Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Khái niệm về thẻ TAG trong SEO? Và cách dùng thẻ tag như thế nào cho hiệu quả ?

Meta Tag là thẻ dùng để cung cấp các thông tin về website một cách tóm gọn đối với các trình duyệt lẫn người dùng hay bot từ các search engine. … Hiện nay, có không ít người đang hiểu sai ý nghĩa của nó và ứng dụng đôi khi không hợp lý trong nhiều website.
Thẻ Meta tag là gì ?

Meta Tag là thẻ dùng để cung cấp các thông tin về website một cách tóm gọn đối với các trình duyệt lẫn người dùng hay bot từ các search engine. … Hiện nay, có không ít người đang hiểu sai ý nghĩa của nó và ứng dụng đôi khi không hợp lý trong nhiều website.



— Nếu là bạn một webmaster thì chắc hẳn các bạn đã hiểu Tag là gì?. Tag khác hoàn toàn với từ khóa trong bài. Thẻ Tag gồm Tag bài viết và Tag sản phẩm, giúp chúng ta tập hợp những bài viết có cùng chủ đề và sau đó sẽ tạo thành những trang danh mục trên trang web. Nếu dùng sai thì Tag sẽ không đem lại cho bạn bất cứ lợi ích nào, thậm chí gây trùng nội dung và tạo ra các index có nội dung kém.Vậy sử dụng Tag như nào cho đúng?

Khái niệm thẻ TAG ?


— Tag là chủ đề nhỏ, liên quan đến nội dung nhất định và được cho vào thêm khi viết bài. Tag là một thuật ngữ nhằm ám chỉ việc chúng ta chọn thêm một chủ đề phụ vào trong một bài viết, thường thì phần tag này sẽ xuất hiện bên phải, cuối bài viết… tùy theo cài đặt.

Ví dụ: mình có bài viết về “dịch vụ seo từ khóa ” mình sẽ sử dụng Tag thêm các chủ đề phụ như “SEO từ khóa giá rẻ, dich vụ seo phan thiết, ”

— Ngoài ra thì tag còn được dùng trong các mạng xã hội, tin nhắn, hay comment… và thường là dùng để tag tên, địa chỉ… (ví dụ: có nhiều người rất hay tag tên bạn bè của mình khi comment, đăng bài trong các STT trên mạng Facebook)

2. Tag giúp cho bài viết như thế nào?

— Tags giúp người dùng xem được các chủ đề nhỏ mà họ quan tâm. Với những từ khóa có số ít lượng tìm kiếm thì sử dụng tag sẽ là phương án nhanh, tiết kiệm bởi chúng ta không thể tạo quá nhiều category cho một trang web. Ngoài ra thì với việc sử dụng tag trong bài viết sẽ giúp web của bạn có nhiều index hơn trên Google.

3. Cách dùng Tag hiệu quả

√ Chỉ sử dụng các từ có nghĩa và có người tìm kiếm làm Tag.

√ Không sử dụng quá nhiều Tag trong 1 bài viết, sản phẩm.

√ Chỉ gắn Tag thực sự liên quan tới sản phẩm, tin tức.

√ Cần chuẩn hóa trang Tag vì nó sẽ là landingpage

√ Tuyệt đối không sử dụng Tag giống tên danh mục.

Cách SEO Tag hiệu quả tốt nhất :


Ngay trong bài này, mình sẽ chia sẻ cho mọi người một cách sử dụng tag để vừa có lợi cho người dùng mà vừa hỗ trợ SEO tốt.


Bước 1. 

Hãy đặt nofollow, noindex cho tất cả các tag mặc định
Mục đích thì như mình đã nói từ lâu, đó là để tăng tốc thời gian index của website nhờ vào việc giảm đối tượng cần index đi, mà cụ thể là chúng ta cho nó bỏ qua tag vì thường một website chứa rất nhiều tag nên bot có thể bận index tag mà không index các nội dung quan trọng.

Nếu bạn đang dùng plugin WordPress SEO by Yoast thì có thể đặt nofollow, noindex với tag bằng cách vào SEO -> Titles & Metas -> Taxonomies, tìm tới Tags và đánh dấu vào noindex .



RÔ PHI STUDIO – nhận làm clip, quay clip, slideshow ảnh, chụp ngoại cảnh, quay ngoại cảnh, làm theo yêu cầu Tp.HCM. (Gọi) 0972 123 018

Bước 2. 

Lên kế hoạch dùng tag rõ ràng
Trong WordPress, khái niệm Category và Tag là hai khái niệm phân loại nội dung khá giống nhau nên cách dùng cũng có thể rất giống nhau. Tuy nhiên, nếu bạn đặt tag không phù hợp mà trùng với tên category hay tương đương thì nó sẽ không có nhiều giá trị với người dùng lắm.

Ví dụ, bạn có một bài viết là Chương trình từ thiện mái ấm cho em. Như vậy, site của bạn sử dụng nhiều category khác nhau thì bạn nên đặt nó vào category mang tên Tin tức xã hội, và đặt tag là từ thiện. Một tag cũng đủ rồi, quan trọng là người dùng biết sẽ tìm tới tag nào khi cần đọc nội dung liên quan đến từ thiện.

Bạn nên lưu ý, khi viết bài bạn nên gõ thử một chữ trong tag xem bạn đã dùng tag đó chưa, nếu có rồi thì cứ dùng tag đó chứ tránh đặt quá nhiều tag trở nên lan man và khó kiểm soát nội dung.

Bước 3. 

Đặt title, description và index, follow các tag thật quan trọng
Đây là một bước quan trọng nếu như bạn muốn SEO tag tốt hơn, hiện nay plugin WordPress SEO by Yoast hay SEO Ultimate đều hỗ trợ tính năng đặt title và description cho tag.

Như ví dụ trên, mình có tag tên là từ thiện thì mặc định title của nó cũng chỉ là Từ thiện và không có description nào. Nếu bạn đang dùng WordPress SEO by Yoast, hãy vào Posts -> Tags -> tìm đến tag quan trọng mà bạn cần đặt title và description rồi ấn Edit. Sau đó bạn nhập title và description, cho phép tag được index và đưa tag vào sitemap vào phần Yoast SEO.



Nếu bạn đang dùng XML Sitemap của Yoast, mình khuyến khích không nên cho tất cả tags vào sitemap mà chỉ cho các tag quan trọng vào đó mà thôi. Bạn vào XML Sitemap và đánh dấu vào Tags ở phần Exclude taxonomies.

Bước 4.

Thường xuyên trỏ link đến tag trong bài
Mình không khuyến khích các bạn dùng các plugin tự chèn link trỏ tới tag trong bài viết mà chỉ nên đặt liên kết trỏ về các tag quan trọng ở một số từ khóa cần thiết và thích hợp.

Cách mình hay dùng đó là dùng plugin SEO Smart Link Business. Sau đó mình sẽ vào phần Custom Keyword và nhập từ khóa cần chèn vào theo cấu trúc này:

wordpress cơ bản,wordpress basic,wordpress căn bản|https://thachpham.com/tag/wordpress-co-ban
Cấu trúc trên nghĩa là mình sẽ chèn link https://thachpham.com/tag/wordpress-co-ban vào các từ khóa trong bài chứa các từ wordpress cơ bản, wordpress basic, wordpress căn bản. Nếu bạn mới cài, nhớ vào phần Options của nó đánh dấu vào Enable UTF-8 support.

Một vài tip nhỏ khi dùng tag


Nếu có thể, hãy đưa tag lên menu để hướng người dùng dễ tìm thấy.
Không nên sử dụng tag cloud widget vì rất thiếu chuyên nghiệp.
Luôn cho hiển thị tag ở cuối mỗi bài viết.
Tối ưu slug cho các tag dài.
Thường xuyên xóa tag không sử dụng.
Tip ngoài lề: Bạn cũng nên tối ưu category giống như vậy.

Đó là một số kinh nghiệm của mình khi SEO với tag. Có thể nó sẽ hơi rắc rối và rườm rà nhưng mình nghĩ đó là cách tốt nhất để vừa đạt tỷ lệ pageview cao mà vừa lại SEO tốt nhờ tag.

Nguồn Chính Thạch Phạm ( Đã có bổ sung và sửa đổi )

Đăng nhận xét