Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Mẹo để xử lý (và tránh) các hình phạt của Google

Chuyên gia SEO Fili Wiese giải thích một số sắc thái của hình phạt Google trong việc từ chối các liên kết, xử lý các hình phạt trong quá khứ và các vấn đề về tên miền cho các trang web doanh nghiệp nhỏ.
Chuyên gia SEO Fili Wiese giải thích một số sắc thái của hình phạt Google trong việc từ chối các liên kết, xử lý các hình phạt trong quá khứ và các vấn đề về tên miền cho các trang web doanh nghiệp nhỏ.

Chuyên gia SEO tại SearchBrothers và cựu thành viên nhóm Chất lượng Tìm kiếm Google, Fili Wiese, đã tổ chức một buổi thuyết trình tại SMX East về Google Search Console và các hình phạt. Anh ấy không có thời gian để trả lời mọi câu hỏi của những người tham dự sự kiện nên anh ấy đã dành thời gian để theo dõi chúng tôi. Dưới đây là năm câu hỏi được gửi trong phiên về các hình phạt của Google và câu trả lời của Fili.



1. Những yếu tố nào cần được xem xét trước khi quyết định có từ chối liên kết hay không? Có những lúc một trang web có thẩm quyền tên miền cao nhưng trông có vẻ spam. Làm thế nào để bạn quyết định từ chối hay không?


Wiese: Backlink cần phải được nhìn thấy trong bối cảnh lớn hơn của một hồ sơ backlink trang web. Ví dụ: một liên kết chuyển qua PageRank riêng lẻ mang một neo rất thương mại bao gồm các giao dịch mua Mua hay các giao dịch trực tuyến có thể không quan trọng. Loại liên kết tương tự như một phần của một khối lượng lớn các liên kết tương tự rõ ràng là độc hại. Bối cảnh là chìa khóa nhưng không phải là yếu tố duy nhất để xem xét. Chất lượng và số lượng nội dung trên các trang web liên kết trỏ đến trang web của một người có liên quan. Nhận liên kết từ các trang web chất lượng thấp hoặc các trang web được biết đến là người bán liên kết cũng là một tín hiệu xấu cho Google. Đây là lý do tại sao tất cả các yếu tố này cần được xem xét và đánh giá như một mẫu backlink lớn có thể. Chỉ sau đó, trong khi tiến hành kiểm toán backlink chuyên sâu, mới có thể xác định rủi ro liên kết với bất kỳ mức độ chính xác nào.

Thẩm quyền tên miền, hoặc những gì thường được coi là như vậy tuy nhiên không liên quan. Vô số trang web thương hiệu được biết đến của cơ quan có thẩm quyền tên miền, bán liên kết thông qua PageRank. Một thực tế không được chú ý bởi Google. Không bao giờ nên bị lừa để suy nghĩ về thẩm quyền tên miền khi từ chối liên kết.

Xem thêm: son nen nha xuong

2. Việc hai trang web được gắn vào cùng một tài khoản GSC có thể tạo hiệu ứng chéo nếu một trong hai trang web bị phạt không?


Wiese: Không, Google không áp dụng hình phạt tập thể trên một tài khoản chỉ vì một trang web bị phát hiện vi phạm.

3. Google có sử dụng các hình phạt trong quá khứ làm tham số trong thuật toán hiện tại của họ không?

Wiese: Không, theo hiểu biết tốt nhất của tôi, Google không áp dụng hình phạt cho bất kỳ loại phát triển thuật toán nào. Hình phạt thủ công là một biện pháp ngăn chặn, được sử dụng khi các thuật toán không ngăn chặn thư rác gây ô nhiễm Kết quả tìm kiếm của Google. Các thuật toán - mới cũng như các sàng lọc đối với các thuật toán hiện có - được phát triển và thử nghiệm độc lập.

4. Có tốt hơn không khi bắt đầu lại với một tên miền mới cho một trang web bị phạt thủ công? Đặc biệt nếu đó là một trang web kinh doanh nhỏ không có nhiều lưu lượng truy cập?

Wiese: Tất nhiên là không, điều đó có nghĩa là từ bỏ thương hiệu và tên miền mà không có lý do. Mỗi hình phạt có thể được dỡ bỏ. Google cố gắng chỉ ra cho chủ sở hữu trang web biết vấn đề là gì. Đồng nghiệp cũ Googler Kaspar Szymanski đã xuất bản một hướng dẫn mở rộng về chủ đề đó .

Lưu lượng truy cập hiện tại mà một trang web thích - dù bị phạt hay không - nói rất ít về lưu lượng truy cập mà trang web có thể tạo khi được tối ưu hóa. Bầu trời là giới hạn ở đây.

Xem thêm: sơn epoxy

5. Nếu bạn nêu một danh sách trên trang web của mình và những người tạo danh sách đó có tùy chọn trả tiền để tăng cường hồ sơ của họ (có thể bao gồm một liên kết đến trang web của họ), Google có xem xét đó là sơ đồ liên kết không?

Wiese: Vâng, họ có thể nhìn thấy nó trong ánh sáng đó. Cuối cùng, nó phụ thuộc vào việc các liên kết có vượt qua PageRank hay không, những văn bản neo nào đang được sử dụng và một số yếu tố khác. Nếu bạn không chắc chắn, tôi khuyên bạn nên yêu cầu bên thứ ba phân tích rủi ro backlink của hồ sơ backlink của bạn.

Đăng nhận xét