Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Update các phương pháp chạy quảng cáo trên Facebook mang lại hiệu quả tối ưu

Quảng cáo Facebook là loại hình tiếp thị rẻ tiền và dễ theo dõi nhất trong các phương thức quảng cáo trực tuyến. Hơn nữa, người dùng hoàn toàn có thể tùy chỉnh và kiếm soát được các vấn đề liên quan, điều quan trọng là ở chỗ bạn có biết làm thế nào để tối ưu hóa nó hay không? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn một vài kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. Những mẹo, thủ thuật này không chỉ hữu ích với những người chạy quảng cáo chuyên nghiệp mà còn đặc biệt là đối với những người mới vào nghề. Cùng tìm hiểu nhé!
Chạy có like nhưng không ra đơn, chi phí rất cao, có cách nào để giảm chi phí?

Để làm được quảng cáo có đơn thì cũng cả một quá trình không thể nào nói ngắn gọn trong 1 post được Mình sẽ lược hết các phần phức tạp khác, và giả định trường hợp đơn giản hơn để dễ nói. Chạy quảng cáo thì sẽ có trường hợp: không có đơn nào, có ít đơn, và nhiều đơn.

Nếu bạn chạy có ít đơn thì cũng là mừng rồi, vì chỉ cần cải thiện một chút nữa. Ra đơn nhưng ít có nghĩa là nội dung và target đã đi đúng hướng, có thể điều chỉnh một chút là cải thiện được. Có thể cải thiện bởi nội dung, target, hình ảnh.

Giả sử chi phí tương tác không cao, chỉ có chi phí conment cao thông thường là do nội dung của bạn. Bạn có thể viết nội dung hấp dẫn hơn, bao gồm tiêu đề cuốn hút hơn/lời dẫn nhập đầy hứa hẹn/nói trúng vấn đề của khách hàng rồi chạy cùng với đối tượng cũ.

Nếu chi phí tương tác cao cùng với chi phí cmt cao thì có thể do hình ảnh, tiêu đề bạn làm không bắt không thu hút, hoặc sai đối tượng. Lúc đó, bạn cần thay đổi hình ảnh/đối tượng khác. Còn nếu không có đơn nào thì bạn nên làm lại từ đầu: phân tích sở thích hành vi khách hàng, phân tích sản phẩm của bạn lần nữa để bạn có thể làm tốt hơn.

Chạy quảng cáo facebook cần những gì?

Fanpage, và cần có nội dung hiển thị dưới cái tên Page đó, nội dung này là cái mà đập vào mắt người ta, hay còn được mọi người gọi là content. Muốn bán hàng thì lập lấy 1 cái page đi, nhanh thôi.

Tài khoản Facebook, trong tài khoản facebook cần có một tài khoản Ads, trong tài khoản Ads cần có 1 phương thức thanh toán, trong phương thức thanh toán phải có…tiền. Phương thức thanh toán phổ biến ở Việt Nam là thẻ ngân hàng có thể thanh toán quốc tế, ai muốn chạy Facebook Ads nên đi làm lấy 1 cái. Ngân hàng nào cũng được, đừng có nghĩ ngợi nhiều.

Đối tượng nhắm tới: Dù ít hay nhiều, rộng hay hẹp, phải có và phải gọi ra được cái đối tượng. Mới bắt đầu chạy ads thì cứ chạy thật tốt, thành thục việc xác định đối tượng thông qua công cụ lọc của Facebook theo các tiêu chí nơi ở, tuổi, giới tính, nghề nghiệp, sở thích,…Sẽ có bài hướng dẫn về các dạng đối tượng trên Facebook sau

Kiến thức: Các kiến thức cơ bản về Marketing và hiểu các khái niệm chỉ số đo lường của Facebook như CPC, CPM, CTR, CPA,… Sau khi có những thứ cơ bản trên, hãy bắt đầu xem video hướng dẫn và tập làm 2 thứ: Viết nội dung theo mẫu và nhắm đối tượng đơn giản, các bước  khác chỉ là thao tác, ai làm cũng giống nhau hết thôi.

Nên học quảng cáo rồi tự chạy facebook ads hay thuê agency?

“Tôi muốn tự chạy quảng cáo!”. Quá tốt, nhiều doanh nghiệp, chủ shop vừa và nhỏ đều muốn học quảng cáo rồi tự chạy facebook ads không thuê agency, oursource bên ngoài. Bởi, chủ shop, chủ doanh nghiệp sẽ là người hiểu nhất về sản phẩm. Hơn nữa, việc chạy quảng cáo hiện nay, chẳng khó khăn gì để bắt đầu. Bạn chỉ cần có một chiếc thẻ visa kết nối với fanpage là được.

Nhưng đó không phải là nguyên nhân tiềm ẩn thúc đẩy nhiều người kinh doanh hiện nay ôm đồm thêm công việc chạy quảng cáo. Bài toán kinh tế giữa chi phí quảng cáo và lợi nhuận thu về được là yếu tố chính thúc đẩy nhiều ông/bà chủ muốn tự học để facebook ads. Họ thường là những người từng nghe về việc chạy quảng cáo thuê ngoài không hiệu quả, hoặc từng không may mắn thuê phải những agency “lởm”, “đốt tiền mãi mà không ra đơn hàng”.

Nếu cũng ở cảnh huống trên thì đã đến lúc bạn tìm đến agency chuyên nghiệp. Agency xịn, thường hay chạy những dự án lớn. Họ là những người sẵn sàng gửi cho bạn cả 1 kế hoạch dài hạn, với lộ trình chạy quảng cáo theo năm có chi tiết từng tháng. Họ cũng là những người có leader cho đến nhân viên kĩ thuật chạy quảng cáo, check top, viết content có tiếng với dân trong nghề, là đối tác cao cấp của Google và Facebook. Họ còn là những người không cam kết bằng lời nói, mà thể hiện bằng hành động.

Vì thề, nếu như không có thời gian hẳn 1 – 2 năm bỏ ra để tự học quảng cáo, sẵn sàng đốt trăm triệu, tiền vừa đi học, tiền chạy thực hành thử, tôi khuyên thật bạn nên thuê agency chuyên nghiệp chạy quảng cáo.
Câu hỏi phổ biến thứ nhì là: “Tăng ngân sách quảng cáo Facebook thế nào cho hiệu quả”?

Kinh nghiệm gần đây của mình là tăng nhiều ngân sách lên chưa chắc quảng cáo đã hiệu quả. Tình trạng này giống như facebook ads sẽ tự tìm đối tượng khác hơn để chạy do dư dả ngân sách, không cố gắng tối ưu tìm người có khả năng tương tác bài viết cao nhất để tiếp cận nữa. Do đó khi tăng ngân sách quảng cáo Facebook nhiều lên thì quảng cáo có khi chỉ bằng thậm chí tệ hơn ban đầu. Kinh nghiệm xương máu thấy tăng 30 – 40% thôi là được, không nên tăng nhiều, muốn tăng nhiều thì bạn phải nhân đôi nhóm quảng cáo/chiến dịch (bằng cách copy nhóm/chiến dịch hoặc tạo nhóm mới/chiến dịch từ đầu nhưng đối tượng giữ như cũ. Sau khi nhân đôi, bạn có thể sửa cho từng nhóm chạy với độ tuổi khác nhau để không trùng nhau, tuy nhiên không nên sửa nhóm cũ vì có thể sẽ mất tính hiệu quả.

Mới lập fanpage làm sao có nhiều like, nhiều tương tác?

Nên làm page theo trend (đặt tên và làm nội dung đó theo trend, thì page đó sẽ thu hút nhiều like một cách tự nhiên. Sau đó bạn đổi tên thành page của bạn, Còn cách của mình thi bạn gia tăng các khuyến mãi, mini game có thưởng với điều kiện người tham gia phải share, like page. Bạn có sẽ nhiều like. Hoặc xây dựng những nội dung có ý nghĩa với cộng đồng và tập trung việc chăm sóc page thường xuyên.

Cách test bài quảng cáo Facebook

Dù câu hỏi cũng còn chung chung nhưng tôi tạm hiểu câu hỏi này là bạn đang muốn biết tìm cách test làm sao để bài quảng cáo đc hiêu quả.

Có 2 thứ quan trọng bạn cần test là nội dung và target. Bạn lập 2 nội dung trở lên rồi chạy với cùng 1 đối tượng, thì bạn sẽ biết đc nội dung nào hay hơn. Đừng tự xem rồi nói nội dung hay rồi, vì đối tượng đọc nội dung chính là khách hàng chứ không phải bạn. Họ đọc nội dung rồi thấy hay rồi mua hàng , chứ không bao giờ có trường hợp chủ shop đọc nội dung khen hay thì khách mua hàng.

Khi chọn được nội dung hay hơn thì bạn dung nó để test target nếu bạn giả định nhiêu lựa chọn mà không biết nên dùng cái nào, thí dụ nên target tới người có sở thích A hay người có sở thích B.

Nên chạy quảng cáo vào giờ nào?

Mỗi Fanpage được thành lập ra phục vụ lượng thành viên cố định khác nhau, chính vì vậy họ cũng ở những độ tuổi nhu cầu sử dụng, sở thích riêng biệt. Ví dụ bạn phát triển 1 Fanpage Góc Phái Nữ thì những người quan tâm Like Page thường độ tuổi 18-34 nhu cầu làm đẹp, tri thức sống, kỹ năng, chia sẻ, tâm sự luôn được đề cao.

Mình đã test trên 1 fanpage và thấy rằng giờ đăng thích hợp  đó là vào khoảng 6h30 sáng Có lẽ bạn sẽ khá bất ngờ, nhưng khung giờ từ 6h30-8h30 buổi sáng thật sự là thời điểm lý tưởng  để đăng các bài viết giới thiệu sản phẩm, dịch vụ lên  trang Fanpage Facebook bán hàng. Kết quả các cuộc nghiên cứu  đã chỉ ra có đến 80% user có độ tuổi 18-44 lướt smartphone của họ ngay sau khi thức dậy, tức là thời điểm từ 6:30-8:30. Bạn hãy thử Post bài trong khoảng thời gian này, có thể bạn sẽ bất ngờ với hiệu quả tiếp cận và tương tác của bài viết. Có đến 80% user có độ tuổi 18-44 lướt smartphone của họ ngay sau khi thức dậy.

Tiếp theo là những mốc 10h30 để họ chuẩn bị tan ca – hoàn thành công việc buổi sáng. 12h trưalúc họ ăn cơm xong muốn thư giãn với chiếc di động. 5h30 tan tầm và 22h đêm khi họ đã về nhà sau một ngày làm việc căng thẳng.

Đây là khung giờ vàng để bạn có thể hiểu áp dụng nên đăng những gì cho phù hợp, nhận được lượng tương tác tốt  và phù hợp với thành viên like trang tạo thói quen nhu cầu khi hàng ngày theo dõi Fanpage của mình. Để theo dõi đo lường mức độ tương tác thời gian của fanpage mình, bạn vào xem phần thống kê chi tiết là sẽ hiểu, vì ở đấy cập nhật biểu đồ dễ nhìn.
Em bán sản phẩm này/dịch vụ này trên Facebook thì target quảng cáo thế nào cho hiệu quả?

Vấn đề về target đối tượng luôn được nhiều người quan tâm khi chạy quảng cáo facebook. Vậy target như thế nào cho đúng?

Có một điểm sai lầm mình nhìn thấy phần lơn các bạn newbie đều gặp phải đó là luôn tin rằng nội dung quảng cáo của mình tốt rồi, ads chạy không hiệu quả là do TARGET do đó số lượng người hỏi target quá đông mà mình chưa thấy ai hỏi: “Anh ơi bài em viết thế này anh xem có được không?”, cũng không ai hỏi mình: “Anh ơi xem ảnh em chụp/ thiết kế như vầy có ok không?”

Nội dung rất quan trọng các bạn nhé, nếu nội dung không hấp dẫn, không thuyết phục được khách mua thì bạn có target đúng đối tượng vẫn không có đơn, hàng ngày họ xem bao nhiêu là quảng cáo, tại sao họ lại mua chỗ của bạn? Nếu họ phải xem cả chục quảng cáo về sản phẩm giống như bạn thì họ sẽ mua chỗ nào? Mua chỗ nào họ thấy hấp dẫn hơn, có thể rẻ hơn, hình đẹp hơn (họ nghĩ sản phẩm sẽ đẹp và tốt hơn nếu hình đẹp); Hoặc mua chỗ nào nói đúng và giải quyết vấn đề của họ, hoặc mua chỗ nào hiểu insight họ hơn.

Viết nội dung quảng cáo là khó vì ngoài việc hiểu sản phẩm để nói thì bạn phải có kỹ năng viết để diễn đạt điều đó, bạn còn phải nói trúng được vấn đề của họ. Và bạn còn phải sáng tạo nội dung nếu sản phẩm của bạn có nhiều cạnh tranh. Vì khó nên vấn đề hay gặp thường là nội dung. Để biết bạn có bị vấn đề về nội dung hay không thì bạn nên tạo nhiêu nội dung và chạy cùng đối tượng để kiểm tra, vì sẽ có thể cho ra có 1 vài nội dụng có thể ra đơn được. Xem thêm bài viết Cách viết nội dung quảng cáo Facebook, bạn sẽ tìm thấy những hướng dẫn khá thiết thực để áp dụng.

Nếu target đối tượng sai thì dĩ nhiên sẽ không bán được hàng. Nên cũng cần target đúng. Để target đúng bạn cần phân tích xem đối tượng khách hang của bạn sẽ có những sở thích và hành vi gì ở ngoài đời thực, với sở thích hành vi đó dẫn đến sở thích, hành vi gì trên Facebook. Cũng có nhiều loại đối tượng, đối tượng đang cần sản phẩm dịch vụ của bạn, hoặc sẽ cần vào thời điểm nào đó ở tương lai.

Nhân bản nhóm quảng cáo thì quảng cáo sẽ lặp lại, phải làm sao?

Sau khi nhân bản nhóm quảng cáo thì các bạn thắc mắc: quảng cáo sẽ lặp lại nếu giữ nguyên độ tuổi giống nhau từng nhóm. Đúng là quảng cáo có lặp lại, tuy nhiên lặp lại là chuyện bình thường, vì ngay cả trong 1 nhóm nó cũng lặp lại, bằng chứng là tần suất có khi lên 2,3,4 mà vẫn không tiếp cận hết đối tượng tiềm năng.

Lặp lại theo mình nghĩ là một điều tốt trong rất nhiều trường hợp vì lần đầu có thể ng ta không để ý hoặc không có nhu cầu cấp bách mua ngay lúc đó, nhưng lần sau thì họ sẽ có. Lặp lại có điều tốt nên mới có remarketing.

Facebook có khả năng tự tối ưu nên bạn có thể chọn được thêm 1 vài nhóm hiệu quả nữa sau khi nhân bản lên nhiều nhóm.

"QC" CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM

 

Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18  ( Ms. Nguyệt )

Email: nguyethey@gmail.com 

Website: https://maula.vn/

https://www.heytv.vn/

FB: https://www.facebook.com/dongphucgiareSG/

Bh: https://trungdan.com/may-dong-phuc

Bh: https://trungdan.com/may-dong-phuc-gia-re-tai-tphcm.html

Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2

Đăng nhận xét