Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Làm thế nào để video clip quảng cáo sản phẩm của doanh nghiệp bạn lên Top Google tìm kiếm

Video marketing đang là xu hướng thời thượng, vì vậy SEO Youtube được khá nhiều DOANH NGHIỆP quan tâm. Kể từ khi Google xuất hiện cho đến nay, hành vi của người dùng càng ngày càng thay đổi nhiều. Xu hướng tìm kiếm của họ cũng mở rộng hơn. Giờ đây người dùng không chỉ tìm kiếm theo cách thông thường. Người dùng còn tìm kiếm bằng Google ảnh hay video trực tuyến. Nếu công việc SEO cho website lên top Google hiện tại có phần phức tạp và đòi hỏi nhiều sự chuẩn bị, thời gian ranking khá lâu. Thì SEO cho video lên top tìm kiếm Youtube có phần dễ dàng hơn nếu bạn biết làm đúng.

SEO youtube là gì

Cũng giống như SEO các bài viết trên Website. Thì SEO video trên Youtube tức là đưa video của bạn có lượt tìm kiếm cao

Youtube được xem là một nền tảng cực kì đồ sộ mà Google xây dựng để mang đến những video cực kì đa dạng và giá trị cho mọi tầng lớp. Bạn có thể public bất kì một video gì đó lên đây nhưng miễn bạn không vi phạm các chính sách của Youtube là được.

Kỹ thuật SEO youtube từ lâu đã luôn là tài liệu được các marketer đặc biệt là các SEOer thực hiện để mang video của họ tiếp cận với khách hàng một cách dễ dàng nhất và mang lại giá trị tốt nhất có thể trên Online.

Khi bạn đã nắm được đầy đủ các công thức quan trọng để thực hiện. Thì Youtube chắc chắn sẽ đề xuất video của bạn bên cạnh nhưng video hot và có nhiều lượt xem.

Yếu tố nào google đánh giá xếp hạng video của bạn trên Youtube?

Cũng giống như việc seo một website lên top 1 google để google có thể đánh giá xếp hạng cho web thì với video yotube cũng vậy bạn cần phải quan tâm đến các yếu tố gần giống như vậy để có thể tối ưu tốt nhất cho video để có xếp hạng cao trong youtube cũng như tìm kiếm google

Bạn hãy nhìn sơ đồ sau để thấy tổng quan cách mà thuật toán Youtube đánh giá một video có chất lượng hay không để xếp hạng cho nó

Tạo dựng các video nhân văn

Sunny Arora - CEO tại Broadcast2World, tin rằng sức mạnh lớn nhất của video là chia sẻ những hình ảnh người thật, việc thật. Video là hình thức marketing nhân văn nhất trong kỷ nguyên số. Vì vậy, để tạo ra kết nối với người xem, những video của bạn cần có nội dung nhân văn, làm người xem có niềm tin hơn vào cuộc sống.

Theo khảo sát cá nhân, Sunny nhận thấy một video có nội dung gắn kết với người dùng sẽ giúp doanh nghiệp giảm đến 50% chi phí quảng cáo trong chiến dịch marketing.

Bạn có thể dùng video để tiếp cận người dùng ở nhiều giai đoạn của chiến dịch marketing: từ xây dựng nhận thức, cung cấp thông tin, thúc đẩy ra quyết định, đến hấp dẫn khách hàng quay trở lại. Tùy theo từng giai đoạn, bạn có thể xây dựng nội dung video theo hướng: mở ra góc nhìn mới, giải thích sản phẩm, giới thiệu mẫu thử, lẫn kể về trải nghiệm của các khách hàng khác...

Tự giới thiệu sản phẩm mẫu

Video giới thiệu sản phẩm mẫu là cách rất tốt để marketing trước khi chính thức tung sản phẩm ra thị trường. Theo Brady Cramm - Phó chủ tịch Marketing tại Công ty Directive Consulting, đa phần các công ty bị rơi lại phía sau vì họ không có kế hoạch cá nhân hóa các mẫu thử trước khi ra mắt sản phẩm chính thức. Brady cho biết Directive Consulting đã từng tăng số lượng quan tâm của khách hàng lên 50% cho một nhãn hàng khi thay nút "Đăng ký dùng thử" trên website công ty thành nút "Xem sản phẩm mẫu".

Ngoài ra, doanh nghiệp cần tạo landing page (trang đích) riêng cho video giới thiệu sản phẩm mẫu, nhằm tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo trên Google Adwords.

Đơn giản hóa thông điệp

Về nội dung video tự giới thiệu, Melissa Slawsky - CEO của Brainiac Bundles, khuyên doanh nghiệp nên loại bỏ tất cả những thuật ngữ chuyên môn và xây dựng kịch bản giải thích sản phẩm, dịch vụ theo hướng khách hàng dễ hiểu nhất. Khi xây dựng nội dung video theo hướng này, Melissa đã thu hút thêm được hơn 100 đối tác phân phối, liên minh kinh doanh.

"Video của bạn cần kể được cho người xem về cách bạn sẽ giải quyết vấn đề của họ, cũng như thúc đẩy niềm khao khát muốn sử dụng giải pháp đó nơi người xem. Hãy đảm bảo là đơn giản hóa các thông điệp của mình", Melissa chia sẻ.

Thiết kế video riêng theo từng phân khúc khách hàng

Không dễ để giữ khách hàng ở lâu hoặc quay trở lại website của bạn thường xuyên. Để giải bài toán này, Michael Mason - chủ sở hữu Perfect Chaos Films cho biết, nhiều công ty đã áp dụng chiến thuật thiết kế video riêng cho từng định vị khách hàng. Mỗi video dài từ 30 đến 60 giây.

Các video ngắn có thể không kể hết điều bạn muốn nói, song đây là công cụ hiệu quả để phác thảo cho khách hàng biết bạn đang cung cấp điều gì. Để khách hàng không bị xao nhãng, mỗi video bạn chỉ nên có một thông điệp và dùng chức năng lọc người xem khi chạy quảng cáo cho video. Cách thức này sẽ giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website.

Video khung dọc thu hút hơn khung ngang

Theo Snapchat, các video khung dọc có sức hút gấp 9 lần so với khung ngang. Tuy nhiên, trên thực tế, các nhà sản xuất video quảng cáo vẫn còn lưỡng lự khi quyết định chuyển sang video marketing khung dọc, William Gadea - Giám đốc Sáng tạo và Nhà sáng lập của IdeaRocket, cho biết. Nguyên nhân là vì các video khung ngang đã trở thành chuẩn mực cho các video quảng cáo chuyên nghiệp trên toàn cầu. Trong khi đó, video khung dọc luôn tạo cảm giác "nghiệp dư".

Nhưng William nhìn nhận, trong thời đại điện thoại thông minh lên ngôi hiện nay thì những doanh nghiệp quảng cáo trên điện thoại nên lưu ý sử dụng khung dọc cho các video của mình.

Thêm kịch bản video vào website

Stuart Ridge - Giám đốc Marketing tại VitaMedica lưu ý, bạn nên đăng tải kịch bản nội dung của video giới thiệu sản phẩm mẫu vào phần mô tả của landing page hoặc blog giới thiệu sản phẩm. Điều này sẽ giúp gia tăng hiệu quả của website khi khách hàng được cung cấp góc nhìn tổng quan về sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Đăng video trực tiếp lên mạng xã hội

YouTube là kênh lưu trữ video có mức độ hiển thị và được xếp hạng tốt nhất hiện nay. Tuy nhiên, bên cạnh đăng tải video lên Youtube, bạn cần đăng video trực tiếp lên các mạng xã hội Facebook và Twitter, theo Matt Edstrom - Phó chủ tịch và Giám đốc Marketing của Adigica Health. Các video đăng trực tiếp lên mạng xã hội, thay vì dẫn link Youtube, sẽ giúp bạn tăng mức độ tự động phát nội dung video, từ đó gia tăng mức độ thu hút người xem của video.

Giáo dục khách hàng

"Trong vài năm qua, chúng tôi đã thử nghiệm 27 chiến lược khác nhau để tạo ra video content cho công ty mình, từ phát sóng trực tiếp, làm video hoạt hình, video theo phong cách doanh nghiệp, đến chia sẻ cảm nhận của khách hàng... Và video hiệu quả nhất với chúng tôi chính là video chia sẻ kiến thức đến các khách hàng tiềm năng", Cristian Rennella - CEO và đồng sáng lập tại elMejorTrato chia sẻ.

elMejorTrato đã tạo ra 1.073 video chia sẻ kiến thức trong vòng bốn năm qua. Và chiến dịch này đã giúp công ty của Cristian gia tăng doanh số lên 39,4 %.

Tạo những video chuyên nghiệp

Phân tích từ thành công khi tạo dựng kênh Youtube riêng theo từng phân khúc khách hàng, Kean Graham - CEO, nhà sáng lập tại MonetizeMore nhận thấy có những kinh nghiệm quan trọng sau:

- Thuê diễn viên chuyên nghiệp cho những cảnh quay giới thiệu và lồng tiếng cho video đã giúp tạo ra cảm giác chuyên nghiệp khi khách hàng xem video của công ty.

- Mỗi video cung cấp một giải pháp xử lý vấn đề cụ thể mà nhóm khách hàng mục tiêu đang gặp phải. Điều này giúp khách hàng tập trung vào nút kêu gọi hành động mà công ty chèn vào mỗi cuối video.

- Ngoài tự sản xuất, công ty đã thường xuyên chọn ra những video tin tức từ 2-3 phút do nơi khác sản xuất nhằm cung cấp cho khách hàng những thông tin hữu ích và xu hướng mới nhất về lĩnh vực khách hàng quan tâm. Điều này giúp khách hàng gắn kết với công ty nhiều hơn.

"QC" CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM

 

Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18  ( Ms. Nguyệt )

Email: nguyethey@gmail.com 

Website: https://maula.vn/

https://www.heytv.vn/

FB: https://www.facebook.com/dongphucgiareSG/

Bh: https://trungdan.com/may-dong-phuc

Bh: https://trungdan.com/may-dong-phuc-gia-re-tai-tphcm.html

Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2

Đăng nhận xét