Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Bài viết chuẩn seo chất lượng thường có độ dài bao nhiêu?

Có mấy ai trong các bạn khi viết bài seo không chú trọng độ dài con chữ với tâm niệm viết càng dài thì kết quả mang lại càng cao...

Có mấy ai trong các bạn khi viết bài seo không chú trọng độ dài con chữ với tâm niệm viết càng dài thì kết quả mang lại càng cao. Điều này chỉ đúng khi bạn có khả năng viết lách, lập luận tốt, có khả năng phân tích vấn đề một cách nhanh nhạy và kĩ càng.


Bài viết chuẩn seo chất lượng thường có độ dài bao nhiêu?


Khi đó tác phẩm của bạn sẽ được đánh giá là bài viết seo chuẩn. Nhưng có chăng các bạn đang đánh đồng khái niệm viết hay, viết xúc tích, mức độ biểu đạt tốt với một bài viết dài, hay nói cách khác chúng ta đang mặc định cứ viết dài là sẽ viết hay.

Thực tế có rất nhiều trường hợp những bài viết chuẩn seo chất lượng lại không phải là những bài có độ dài con chữ nhất và những bài có độ dài con chữ lại chẳng phải là bài viết chuẩn seo nhất.

Chúng ta hay gặp những trường hợp vì cố gắng viết dài, mà biến bài seo thành chuỗi lan man và không đánh vào được thị yếu của người dùng. Như vậy bài viết 100 chữ cũng có thể đánh bật một bài viết ngàn chữ.

Với kinh nghiệm dày dặn trong dịch vụ viết bài chuẩn seo chuyên nghiệp, Gcontent Media chúng tôi coi trọng một bài viết có nội dung xúc tích, lắng động và không quá dài và luôn hướng đến người đọc mới là quan trọng. 

Dù chỉ là bài viết vài ba trăm chữ nhưng nội dung đạt chuẩn seo thì bài viết đó đã thành công, tất nhiên với độ dài 100 con chữ viết bài seo sẽ quá ngắn gọn và xúc tích, tránh rủi ro không đáng có trong seo, các bạn có thể tùy biến độ dài con chữ nhiều hơn nữa, chỉ có điều duy nhất chúng ta phải nhớ, viết bài seo dài hơn chứ không lấy cái dài hơn để viết lan man.

Một bài viết chuẩn seo ngắn cần đầy đủ, xúc tích


Bài seo của bạn chỉ đạt được từ 300-500 từ? Bạn không cần phải quá lo lắng vì điều đó. Một bài viết chuẩn seo của bạn vẫn sẽ lên top bình thường nếu cung cấp đầy đủ thông tin cho người đọc.

Ngắn không có nghĩa sẽ bị thiếu thông tin, mà nó chỉ gói gọn trong phạm vi tần đấy câu chữ. Đâm thẳng vào vấn đề được nói đến.

Một bài seo hướng dẫn cách chọn quần áo chỉ dài 300-500 chữ tránh lan man vùng ngoài mà chưa đi sâu được vào vấn đề, chúng ta chọn cách đề cập ngay và trực tiếp vào cách lựa chọn sản phẩm. Một bài viết ngắn nhưng vẫn đạt đầy đủ yêu cầu của một bài chuẩn seo sẽ dễ dàng lọt top google.

Viết bài seo có thể dài nhưng không được dài quá

Không thể phủ nhận người viết content có tài năng, khả năng viết bài seo trôi chảy, bài viết được trải dài cùng một dãy từ khóa được lặp đi lặp lại sẽ dễ dàng khiến bài seo của bạn luôn luôn được lọt top tìm kiếm của người sử dụng vi đáp ứng được yêu cầu mà khách hàng đang tìm kiếm.

Bài viết của bạn có thể dài, nhưng nếu dài quá sẽ tạo nên hội chứng ngược lại “hội chứng sợ đọc”.

Khách hàng sẽ không dành quá nhiều thời gian để đọc hết một bài seo của bạn dù thật sự chúng có rất hay và rất thu hút người đọc đi chăng nữa.

Thay vào đó, một bài viết dưới 2000 chữ là một sự lựa chọn hoàn hảo. Vừa đưa ra vấn đề một cách thẳng thắn, ngắn gọn, vừa đi vào phân tích mở rộng vấn đề sẽ thu hút được nhiều sự quan tâm của quý khách hàng đang thử lựa chọn sản phẩm của bạn hơn rất nhiều.

Viết bài seo đang ngày càng được mở rộng và được các website, doanh nghiệp đưa vào sử dụng rất nhiều để quảng bá sản phẩm. Độ dài câu chữ không quan trọng, quan trọng là từ bài viết chuẩn seo đó, hiệu quả đạt được cao hơn.

Viết bài chuẩn seo dài hay ngắn

Trung bình, một bài sẽ khoảng dưới 2000 từ. Nhưng cũng rất khó để đưa ra quy chuẩn chung về độ dài ngắn của một bài seo.

Nên dựa trên nội dung của bài seo để đánh giá về độ dài của nó thì hợp lí hơn.


Một bài viết về cấu hình game tầm 750 từ là thích hợp, nhưng sẽ ngắn với một bài viết cung cấp thông tin du học.

Một tiêu chí chung nữa để đánh giá đó là nội dung bài seo. Dù là viết về từ khóa nào, cũng cần phải cung cấp một lượng thông tin có ích cần thiết cho người đọc.

Lượng thông tin sẽ không được đánh giá vệ độ dài hay ngắn, mà là về “giá trị”. Thông tin cô đọng, súc tích, dễ hiểu và chính xác, có ích sẽ được đánh giá cao. Không gây lang mang bằng những câu văn luyên thuyên dông dài, làm loãng nội dung từ khóa bài viết.

Vậy đấy, ngoài việc phải biết viết bài seo dài hay ngắn, bao nhiêu chữ để google xếp hạng cao, bạn còn cần phải đặt sự ưu tiên về nội dung lên hàng đầu.

Độ dài ngắn phù hợp với từng nội dung bài seo

Như ta đã biết, không phải bài seo nào cũng sẽ bó mình trong một gới hạn nhất định, tùy vào nội dung từ khóa và trình độ của copy writer mà bài seo sẽ có những giới hạn khác nhau.

Nếu bạn là người mới tập tành viết seo, mới làm quen với những từ khóa, thì hãy nên viết cô đọng để tránh sai sót trong quá trình viết.

Nếu một bài viết chuẩn seo mẫu khoảng 2000 từ, hãy viết tầm 1000 từ hoặc hơn. Qua từng bài seo, chỉnh sửa và học hỏi, bài viết của bạn sẽ cải thiện hơn về độ dài, nội dung càng chắc chắn và hoàn thiện hơn.

Khi làm việc với từng dạng bài seo khác nhau, bạn sẽ cần căn chỉnh sao cho nó có độ dài phù hợp với từng dạng.

Bài viết seo quảng bá sản phẩm (landing page)


Những bài viết này thường có độ dài bài viết từ 1000-2000 từ. Landing page thường nhằm giới thiệu chung dịch vụ, sản phẩm, là bài viết chính của một website, được sử dụng để chốt khách hàng và là liên kết chính trong một site. Landing page yêu cầu những người chinh phục nó phải có sự sáng tạo.

Bài viết chuẩn seo dùng để giới thiệu sản phẩm

Đối với bài viết này, bạn cần trung bình 500-700 từ/ mỗi bài. Người viết cần nắm bắt rõ thông tin của sản phẩm, giới thiệu chúng để thu hút khách hàng, cũng như làm sáng tỏ các điểm mạnh, yếu của sản phẩm.

Bài viết tin tức, blog

Trung bình một bài viết về tin tức, blog cần 500-600 từ, có tác dụng kéo link và làm đa dạng hóa thông tin cho website. Bài viết này đưa ra những thông tin đánh giá, cẩm nang, lưu ý cho sản phẩm. Dùng để tăng tính cạnh tranh và chủ yếu phục vụ cho sự phát triển web, nên nó có vai trò khá quan trọng.

Bài viết chuẩn seo đi link diễn đàn

Đa phần các bài viết này có độ dài từ 200-500 từ. Tuy nhiên, số từ còn phụ thuộc vào từng sản phẩm, dịch vụ cụ thể và từng diễn đàn mà các seoer đi link.

Thế nào để là một bài seo lọt vào mắt xanh của người đọc và google

Tóm lại hai phần trên, ta thấy được, một bài seo đồng nhất về mặt nội dung và độ dài ngắn sẽ là một bài seo được đánh giá cao.

Google rất tinh tường trong việc sàng lọc dữ liệu, những nội dung mang tính copy trùng lặp sẽ không được google công nhận là “chuẩn”

Thông tin trong mỗi bài seo ngoài tư liệu tham khảo trên internet, cần có những sáng tạo nhất định từ người viết. Sẽ có 2,3 thậm chí nhiều hơn nữa những bài viết giống với bài của bạn trên google chỉ vì thông tin lấy cùng một nguồn.

Công cụ tìm kiếm trên google tuy nổi tiếng là tiện ích và thân thiện, nhưng lại khá “nghiêm khắc” với những thông tin mang tính trùng lặp, thậm chí là không tán thành và còn website bị phạt. Đáp ứng về nội dung và độ dài bài seo là nghĩa vụ của mỗi seoer, nhưng hãy là một seoer có tâm và là một người dùng google có trách nhiệm

Và đối tượng chính mà mỗi seoer hướng tới- độc giả. Một bài viết cần dài vừa phải, để người đọc không bị ngấy và nhiễu loạn thông tin khi tiếp nhận. Còn nếu ngắn quá, sẽ không bổ ích và không có dư vị.

Vì vậy, việc đong đếm sao cho vừa chín, để người đọc vừa tiếp nhận được nhiều thông tin, vừa không bị rối trong các thông tin được cung cấp, là nhiệm vụ của mỗi seoer.

Bạn nên khai thác nhiều từ khóa ngách để viết nội dung cho website


Để viết được một bài seo không khó, nhưng để từ một chủ đề có thể viết ra hàng trăm hàng ngàn bài viết khác nhau thì không phải ai cũng làm được, có một cách chúng tôi muốn hướng bạn sử dụng, ngoài sử dụng key chính để viết bài các bạn nên sử dụng từ khóa ngách để cho ra đời nhiều bài viết về seo.

Từ một chủ đề, hàng chục hay hàng trăm từ khóa ngách dễ dàng được đưa ra, mỗi một từ khóa ngách lại tương ứng một nội dung bạn dùng để sáng tạo nên những bài seo. Mỗi nội dung tương ứng một bài viết. Lợi nhuận bạn thu được là không quá khó khăn để nghĩ nội dung viết bài seo mà vẫn có thể đưa ra hàng chục bài cùng chủ đề không lo trùng lặp.

Sử dụng từ khóa ngách để viết nội dung cho website vừa giúp bạn không bị trùng lặp ý trong cùng một chủ đề vừa khiến thời gian bài viết của bạn lên top ngắn dẫn đến lượng traffic nhiều. Bạn có thể tìm kiếm từ khóa ngách từ các forum hoặc từ gợi ý của google.

Sử dụng nhiều người viết bài seo để không trùng ý

Một trong những cách viết bài seo nhanh nhất với cùng một chủ đề mà không sợ bị trùng lặp ý tưởng là đưa nguồn nhân lực dồi dào vào sử dụng.

Sự sáng tạo và linh hoạt của con người là vô cùng phong phú, mỗi một cá nhân lại có một cách nhìn riêng về chủ đề bài viết được đưa ra, nên mỗi người sẽ mang lại một nét mới trong cách khai thác chủ đề bài viết. Chính vì vậy với cùng một chủ đề được đưa ra được nhào nặn bởi nhiều người khác nhau sẽ mang lại nhiều kết quả khác nhau.

Cùng chủ đề về giới thiệu sản phẩm, có bạn chọn cách đi sâu vào khai thác sự riêng biệt của nó, có bạn lại chọn hướng đi so sánh với sản phẩm của đối thủ để làm nổi bật lên sản phẩm doanh nghiệp đang cung cấp. Từ nguồn nhân lực dồi dào như vậy, bạn sẽ nhận được những bài viết nội dung chuẩn seo số lượng lớn mà không sợ trùng lặp từ ý tưởng đến câu từ.

Bạn có thể khai thác nhiều hướng content cho một chủ đề


Ngoài ý tưởng khai thác từ khóa ngách và sử dụng nhiều người viết bài seo ra, Gcontent Media cũng khuyên bạn nên khai khác nhiều hướng content cho một chủ đề như viết bài seo, viết bài big content hay bài viral... Với mỗi một hướng content được đưa ra, lại thu về bài viết về seo khác nhau với số lượng lớn.

Ví dụ với sản phẩm quảng bá là nước hoa hồng, bạn có thể lựa chọn viết bài seo giới thiệu về nước hoa hồng, bài hướng dẫn sử dụng nước hoa hồng mang lại hiệu quả tốt hay cách lựa chọn thương hiệu nước hoa hồng uy tín.

Hay cùng với sản phẩm nước hoa hồng như vậy, bạn chọn cách viết một bài lớn với sự đầu tư công phu về thông tin sản phẩm hữu ích gấp nhiều lần so với các bài viết khác đang lan tràn trên mạng.

Sử dụng bài big content với vài nghìn từ tuy cần sự đầu tư chau chuốt hơn nhiều viết bài seo hay bài viral, nhưng chục bài big content chất lượng cùng chủ đề sẽ mang lại hiệu quả hơn rất nhiều vài trăm bài seo nhỏ lẻ với cùng chủ đề khi viết nội dung cho website.

Thuê đội ngũ dịch vụ content để viết nội dung cho web

Phương án cuối cùng chúng tôi giới thiệu đến bạn là việc sử dụng các dịch vụ viết nội dung uy tín để chọn mặt gửi vàng. Việc bạn cần làm là cung cấp chủ đề cần phải viết, việc còn lại đã có đội ngũ chuyên nghiệp lo. Không sợ trùng lặp ý tưởng, không sợ không có sự sáng tạo.

Cùng một chủ đề để có thể viết ra hàng trăm, hàng nghìn bài viết khác nhau luôn là vấn đề gây hao tổn tâm trí của những người viết nội dung cho website, hi vọng với những giải pháp được đưa ra, các bạn sẽ lựa chọn được phương án tốt nhất cho doanh nghiệp mình.

Khi sử dụng site vệ tinh phục vụ việc phát triển site chính, nhiều bạn chọn cách copy nội dung bài viết chuẩn seo từ site chính để đăng site vệ tinh, điều này có thật sự mang lại lợi ích hay không? Gcontent Media sẽ cùng bạn tìm hiểu ngay bây giờ.

Site vệ tinh là gì?


Để có được blacklink tự nhiên, nếu không phải được sự chia sẻ ủng hộ của nhiều người, bạn chỉ còn cách tự mình tiến cử mình bằng việc xây dựng nhiều website khác phát triển nội dung để trỏ về website chính bạn muốn.

Site vệ tinh đã được ra đời và phát triển như thế.

Nhiều bạn trẻ chập chững vào nghề sẵn sàng quăng nhiều thông tin hỗn loạn lên site vệ tinh rồi trỏ về site chính là coi như mình đã xong nhiệm vụ, nhưng xin thưa, điều này không mang lại lợi ích như bạn vẫn tưởng.

Mấy chục bài đăng ở site vệ tinh mà không chất lượng thì cũng chẳng tạo nên được nguồn blacklink dồi dào.

Có nhiều bạn lại chọn cách copy nội dung site chính rồi đăng lại lên site vệ tinh nhằm thu hút người xem. Nhưng điều này có thật sự mang lại hiệu quả hay không?

Có nên copy nội dung site chính sửa và đăng lên site vệ tinh không?

Site vệ tinh được sử dụng suy cho cùng vẫn là để tăng lượng backlink cho site chính của bạn, việc copy nội dung seo đăng website vệ tinh từ site chính của bạn lợi thì có lợi nhưng hại thì cũng gấp nhiều lần.

Bạn không có nhiều thời gian chăm chút cho nhiều site vệ tinh cùng một lúc, việc copy paste giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian bỏ ra để viết bài chuẩn seo cho những site vệ tinh anh em.

Và bạn phải chấp nhận, mặt lợi chỉ có bấy nhiêu đó thôi. Nội dung site vệ tinh giống hệt sẽ làm giảm chất lượng site chính đi.

Thực tế, site vệ tinh chỉ làm đúng chức năng của nó khi kéo được site chính lên, việc copy nội dung site chính sẽ làm giảm uy tín của bạn trong mắt google, thay vì lấy nguồn có sẵn, một bài viết tự nhiên chèn backlink như một cách vô tình sẽ tạo nên hiệu quả tốt hơn.

Để nội dung site vệ tinh không bị trùng lặp, ngoài cố gắng viết các nội dung xoay quanh chủ đề chính ra bạn có thể chọn các dịch vụ viết bài thuê như Gcontent Media để có được kết quả tốt nhất.

Phương pháp xây dựng nội dung cho site vệ tinh hiệu quả


Để không tốn quá nhiều thời gian cho site vệ tinh mà kết quả đạt được vẫn tốt, bạn cần có phương pháp xây dựng nội dung cho site vệ tinh hiệu quả mà không cần copy bài viết chuẩn seo từ bất nơi nào vẫn có thể duy trì site vệ tinh hiệu quả.

Bạn nên gạch ra các chủ đề xoay quanh nội dung site chính và viết bài seo theo các chủ đề này, nội dung không cần chau chuốt như site chính nhưng chắc chắn phải có sự khác biệt.

Ví dụ bạn đang bán điện thoại iphone, các chủ đề liên quan sẽ là cách phân biệt iphone chính hãng và iphone lock, làm sao để không gây cháy nổ khi sử dụng iphone, mẹo mặt khi dùng iphone...

Bạn cũng có thể copy nội dung seo đăng website vệ tinh nhưng với góc nhìn khác, sẽ mang đến nhiều chiều của vấn đề. Điều này còn hữu ích trong việc thu hút nhiều đối tượng khách hàng khác nhau tìm hiểu về sản phẩm của bạn.

Trỏ đường link về site chính cũng là một điều cần quan tâm. Để không bị google bắt thóp bạn nên trỏ đường link về site chính càng tự nhiên càng tốt, đường link của bạn nofollow hoặc dofollow đều được, chỉ cần đó mà một bài viết chuẩn seo.

Copy nội dung từ site chính đăng lên site vệ tinh như một con dao hai lưỡi, hại khi còn nhiều hơn lợi, tốt nhất bạn nên lựa chọn phương pháp lên nội dung cho site vệ tinh bài bản.

Bên cạnh đó chúng tôi còn cung cấp các sản phẩm ngành in quảng cáo, hộp nhựa trong, hướng dẫn hỗ trợ in ấn, kỹ thuật ngành in,...Cty in Thành Mỹ công ty in tphcm chuyên in offset, hộp nhựa trong, khẩu trang vải, in trên nhựa, in trên nhựa thành mỹ,...

Website: https://inthanhmy.com

Đăng nhận xét