Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Quy trình nghiên cứu từ khóa Seo để lên top google nhanh chóng hiệu quả

Nghiên cứu từ khóa là một bước thiết yếu trong việc lên ý tưởng nội dung và nhắm mục tiêu sản phẩm của bạn đến khách hàng. Cho dù bạn muốn xây dựng nhận thức về thương hiệu và mở rộng phạm vi tiếp cận, bạn sẽ cần tìm mọi kết hợp từ khóa có thể có mà khách hàng tiềm năng của bạn sử dụng trên Google để tìm sản phẩm của bạn.
Nghiên cứu từ khóa là một bước thiết yếu trong việc lên ý tưởng nội dung và nhắm mục tiêu sản phẩm của bạn đến khách hàng. Cho dù bạn muốn xây dựng nhận thức về thương hiệu và mở rộng phạm vi tiếp cận, bạn sẽ cần tìm mọi kết hợp từ khóa có thể có mà khách hàng tiềm năng của bạn sử dụng trên Google để tìm sản phẩm của bạn.

Nghiên cứu từ khóa SEO để làm gì?

Nghiên cứu từ khóa SEO là công việc cần thiết nhằm mục đích tìm ra từ khóa phổ biến mà người dùng sử dụng trên công cụ tìm kiếm search engine. Việc nghiên cứu từ khóa rất quan trọng trong chiến dịch tiếp thị SEO, nó sẽ giúp chúng ta tìm được danh sách những từ khóa phù hợp và nhanh chóng nhất cho trang web của mình. Vậy làm cách nào để nghiên cứu từ khóa một cách hiệu quả và nhanh chóng nhất?. Sau đây là hướng dẫn nghiên cứu từ khóa cụ thể để có những từ khóa phù hợp cho chiến dịch của bạn.

Lựa chọn từ khóa

Nghiên cứu từ khóa là bước quan trọng nhất giúp bạn nhanh chóng hoàn thành kế hoạch SEO cũng như giúp bạn tiết kiệm chi phí nhất. Nếu sai lầm ở bước này, thì tất cả những nỗ lực của bạn về sau sẽ trở thành công cốc!

Đừng bao giờ chọn ngay những từ khóa “hot” để SEO, rất khó và nguy hiểm nhưng tỉ lệ chuyển đổi không cao. Hãy lựa chọn những từ khóa có độ canh tranh thấp (hoặc trung bình) hoặc những từ khóa mang tính chất địa phương. Sau khi đã lên top những từ khóa này rồi, bạn mới có thể chuyển hướng qua những từ khóa ngắn và khó hơn để thu hút nhiều lượng truy cập.

Tuy nhiên, Nhiều khi bạn cứ tự hỏi là tại sao mình đã chọn một keyword không quá cạnh tranh và có lượng tìm kiếm cũng tương đối mà vẫn chưa thấy hiệu quả bán hàng từ nó. Rất có thể từ khóa bạn chọn không phù hợp. Nếu bạn muốn có lợi nhuận, bạn phải hiểu thêm về xu hướng người dùng trên Internet, xem họ thích gì và có còn thích mặt hàng của bạn nữa hay không.

Kinh nghiệm: Khi nghiên cứu từ khóa cho các thị trường khác nhau tại Việt Nam, bạn nên lưu ý đến yếu tố vùng – miền và ngôn ngữ địa phương đẻ chọn được từ khóa “đánh đúng” đối tượng khách hàng của mình.

Hãy xem ví dụ về cách làm từ nhãn hàng thời trang CANIFA. Trong chiến dịch SEO gần đây nhất cho bộ sưu tập Couple Time – Thời trang giành cho các đôi uyên ương của mình, hãng này đã chọn từ khóa “ao thun cap” cho thị trường miền Nam. Điều này là hoàn toàn phù hợp vì theo ngôn ngữ miền Nam thì “áo cặp” đồng nghĩa với “áo đôi”.

Khi lên kế hoạch phân tích từ khoá SEO cần xác định được mục đích của doanh nghiệp là gì: Bạn cần xác định được rằng mình SEO để làm gì. Việc lựa chọn từ khóa sẽ khác nhau trong các trường hợp như bạn muốn xây dựng hiệu, tiếp cận khách hàng tiềm năng hoặc bạn muốn bán hàng ngay. Xác định được vấn đề này ngay từ đầu sẽ giúp bạn định hình được kế hoạch và nghiên cứu được những từ khóa phù hợp nhất với chiến dịch.
Quy trình nghiên cứu từ khóa SEO:

Bước 1: 

Đầu tiên, phải tìm hiểu kĩ và chắc chắn nắm rõ thông tin về sản phẩm hay dịch vụ làm SEO. Việc này sẽ dựa vào kiến thức của bạn có sẵn hoặc có thể tham khảo từ bạn bè, hoặc khách hàng của bạn.

Bước 2:

Bước tiếp theo ta cần nghiên cứu và tìm hiểu đối thủ cạnh tranh cùng lĩnh vực có cùng sản phẩm hoặc dịch vụ. Việc này sẽ giúp chúng ta tìm ra các từ khóa mà họ đang sử dụng làm SEO từ đó tìm chiến lược để phát triển.

Bước 3:

Hãy dựa vào các công cụ hỗ trợ nghiên cứu lưu lượng truy vấn, tiềm năng và thách thức của từng từ khóa ví dụ như: Google Keyword Planner, Ubersuggest, Google Trends,…

Bước 4:

Bước cuối cùng, chúng ta phải tổng hợp toàn bộ từ khóa đã tìm được để phân theo từng nhóm từ khóa riêng và lên kế hoạch làm SEO tiếp theo.

Xây dựng một sơ đồ từ khóa là việc khá cần thiết vì khi nhìn vào đó ta dễ dàng thấy được từ khóa đó sẽ ứng với URL nào, từ khóa đó là cấp 1, cấp 2 hay cấp 3. Nó sẽ dễ dàng hơn trong việc xây dựng kế hoạch làm SEO.

Hãy lựa chọn từ khóa phù hợp và hiệu quả nhất để xây dựng chiến lược cho sản phẩm hoặc dịch vụ của mình nhé. Chúc các bạn thành công trong việc tìm từ khóa để làm SEO phù hợp nhất cho bài viết của mình.

"QC" CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM

 Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18  ( Ms. Nguyệt )

Email: nguyethey@gmail.com 
Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2

Đăng nhận xét