Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Một số thay đổi lớn hơn trong suốt cả năm 2018 trong tìm kiếm và SEO

Một số thay đổi lớn hơn trong suốt cả năm 2018 trong tìm kiếm và SEO. Năm 2018 là một năm thú vị trong SEO, với một số cập nhật thuật toán tìm kiếm lớn của Google, những thay đổi lớn trong nhóm quản lý của Google
Năm 2018 là một năm thú vị trong SEO, với một số cập nhật thuật toán tìm kiếm lớn của Google, những thay đổi lớn trong nhóm quản lý của Google, lập chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động và tất cả các thay đổi với Google Search Console. Ngoài ra, Google local, Google My Business và các thay đổi liên quan đến bản đồ đã rất tích cực trong năm nay.



Sự phụ thuộc vào dữ liệu có cấu trúc trong tìm kiếm của Google và sự rút lại các tính năng cá nhân hóa, cho thấy các dấu hiệu về việc Google sẽ đứng đầu bảng xếp hạng. Chúng ta đừng quên những thay đổi lớn trong tìm kiếm bằng giọng nói với Google Assistant và các thiết bị khác, bao gồm cả những thay đổi giao diện người dùng lớn của Google trong năm nay. Và Bing đã không im lặng trong cả năm nay trong tìm kiếm. Đây là tóm tắt của chúng tôi:

Google xếp hạng tìm kiếm và cập nhật thuật toán

Google đã thực hiện nhiều cập nhật thuật toán xếp hạng tìm kiếm trong năm nay, một số lớn, một số nhỏ, một số được xác nhận, một số chưa được xác nhận - quái, một số thậm chí đã được công bố trước.



Cập nhật tốc độ. Ví dụ, Cập nhật tốc độ đã được công bố trước vào tháng 1 năm 2018 và được phát hành vài tháng sau đó vào tháng 6 . Bản cập nhật, theo Google, chỉ tác động đến các trang web chậm nhất về vị trí xếp hạng của họ trong tìm kiếm. Google cho biết nó chỉ ảnh hưởng đến một tỷ lệ nhỏ các truy vấn. Chúng tôi đã đăng một Câu hỏi thường gặp lớn về cập nhật tốc độ để bạn có thể bắt kịp nhanh chóng.

Cập nhật thuốc. Có lẽ thuật toán xếp hạng tìm kiếm đáng kể nhất được cộng đồng SEO cảm nhận là cái gọi là Cập nhật Medic. Được thực hiện vào khoảng ngày 1 tháng 8 . Google xác nhận nó đã xảy ra sau khi cộng đồng SEO chú ý. Google đã phân loại nó như là một bản cập nhật thuật toán lõi rộng, một cái gì đó họ làm vài lần mỗi năm. Bản cập nhật cụ thể này đã được tung ra hoàn toàn khoảng một tuần sau đó và dường như có một loạt các trang web xoay quanh các danh mục về sức khỏe và YMYL . Google đã nói với các SEOer rằng không có bản sửa lỗi nào để giúp trang web của bạn được xếp hạng tốt hơn chỉ sau một đêm với bản cập nhật này. Chúng tôi có phạm vi bảo hiểm khá sâu của bản cập nhật này ở đây .

Lập chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động

Năm 2016, Google đã bắt đầu thử nghiệm lập chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động . Nói tóm lại, Google muốn bắt đầu thu thập dữ liệu và lập chỉ mục web từ chế độ xem của điện thoại thông minh chứ không phải máy tính để bàn. Và Google đã làm điều đó một cách lớn vào năm 2018 bằng cách bắt đầu triển khai thay đổi cho nhiều trang web trong năm 2018.



Google cũng bắt đầu gửi thông báo qua Google Search Console khi một trang web được chuyển sang lập chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động.

Hôm nay, 3 năm sau, Google cho biết hơn 50% kết quả tìm kiếm hiện được lập chỉ mục thông qua lập chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động.

Để tìm hiểu thêm về điều này, hãy xem Câu hỏi thường gặp về lập chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động của chúng tôi , các giải thích rõ ràng gần đây về chủ đề này và các tài liệu dành cho nhà phát triển rất riêng của Google về lập chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động.

Thay đổi SEO

Dữ liệu có cấu trúc. Chủ đề chung với SEO năm nay, cụ thể đối với Google, có lẽ xoay quanh mức độ nhấn mạnh của Google đối với dữ liệu và lược đồ có cấu trúc. Kích hoạt đánh dấu có thể nói cho các truy vấn liên quan đến tìm kiếm bằng giọng nói, API lập chỉ mục mới cho lược đồ đăng công việc, thay đổi tìm kiếm hình ảnh , cập nhật khác nhau cho đánh dấu công thức , hướng dẫn đăng công việc mới , lược đồ Q & A mới , hỗ trợ phát trực tiếp , lược đồ bộ dữ liệu , cách, QA Lược đồ câu hỏi thường gặp và nhiều hơn nữa. Danh sách đi trên và trên .

Những thay đổi khác. Google đã bỏ hỗ trợ cho thẻ meta tin tức và thẻ nổi bật và lựa chọn của Biên tập viên trong Google News là rất lớn đối với các nhà xuất bản. Những nỗ lực khác nhau của Google xung quanh kết xuất động và tải nội dung và ảnh lười biếng là một nỗ lực bạn đã thấy rất nhiều với JavaScript SEO vào năm 2018 và sẽ tiếp tục đến năm 2019.

Cá nhân hóa là ánh sáng. Với tất cả các dự phòng về nhắm mục tiêu của Facebook và sử dụng dữ liệu cá nhân để nhắm mục tiêu trong năm 2018 - Google đã đưa ra quan điểm rằng họ không sử dụng cá nhân hóa nhiều như vậy. Google cho biết tốt nhất, cá nhân hóa là ánh sáng và được sử dụng cho những việc như biết khi nào nên hiển thị kết quả địa phương, khi nào hiển thị bóng đá Mỹ so với bóng đá châu Âu và những thứ như truy vấn cuối cùng được sử dụng. Mặc dù, DuckDuckGo đã phát hành một nghiên cứu cho biết Google làm khác.

Xem thêm: sơn nền nhà xưởng

Google Search Console và các công cụ khác

Bảng điều khiển tìm kiếm của Google. Đó là một năm rất bận rộn đối với nhóm Google Search Console, với việc cấp quyền truy cập vào Google Search Console mới cho mọi người, sau đó xóa nhãn beta khỏi phiên bản mới và chuyển hướng một số báo cáo Search Console cũ sang phiên bản mới vào ngày 13 tháng 12 .



Google cũng bắt đầu hiển thị ảnh chụp nhanh trên Search Console trong kết quả tìm kiếm cho chủ sở hữu trang web. Google đã loại bỏ khả năng sử dụng công cụ gửi URL công khai và thay đổi các giới hạn và hạn ngạch về thu thập dữ liệu và lập chỉ mục trong Search Console. Google cũng làm cho việc truy cập vào Search Console dễ dàng hơn bằng cách tự động xác minh nếu bạn có tài khoản Google Analytics.

Các thông báo trang web chậm mới bắt đầu xuất hiện thông qua Search Console, Google đã thử nghiệm một dạng thuộc tính tên miền mới để báo cáo trang web chéo và thêm một loạt các báo cáo cho danh sách sự kiện , AMP , liên kết , khả năng sử dụng di động và hơn thế nữa. Chúng ta đừng quên công cụ kiểm tra URL tuyệt vời mới mang đến cho bạn một cái nhìn tổng quan về cách Google nhìn thấy trang của bạn bất cứ lúc nào.

Search Console mới đi kèm với 16 tháng dữ liệu lịch sử và Google cũng đã thêm nó vào API của Search Console . Họ cũng mở rộng API để cung cấp cho bạn 25.000 hàng dữ liệu.

Ngọn hải đăng. Google đã cập nhật công cụ PageSpeed ​​Insights để mang lại dữ liệu cho Hải đăng. Phiên bản 3.0 của Ngọn hải đăng được phát hành trong năm nay và có một công cụ kiểm toán SEO mới trong Hải đăng.

Xem thêm: sơn lót epoxy

Google địa phương

Bài viết của Google. Google Post là một tính năng mà Google đã dành rất nhiều thời gian để tinh chỉnh trong năm nay. Họ đã thử nghiệm nhiều giao diện người dùng xung quanh Bài viết của Google trong tìm kiếm trên máy tính để bàn và thiết bị di động. Họ đã cập nhật bảng điều khiển Google My Business để kích hoạt Google Post trên web hoặc thông qua ứng dụng di động. Nhưng cuối cùng, ít nhất là vào cuối năm nay, lưu lượng truy cập và mức độ tương tác của Google Post đã giảm theo nhiều chuyên gia SEO địa phương. Bạn có thể theo dõi tất cả các thay đổi đối với Bài viết của Google trong năm nay tại đây .



Google Doanh nghiệp của tôi. Google Doanh nghiệp của tôi là bảng điều khiển dành cho các SEOer và chủ doanh nghiệp địa phương để quản lý danh sách địa phương của họ trong Google Maps và tìm kiếm Google. Gần đây, Google đã cập nhật rất nhiều ứng dụng di động Google My Business để cho phép các chủ doanh nghiệp cập nhật và quản lý danh sách của họ khi đang di chuyển. Google đã thêm nhiều thông tin chi tiết về dữ liệu, phân tích của Google vào cổng thông tin bao gồm các tìm kiếm có thương hiệu , nhiều dữ liệu truy vấn hơn và thậm chí tạo một bảng điều khiển Đại lý cho các cơ quan SEO địa phương.

Google đã thêm các thuộc tính mới cho các doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo và cựu chiến binh . Google cũng cho phép doanh nghiệp đặt ngày mở trước khi họ mở cửa kinh doanh. Google đã cập nhật Google My Business API nhiều lần trong năm.

Tìm kiếm di động và trợ lý giọng nói

Trợ lý giọng nói và sự phổ biến của việc áp dụng các thiết bị Google Home và Google Assistant đã và vẫn được cộng đồng SEO quan tâm. Cách Google trả lời một người nào đó hỏi về Google Okay Google, hãy cho tôi biết về X, Đây là một thứ gì đó đứng đầu trong nhiều SEO. Đoạn trích đặc trưng của Google đóng một vai trò lớn ở đây và SEO biết điều đó. Các thiết bị Google Home vẫn được coi là thông minh nhất hiện có, nhưng có sự cạnh tranh với Amazon Echo, Apple Home và Microsoft Cortana để kể tên một số.



Google đã phát hành Google Home Hub , trợ lý giọng nói có màn hình. Chúng tôi đã xem xét nó một cách chi tiết từ góc độ SEO và quan điểm địa phương . Google thậm chí cho phép bạn kích hoạt Google Assistant bằng cách hỏi Siri .

Nó cũng quan trọng để đọc hướng dẫn về chất lượng tìm kiếm bằng giọng nói của Google .

Xem thêm: sơn epoxy

Thay đổi giao diện người dùng Google

Một liên tục trong SEO và thế giới Google là “sự thay đổi.” Và đó là những gì Google đã làm rất nhiều năm nay giữa nhiều giao diện người dùng kiểm tra và thay đổi. Google đã đưa ra một thiết kế mới cho kết quả tìm kiếm trên máy tính để bàn với hộp tìm kiếm được làm tròn ở đầu trang. Google chính thức hiện không có kết quả nào vì nó đang được gọi cho các truy vấn liên quan đến thời gian, tính toán và chuyển đổi trên thiết bị di động. Trang chủ Google dành cho thiết bị di động hiện hiển thị nguồn cấp dữ liệu khám phá và không chỉ là hộp tìm kiếm đơn giản. Google cũng đưa ra nút kết quả nhiều hơn trên thiết bị di động.

Google đã tăng và sau đó giảm độ dài đoạn trích của họ theo cách rất không phổ biến. Google dự đoán tự động hoàn thành mở rộng trong năm nay, bắt đầu cho thấy những người nổi tiếng tham gia tìm kiếm.

AMP. Vào cuối AMP, Google đã phát hành bản xem trước của nhà phát triển về việc hiển thị các URL của nhà xuất bản trong tìm kiếm chứ không phải URL bộ đệm Google AMP. Google đã đưa ra các câu chuyện AMP trong tìm kiếm và rất nhiều tính năng khác liên quan đến AMP được liệt kê ở đây .

Tin tức lớn khác của Google

Ngoài tất cả những điều đó, Ben Gomes đã thay thế John Giannandrea sau khi ông rời Google với tư cách là người đứng đầu tìm kiếm để làm việc tại Apple với tư cách là người đứng đầu AI.

Thêm vào đó, Google+ sẽ đóng cửa sớm hơn dự kiến ​​sau một số sự cố bảo mật.

Bing

Bing đã rất tích cực trong năm nay - nhiều hơn so với những năm trước. Bing đang nỗ lực cải thiện hiệu quả của trình thu thập thông tin , sửa lỗi tồn đọng với Công cụ quản trị trang web , sau khi tắt công cụ gửi URL công khai của họ như Google đã làm.

Bing cũng đã làm rất nhiều công việc xoay quanh các câu trả lời thông minh , AI của họ với sự chú ý của Bing , sự thật từ nhiều nguồn và những cải tiến lớn cho tìm kiếm trực quan bao gồm giải quyết các vấn đề toán học phức tạp và các lĩnh vực khác.

Bing hiện hỗ trợ JSON-LD để đánh dấu. Bing hỗ trợ xem nội dung AMP cho tin tức thông qua tìm kiếm di động. Họ cũng đã tạo API tìm kiếm thực thể Bing để sử dụng công khai.

Đăng nhận xét