có thể bán được sản phẩm. Việc sử dụng Seeding facebook sẽ giúp cho khoản tiền chạy quảng cáo ít đi rất nhiều (nhờ số lượng khác hàng quan tâm nhiều hơn) độ uy tín tự động tăng lên (nhờ có nhiều lượt like và comemnt tốt về sản phẩm).

Giờ cao điểm cho việc seeding là 11h am và từ 19 – 22 pm, chọn những khung giờ này bạn sẽ thấy rõ được hiệu quả. Seeding tương tác nên like và comment bằng page sẽ nhanh hơn việc tạo nick mới rất nhiều.

Bán hàng trên facebook cần phải lấy được sự tin tưởng từ khách hàng. Ấn tượng tốt với khách hàng ngay từ Profile cá nhân đẹp cho đến lượng tương tác cao, bài viết thu hút.

Phần mềm Seeding miễn phí

Simple Seeding – ATP Software: Lợi ích của Simple Seeding mang lại

Tăng tương tác bán hàng giúp bài viết có nhiều người xem hơn. Tạo lòng tin đối với khách hàng
Tạo ra hàng trăm bình luận miễn phí trên Facebook
Giúp khách hàng của bạn chú ý đến sản phẩm và tin tưởng hơn, từ đó việc kinh doanh trên Facebook hiểu quả hơn
Đây là ứng dụng được phát triển theo API của Facebook nên đảm bảo an toàn cho tài khoản của bạn.

Simple Seeding ATP Software giúp bạn?

Tự động bình luận trên Facebook:

Auto comment bài viết, ảnh, video (chế độ công khai)
Bình luận tăng dần
Nick comment là nick thật
Tự soạn sẵn nội dung Seeding:

Được gợi ý nội dung Seeding cho ngành nghề phù hợp.
Tự soạn được nhiều kịch bản Seeding
Nội dung Seeding không bị trùng lặp
Tùy chỉnh được giới tính:



Cho phép chọn giới tính để bình luận trên mỗi bài viết
Nick có thông tin, info thật
Nick comment giới tính có đầy đủ avatar.
Tùy chỉnh được số lượng bình luận:

Cho phép giới hạn số lượng bình luận trên mỗi bài viết.
Tùy chỉnh được số lượng bình luận bài viết theo ngày.
Tùy chỉnh được số lượng bình luận tránh seeding
Bạn sẽ không cần tốn thời gian làm thủ công comment, like, share post để tăng lượng lương tác. Mọi tính năng bình luận đều có thông tin cá nhân, hình ảnh để tăng độ tin tưởng khách hàng. Ngoài ra, phần mềm Simple Seeding còn giúp cho bạn có nội dung để thêm ý tưởng cho bài viết bán hàng của mình mà không bị trùng lặp.

Đăng nhận xét