Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Đừng bỏ qua các nhiệm vụ SEO định kỳ quan trọng này

Đừng bỏ qua các nhiệm vụ SEO định kỳ quan trọng này. Cho dù bạn đã tối ưu hóa hoàn hảo một trang web như thế nào, nó sẽ luôn yêu cầu bảo trì liên tục. Điều này là do nói theo nghĩa bóng, giống như một chiếc xe, có rất nhiều bộ phận chuyển động và nhiều bộ phận đó có tác động đến những người khác.
Cho dù bạn đã tối ưu hóa hoàn hảo một trang web như thế nào, nó sẽ luôn yêu cầu bảo trì liên tục. Điều này là do nói theo nghĩa bóng, giống như một chiếc xe, có rất nhiều bộ phận chuyển động và nhiều bộ phận đó có tác động đến những người khác.

Nói cách khác - SEO sẽ không bao giờ được thực hiện. Đó là một mục tiêu di chuyển liên tục.

Có một số nhiệm vụ, như di chuyển từ HTTP sang HTTPS, được thực hiện một lần. Các nhiệm vụ khác được thực hiện hàng tuần hoặc hàng tháng như phát triển nội dung và các nhiệm vụ khác có thể được thực hiện trên cơ sở hàng quý hoặc hàng năm.

Khi chúng ta gần cuối năm, nhiều nhà tiếp thị sẽ bắt đầu lên kế hoạch cho năm tới. Điều quan trọng không kém là xem xét những gì chúng tôi đã làm trong suốt cả năm để đảm bảo rằng công việc của chúng tôi không vô tình gây ra vấn đề trong các lĩnh vực khác. Điều này giúp chúng tôi nhận được nhiều nhất từ ​​những nỗ lực của chúng tôi cũng như để bắt đầu vào năm tới với một khởi đầu.

Trong bài viết này, tôi sẽ đi sâu vào các nhiệm vụ mà chúng ta thường xử lý hàng quý hoặc hàng năm, bởi vì thật lòng mà nói, chúng thường bị bỏ qua cho đến khi có khủng hoảng. Chủ động xử lý chúng sẽ cho bạn một lợi thế mạnh mẽ so với các đối thủ cạnh tranh.

Thu thập dữ liệu cho các liên kết bị hỏng

Các trang được di chuyển hoặc xóa. Hình ảnh được thay thế. Tài nguyên bên ngoài di chuyển hoặc thậm chí biến mất.



Theo thời gian, những thay đổi dường như nhỏ này có thể có tác động đáng kể đến một trang web. Thường thì tác động là tích cực. Nhưng khi nó dẫn đến các liên kết bị hỏng không được giải quyết, tác động tiêu cực có thể tăng lên nhanh chóng.

Thật dễ dàng để sửa một số liên kết bị hỏng tại chỗ bằng cách cập nhật điều hướng chính khi các trang cốt lõi được di chuyển hoặc xóa. Nó có thể phức tạp hơn khi các liên kết nội bộ trong nội dung đi vào hoạt động.

Đây là nơi các công cụ chuyên dụng đặc biệt hữu ích.

Thay vì xem xét thủ công từng trang, đó là những gì chúng tôi phải làm khi tôi mới vào SEO, bạn chỉ cần sử dụng phần mềm tự động để thực hiện các công việc nặng nhọc. Một lợi ích bổ sung là không giống như con người với các khoảng chú ý ngắn, phần mềm sẽ nắm bắt mọi liên kết bị hỏng.

Xem thêm:  Trust Info

Đánh giá nội dung cho chất lượng và mức độ phù hợp

Bạn nên sản xuất nội dung thường xuyên.

Nếu bạn đang làm điều đó, thông thường bạn sẽ thấy rằng theo thời gian, một số nội dung đó sẽ trở nên không liên quan hoặc có thể không còn đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng của bạn. Một số nội dung này có thể cần được cắt tỉa hoặc cải thiện.

Đây không phải là một điều xấu. Đó chỉ là bản chất của phát triển nội dung.

Khi chúng ta gần đến cuối năm, bây giờ là thời gian có hiệu lực cho việc này. Hầu hết các chủ doanh nghiệp đều chuyên sâu trong việc đánh giá hiệu suất của họ trong năm và lập kế hoạch cho năm tiếp theo.

Gần đây tôi đã xem xét một trong những trang web của khách hàng của chúng tôi vì lý do này và tìm thấy một lượng lớn nội dung, rằng mặc dù hữu ích tại một thời điểm, không còn phục vụ mục đích.

Điều này xảy ra vì nhiều lý do.

Đối với khách hàng cụ thể này, trong một số trường hợp, đó là tin tức liên quan đến ngành công nghiệp của họ không còn phù hợp. Trong những người khác, đó là nội dung về các sự kiện nội bộ cụ thể. Và trong một số trường hợp, may mắn thay, đó là những nội dung được tạo ra bởi nhân viên của khách hàng mà không bao giờ nên được tạo ra trong trường hợp đầu tiên.

Khi bạn đã xác định nội dung trên trang web của bạn không đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng và / hoặc mức độ liên quan, bạn sẽ cần xác định phải làm gì với nội dung đó.

Một số nội dung có thể không còn phù hợp vì những thay đổi trong ngành hoặc doanh nghiệp của bạn. Nội dung này có thể bị xóa và các URL sau đó sẽ được chuyển hướng đến nội dung phù hợp nhất vẫn còn tồn tại. Nếu không có gì liên quan đến một trang cụ thể đang bị xóa, thì bạn có thể xóa nó mà không cần thiết lập chuyển hướng. Tuy nhiên, nếu trang đó có bất kỳ liên kết trong hoặc đã nhận được bất kỳ lưu lượng truy cập không phải trả tiền nào trong mười hai tháng qua, tôi rất khuyến khích bạn tìm một cái gì đó trên trang web của bạn để chuyển hướng nó đến.

Một số nội dung đơn giản có thể không còn đáp ứng các nguyên tắc chất lượng của bạn. Có lẽ kỹ năng viết của bạn đã được cải thiện đáng kể. Hoặc có thể nội dung đơn giản là quá mỏng.

Giải pháp cho nội dung chất lượng thấp hơn rất đơn giản - cải thiện nó.

Điều này có thể có nghĩa là viết lại nội dung, thêm thông tin bổ sung và thậm chí bao gồm cả hình ảnh, dữ liệu và liên kết đến các tài nguyên bên ngoài khác. Chỉ cần nhớ - lâu hơn không phải lúc nào cũng tốt hơn. Bạn nên cố gắng trả lời câu hỏi của khách truy cập một cách rõ ràng và chính xác. Bỏ qua lông tơ. Nếu bạn có thể nói tất cả những gì cần nói chỉ với 750 từ, thì sẽ không có gì đạt được bằng cách thổi phồng lên 3.000 từ.

Kiểm tra tốc độ trang

Chúng tôi đã biết, nhờ dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau, tốc độ trang đó có tác động lớn đến trải nghiệm người dùng. Chúng tôi cũng biết rằng đó là một yếu tố xếp hạng, bởi vì chúng tôi đã thấy bằng chứng và vì Google đã nói với chúng tôi.



Giống như nội dung chất lượng thấp có thể phát triển theo thời gian, các điều chỉnh nhỏ cho trang web của bạn cũng có thể ảnh hưởng xấu đến tốc độ trang theo thời gian.

Một tệp phông chữ ở đây, một thư viện JavaScript ở đó và trước khi bạn biết nó, trang web của bạn đang bò chậm hơn so với chiếc xe tải tự đổ mà bạn bị kẹt lại vào giờ cao điểm. Và thậm chí đừng để tôi bắt đầu với các plugin WordPress.

Tôi có thể nói với bạn từ kinh nghiệm đầu tay rằng điều này xảy ra với hầu hết các trang web được duy trì và cập nhật thường xuyên. Đó là lý do tại sao việc kiểm tra thường xuyên tốc độ trang đặc biệt quan trọng trên các trang lưu lượng truy cập cao nhất của bạn là rất quan trọng.

Nếu bạn có một trang web nhỏ (dưới 1.000 trang), thì tôi khuyên bạn nên kiểm tra tất cả các trang của mình. Nhiệm vụ này không hoành tráng như vẻ ngoài của nó. Chúng ta sẽ nói về việc thực hiện trong thời gian ngắn.

Đối với các trang web trên 1.000 trang, khuyến nghị của tôi trước tiên là kiểm tra các trang chiếm 30% lưu lượng truy cập của bạn. Tiếp theo, kiểm tra bất kỳ trang nào không có trong tập dữ liệu quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn. Và cuối cùng, xác định các trang trong 10 phần trăm dưới cùng về lưu lượng truy cập không phải trả tiền, làm nổi bật bất kỳ trang nào có phần quan trọng vừa phải và kiểm tra chúng.

Tin vui là bạn không cần phải kiểm tra thủ công từng trang. Bạn có thể thu thập dữ liệu ban đầu ngay bên trong Google Analytics.

Nếu một trang thường tải dưới ba giây, bạn sẽ ổn. Nếu thường mất nhiều hơn ba giây, thì đã đến lúc sử dụng một công cụ như WebPageTest.org hoặc GTmetrics để xác định các yếu tố gây ra sự cố.

Nếu việc khắc phục các loại sự cố này là điều bạn chưa quen thuộc, bạn có thể xem bài viết gần đây tôi đã xuất bản về chủ đề này, có tiêu đề Làm thế nào để tăng tốc độ trang của bạn để có hiệu suất trang web tốt hơn .

Xem lại các plugin WordPress

Tôi đã đề cập trước đó rằng các plugin WordPress có thể có tác động tiêu cực đến tốc độ trang. Điều này là do chúng thường bao gồm các tệp CSS và JavaScript và đôi khi thậm chí sẽ bao gồm các thư viện JavaScript đã bị mê hoặc bởi lõi WordPress, chủ đề hoặc các plugin khác. Một số cũng sẽ bao gồm các phông chữ như FontAwgie hoặc Biểu tượng Ionic, thường xuyên hơn không, được tải từ xa. Điều này có tác động rất lớn và bất lợi đến tốc độ trang. Nhưng vấn đề không kết thúc ở đó.



Các plugin phải được tác giả cập nhật thường xuyên để tiếp tục hoạt động đúng. Điều này là do những thay đổi trong:


  • WordPress
  • PHP và JavaScript
  • Tiêu chuẩn HTML
  • Trình duyệt


Nhưng vì nhiều lý do, các tác giả plugin có thể thường xuyên cập nhật các plugin của họ để theo kịp các thay đổi trong môi trường này hoặc trong một số trường hợp, có thể đơn giản là từ bỏ chúng hoàn toàn.

Điều này có thể ảnh hưởng đến chức năng, ngoại hình, tốc độ trang và thậm chí SEO kỹ thuật. Trong một số trường hợp, nó thậm chí có thể khiến toàn bộ trang web không thể truy cập được.

Thật là khôn ngoan khi thường xuyên xem xét các plugin WordPress, không chỉ về mặt bạn đã cài đặt phiên bản mới nhất, mà còn về mặt liệu tác giả có giữ cho plugin cập nhật với các tiêu chuẩn hiện tại hay không.

Trong khi làm điều này, tôi cũng khuyên bạn nên suy nghĩ nghiêm túc về việc mỗi plugin có thực sự cần thiết hay không. Nếu bạn có thể loại bỏ một plugin, bạn sẽ không chỉ cải thiện tốc độ trang mà còn giảm khối lượng công việc bảo trì và có khả năng cải thiện bảo mật. Đó là một chiến thắng trên tất cả các cách.

Xem thêm: Trust Info doanh nghiệp

Kiểm tra bố cục và chức năng trong các trình duyệt chính

Tôi đã giải thích cách thay đổi gia tăng đối với trang web của bạn có thể ảnh hưởng đến tốc độ trang, nhưng chúng cũng có thể ảnh hưởng đến cách một số trang trông và hoạt động.

Tôi đã có điều này xảy ra với tôi gần đây với trang web của khách hàng.

Chúng tôi đã thực hiện thay đổi tệp CSS để thay đổi giao diện của một phần cụ thể nhưng không nhận ra cho đến khi nó tồn tại được vài ngày thì nó cũng thay đổi giao diện trong phần khác. Đó là sự trùng hợp hoàn toàn mà chúng tôi tình cờ thấy phần khác và phát hiện ra vấn đề.

Hãy tưởng tượng những thay đổi nhỏ trong suốt nhiều tuần hoặc nhiều tháng có thể vô tình cộng lại để ảnh hưởng mạnh đến bố cục và chức năng của các yếu tố ngoài ý muốn.

Tôi khuyên bạn nên thực hiện một cách tiếp cận tương tự như cách tôi đã giải thích để kiểm tra tốc độ trang. Đầu tiên, xác định các trang chiếm 30 phần trăm lưu lượng truy cập không phải trả tiền của bạn để kiểm tra. Sau đó, xác định bất kỳ trang nào không thuộc nhóm này quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể bỏ qua các trang cung cấp 10 phần trăm lưu lượng truy cập không phải trả tiền của bạn.

Thật không may, để kiểm tra bố cục và chức năng, bạn sẽ cần kiểm tra thủ công các trang này, nhưng trong hầu hết các trường hợp, không nên mất nhiều hơn vài giây mỗi trang.

Đăng nhận xét