Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Chiến thuật SEO mẹo tối ưu lại content để cải thiện thứ hạng nhanh hơn

Content Optimization (Tối ưu hóa nội dung) là một quá trình trong đó một trang web và nội dung của nó được tối ưu hóa để trở nên hấp dẫn,...

Content Optimization (Tối ưu hóa nội dung) là một quá trình trong đó một trang web và nội dung của nó được tối ưu hóa để trở nên hấp dẫn, hữu ích và có thể hành động hơn đối với người dùng. Các quy trình thường bao gồm các bản sửa lỗi và cải tiến về hiệu suất kỹ thuật và sản xuất nội dung để nó thực hiện và xếp hạng tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm.


Chiến thuật SEO mẹo tối ưu lại content để cải thiện thứ hạng nhanh hơn


Tối ưu lại content như một con đường dẫn đến thành công


Theo kinh nghiệm làm SEO, tôi nghĩ rằng có 2 cách tiếp cận chiến lược chính để đạt được thành công trong tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Con đường đầu tiên là tập trung vào chiến dịch trong khía cạnh kỹ thuật tối ưu hóa tìm kiếm. Các trang web thương mại điện tử có hàng ngàn trang thường phát triển mạnh theo cách tiếp cận này.

Trong khi đó, con đường thứ hai để thành công SEO là không ngừng tập trung nguồn lực vào các chiến dịch mua lại liên kết sáng tạo - trong đó, thành thật mà nói, cơ quan của chúng tôi thực sự phát triển mạnh trong 3 năm qua.

Con đường cuối cùng, mà cá nhân tôi thích ngày nay, đang tập trung vào việc tận dụng tối đa những gì trang web đã có - thông qua Tối ưu hóa lại nội dung được hệ thống hóa.

Mẹo tối ưu hóa content là một phần rất lớn trong chiến lược SEO

TIÊU ĐỀ TRANG CHÍNH XÁC VÀ CÓ TÍNH MÔ TẢ CAO


Thẻ tiêu đề vẫn là một trong những yếu tố xếp hạng quan trọng nhất trong thuật toán xếp hạng của Google.

Tối ưu hóa tiêu đề trang của bạn cho tỷ lệ nhấp (CTR)

Sử dụng (các) từ khóa chính của bạn trong tiêu đề - tốt nhất là được đặt gần hơn ở đầu thẻ tiêu đề.

Căn chỉnh nội dung (sao chép nội dung) với tiêu đề để phù hợp với ý định của người dùng.

So sánh các tiêu đề với đối thủ cạnh tranh của bạn.

LSI & TỪ KHÓA PHỤ

Chiến lược đặt các biến thể từ khóa khác và các thuật ngữ liên quan đến ngữ nghĩa trong Title, Description, Headings, thẻ alt của hình ảnh và trong Body content.

Lưu ý: Điều quan trọng là sử dụng Danh từ và thực thể phù hợp hơn trong văn bản của bạn. (Đọc thêm về Tối ưu hóa Entity trong Knowlegde Graph). Đây cũng nên là một phần của nghiên cứu từ khóa khó cho chiến lược Content của bạn.

DỄ ĐỌC

Mọi người không đọc trên web. Họ quét.

Khoảng chú ý trung bình của con người ngày càng ngắn hơn kể từ cuộc cách mạng di động. Tốt nhất là tối ưu hóa nội dung của bạn cho các nhóm người dùng khác nhau - những người có ý định tìm hiểu và những người muốn nhận được câu trả lời nhanh chóng.

Thí dụ:

Tối ưu hóa nội dung cho skimreaders

Sử dụng các câu ngắn hơn và ngắt đoạn văn dài.

Làm cho nội dung trông nổi bật (thông qua việc sử dụng thích hợp các thẻ h1, tiêu đề phụ, bôi đậm và khoảng trắng).

CUNG CẤP NỘI DUNG ĐỘC ĐÁO KHÔNG THẤY Ở NƠI KHÁC


Cung cấp giá trị độc đáo trong nội dung của bạn bằng cách bao gồm các ý tưởng hoặc các yếu tố nội dung khác mà độc giả của bạn sẽ hiếm khi tìm thấy ở nơi khác.

Đây là những gì sẽ làm cho nội dung của bạn có thể được liên kết nhiều hơn.

GIÁO DỤC HOẶC CÓ ÍCH

Cung cấp nội dung freemium (miễn phí một phần) là một trong những cách tốt nhất để biến tài sản nội dung của bạn thành một cỗ máy xây dựng liên kết.

Khám phá và học hỏi từ các ngành công nghiệp khác.

Chẳng hạn, các ngành dọc khác không đầu tư nhiều vào việc tạo nội dung tương tác. Hãy cạnh tranh hơn bằng cách đưa tài sản của bạn đi trước một bước so với đối thủ cạnh tranh.

Nguyên tắc tương tự cũng có thể được áp dụng cho các trang sản phẩm - nếu bạn đang chạy một trang web thương mại điện tử, bao gồm các yếu tố sau:

Hướng dẫn mua nhanh

Bạn có biết phần hay sự thật thú vị về sản phẩm của bạn không

Lợi ích

Cách thức sản phẩm hoạt động (hình ảnh)

Sau đó làm cho thông tin chi tiết tùy chọn và / hoặc có thể quét được

Cuối cùng, bắt buộc phải học cách thiết kế nội dung cho các bộ chỉnh sửa. Nghiên cứu các loại nội dung / trang mà các trang web .edu hàng đầu liên kết đến trong không gian của bạn.

Content Depth: Nội dung chuyên sâu


Wikipedia đã thành công như một trang web, không chỉ vì độ dài nội dung của họ, mà còn vì chiều sâu của thông tin họ cung cấp cho mỗi nội dung của họ.

Đây là những gì làm cho hàng ngàn trang của họ trở nên mạnh mẽ (có thể tìm kiếm, chia sẻ và liên kết). Tập trung vào chiều sâu chủ đề, không chỉ chiều dài.

Hãy tốt hơn wiki của không gian web trong ngành của bạn.

Sử dụng các dấu thời gian được cập nhật gần đây nhất của Nether khi mở lại / nâng cấp độ sâu nội dung của bạn. Độ chính xác của một nội dung chất lượng cao có thể giúp tăng SERP CTR và cuối cùng là thứ hạng của công cụ tìm kiếm.

TL; DR (To Long Don't Read)

Đặt bản tóm tắt, kết luận, các điểm chính hoặc phiên bản TL; DR của nội dung của bạn nơi khách truy cập có thể thấy ngay lập tức - trên màn hình đầu tiên.  

Cung cấp câu trả lời nhanh chóng và trực tiếp cho người dùng (những người hầu hết thời gian thích xem câu trả lời nhanh nhất có thể) cũng có thể cải thiện theo cấp số nhân sự hài lòng của khách truy cập .

Điều này đến lượt nó có thể giúp các trang của bạn cạnh tranh và xếp hạng cho kết quả Google Trả lời Hộp.

HỘP TRẢ LỜI CỦA GOOGLE / Featured Snippets

15% truy vấn trên toàn cầu hiển thị các đoạn đặc trưng. 

Có 3 loại kết quả Hộp trả lời của Google:

Paragraph: Đoạn văn (63% tất cả các đoạn trích được hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Google),

List: Danh sách (19%) và Table: Bảng (16% - theo dữ liệu được thu thập bởi STAT).

Hiện tại, tôi có một quy trình rất sơ khai trong việc tối ưu hóa các trang cho các đoạn mã phong phú này.


Tôi sử dụng Google Search Console để xác định thủ công các truy vấn hiển thị Hộp trả lời của Google (dựa trên 20 trang đích hàng đầu tôi chọn để làm việc khi mở lại).

Bảng điều khiển tìm kiếm> Phân tích tìm kiếm> Nhấp vào Bộ lọc của trang> Nhấp vào trang> Chọn trên bộ lọc Truy vấn'.

Khi tôi đã xác định trang / truy vấn nào đã hiển thị kết quả đoạn mã phong phú, sau đó tôi có thể cơ cấu lại các phần chính của nội dung để khớp với loại kết quả Hộp Trả lời được hiển thị cho mỗi truy vấn đích:

Cung cấp câu trả lời hợp lý và chính xác nhất cho các loại truy vấn và Hộp Trả lời này.

Cung cấp định nghĩa tốt nhất cho những gì các truy vấn - để thay thế các đoạn văn yếu.

Tạo các bảng điều khiển dữ liệu để loại bỏ các danh sách yếu của các đoạn trích ngắn (không phải cách làm thế nào để liệt kê các danh sách).

Nhận thêm nội dung / ý tưởng từ khóa để làm việc trên từ Mọi người cũng hỏi (People also ask)

Schema Markup/Structured Data

Dữ liệu có cấu trúc giúp công cụ tìm kiếm dễ hiểu hơn về nội dung của bạn. Điều này ngày càng trở nên quan trọng hơn trong tối ưu hóa tìm kiếm ngày nay (như Mike King đã đề cập, đó là tương lai của tìm kiếm hữu cơ ).

Nó đã trở nên dễ dàng hơn để áp dụng các đánh dấu thêm. Google đã làm cho các quản trị web trở nên rất đơn giản bằng cách cung cấp các công cụ miễn phí để triển khai đánh dấu dữ liệu có cấu trúc: Trình trợ giúp đánh dấu dữ liệu có cấu trúc và Công cụ kiểm tra Data structured.

Hướng dẫn hữu ích về việc triển khai dữ liệu có cấu trúc:

Cách triển khai Schema markup/Strutured Data cho trang web

CONTENT TRỰC QUAN / ĐA PHƯƠNG TIỆN


Tối ưu hóa tài sản nội dung của bạn để tương tác tốt hơn với hình ảnh có thương hiệu và nội dung đa phương tiện, như:

Hình ảnh chất lượng cao

Infographics / trực quan hóa dữ liệu

Video

Nội dung tương tác (trang đích HTML5)

Memes

Vì các yếu tố nội dung này cũng có thể thúc đẩy chuyển đổi - đặc biệt là trên các trang giao dịch (ví dụ: biểu đồ kích thước sản phẩm).

LIÊN KẾT RA NGOÀI VÀ HỢP TÁC

Thiết lập niềm tin cho người dùng và tìm kiếm trình thu thập thông tin bằng cách trích dẫn / liên kết với các trang web và thực thể có thẩm quyền khác.

Trích dẫn các nguồn đáng tin cậy trong văn bản của bạn, đặc biệt là những người rất có thể sẽ giúp khuếch đại quảng cáo nội dung của bạn.

Bạn có thể làm cho tài sản nội dung của mình mạnh mẽ hơn bằng cách cộng tác và tìm kiếm sự giúp đỡ từ người khác (đồng sáng tạo & đồng tiếp thị).

LIÊN KẾT NỘI BỘ


Vượt qua nhiều equity link hơn và cải thiện khả năng thu thập dữ liệu của các tài sản nội dung chính của bạn bằng cách liên kết theo ngữ cảnh các trang sâu hơn khác của trang web của bạn với nó.

Tận dụng các liên kết nội bộ của bạn bằng cách sử dụng các Anchor text mô tả cao (hoặc khớp một phần). Điều này sẽ giúp tài sản nội dung quan trọng của bạn xếp hạng tốt hơn cho các từ khóa họ đang nhắm mục tiêu.

KHẢ NĂNG TIẾP CẬN

Truyền thêm giá trị xếp hạng cho các trang chính của bạn bằng cách giảm số lần nhấp từ trang chủ. Bao gồm các trang này cho các liên kết điều hướng của bạn (hoặc bất kỳ loại liên kết nổi bật nào hiển thị cho khách truy cập trang web lần đầu tiên) là những ví dụ tuyệt vời.

DWELL TIME VÀ CHUYỂN ĐỔI

Thời gian Dwell là gì?


Theo một nghĩa nào đó, thời gian dừng là một sự pha trộn giữa tỷ lệ thoát và số liệu thời gian on-site nó đo thời gian để ai đó quay lại SERP sau bao lâu sau khi nhấp vào kết quả (và có thể đo trực tiếp từ công cụ tìm kiếm dữ liệu riêng). - Tiến sĩ Pete Meyers.

Thời gian dừng càng lâu (hoặc khoảng thời gian mà khách truy cập tìm kiếm ở lại trong trang web), nó càng có thể tác động tốt đến thứ hạng tìm kiếm. Nó ngụ ý rằng người tìm kiếm đã hài lòng với kết quả mà họ đã nhấp từ danh sách được hiển thị bởi Google cho một truy vấn.

Cung cấp Kêu gọi hành động rõ ràng (CTA)

Đảm bảo CTA có liên quan đến tài sản nội dung của bạn

Nổi bật được đặt trong trang (ở dưới cùng, thanh bên, tiêu đề hoặc cửa sổ bật lên).

Liên tục kiểm tra và cải thiện CTA của bạn

Thiết lập và xây dựng Authority với các tín hiệu tin cậy & bằng chứng xã hội

Liên kết nội bộ với các trang liên quan để tăng thời gian dừng lại trên trang web

Tài sản nội dung của bạn phải đóng vai trò là lớp nội dung có thể đưa khách truy cập sâu hơn vào các trang giao dịch (dịch vụ hoặc sản phẩm) của bạn.

Khuyến khích chia sẻ phương tiện truyền thông xã hội.

PAGESPEED: CẢI THIỆN TỐC ĐỘ TRANG

Google rõ ràng đã đặt một trọng lượng đáng kể về tốc độ làm tín hiệu xếp hạng. Họ liên tục bị ám ảnh về cách họ muốn mọi thứ trở nên nhanh chóng trong thời đại hiện đại của web (đặc biệt là đối với người dùng di động).

Sử dụng Mạng phân phối nội dung (CDN)

Sử dụng một công ty Hosting rất nhanh

Cài đặt plugin bộ đệm (WP Total Cache)

Thêm Expired headers để tận dụng bộ nhớ đệm trình duyệt

Nén hình ảnh của bạn (sử dụng WP SmushIt cho WordPress)

Dọn dẹp cơ sở dữ liệu của bạn

Nén trang web của bạn bằng Gzip

Sửa tất cả các liên kết bị hỏng


Giảm chuyển hướng của bạn

Giảm thiểu các tệp CSS và JS

Thay thế PHP bằng HTML tĩnh khi có thể

Liên kết với stylesheets của bạn, không sử dụng @import

Tắt ping backs và trackback trong WordPress

Kích hoạt Keep-Alive

Chỉ định kích thước hình ảnh

Chỉ định Character set trong headers HTTP

Đặt CSS ở trên cùng và JS ở dưới cùng

Vô hiệu hóa Hotlinking của hình ảnh

Chuyển đổi tất cả các plugin bạn không sử dụng

Giảm thiểu thời gian round trip (RTTs)

Sử dụng CSS Sprites

Sử dụng chỉ thị rel = “ prerender” trực tiếp.

XÂY DỰNG LIÊN KẾT

Liên kết vẫn rất quan trọng để xếp hạng tốt hơn những ngày này (và chắc chắn là một trong 3 yếu tố xếp hạng cốt lõi hàng đầu được Google xác nhận).

Sẽ dễ dàng hơn rất nhiều để có được và kiếm được liên kết đến tài sản nội dung của bạn nếu chúng đã tốt hơn gấp 10 lần so với những gì đối thủ của bạn đang cung cấp.

Tiếp cận với những người / nhà xuất bản đã thể hiện sự quan tâm về chủ đề được đề cập trong nội dung của bạn - đặc biệt là những người đã liên kết / chia sẻ nội dung tương tự trong quá khứ.

TỐI ƯU HÓA MOBILE


Google gần đây đã bắt đầu thử nghiệm trên hệ thống lập chỉ mục Mobile first indexing.

Trong đó Google sẽ chủ yếu xem xét các phiên bản di động của các trang để tìm tín hiệu xếp hạng và quay lại phiên bản dành cho máy tính để bàn khi không có phiên bản di động.

Với thay đổi lớn sắp tới này về cách Google sẽ xử lý các trang để đánh giá xếp hạng, việc xem xét có phiên bản di động cho tài sản nội dung chính của trang web của bạn có thể giúp cải thiện khả năng hiển thị tìm kiếm của họ.

Nhưng không cần phải lo lắng nếu trang web của bạn không có phiên bản dành cho thiết bị di động, theo Google:

Nếu bạn chỉ có một trang web dành cho máy tính để bàn, chúng tôi sẽ tiếp tục lập chỉ mục trang web trên máy tính để bàn của bạn tốt, ngay cả khi chúng tôi đang sử dụng một tác nhân người dùng di động để xem trang web của bạn.

Nếu bạn có một trang web đáp ứng hoặc một trang phục vụ động nơi nội dung chính và đánh dấu tương đương trên thiết bị di động và máy tính để bàn, bạn không cần phải thay đổi bất cứ điều gì.

Nếu bạn có cấu hình trang web trong đó nội dung chính và đánh dấu khác nhau trên thiết bị di động và máy tính để bàn, bạn nên xem xét thực hiện một số thay đổi cho trang web của mình.

Đảm bảo cung cấp đánh dấu có cấu trúc cho cả phiên bản dành cho máy tính để bàn và thiết bị di động. Các trang web có thể xác minh tính tương đương của đánh dấu có cấu trúc của chúng trên máy tính để bàn và thiết bị di động bằng cách nhập URL của cả hai phiên bản vào Công cụ kiểm tra Data Structured (dữ liệu có cấu trúc) và so sánh đầu ra.

Khi thêm dữ liệu có cấu trúc vào một trang web di động, tránh thêm một lượng lớn đánh dấu không liên quan đến nội dung thông tin cụ thể của từng tài liệu.

Sử dụng công cụ kiểm tra robot.txt để xác minh rằng phiên bản di động của bạn có thể truy cập được Googlebot.


Các trang web không phải thay đổi các liên kết canonical của họ; chúng tôi sẽ tiếp tục sử dụng các liên kết này làm hướng dẫn để cung cấp kết quả phù hợp cho người dùng đang tìm kiếm trên máy tính để bàn hoặc thiết bị di động.

Nếu bạn là chủ sở hữu trang web chỉ xác minh trang web trên máy tính để bàn của bạn trong Search Console, vui lòng thêm và xác minh phiên bản di động của bạn.

Điều này có nghĩa là tối ưu hóa hoàn toàn một số trang quan trọng của bạn cho người dùng di động (tối ưu hóa cho tìm kiếm địa phương, tốc độ và dữ liệu có cấu trúc).

SEO onpage cho phép bạn biến nghiên cứu của mình thành Content mà khán giả của bạn sẽ yêu thích. Chỉ cần đảm bảo tránh rơi vào bẫy của các chiến thuật giá trị thấp có thể gây tổn hại nhiều hơn là giúp đỡ!

Content web của bạn phải tồn tại để trả lời câu hỏi của người tìm kiếm, hướng dẫn họ qua trang web của bạn và giúp họ hiểu mục đích của trang web của bạn. Không nên tạo Content chỉ với mục đích xếp hạng cao trong tìm kiếm. Xếp hạng là một phương tiện để kết thúc, cuối cùng là để giúp người tìm kiếm. Nếu đặt xe ngựa đi trước, chúng ta có nguy cơ rơi vào bẫy của các chiến thuật Content giá trị thấp.

Một số chiến thuật này đã được giới thiệu trong bài về cách công cụ tìm kiếm hoạt động, nhưng bằng cách xem xét, chúng ta hãy đi sâu hơn vào một số chiến thuật có giá trị thấp mà bạn nên tránh khi tạo Content được tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm.

Nội dung mỏng (Thin content)


Mặc dù mỗi trang web có duy nhất về các chủ đề khác nhau, nhưng chiến lược nội dung lỗi thời là tạo một trang cho mỗi lần lặp lại các từ khóa của bạn để xếp hạng trên trang 1 cho các truy vấn cụ thể đó.

Ví dụ: nếu bạn đang bán váy cô dâu, bạn có thể đã tạo các trang riêng lẻ cho áo cưới cô dâu, váy cô dâu, áo cưới và váy cưới, ngay cả khi mỗi trang về cơ bản nói cùng một điều. Một chiến thuật tương tự đối với các doanh nghiệp địa phương là tạo nhiều trang nội dung cho từng thành phố hoặc khu vực mà họ muốn có khách hàng. Các “trang địa lý” này thường có nội dung giống nhau hoặc rất giống nhau, với tên vị trí là yếu tố duy nhất (unique).

Những chiến thuật như thế này rõ ràng không hữu ích cho người dùng, vậy tại sao các nhà xuất bản lại làm điều đó? Google không phải lúc nào cũng tốt như ngày nay trong việc hiểu mối quan hệ giữa các từ và cụm từ (hoặc ngữ nghĩa). Vì vậy, nếu bạn muốn xếp hạng trên trang 1 cho “áo cưới cô dâu” nhưng bạn chỉ có một trang về “váy cưới”, thì có thể bạn chưa cắt nó.

Thực tiễn này đã tạo ra hàng tấn nội dung mỏng, chất lượng thấp trên toàn bộ web, mà Google đã giải quyết cụ thể bằng bản cập nhật năm 2011 được gọi là Panda. Bản cập nhật thuật toán này đã phạt các trang chất lượng thấp, dẫn đến các trang chất lượng hơn chiếm vị trí hàng đầu của SERPs. Google tiếp tục lặp lại quy trình loại bỏ content chất lượng thấp và quảng bá nội dung chất lượng cao này ngay hôm nay.

Google rõ ràng rằng bạn nên có một trang toàn diện về một chủ đề thay vì nhiều trang yếu hơn cho mỗi biến thể của từ khóa.

Nội dung trùng lặp (Duplicate content)

"Nội dung trùng lặp" đề cập đến nội dung được chia sẻ giữa các domain hoặc giữa nhiều trang của một domain. Nội dung “cóp nhặt” còn tiến thêm một bước nữa và kéo theo việc sử dụng trái phép và trắng trợn nội dung từ các trang web khác. Điều này có thể bao gồm việc lấy nội dung và xuất bản lại nguyên bản, hoặc sửa đổi nội dung đó một chút trước khi xuất bản lại, mà không thêm bất kỳ nội dung hoặc giá trị gốc nào.

Có rất nhiều lý do chính đáng cho nội dung trùng lặp nội bộ hoặc giữa nhiều miền, vì vậy Google khuyến khích sử dụng thẻ rel = canonical để trỏ đến phiên bản gốc của nội dung web. Mặc dù bạn chưa cần biết về thẻ này, nhưng điều chính cần lưu ý lúc này là Content của bạn phải độc đáo về từ ngữ và giá trị.

Bỏ qua huyền thoại "hình phạt nội dung trùng lặp"


Google không có hình phạt nào đối với nội dung trùng lặp. Có nghĩa là, ví dụ: nếu bạn lấy một bài báo từ Seothetop và đăng nó trên blog của mình, bạn sẽ không bị phạt với những thứ như Hành động thủ công từ Google. Tuy nhiên, Google lọc các phiên bản nội dung trùng lặp khỏi kết quả tìm kiếm của họ. Nếu hai hoặc nhiều phần nội dung giống nhau về cơ bản, Google sẽ chọn một URL chuẩn (nguồn) để hiển thị trong kết quả tìm kiếm và ẩn các phiên bản trùng lặp. Đó không phải là một hình phạt. Đó là Google lọc để chỉ hiển thị một phiên bản của một phần nội dung nhằm cải thiện trải nghiệm của người tìm kiếm.

Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp tư vấn quảng cáo ngoài trời, in hiflex khổ lớn, In PP, In decal... Chuyên Tư Vấn, Thiết Kế, Thi Công Bảng Hiệu, Hộp Đèn Quảng Cáo, Mặt Dựng Alu. Với Chất Lượng Hàng Đầu Hcm, Thi Công Chuyên Nghiệp, Giá Cả Cạnh Tranh,. Chuyên in khổ lớn quảng cáo CÔNG TY TNHH IN ẤN QUẢNG CÁO SONG PHÁT..., in khổ lớn, công ty in khổ lớn, in song phát, in hiflex khổ lớn, thi công bảng hiệu khổ lớn, công ty in tphcm, in ấn quảng cáo khổ lớn, xưởng in khổ lớn, xưởng in song phát, in hiflex song phát, in hiflex giá rẻ.

Website: https://inkholon.com.vn/

Đăng nhận xét