Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Bí quyết tăng lượng tương tác Fanpage Facebook từ A-Z không thể bỏ qua

Một fanpage được xem là “chất” là một fanpage không chỉ có lượt Like fanpage mà còn có độ tương tác tốt với fans như lượt reach, lượt like, comment, share,… cho những bài post hàng ngày. Điều này sẽ đồng nghĩa với chạy facebook ads, website sẽ dễ dàng tiếp cận với nhiều khách hàng hơn cũng như content viral sẽ được nhiều người biết đến hơn. Do đó, điều tuyệt vời hơn là việc buôn bán của bạn sẽ trở nên thuận lơi và đạt doanh số cao hơn từ việc bán hàng online trên facebook.
Một fanpage được xem là “chất” là một fanpage không chỉ có lượt Like fanpage mà còn có độ tương tác tốt với fans như lượt reach, lượt like, comment, share,… cho những bài post hàng ngày. Điều này sẽ đồng nghĩa với chạy facebook ads, website sẽ dễ dàng tiếp cận với nhiều khách hàng hơn cũng như content viral sẽ được nhiều người biết đến hơn. Do đó, điều tuyệt vời hơn là việc buôn bán của bạn sẽ trở nên thuận lơi và đạt doanh số cao hơn từ việc bán hàng online trên facebook.

Đừng tạo một trang cá nhân để hoạt động kinh doanh

Chúng tôi đã gặp rất nhiều Marketers và các doanh nhân có năng lực, họ tạo một hồ sơ cá nhân cho thương hiệu thay vì một Facebook Business Page. Điều đó là một trở ngại lớn. Bạn đang bỏ lỡ các công cụ hỗ trợ nội dung, cơ hội quảng cáo và phân tích từ Facebook Business Page. Hơn nữa, với một trang cá nhân, nó sẽ yêu cầu mọi người phải gửi lời mời kết bạn. Chính bạn bạn đang gây cản trở và tạo ra khó khăn cho khách hàng của bạn.

Tránh đăng tải “rủi ro” bằng cách phân bổ vai trò của Page

Chúng ta đã từng gặp nhiều trường hợp vô tình đăng nhầm nội dung cá nhân lên các kênh truyền thông xã hội – Đây là một cơn ác mộng với các Marketer. Vì vậy, để tránh đăng tải những “rủi ro” đó, cần phân bổ vai trò của Facebook Page cho những người thực sự cần nó trong công việc hằng ngày của họ. Và trước khi thực hiện điều này, hãy chắc chắn rằng người quản lý phương tiện truyền thông xã hội được đào tạo kĩ lưỡng. Từ đó, họ biết nên đăng tải như thế nào, tránh được những nhầm lần về nội dung nên đăng tải, nắm bắt những bài đăng cần lên lịch hay thời điểm nên bấm “Publish”.

Để phân bổ vai trò trên Facebook Business Page, hãy vào mục “Settings” và chọn “Page Roles”. Ngoài ra, khi chia sẻ nội dung cho thương hiệu, hãy chắc chắn rằng bạn ở trạng thái của thương hiệu chứ không phải của cá nhân. Có thể kiểm tra và thay đổi tính năng này ở thẻ “Page Attribution” trong mục “Settings”.

Thêm hình ảnh đại diện có tính nhận diện cao

Bạn cần chọn một hình ảnh đại diện dễ dàng nhận diện với đối tượng mục tiêu. Việc được-nhận-diện rất quan trọng để được tìm kiếm, “Like” và đặc biệt là trong mục “Facebook Search”. Với kết quả tìm kiếm được hiển thị, ảnh bìa, hình ảnh thu nhỏ…Chúng cần được lựa chọn một cách khôn ngoan.

Khi chọn một bức ảnh, cần lưu ý rằng, Facebook thường thay đổi kích thước hình ảnh ở bất kì thời điểm nào. Khi xuất bản, ảnh đại diện của Page sẽ hiển thị 170×170 (pixel) trên máy tính và 128×128 (pixel) trên điện thoại di động.
Chọn một ảnh bìa hấp dẫn

Tiếp đến, bạn cần chọn một bức ảnh bìa hấp dẫn. Vì ảnh bìa là phần nhìn khá quan trọng ở màn hình hiển thị. Hãy đảm bảo sự lựa chọn của bạn có độ phân giải và chất lượng cao, hấp dẫn được đối tượng truy cập.

Hãy lưu ý rằng, tương tự như ảnh đại diện, kích ảnh bìa của Facebook Page cũng thường xuyên thay đổi. Vì vậy, bạn nên theo dõi các nguyên tắc chính thức. Khi xuất bản, ảnh  bìa sẽ hiển thị ở 820×312 (pixel) trên máy tính và 640×360 (pixel) trên điện thoại.

Tận dụng công cụ call-to-action

Kể từ lần đầu tiên đưa ra tính năng này vào tháng 12/2014, các tùy chọn cho doanh nghiệp thêm nút call-to-action đã được cải tiến đáng kể. Những mở rộng như “Watch Video”, “Sign Up” hay “Book Now”.

Đây là một công cụ hữu hiệu để Marketer có thể tăng lưu lượng truy cập vào Website của họ hoặc có nhiều lượt xem hơn trên nội dung họ muốn quảng bá. Đó cũng là một cách tuyệt vời để hướng lưu lượng truy cập (traffic) từ Facebook Page đến Website.

“Lấp đầy” mục “About” với thông tin cơ bản và các mốc sự kiện quan trọng

Đây là một trong những phần quan trọng nhất của Facebook Page: mục “About”. Dù cho thời lượng mà khách truy cập dùng để xem mục “About” sẽ không quá lâu. Nhưng đó vẫn là một trong số những “địa điểm” đầu tiên họ “bước đến” khi cần tìm hiểu nhiều thông tin hơn về Page của bạn.

Hãy xem xét và tối ưu hóa phần phù hợp nhất với thương hiệu của bạn – một mô tả chung, một sứ mệnh, thông tin về công ty hoặc một câu chuyện của riêng – Thông qua một cách truyền đạt ngắn ngọn nhưng đảm bảo được tính mô tả. Bằng cách này, người truy cập có thể hình dung được về Page của bạn trước khi họ quyết định bấm “Like”.

Bạn cũng có thể điền vào các phần cho phép ghi dấu lại các cột mốc, giải thưởng. Có thể là một mốc thời gian khi bạn tung ra sản phẩm, dịch vụ được ưa chuộng. Hay đơn thuần là ngày tháng thành lập công ty hoặc những dịp có các sự kiện nổi bật.
Hình ảnh và Video là hạng mục cần được đầu tư

Nội dung trực quan là một yêu cầu tất yếu của bất kì hiện diện trực tuyến nào, trong đó bao gồm các kênh truyền thông xã hội. Nó có nhiều khả năng được chia sẻ trên phương tiện truyền thông hơn các loại nội dung còn lại.

Hình ảnh là một cách tuyệt vời để lưu lại khoảnh khắc và những cái nhìn thực tế về thương hiệu. Tuy nhiên, bạn cũng cần xem xét về việc đầu tư thời gian và nguồn lực vào video. Video đã được ví von là một “kẻ phá hoại tài chính” với 24% các Marketer đặt nó là ưu tiên số một.

“Watch Video” là một CTA mà Facebook cho phép thương hiệu thêm vào Page vì đây là một cách phổ biến nhất để “tiêu thụ nội dung”. Nhưng đó không đơn thuần chỉ là những thước phim được ghi hình từ trước. Theo báo cáo của Facebook, mọi người dành nhiều gấp 3 thời gian để xem một video Facebook Live so với video đã kết thúc live. Vì vậy, đừng ngần ngại đưa khán giả vào xem tổ chức của bạn đang làm gì. Tuy nhiên, hãy chắc chắn bạn đã có một sự chuẩn bị kĩ càng.

Hoàn thiện tiêu chuẩn về thời gian xuất hiện và mức độ thường xuyên của bài đăng

Một cân nhắc quan trọng trong chiến lược nội dung trên Facebook là mức độ thường xuyên của bài đăng và thời điểm đăng tải. Nếu không đăng tải nội dung thường quyên, bạn sẽ làm giảm tính xác thực của thương hiệu. Bạn sẽ dành bao nhiêu niềm tin cho một thương hiệu đã không cập nhật Facebook Page trong vòng vài tháng? Tuy nhiên, nếu xuất hiện bài đăng quá thường xuyên, điều này sẽ khiến người theo dõi khó chịu vì họ luôn “ngập” trong nội dung của bạn.

Đây là lúc mà công cụ lịch-xã-hội trên phương tiện truyền thông đặc biệt hữu ích. Nó sẽ giúp bạn thiết lập một lịch trình. Ở giai đoạn đầu của việc thiết lập trang, có thể bạn sẽ phải điều chỉnh lịch trình của mình nhiều lần, vì bạn cần phải kiểm tra hiệu suất của các cập nhật (thông qua Facebook Insights). Sau quá trình quan sát và phân tích, hãy tùy chỉnh tần suất đăng tải và thực hiện chiến lược của mình thật phù hợp.

Sử dụng công cụ Targerting như một đòn bẩy

Facebook cho phép bạn hướng tới các đối tượng mục tiêu nhất định với các thông tin cập nhật cụ thể như: giới tính, trình độ học vấn, độ tuổi, vị trí, ngôn ngữ hoặc sở thích… Bạn có thể phân đoạn các bài đăng theo những tiêu chí này.

Chỉ cần nhấp vào biểu tượng “tâm điểm” nhỏ ở cuối bài đăng bạn muốn xuất bản. Bạn có thể đặt chỉ số cho cả đối tượng được ưu tiên và những đối tượng mà bạn nghĩ họ có thể không muốn xem nội dung của bạn.
Ghim các bài đăng quan trọng lên đầu Page

Khi đăng tải nội dung mới lên Page, các bài đăng cũ sẽ được đẩy xuống phía dưới Timeline của bạn. Nhưng nếu muốn lưu giữ một bài đăng cụ thể ở đầu Page – ngay cả khi bạn đã đăng tải nhiều nội dung mới.

Hãy sử dụng “Pin” – một tính năng có thể “ghim” bài viết bất kì lên đầu trang của bạn. Để ghim một bài đăng, nhấp mũi tên thả xuống ở góc trên cùng bên phải của bài đăng và chọn “Pin to Top”. Sau đó, nó sẽ xuất hiện ở đầu trang và được đính kèm cùng một kí hiệu “ghim” nhỏ.

Kích hoạt tính năng cho phép nhận tin nhắn từ mọi người

Nếu bạn muốn người hâm mộ có thể nhắn tin trực tiếp cho Page của bạn. Hãy chắc chắc bạn đã bật tính năng tin nhắn. Để làm điều này, Hãy vào mục “Settings”, nhấp vào “Genaral” ở cột phía bên tay trái và tìm kiếm mục “Messages” trong danh sách.

Kích hoạt tính năng này là một điều được khuyến khích. Đây là cách giúp mọi người dễ dàng liên lạc với bạn nhất. Tuy nhiên, chỉ làm điều này khi bạn thực sự có thời gian để theo dõi và phản hồi các tin nhắn. Các Page đều có một dấu hiệu để đo lường mức độ phản hồi tin nhắn nhanh hay chậm. Nếu không muốn Facebook nói rằng bạn đang trả lời tin nhắn chậm, hãy bỏ kích hoạt tính năng này.

Giám sát và phản hồi các “comment”

Khi theo dõi các hoạt động mà mọi người tương tác với Page của bạn, đừng quên “comment”. Hãy theo dõi và trả lời các comment thông qua tab “Notifications” ở đầu trang. Mặc dù không nhất thiết phải phản hồi tất cả các nhận xét mà bạn nhận được. Tuy nhiên, bạn vẫn nên theo dõi những cuộc trò chuyện này, đặc biệt là để theo dõi các khủng hoảng truyền thông tiềm ẩn.

Quảng bá Page để tăng lượng theo dõi

Một trong những điều đầu tiên bạn có thể làm là tạo một hoạt động quảng bá cho Page. Để thực hiện điều này, hãy nhấp vào dấu ba chấm ở thanh ngang phía trên Page và chọn “Create Ad”. Từ đó, Facebook sẽ cho phép bạn bắt đầu tạo một quảng cáo dựa bài các mục tiêu của bạn, ví dụ như Reach, Traffic hay mức độ nhận diện thương hiệu. Sau khi lựa chọn, hãy cuộn xuống và nhấp “continue”.

Đo lường hiệu suất 

Có một vài cách để thực hiện bước này, bạn có thể sử dụng các công cụ báo cáo phương tiện truyền thông xã hội trong phần mềm HubSpot. Bạn cũng có thể khai thác Insights của Page, nó cho phép bạn theo dõi số liệu tương tác cụ thể trên Facebook. Tại đây, bạn sẽ có thể phân tích các yếu tố như nhân khẩu học của người xem. Nếu Page của bạn đạt đến một ngưỡng nhất định, bạn cũng có thể xem yếu tố nhân khẩu học của người tham gia vào trang và bài đăng của bạn. Bạn có thể truy cập vào Facebook Page Insights thông qua tab ở phía đầu trang.

"QC" CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM

 Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18  ( Ms. Nguyệt )

Email: nguyethey@gmail.com 
Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2


Đăng nhận xét