Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Mục đích việc đặt từ khóa và cách tối ưu SEO nội dung cho website

Theo hướng dẫn seo google cũng sẽ thích việc làm này vì khi bot tìm kiếm dò đến đoạn đầu của bài viết theo từ khóa đã hiện thị trên kết quả tìm kiếm,.

Từ khóa trong đoạn đầu bài viết sẽ khiến người xem cảm thấy ấn tượng với bài viết trong vòng vài phút đầu tiên. Theo hướng dẫn seo google cũng sẽ thích việc làm này vì khi bot tìm kiếm dò đến đoạn đầu của bài viết theo từ khóa đã hiện thị trên kết quả tìm kiếm, thấy nội dung hấp dẫn và đúng với chủ để của tiêu đề từ khóa.


Mục đích việc đặt từ khóa và cách tối ưu SEO nội dung cho website


Từ khoá mục tiêu của các bạn xuất hiện trong 100 đến 150 từ đầu tiên trong phần nội dung nên có các từ tiền tố hoặc hậu tố của từ khoá phụ, để không bị lặp từ quá nhiều, khiến người đọc thấy tự nhiên.

Cách đặt từ khóa seo vào 100 đến 150 chữ đầu tiên thế nào để hiệu quả

– Từ khóa xuất hiện ở trong 100 đến 150 từ đầu tiên của bài viết mật độ 1 đến 2 lần.

– Tách từ khóa ra thành những cụm từ nhỏ hơn kết hợp từ khóa liên quan,

– In đậm cho từ khóa liên quan.

– Không được nhồi nhét từ khóa.

Cách seo từ khóa lên top 10 google trong thời gian nhanh nhất

SEO từ khóa trong tên miền


Từ khóa chứa trong tên miền cũng làm cho SEO thuận lợi hơn. Giả sử bạn làm dịch vụ khắc laser tại Hà Nội thì việc đăng ký mua tên miền là khaclaserhanoi sẽ tốt hơn nhiều so với tên miền là ABC (ưu tiên chọn .com, .net, .org hay .vn hoặc .com.vn)

Bạn cũng có thể tạo thêm các Sub-Domain để chiếm lĩnh các từ khóa chuyên môn.

Tuổi tên miền ảnh hưởng đến vị trí trên Google

Google sẽ không đánh giá cao nội dung website của Doanh nghiệp khi bạn mới bắt đầu. Điều này là công bằng vì công cụ tìm kiếm không biết nội dung trang web ra sao, bạn nói về điều gì và được người dùng phản hồi như thế nào. Tương tự như việc một ngân hàng từ chối khoản vay cho một công ty thành lập ngày hôm qua thì Google cũng vậy, họ muốn trang web của bạn tồn tại ở một khoảng thời gian nhất định trước khi xem xét các vị trí cho thương hiệu trực tuyến của bạn trong hệ thống kết quả tìm kiếm.

Hãy chờ đợi tên miền của mình đủ tuổi và già đi một chút để bắt đầu kiến tạo lòng tin từ Google. Bạn không thể làm gì nhiều về việc này ngoài việc sử dụng thời gian để tạo nội dung chất lượng cao, xây dựng liên kết chất lượng và thực hiện các công việc SEO chuẩn trên website

Tên miền chứa từ khóa là lợi thế to lớn trong SEO

Khi bạn SEO từ khóa trùng với tên miền bạn sẽ được chứng kiến website của mình dễ lên top như thế nào, kể cả khi mức độ cạnh tranh của từ khóa là cao. Tuy nhiên bằng việc liên tục thay đổi thuật toán, Google có thể nhận diện và cho bạn vào danh sách đen vì spam từ khóa quá mức với chất lượng nội dung website bị đánh giá ở mức tồi.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn giữ tên miền chung chung. Tên miền trang web của bạn là danh tính trực tuyến của bạn. Đó là cách người dùng xác định trang web của bạn nói về cái gì và nếu họ thể hiện niềm tin vào trang web của bạn, Google cũng vậy. Đây là nơi các phần mở rộng tên miền mới như TECH, .SITE, .STORE, .ONLINE v.v ... đến để giải cứu. Những tên miền này sẽ giúp xây dựng thương hiệu nhận dạng trang web của bạn trong khi làm cho từ khóa trở nên phong phú.

SEO từ khóa ngay trên Menu của website


Bạn để ý thì thấy hầu hết các website đều có trang chủ, trang giới thiệu, trang sản phẩm, dịch vụ và trang liên hệ … Bạn hãy suy nghĩ thật kỹ những từ thay thế cho các từ vừa liệt kê bằng các từ khóa liên quan tới công việc kinh doanh của bạn. (Để làm tốt điều này thì bạn phải lưu ý một điều là mỗi trang web của bạn chỉ nên kinh doanh một ít mặt hàng, chẳng hạn với website khắc laser thì trên Menu thay vì ghi là trang Sản Phẩm thì bạn nên ghi là khắc laser kim loại, khắc laser phi kim...

Khi bạn muốn phát triển một trang web cá nhân hoặc doanh nghiệp, bạn cần có một danh sách các từ khóa quan trọng (từ khóa chính). Các từ khóa này phải đại diện cho chủ đề, mục tiêu hoặc lĩnh vực. Tuy nhiên vẫn chưa đủ mà từ khóa còn là từ khóa mà khách hàng tìm kiếm nhiều nhất.

Tại sao phải lựa chọn từ khóa?

Ngày nay, người dùng Internet muốn đề cập đến một thông tin, một dịch vụ hoặc một sản phẩm sẽ nhập từ khóa vào các công cụ tìm kiếm. Và tại đây họ sẽ nhận được danh sách kết quả bao gồm nhiều trang web có thông tin chứa từ khóa mà người dùng vừa nhập. Mỗi dịch vụ, sản phẩm hay thông tin đều được thể hiện bằng vô số từ khóa khác nhau, và khi muốn khách hàng tiềm năng đến với website của mình, chúng ta cần định hướng từ khóa nào. mà hầu hết mọi người sử dụng.

Không chỉ vậy, việc lựa chọn từ khóa cũng có ý nghĩa đối với các công cụ tìm kiếm. Khi bạn chọn những từ khóa phù hợp và hiệu quả, và bài viết của bạn thể hiện những từ khóa đó một cách tự nhiên nhất, các công cụ tìm kiếm cũng sẽ có giá trị rất nhiều và thứ hạng trang web của bạn sẽ tăng lên. di chuyển lên trên bảng kết quả tìm kiếm cho từ khóa đó.

Trước khi làm SEO hay chạy quảng cáo Google Adwords, việc chúng ta cần làm là nghiên cứu và lựa chọn cho mình những từ khóa phù hợp nhất. Việc chọn sai từ khóa sẽ làm cho các dự án SEO hoặc Google Adwords của chúng ta không thành công (thứ hạng website không tăng, lượt truy cập không cao, hiệu quả bán hàng không tốt,…) trong khi chi phí rất lớn bạc. lãng phí và công sức không cần thiết.

Những cách chọn từ khóa thường dùng


Để lựa chọn một từ khóa hiệu quả, chúng ta cần xác định rõ lĩnh vực mà doanh nghiệp của chúng ta hoạt động, cũng như hiểu rõ về lĩnh vực đó. Đây là sản phẩm hoặc dịch vụ, khách hàng mục tiêu là ai, họ nên biết những gì khi tìm kiếm đối tượng này, ... Tìm kiếm đặc điểm của dịch vụ hoặc sản phẩm để chọn từ khóa mà khách hàng thường sử dụng chúng ta giúp bạn dễ dàng chọn từ khóa hiệu quả hơn.

Khi chọn từ khóa, chúng ta không nên chọn những từ khóa chung chung mà hãy xác định chúng một cách chi tiết nhất. Bởi vì mọi người thường nhập các từ khóa dài, hướng đến mục tiêu mà họ muốn biết. Một số loại từ khóa sau đây thường được lựa chọn và rất hiệu quả:

- Từ khóa là tính năng, ưu điểm của sản phẩm, dịch vụ.

VD: khách sạn cao cấp, giày đẹp giá rẻ, nội thất sang trọng,…

- Từ khóa là thương hiệu, dòng sản phẩm cụ thể.

VD: điện thoại Sony Xperia Z5 Dual, giày Adidas Galaxy Trainer AF6018,…

- Từ khóa là dạng câu hỏi mà khách hàng muốn biết.

VD: tắm trắng ở đâu uy tín, máy hút sữa chính hãng bao nhiêu,…

- Từ khóa thể hiện đặc điểm mà khách hàng cần tìm.

VD: xe đẩy em bé chính hãng, cần thiết kế website gấp

- Từ khóa là động từ, mang tính chất chuyển đổi từ tìm kiếm sang quyết định mua hàng cao.

Ví dụ: đặt phòng khách sạn, học tiếng anh cấp tốc, nhận order hàng Mỹ,…

Những từ khóa dài, cụ thể hơn về ý nghĩa được cho là hiệu quả hơn trên thị trường SEO hiện nay. Tuy nhiên, không hề dễ dàng để có thể chọn được từ khóa tốt. Ta còn phải dựa vào độ khó của từ khóa để có thể chọn được những từ khóa có lợi nhất cho hoạt động bán hàng của mình.

ĐÁNH GIÁ ĐỘ KHÓ CỦA TỪ KHÓA


Tại sao phải đánh giá độ khó của từ khóa? Đây là một câu hỏi mà những người mới làm SEO thường tự hỏi mình. Chúng ta hoàn toàn có thể lựa chọn từ khóa theo cảm tính của mình, tuy nhiên nó sẽ không mang lại hiệu quả SEO như ý muốn.

Độ khó của từ khóa càng cao thì độ khó càng trở nên khó hơn, tốn nhiều thời gian và tiền bạc và sự cạnh tranh cho các từ khóa này là rất lớn. Tuy nhiên, một khi thành công, hiệu quả bán hàng của doanh nghiệp sẽ tăng lên chóng mặt.

Cách đánh giá độ khó của từ khóa

Độ khó của từ khóa được chỉ ra qua nhiều tiêu chí khác nhau, khi đánh giá một hay nhiều từ khóa chúng ta phải tính đến tất cả các tiêu chí này để có thể chọn được từ khóa phù hợp nhất. thành công lớn nhất để tiến hành SEO.

Số lần tìm kiếm trung bình hàng tháng: Có thể cho rằng đây là điểm chuẩn độ khó từ khóa dễ nhất mà một SEOer có thể sử dụng. Với Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google, chúng tôi có thể xây dựng thống kê về lượng tìm kiếm của bất kỳ từ khóa nào trên công cụ này và so sánh các từ khóa bạn đang nghĩ đến. Từ khóa có lượng tìm kiếm càng cao rõ ràng sẽ khó hơn, buộc chúng ta phải đầu tư nhiều hơn cho việc SEO TOP. Và tương tự, cũng sẽ trả nhiều phí hơn nếu bạn sử dụng Google Adwords cho từ khóa đó.

- Nghiên cứu đối thủ: khi muốn chọn từ khóa, bạn có thể nhập từ khóa đó vào công cụ tìm kiếm để xem đối thủ của mình. Họ lớn đến đâu, thương hiệu của họ có lớn hay không, và quan trọng nhất là nhìn vào chất lượng website của họ, ... Chúng ta cũng có thể thống kê xem chúng ta cần sử dụng bao nhiêu bài viết cho lợi nhuận. cạnh tranh với họ cho các từ khóa nhất định. Nếu bạn cảm thấy đủ (về chi phí, dung lượng, nguồn lực) thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng từ khóa này cho website của mình.

- Chất lượng trang web: Như đã nói ở trên, khi bạn truy cập trang web của đối thủ cạnh tranh, bạn nên kiểm tra xem chất lượng trang web của mình tốt hơn hay thấp hơn trang web của họ. Cấu trúc website, chất lượng nội dung website, mức độ cập nhật, .. là những tiêu chí quyết định thành công của SEO. Nếu một website thiết kế kỹ thuật quá kém, nội dung không hữu ích, nhiều nội dung bị sao chép, trùng lặp thì hiển nhiên rất khó để đẩy từ khóa của website này lên TOP trên máy tìm kiếm. thanh kiếm.

- Mức độ chuyển đổi từ khóa: Trước hết chúng ta cần hiểu rõ ràng về mức độ chuyển đổi của từ khóa. Từ khóa dành riêng cho hành vi có nhiều khả năng chuyển đổi hơn từ khóa tiêu dùng.


Ví dụ từ khóa “tắm trắng ở đâu uy tín” sẽ có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn từ khóa “tắm trắng”. Vì ở đây khi tìm kiếm từ khóa này, người dùng có ý định tắm trắng nên muốn tìm đến tận nơi. Trong khi đó, khi tìm kiếm từ khóa “tắm trắng”, chúng ta không biết ý định của người dùng là gì, họ có thể muốn hiểu thêm thông tin, hoặc chỉ xem, tùy ý chuyển đổi. là khá thấp so với từ khóa trên.

Như vậy chúng ta có thể đánh giá độ khó của các từ khóa thông qua mức độ chuyển đổi, đồng thời kết hợp thêm các tiêu chí lượng truy cập, chúng ta có thể tự mình chọn ra những từ khóa hiệu quả nhất. Thông thường sẽ có 2 trường hợp chúng ta chọn từ khóa có tỷ lệ chuyển đổi cao:

+ Tỷ lệ chuyển đổi cao - Lượng tìm kiếm thấp: độ khó thấp

+ Tỷ lệ chuyển đổi cao - Lượng tìm kiếm cao: độ khó cao

Chắc hẳn rất nhiều người khi bắt đầu làm SEO và chưa có kinh nghiệm chọn từ khóa sẽ cảm thấy lo lắng và khả năng đánh giá độ khó từ khóa của mình, lúc này chúng ta cần một số phương pháp để đo lường mức độ khó của từ khóa.

Cách tính độ khó của từ khóa


Để chọn lựa từ khóa hiệu quả hơn, người ta có thể cụ thể hóa độ khó của các từ khóa bằng con số. Qua đó dễ dàng so sánh độ khó của nhiều từ khóa với nhau trong quá trình chọn lựa từ khóa của mình.

Chúng ta có một số công thức tính độ khó của từ khóa phổ biến, hay còn thường được gọi là công thức tính chỉ số hiệu quả từ khóa, đó là KEI (Keyword Efficiency Index). Chỉ số này càng cao, thì độ khó của từ khóa càng cao. Dựa vào chỉ số này chúng ta có thể xác định được độ khó của từ khóa mà mình muốn SEO để chọn lựa thật phù hợp.

Cách tính chỉ số KEI

Bước 1: Kiểm tra lượng tìm kiếm hàng tháng của từ khóa bằng Công cụ Keyword Planner của Google.

Bước 2: Xác định lượng website cạnh tranh trực tiếp (đang chứa từ khóa mà mình dự tính chọn), bằng cách truy vấn từ khóa vào thanh tìm kiếm của Google và đọc lượng kết quả ở dưới thanh tìm kiếm.

Bước 3: Tính chỉ số KEI. KEI chính là Thương của bình phương lượng tìm kiếm hàng tháng với lượng website cạnh tranh có chứa từ khóa.

Chúng ta có thể tính toán chỉ số KEI cho nhiều từ khóa khác nhau, và so sánh chỉ số của những từ khóa này để có thể chọn được từ khóa phù hợp cho các kế hoạch SEO website của mình. Chỉ số KEI của từ khóa càng lớn thì có nghĩa là độ khó của từ khóa đó càng cao.

Có thể khẳng định, Từ khóa (keyword) là yếu tố then chốt quyết định sự thành công của website thông qua quảng cáo Google Adwords và đặc biệt là SEO. Nếu như chọn sai từ khóa bạn sẽ mất rất nhiều thời gian và chi phí đầu tư trong khi đó chẳng đem đến hiệu quả gì cho chiến lược marketing online của mình. Do đó, cần phải thận trọng đánh giá, nghiên cứu và lựa chọn từ khóa chuẩn xác cho mục tiêu xây dựng website của mình.

SEO từ khóa trong nội dung bài viết


Ngoài số lượng, chất lượng (not copy) bài viết là một tiêu chí đánh giá của các công cụ tìm kiếm thì trong mỗi bài viết phải nhất thiết có chứa từ khóa. Nhưng bạn phải lưu ý là số lượng từ khóa lặp lại không nên quá nhiều vừa phản tác dụng và còn làm cho khách hàng cảm thấy khó chịu khi đọc bài viết của bạn.

Lưu ý: Nếu Copy phải để lại Backlink đến nguồn gốc, nên Link tới vài liên kết có nội dung liên quan. Khi độc giả Click vào Link dẫn đến nguồn khác, mặc nhiên thứ hạng của Web cũng được cải thiện vì có tính cộng đồng và đặc biệt tuân thủ chính sách bản quyền.

Kết hợp SEO từ khóa bài viết với SEO Ảnh và Video

Trong bài viết bao giờ cũng nên có hình ảnh đi kèm một mặt tạo cảm giác thân thiện với khách hàng và để SEO được thuận lợi, bạn nhớ tên File của ảnh cũng chính là từ khóa, khi chèn ảnh vào thì nên chú thích ảnh và vào Code tạo thẻ Title để mô tả ảnh và lồng vào từ khóa thích hợp. nếu bạn có Video để đư lên Youtube thì trong hẻ Title và thẻ Mô tả, Tags bạn nên đưa nhiều từ khóa.

Sau khi Publish mỗi bài viết,các bạn hãy dành thời gian chèn các thẻ Alt &Title cho ảnh. Chèn thẻ Title cho Link

Tối ưu hình ảnh trên website

Khi thực hiện tối ưu SEO hình ảnh, bạn cần quan tâm đến nội dung hình ảnh và tối ưu tên ảnh.

Nội dung hình ảnh:

Hình ảnh thể hiện chính xác nội dung ngành nghề của sản phẩm.

Sử dụng hình ảnh có mối liên quan chặt chẽ mật thiết với nội dung bài viết và nội dung của từ khóa người dùng tìm kiếm.

Chú thích ảnh rất quan trọng tuy nhiên khi SEO hình ảnh đôi khi bạn sẽ thường bỏ qua điều này, những văn bản xung quanh hình ảnh cũng sẽ giúp Google hiểu thêm về nội dung của hình ảnh đó. Vì thế mỗi hình ảnh bạn nên có thông tin chú thích sẽ giúp SEO hình ảnh hiệu quả hơn.

Nên sử dụng hình ảnh có độ phân giải tương đối rõ nét, tùy thuộc vào từng lĩnh vực bạn có thẻ sử dụng hình ảnh có kích thước khác nhau và phù hợp với lĩnh vực. Bạn có thể sử dụng một số công cụ online tối ưu hình ảnh như: http://tools.dynamicdrive.com/imageoptimizer/

Tối ưu tên hình ảnh


Tối ưu tên hình ảnh sẽ giúp bạn SEO hình ảnh có thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm.

Tên hình ảnh: Nên có chứa từ khóa, cách nhau bởi dấu gạch ngang "-" và viết Tiếng Việt không có dấu. Mặc dù không có giới hạn nào về ký tự tên hình ảnh nhưng bạn nên đặt tên ảnh ngắn gọn, thân thiện với người dùng. Ví dụ: khuon-lam-banh

Dung lượng ảnh: Bạn nên tối ưu dung lượng ảnh trước khi tải lên trang. Nếu ảnh quá nặng không chỉ làm ảnh hưởng đến tốc độ tải trang mà cũng sẽ không được Google ưu tiên hiển thị vì tiêu tốn tài nguyên, kích thước trung bình nên để <100kb.

Tối ưu thẻ ALT: Google không quét được hình ảnh mà sẽ dựa vào các thuộc tính của hình ảnh như tiêu đề ảnh, mô tả, tags… để đọc nội dung ảnh và thẻ Alt cũng là 1 trong số đó. Với Sapo Web bạn có thể dễ dàng thêm và chỉnh sửa thẻ Alt của hình ảnh sản phẩm, tin tức...

Tối ưu chi tiết hình ảnh


Trước khi tải ảnh lên website của mình bạn hãy chỉnh sửa thêm các phần sau tại chi tiết của hình ảnh.

Bạn tìm tới hình ảnh cần tải lên website, click chuột phải vào hình ảnh và chọn Properties

Tiếp theo bạn chọn Tab Details và chỉnh sửa các thông số trực tiếp trong khung và chọn OK, bạn sẽ thực hiện điền các thông số:

Title: Tên hình ảnh

Rating: Chọn số lượng sao cho hình ảnh (nên chọn ảnh đạt 5 sao)

Tags: Nhập một số tag liên quan tới hình ảnh

Comments: Nhập nội dung mô tả cho hình ảnh

Nhập thông tin hoàn thiện bạn sẽ thấy khung chi tiết sản phẩm hiển thị thông tin đã nhập

Cài đặt thẻ ALT hình ảnh


Để cài đặt thẻ ALT hình ảnh trên website Sapo Web, bạn hãy thực hiện theo hướng dẫn dưới đây.

Bước 1: Tại trang quản trị website, truy cập vào trang mà bạn muốn tối ưu thẻ ALT. Ví dụ bạn lựa chọn tối ưu thẻ ALT tại chi tiết sản phẩm. Bạn truy cập vào Sản phẩm và chọn Danh sách sản phẩm

Bước 2: Từ trang danh danh sách sản phẩm, click vào một sản phẩm.

Bước 3: Tiếp theo bạn tới mục ảnh sản phẩm, trỏ chuột vào hình ảnh và chọn nút Sửa thẻ ALT

Bước 3: Cửa sổ hiển thị khung Sửa ALT của ảnh, bạn điền ALT của hình ảnh, khi điền thông tin tối ưu bạn nên mô tả chi tiết hình ảnh, thêm vào từ khóa và độ dài tối ưu nhất là dưới 140 ký tự.

Bước 4: Chọn Lưu để lưu thông tin, như vậy là bạn đã hoàn tất việc cài đặt thẻ ALT cho hình ảnh.

URL hình ảnh


Tối ưu đường dẫn (URL) hình ảnh trên website cũng sẽ khiến hình ảnh có thứ hạng cao trên Google.

Hiện tại 100% các website đang sử dụng nền tảng Sapo Web có đường dẫn (URL) hình ảnh và đường dẫn tên miền (URL) website tách biệt nhau. Việc sử dụng link ảnh tách riêng sẽ mang lại nhiều lợi ích về SEO và trải nghiệm người dùng:

Hệ thống server hình ảnh của Sapo đặt tại Việt Nam và Quốc tế, việc tách server hình ảnh sẽ giúp người dùng khi truy cập từ địa điểm nào thì kết quả trả về sẽ được gửi từ server ảnh gần nhất. Ví dụ nếu khách hàng truy cập từ Singapore thì kết quả ảnh trả về sẽ là từ server gần đó nhất chứ không phải từ Việt Nam, đảm bảo trả kết quả nhanh, truy cập thông suốt. Đây là một hình thức giúp ngăn chặn hiện tượng "thắt nút" cổ chai của server máy chủ, một tình trạng khá thường gặp đối với các hệ thống sử dụng chung server website và hình ảnh.

Việc tách URL hình ảnh cũng giúp tăng tốc độ load trang, hệ thống sẽ đón nhận được nhiều luồng truy cập cũng như nhiều người dùng truy cập cùng 1 thời điểm và tránh được tình trạng quá tải hệ thống.

Ngoài ra việc tách url hình ảnh cũng giúp tăng cường tính bảo mật đối với hệ thống bao gồm hệ thống dữ liệu nội dung và dữ liệu hình ảnh, phòng chống và tránh tấn công hệ thống một cách hiệu quả.

Tạo nhiều Backlink về từ khóa SEO


Để trỏ về website của bạn. Có rất nhiều cách để xây dựng backlink như: viết blog, comment blog, forum post, submit danh mục v.v… càng nhiều backlink về site bạn sẽ có thứ hạng càng cao , khi xây dựng backlink hãy nhớ 3 nguyên tắc chính (chất lượng site đặt link, Vị trí đặt link, Tính liên quan bài viết), và đừng cố spam bằng cách xây dựng hàng loạt link vô nghĩa, bạn sẽ tốn công vô ích và đôi khi phản tác dụng.

Đảm bảo tất cả các trang trong website sẽ được index nhanh hơn

Backlink giúp cho các crawler dễ dàng tìm thấy và thu thập thông tin trên tất cả các trang của website bạn một cách hiệu quả. Đây cũng chính là một yếu tố tác động tích cực đến thứ hạng từ khóa.

Đặc biệt đối với các website mới. Backlink giúp cho website của bạn được các crawler phát hiện và index nhanh hơn. Không đơn giản là gia tăng số trang được công cụ tìm kiếm tín nhiệm mà còn gia tăng số lượng từ khóa tiềm năng được xếp hạng trên mỗi trang.

Tạo ra một lưu lượng truy cập gián tiếp thông qua Backlink

Một trong những lợi ích khác mà Backlink mang đến cho website bạn đó là “lôi kéo” đọc giả truy cập vào website của bạn mà không cần thông qua các công cụ tìm kiếm (được gọi là nguồn Referral Traffic).

Những cách tạo Backlink hiệu quả

Trao đổi Backlink

Trao đổi Backlink với các trang web khác là cách tạo ra Backlink mà các SEOer hiện nay sử dụng phổ biến nhất. Trao đổi liên kết có 2 cách: trao đổi 2 chiều và trao đổi chéo. Nhưng trong đó, cách trao đổi 2 chiều dường như không đem lại hiệu quả đáng kể mà còn có nguy cơ bị google đánh giá thấp. Do đó trao đổi liên kết chéo được đánh giá chất lượng cao hơn.

Ví dụ cụ thể về trao đổi liên kết chéo: Bạn có site A, B và C. Bạn cần Backlink cho A thì mô hình trao đổi sẽ được thiết lập như sau: A => B => C => A.

Chia sẻ lên các trang mạng xã hội


Mạng xã hội sẽ là công cụ hỗ trợ xây dựng Backlink miễn phí khá an toàn và mang lại hiệu quả cao.

Sau khi đăng bài bạn nên chia sẻ chúng lên các trang mạng xã hội như G+, Facebook, Tweet… Bạn có thể lặp lại hành động này với càng nhiều trang mạng xã hội khác nhau càng tốt. Với các hành động +1, like, click xem và bình luận… của người dùng trên mạng xã hội sẽ góp phần giúp site chính của bạn được Google index nhanh hơn.

Professional Backlinking

Đây là cách chèn link từ các trang báo mạng nổi tiếng. Vì các trang báo mạng thường có lượng truy cập rất nhiều, chỉ số PR cũng nên website của bạn cũng được “hưởng ké” nhiều người biết đến và độ PR được cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, với cách làm này bạn sẽ tốn một khoản chi phí khá lớn cho việc đăng bài trên báo.

Chữ ký trên diễn đàn

Đây là phương pháp xây dựng Backlink bằng cách tạo bài viết hay lang thang bình luận bài viết của người khác và để lại chữ ký có chứa backlink trỏ về site chính của bạn. Để thu được Backlink chất lượng theo cách này bạn cần phải tốn khá nhiều công sức để build content và tìm kiếm các diễn đàn có PR cao. Thường thì bài viết của bạn phải mang đến lợi ích cho độc giả thì mới được các admin chấp nhận.

Cross Link

Cross Link là bạn sẽ phải xây dựng cho mình nhiều site vệ tinh có cùng chủ đề với web chính. Sau đó, bạn sẽ đặt backlink từ các site vệ tinh này trỏ link về website chính. Những Backlink được xây dựng theo cách này rất hiệu quả, chủ động và linh hoạt theo đúng điều hướng bạn mong muốn.

Link Bait

Đây được xem là một cách xây dựng Backlink mang tính “đỉnh cao của nghệ thuật”. Bởi với cách làm này bạn cần xây dựng được những nội dung độc đáo và mang tính viral cao để người đọc cảm thấy hấp dẫn sau đó share bài viết của bạn. Nếu hiệu ứng tốt, bạn có thể tạo ra hàng trăm ngàn Backlink trỏ về website chính luôn nhé! Đây là cách làm mà nhiều SEOer đang hướng tới để duy trì thứ hạng bền vững thông qua việc củng cố uy tín của website trong mắt của Google.

Hy vọng bài viết giới thiệu về Backlink là gì cũng như các cách xây dựng Backlink này sẽ phần nào giúp bạn hiểu được và áp dụng hiệu quả vào việc seo website. Tuy nhiên, nếu bạn  không có nhiều  thời gian và kiến thức để seo, nhưng vẫn cần phải seo website lên top google, bạn có thể tham khảo dịch vụ seo của công ty Mona Media. Việc seo website lên top google đã có chúng tôi lo, công việc của bạn là nên tập trung vào kinh doanh, chốt đơn hàng thì sẽ mang lại năng suất tốt hơn.

Tạo URL thân thiện với công cụ tìm kiếm


Sử dụng từ khóa trong URL, ví dụ:

+ http://khaclaserdep/khac-laser-phi-kim/khac-moc-khoa.html

+ http://khaclaserdep/khac-laser-phi-kim/khac-ly-thuy-tinh.html

Hãy sử dụng gạch giữa trong URL thay vì gạch dưới (dấu gạch giữa được hiểu như là khoảng cách dấu gạch dưới thì không).

Chọn cấu trúc thân thiện

Nếu muốn Google nhận ra nội dung nhanh và liên kết với các cụm từ tìm kiếm nhất định thì hãy sử dụng URL chứa từ khóa liên quan đến chủ đề bài viết. Nói cách khác, hãy làm cho Google hiểu (thân thiện với SEO) và mọi người cũng hiểu (thân thiện với người dùng) được URL.

Nếu bạn muốn thay đổi cấu trúc permalink trong WordPress, đi đến Cài đặt >> Permalinks để tùy chọn chỉnh sửa.

1. Plain: Không phải một lựa chọn tốt cho SEO. Không có gì mô tả nội dung.

2. Day and name: Nó giúp Google biết nội dung xuất bản vào thời gian nào. Nếu bạn cảm thấy điều này thực sự quan trọng với độc giả của mình thì chọn. Tất nhiên, đây là tùy chọn tốt cho SEO.

3. Month and name: Cũng tương tự như trên, nhưng chỉ hiển thị tháng nội dung được xuất bản.

4. Numeric: Không tốt cho SEO, không có mô tả gì trong URL

5. Post name: Đây là lựa chọn phổ biến nhất, tối ưu cho SEO WordPress. Bạn được phép tùy chỉnh cấu trúc URL theo chủ đề mình viết.

6. Custom Structure (Cấu trúc tùy chỉnh): Cho phép sử dụng các thẻ đặc biệt của WordPress để tùy chỉnh URL. Nếu một trang web lớn với nhiều danh mục quan trọng, cần sử dụng đến thẻ % category% hoặc % postname% để thêm vào URL thì đây là lựa chọn tốt. Bạn có thể sử dụng tính năng này để cung cấp cho Google nhiều thông tin hơn về phần nội dung của mình. Nhưng tuỳ thuộc vào mức độ bạn muốn đạt được như thế nào.

Khi thực hành, bạn sẽ chỉ muốn chọn 1 tùy chọn chứ không chọn đồng thời 2-3… tùy chọn. Khi cài đặt, hãy nhớ nhấp vào Lưu thay đổi để thực hiện thay đổi.


Sau đó, bạn có thể thay đổi URL của từng trang và bài đăng riêng lẻ. Trong trang tổng quan của quản trị viên, bạn có thể chỉnh sửa và điều chỉnh URL trước khi nhấp vào OK và cập nhật bài đăng.

Lưu ý cho trang web đã được thiết lập Permalinks trước đó và sau đó lại thay đổi

Bằng cách chuyển tùy chọn từ một cấu trúc permalink này sang cái khác trên một website, bạn sẽ  mất tất cả số lượng chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội. Nếu bạn có hàng nghìn lượt chia sẻ trên một mẩu nội dung, việc chuyển đổi cấu trúc URL sẽ đặt lại nó về không. Ngoài ra, luôn có nguy cơ làm hỏng bảng xếp hạng tìm kiếm hiện tại.

Nếu trang web của bạn đang tùy chọn cấu trúc URL đơn giản, không tốt cho SEO, bạn nên thay đổi cấu trúc URL cho dù nó bao nhiêu tuổi. Bạn vẫn sẽ mất số lượng chia sẻ xã hội trên tất cả các trang nhưng lợi ích của một URL tối ưu, thân thiện sẽ có lợi vượt xa sự mất mát đó.

Viết lại URL để gia tăng mức độ thân thiện SEO


Dưới đây là một số điều nên và không nên làm khi viết lại các URL trong WordPress.

Giữ cho URL có sự tập trung: Loại bỏ bất kỳ từ nào không liên quan đến mục tiêu từ khóa. Và các từ, ký tự không làm tăng giá trị nội dung. Mục đích là tối đa sự tập trung chủ đề chính cho URL.

Giữ URL ngắn gọn: Độ dài URL không phải là yếu tố xếp hạng. Nhưng  nên sử dụng các từ khoá tập trung nhất có thể trong URL và tránh những từ không cần thiết.

Giữ định dạng URL thống nhất trên các bài đăng. Dùng dấu gạch ngang giữa các từ thì phải dùng đồng bộ.

Thực hiện chứng chỉ an toàn SSL

Đảm bảo rằng trang web của bạn được mã hóa đầy đủ bằng chứng chỉ SSL. Đấy là điều cần thiết để thực hiện chuyển hướng.

HTTPS bây giờ là một tín hiệu xếp hạng nhỏ trong các thuật toán của Google. Hơn nữa, Google yêu cầu HTTPS cho dữ liệu bảo mật trong Chrome.

Vì cả hai lý do này, việc bật HTTPS trên trang web WordPress của bạn có thể giúp bạn xếp hạng tốt hơn và cải thiện trải nghiệm người dùng.

Sử dụng Plugins để đảm bảo URL thân thiện với SEO


Hiện thì vẫn chưa có plugin WordPress nào giúp bạn kiểm duyệt mức độ thân thiện URL với SEO. Nhưng với Yoast SEO, bạn cũng có thể hình thành một cấu trúc URL thân thiện, tập trung vào từ khóa đang nhắm mục tiêu.

Tóm lại:

Không có một cách cụ thể nào để tạo ra URL thân thiện nhất với SEO. Nó phụ thuộc rất nhiều vào loại hình trang web đang sử dụng, vào lĩnh vực, ngành nghề. Và từ khách truy cập, họ có thấy được giá trị của URL hay không?

Tối ưu hóa các URL WordPress là rất quan trọng. Bao gồm tất cả các từ khóa chủ chốt để làm rõ trang này là gì, và giúp bạn sẵn sàng để tiến vào trong SERPs.

Phát triển kênh mạng xã hội


Hãy xây dựng kênh mạng xã hội mạnh mẽ (Google Plus (Google+), Facebook, Twitter, Zing Me, v.v…), độ active website bạn càng cao, bạn sẽ có nhiều cơ hội nâng cao thứ hạng tìm kiếm.

Đa dạng hóa nguồn khách truy cập

Nếu SEO tốt bạn sẽ có nguồn truy cập lớn và ổn định vào site bạn có thể chiếm trên 50% số lượng truy cập vào website, nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu mai kia thuật toán Google thay đổi và bạn không còn Top đầu nữa, nếu mai kia công cụ Google không còn được ưa chuộng? Hãy xây dựng nhiều nguồn truy cập khác như tạo nhiều website, tham gia mạng xã hội, email marketing, viral marketing v.v... Cuối cùng và cũng là điều rất quan trọng là hãy xây dựng một dịch vụ hoàn hảo, khi đó bạn sẽ có một lượng khách hàng trung thành và ngày càng lớn lên thông qua “truyền miệng”.

Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp tư vấn quảng cáo ngoài trời, in hiflex khổ lớn, In PP, In decal... Chuyên Tư Vấn, Thiết Kế, Thi Công Bảng Hiệu, Hộp Đèn Quảng Cáo, Mặt Dựng Alu. Với Chất Lượng Hàng Đầu Hcm, Thi Công Chuyên Nghiệp, Giá Cả Cạnh Tranh,. Chuyên in khổ lớn quảng cáo CÔNG TY TNHH IN ẤN QUẢNG CÁO SONG PHÁT..., in khổ lớn, công ty in khổ lớn, in song phát, in hiflex khổ lớn, thi công bảng hiệu khổ lớn, công ty in tphcm, in ấn quảng cáo khổ lớn, xưởng in khổ lớn, xưởng in song phát, in hiflex song phát, in hiflex giá rẻ.

Website: https://inkholon.com.vn/

Đăng nhận xét