Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Kinh nghiệm Seo Facebook hiệu quả lên top nhanh chóng cho doanh nghiệp

Trước giờ khi nói đến SEO (tối ưu hóa website cho công cụ tìm kiếm) mọi người thường đề cập chủ yếu đến SEO trên Google. SEO cho các search engines khác cũng có nhưng không phổ biến. Facebook – kênh social lớn nhất & thu hút đông đảo người dùng nhất tại Việt Nam đã & đang có những cập nhật cùng cải tiến thuật toán liên tục nhằm biến công cụ Graph Search của Facebook trở thành cỗ máy tìm kiếm hữu dụng thứ 2, hứa hẹn không thua kém Google. Và thực sự cho đến hiện tại bộ máy tìm kiếm này đang được người dùng sử dụng rất nhiều. Nếu biết tận dụng đi đầu, bạn sẽ lại có 1 nguồn free traffic hiệu quả, tiếp cận đúng đối tượng mà không cần bỏ chi phí chạy quảng cáo.
Trước giờ khi nói đến SEO (tối ưu hóa website cho công cụ tìm kiếm) mọi người thường đề cập chủ yếu đến SEO trên Google. SEO cho các search engines khác cũng có nhưng không phổ biến. Facebook – kênh social lớn nhất & thu hút đông đảo người dùng nhất tại Việt Nam đã & đang có những cập nhật cùng cải tiến thuật toán liên tục nhằm biến công cụ Graph Search của Facebook trở thành cỗ máy tìm kiếm hữu dụng thứ 2, hứa hẹn không thua kém Google. Và thực sự cho đến hiện tại bộ máy tìm kiếm này đang được người dùng sử dụng rất nhiều. Nếu biết tận dụng đi đầu, bạn sẽ lại có 1 nguồn free traffic hiệu quả, tiếp cận đúng đối tượng mà không cần bỏ chi phí chạy quảng cáo.

SEO Facebook là gì?

SEO là một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm (phổ biến nhất là Google).

Từ định nghĩa của SEO, chúng ta có thể suy ra được SEO Facebook là gì. SEO Facebook là tập hợp các phương pháp nhằm tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên Facebook để khi người dùng tìm kiếm thì kết quả của bạn sẽ hiển thị trong TOP hiển thị của Facebook.

Lựa chọn tên hay, ý nghĩa cho fanpage

Tên fanpage là yếu tố rất quan trọng, đại diện cho cả 1 thương hiệu cửa hàng. Vì thế, đừng đặt 1 cái tên không liên quan gì mà hãy lựa chọn 1 cái tên hay, thu hút và phải liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn để có thể nhanh chóng tiếp cận đúng phân khúc khách hàng tiềm năng trên thị trường Facebook.

Bạn lại càng không nên đặt tên quá chung chung như: Thực phẩm, Thời trang, du lịch… Bởi lẽ, không những khó khăn hơn trong việc tiếp cận được khách hàng tiềm năng mà fanpage như vậy còn có nguy cơ bị Facebook tắt các chức năng gửi thông báo, cập nhật đến lượng fan mới. Điển hình nhất là các mẹ hay đặt tên cho fanpage như: Thời trang Thị Nở, Quần áo nam Chí Phèo….các mẹ cứ lấy tên cúng cơm của mình mà đặt tên với mơ ước là tên mình sẽ được nhiều người biết đến và cũng là cách SEO Facebook hiệu quả. Không nhé, nhắc lại là không nhé! đặt tên như vậy chỉ thể hiện được độ kém sang của fanpage cũng như phản tác dụng với việc SEO Fanpage lên top Facebook.

Đồng thời, một cái tên mang tính thương mại, hay nói cách khác là tên mà bị nhồi nhét quá nhiều từ khóa liên quan đến sản phẩm, thương hiệu sẽ lại là lựa chọn giết chết fanpage của bạn. Khách hàng sẽ nghĩ sao khi thấy 1 fanpage có tên “Lò bánh Bob – bánh nướng, bánh Bagel, bánh quy, bánh mì – dịch vụ ăn uống và sự kiện”? Cái tên vừa mới đọc đã thấy ngán rồi nói chi đến việc ăn bánh. Hầu hết fan của bạn đều không hề muốn tương tác với những cái tên như kiểu spam nên bạn rất khó để tiếp cận một cách tự nhiên với họ, thậm chí họ còn có thể cho ẩn những thông báo mới từ fanpage của bạn ngay từ khi đọc được cái tên. Tóm lại, các mẹ nên đặt tên Fanpage cho thật sang, thật xúc tích, thật liên quan đến sản phẩm thì mới là cách SEO Facebook hiệu quả nhất.
Đừng quên #Hastag khi SEO fanpage 2020

Chỉ là 1 dấu # kèm theo keyword nhưng hashtag từ trước đến nay chưa bao giờ là vô nghĩa đối với việc tối ưu tìm kiếm, hastag là cách SEO Facebook hiệu quả nhất, với sự update mới này thì những chiếc hastag xinh xắn lại càng không thể thiếu để SEO Fanpage 2020 hiệu quả.

Cách viết bài chuẩn SEO trên Facebook là không thể thiếu Hashtag, nó sẽ giúp cho nội dung các bài đăng của bạn tiếp cận dễ dàng hơn đến những người có chung mối quan tâm, kể cả đó là những người không theo dõi hay thích trang của bạn. Tuy nhiên vẫn luôn lưu ý là hashtag sẽ chỉ phát huy tác dụng khi được sử dụng một cách thông minh. Cụ thể những bài đăng lộn xộn với quá nhiều hashtag hay những hashtag dài lê thê lết thết như một câu chuyện tình (ví dụ như #daylamotchiechastagdaingoang) chắc chắn sẽ không mang lại hiệu quả cũng như không thu hút được sự quan tâm của khách hàng. Vì vậy bạn phải thật khéo léo khi dùng thủ thuật SEO Facebook bằng hastag này, không khéo lại phản tác dụng.

Nếu bạn muốn SEO keyword nào, đừng bao giờ quên để hashtag từ khóa đó 1 cách hợp lí. Cách viết bài chuẩn SEO trên Facebook là bắt buộc có Hashtag, nó có thể được đặt ở bất kì vị trí nào trong bài viết đều không ảnh hưởng đến hiệu quả, tuy nhiên cách SEO Facebook lên top 1 thông thường mọi người vẫn quen đặt ở đầu và cuối bài viết.

Điền đầy đủ điện thoại, địa chỉ là cách SEO Facebook hiệu quả

Có không ít các fanpage bỏ qua địa chỉ liên hệ mà không hề biết chính nó đem lại lợi thế cho fanpage của mình khi SEO fanpage 2020. Bạn có biết Facebook đánh giá rất cao với những fanpage có điền đầy đủ thông tin như điện thoại, địa chỉ liên hệ. Những truy vấn tìm kiếm địa điểm sẽ luôn giúp bạn được ưu tiên bạn nếu bạn quan tâm tới chi tiết này. Vì thế, nếu fanpage của bạn chưa có thì hãy bổ sung ngay hôm nay nhé.

Việc để số điện thoại và địa chỉ công khai của cửa hàng sẽ giúp shop bạn trông có vẻ “đáng tin” hơn giúp Facebook hiểu rằng shop bạn là 1 địa chỉ tin cậy, minh bạch do đó sẽ có thuật toán để ưu tiên hiển thị hơn so với những page không có thông tin đầy đủ. Ngoài ra, việc thêm sđt và địa chỉ đồng thời cũng hỗ trợ việc liên hệ mua hàng vì không phải lúc nào bạn cũng có thể ngồi chat với khách mà nếu để khách phải đợi phản hồi quá lâu thì chắc chắn không phải là ý hay.
Tận dụng đặt các backlink –  thủ thuật SEO Facebook

Facebook rất khuyến khích việc liên kết các bài viết trên fanpage với các link sản phẩm trên website, blog, forum… bên ngoài để tạo ra mục “tin tức” trong phần tìm kiếm. Do đó hãy tận dụng đặt backlink vào content fanpage 1 cách phù hợp để cơ hội hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Facebook cao hơn. Ngoài ra backlink còn là cách SEO fanpage lên top 1.

Giống như SEO offpage cho website, việc càng có nhiều backlink chỉ về fanpage lại càng tốt. Mỗi 1 backlink là 1 điểm cộng để tăng cường hiển thị trên trang tìm kiếm Google. Vì thế, bạn hãy tận dụng tất cả các trang mà mình có để đặt link fanpage Facebook ví dụ như website, blog, Google+, Twiter…

Hướng dẫn SEO trên Facebook Note

Facebook note thực sự rất hiệu quả nếu như bạn biết cách khai thác bởi đây là 1 cách thức thông minh giúp bạn mở rộng trang fanpage của mình, tức là sẽ có nhiều trang khác trong trang fanpage chính. Bạn có thể sử dụng Facebook note để thông báo hoặc viết ghi chú về cách thức liên quan đến mua bán, sự kiện, chia sẻ… để được lập chỉ mục và lưu trữ trong trang tìm kiếm của Google. Tiêu đề của note sẽ tương ứng với Title SEO, tên của fanpage và nội dung sẽ ứng với Meta data.

Mục đích của công tác SEO Facebook hiệu quả là tăng giá trị tổng thể cho thương hiệu. Việc bạn cần làm là chú ý so sánh tương quan giữa lưu lượng truy cập và mức độ tương tác để có sự điều chính. Đối với SEO fanpage Facebook, nội dung vẫn là “vua” và sự kết hợp khéo léo trong kế hoạch tiếp cận và áp dụng những cách mà Sapo đưa ra để tối ưu hóa fanpage.

Tối ưu URL cho Fanpage

Khi bạn tạo Trang Facebook doanh nghiệp của mình, bạn sẽ được chỉ định một URL động được tạo tự động. Bằng cách xác nhận URL vanity của bạn và tùy chỉnh nó để phù hợp với tên công ty của bạn, Fanpage của bạn sẽ trở lên chuẩn SEO hơn một cách đáng kể.

URL của Fanpage phải được mô tả và súc tích, vì mục đích của nó là dễ nhớ và chỉ nhìn thấy URL đó khách hàng sẽ nhớ ngay doanh nghiệp của bạn. URL được tối ưu hiệu quả sẽ tăng nhận diện và khả năng hiển thị thương hiệu của bạn.

Cuối cùng, một URL thương hiệu chuyên nghiệp hơn khi nó dễ nhớ thể hiện được tên công ty hoặc sản phẩm bạn đang muốn bán qua đó khách hàng mục tiêu của bạn sẽ có thể tìm thấy bạn dễ dàng hơn cả trên Facebook và các công cụ tìm kiếm.

"QC" CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM

 Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18  ( Ms. Nguyệt )

Email: nguyethey@gmail.com 

Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2

Đăng nhận xét