Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Hướng dẫn sử dụng nước tẩy trang tẩy da chết cho da dầu đúng cách

 Để sản phẩm phát huy hết công dụng như: giảm tiết dầu, thông thoáng lỗ chân lông và đặc biệt là hạn chế mụn thì bạn nên sử dụng đúng cách để đạt hiệu quả nhất.

Hướng dẫn sử dụng nước tẩy trang tẩy da chết cho da dầu đúng cách

Đầu tiên, dùng nước tẩy trang thấm ướt miếng bông tẩy trang.

Tẩy trang theo nguyên tắc: lau theo chiều từ dưới lên, từ trong ra ngoài để tránh tình trạng da bị chảy xệ.

Tiếp tục lau cho đến khi bông tẩy trang không còn bám mỹ phẩm bụi bẩn, lớp trang điểm, hay bã nhờn nữa.

Với vùng mắt và vùng môi, đây là những vùng da nhạy cảm nên bạn chọn loại nước tẩy trang riêng biệt cho những vùng này để tránh bị tổn thương nhé.

Khi tẩy trang mắt, thấm nước tẩy trang chuyên dùng vào 2 miếng bông tẩy trang, giữ trong 10 giây và lau nhẹ từ trên xuống dưới

Kế đến là vùng môi, dùng bông tẩy trang đã thấm nước tẩy trang lau nhẹ từ trong lòng môi ra ngoài cho đến khi hết vết son.

Sau khi tẩy trang xong toàn bộ khuôn mặt, bạn có thể rửa lại mặt với nước ấm để lỗ chân lông thông thoáng, giúp dễ dàng loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn.

Và cuối cùng là thực hiện tiếp tục các bước trong quy trình chăm sóc da thường ngày.

Cách nhận biết da dầu

Da dầu được xem là loại da luôn trong tình trạng bóng loáng, nhờn rít, nhìn vào là có thể thấy được. Đây là loại da thường dễ bị mụn nhất do bã nhờn dư thừa đọng lại gây bít tắc lỗ chân lông gây nên mụn trứng cá, mụn đầu đen.

Tuy nhiên, đôi khi bạn sẽ bị nhầm lẫn bởi da hỗn hợp, vì thế, bạn nên biết rõ tình trạng da của mình và có thể kiểm chứng da nhờ một số cách nhận biết như:

Da mặt lúc nào cũng bóng dầu, nhờn rít đặc biệt là cùng chữ T

Thường xuyên nổi mụn

Da dễ bị bắt nắng và sạm màu

Lỗ chân lông to, bề mặt da sần sùi, không quá mịn

Ngoài ra, để xác định chính xác hơn bạn có thuộc da dầu hay không thì chỉ cần sử dụng giấy thấm dầu để lau. Khi lau nhiều vị trí trên mặt nếu các chỗ lau đó đều dính dầu trên giấy thì chính xác là da dầu, còn chỉ có vùng chữ T bám dầu mà những chỗ còn lại không có gì thì đó là da hỗn hợp.

Cách chọn nước tẩy trang cho da dầu

Lượng dầu tiết ra quá nhiều khiến da mặt lúc nào cũng trông như “chiên được mấy quả trứng”, làm cho lỗ chân lông bị tắc nghẽn, sinh ra mụn. Do vậy, bạn nên chọn sản phẩm có khả năng làm sạch sâu nhưng vẫn đảm đảm được độ ẩm nhất định cho da. Phù hợp nhất loại nước tẩy trang dạng nước và dạng dầu.

Đối với những bạn chỉ thoa kem chống nắng hoặc makeup nhẹ thì dạng nước là sự lựa chọn phù hợp, hoặc makeup đậm thì có thể chọn dạng dầu.

Điều lưu ý và quan trọng khi chọn nước tẩy trang cho da dầu là tránh lựa chọn dòng sản phẩm chứa thành phần từ dầu dừa, dầu ô liu, dầu quả mơ,... vì những thành phần này khiến da dễ nổi mụn hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo những beauty blogger, những bài review sản phẩm từ những tạp chí uy tín, tại đó bạn có thể tìm hiểu về thành phần, giá cả, phù hợp với da nào từ đó giúp bạn dễ dàng tìm cho mình được sản phẩm phù hợp nhất.

Cách chăm sóc da dầu đúng cách giúp da khô thoáng

Tùy vào từng loại da sẽ có những bước chăm sóc da chuyên biệt, vì thế, để cải thiện tình trạng da dầu thì bạn phải có cách chăm sóc da dầu đúng cách để cải thiện tình trạng tiết dầu trên da, giúp da luôn trong trạng thái khô thoáng.

Tẩy trang

Như mình đã nhắc trước đó, tẩy trang chính là bước làm sạch bụi bẩn, bã nhờn, dù không trang điểm nhiều thì bạn vẫn nên dùng tẩy trang nhé. Vì hàng ngày, bạn không thể biết được da bạn bẩn như thế nào đâu, đây cũng chính là bước giúp nâng cao hiệu quả làm sạch, giúp dưỡng chất dễ hấp thụ hơn.

Dùng sữa rửa mặt 

Da dầu thì phải cần được làm sạch, dùng sữa rửa mặt là bước cần thiết để làn da trở nên sạch hơn, lỗ chân lông được thông thoáng hơn. Khi rửa mặt nên chà nhẹ nhàng những vùng da nhiều dầu như vùng chữ T, tránh dùng lực khiến da dễ bị tổn thương.

Tuy nhiên, để đạt hiệu quả giảm dầu thì nên chọn loại sữa rửa mặt rửa mặt phù hợp cho da dầu, tránh chọn những sản phẩm có độ kiềm cao vì dễ gây kích ứng da.

Tẩy tế bào chết

Tế bào chết tích tụ lâu ngày trên da khiến da trở thành nơi cư trú của nhiều vi khuẩn, từ đó rất dễ sinh ra mụn trứng cá, đồng thời còn khiến da xỉn màu.

Loại bỏ tế bào chết 2 lần/ tuần giúp kích thích sản sinh collagen, thông thoáng lỗ chân lông, ngừa mụn trứng cá, là sự mở đường cho các dưỡng chất phát huy tối đa tác dụng.

Đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ không chỉ giúp bạn bạn thư giãn trong một ngày dài mà còn là biện pháp giúp dưỡng ẩm, giảm mụn cũng khá hiệu quả.

Với da dầu bạn có thể chọn những loại mặt nạ cho da dầu hoặc đất sét sẽ giúp lấy đi lượng dầu đáng kể.

Sử dụng kem dưỡng ẩm

Nhiều người thường nghĩ, da dầu nên hạn chế các sản phẩm kem dưỡng ẩm vì khiến tình trạng da càng sinh thêm dầu hơn. Tuy nhiên, đây là một suy nghĩ sai lầm khi chăm sóc da đấy nhé.

Trên thực tế, bất kể da nào thì cũng cần được dưỡng ẩm, tùy vào từng loại da mà bạn có thể chọn được kem dưỡng ẩm phù hợp, nếu bạn sở hữu làn da dầu thì có thể chọn sản phẩm không chứa dầu để hạn chế da bị bóng nhờn.

Kem chống nắng 

Có thể nói, làm gì thì làm nhưng không được quên bôi kem chống nắng đâu nhé. Vì sao?

Mọi bước dưỡng da của bạn sẽ trở nên “lãng phí” nếu như bạn không bôi kem chống nắng đấy, dù ở nhà hay đi ra đường không bao lâu thì bạn vẫn nên bôi kem chống nắng, vì đây không chỉ là sản phẩm giúp bạn bảo vệ da tối ưu mà còn giúp bạn hạn chế tình trạng da lão hóa.

Đối với da dầu bạn nên chọn những dòng sản phẩm như: 

Không chứa cồn, không chứa dầu

Có kết cấu dạng lỏng, dạng gel hoặc dạng xịt 

Có chỉ số chống nắng SPF 30 trở lên

Có thành phần  Zinc Oxide và Titanium Dioxide

Các tiêu chuẩn này sẽ giúp bạn chọn được loại kem chống nắng phù hợp, giúp bạn thoải mái hoạt động một ngày dài mà không lo vấn đề da bị bết rít, bít tắc lỗ chân lông, tiết bã nhờn,...

Tẩy da chết là một trong những cách làm đẹp phổ biến mà nhiều cô nàng truyền tai nhau áp dụng. Quá trình này giúp loại bỏ các tế bào da chết trên bề mặt da của bạn bằng cách sử dụng phương pháp vật lý hoặc hoá học.

Thông thường, cứ sau 30 ngày hoặc lâu hơn những tế bào chết trên da đẩy lên trên để tái tạo da và nhường chỗ cho các tế bào mới.

Nếu bạn để cho da tự động loại bỏ tế bào chết, các lớp tế bào chết sẽ nằm lại trên bề mặt da, càng lúc càng dày hơn. Điều này có thể dẫn đến hình thành các mảng da khô, bong tróc và lỗ chân lông bị tắc. Tẩy tế bào chết có thể giúp ngăn ngừa điều này.

Lợi ích của việc tẩy da chết đối với làn da

Tẩy tế bào chết có thể cải thiện làn da của bạn theo nhiều cách khác nhau.

Theo Viện Da liễu Hoa Kỳ, tẩy da chết giúp làn da của bạn trông sáng hơn và cải thiện khả năng hấp thụ và hiệu quả của các sản phẩm chăm sóc da.

Tẩy da chết thường xuyên cũng có thể giúp ngăn ngừa lỗ chân lông bị tắc, giúp giảm mụn.

Không những thế, tẩy tế bào chết còn có thể làm tăng sản xuất collagen. Collagen là chìa khóa cho làn da sáng, rạng rỡ. Chúng cũng thúc đẩy tăng độ đàn hồi của da, giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn và ngăn ngừa da bị chảy xệ.

Tẩy da chết vật lý

Bất kỳ sản phẩm hoặc phương pháp tẩy tế bào chết nào được thực hiện bằng tay hoặc có chà xát đều được gọi là tẩy da chết vật lý.

Bạn có thể đã sử dụng một chất tẩy da chết vật lý, bàn chải hoặc xơ mướp để thực hiện quá trình này.

Ưu điểm lớn nhất của tẩy da chết vật lý là dễ dàng thực hiện tại nhà với chi phí thấp. Và quá trình này cũng cho thấy kết quả ngay lập tức.

Tuy nhiên, nếu được thực hiện không đúng cách, quá trình tẩy da chết vật lý đôi khi có thể gây kích ứng da và có thể dẫn đến mất nước qua da. Nếu không may bị kích ứng sau khi tẩy da chết vật lý, bạn có thể sử dụng một loại dầu hoặc serum có thể giúp giảm thiểu kích ứng và khóa độ ẩm.

Nguyên liệu

Các phương pháp và dụng cụ tẩy tế bào chết bao gồm:

Găng tay tẩy tế bào chết

Bàn chải

Xơ mướp

Đá bọt biển

Microneedling.

Cách tự tẩy tế bào chết tại nhà

Bạn có thể dễ dàng thực hiện quá trình tẩy da chết tại nhà với các nguyên liệu trong nhà bếp của bạn.

Ví dụ, đường và sữa có chứa axit có thể giúp tẩy da chết. Ngoài ra, cà phê có các đặc tính chống oxy hóa bảo vệ và thúc đẩy sản xuất collagen. Trong khi nghiên cứu chỉ ra rằng mật ong manuka có thể hỗ trợ chữa lành vết thương.

Tẩy da chết hóa học

Tẩy da chết hóa học có thể mang lại kết quả rõ rệt hơn so với phương pháp vật lý. Cũng như tẩy da chết vật lý, tẩy da chết hóa học có thể gây kích ứng da nếu thực hiện không đúng cách. Nếu bạn không chắc chắn về thành phần tẩy da chết hoá học nào phù hợp với làn da của mình, hãy gặp bác sĩ da liễu để được tư vấn thêm.

Alpha hydroxy axit (AHA)

AHA là một nhóm các axit hòa tan trong nước thường có nguồn gốc từ trái cây có đường. Các loại AHA phổ biến bao gồm:

Các axit này có tác dụng loại bỏ tế bào da chết để các tế bào da mới thay thế, giúp da đều màu hơn.

Ngoài ra, AHA cũng có thể giúp điều trị các vấn đề về da như:

Tăng sắc tố nhẹ như đốm đồi mồi, nám và sẹo

Lỗ chân lông to

Nếp nhăn

Da không đều màu.

Axit hydroxy beta (BHA)

BHA là một loại axit hòa tan trong dầu. Các axit này đi sâu vào nang lông để loại bỏ dầu thừa và tế bào da chết, giúp làm thông thoáng lỗ chân lông.

Vì vậy, các sản phẩm chứa BHA chủ yếu được sử dụng để điều trị mụn trứng cá và tổn thương da do ánh nắng mặt trời.

Axit salicylic là loại BHA phổ biến nhất, được sử dụng để điều trị mụn trứng cá, đồng thời giúp làm dịu vết đỏ và giảm viêm.

Nếu bạn có các bệnh về da tiềm ẩn, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu trước khi bắt đầu thực hiện bất kỳ phương pháp chăm sóc da mới nào. Bác sĩ có thể tư vấn và giúp bạn xây dựng một thói quen chăm sóc da phù hợp với thể trạng và lối sống cá nhân.

Mặt nạ giấy là gì?

Mặt nạ giấy hay còn được gọi là mặt nạ dưỡng da và sheet mask. Loại mặt nạ này được thiết kế từ sợi bông hoặc vải không dệt, giấy có độ dai, mềm mỏng; được làm theo kích thước, hình dáng của khuôn mặt. Sản phẩm này được ngâm trong dung dịch serum có các thành phần dưỡng chất tốt cho da và được bảo quản, đóng gói trong túi hút chân không.

Mặt nạ dưỡng da thường được đóng gói riêng lẻ do chỉ dùng được một lần nên rất tiện lợi; có thể sử dụng nhanh chóng, không mất nhiều thời gian vệ sinh và dễ dàng mang theo ở bất cứ đâu. Chỉ cần xé bao bì, lấy mặt nạ lên và đắp trong vòng 10 – 15 phút là xong, phù hợp cả cho những người bận rộn. Mặt nạ giấy có giá thành rẻ phù hợp với túi tiền của nhiều chị em dù thu nhập cao hay thấp và nhiều công dụng đặc biệt tốt cho da nên được rất nhiều người ưa chuộng sử dụng. Ngay cả những làn da nhạy cảm cũng có thể sử dụng mặt nạ này để tăng cường độ ẩm, tác động đến bề mặt da như tạo thêm một lớp màng bảo vệ cho làn da của bạn.

Mặt nạ giấy có nguồn gốc từ đâu?

Chắc hẳn bạn cũng đã biết Hàn Quốc là xứ sở của làm đẹp; mặt nạ giấy cũng được bắt nguồn từ đất nước này. Hàn Quốc là đất nước có nhiều cống hiến to lớn trong ngành mỹ phẩm và chăm sóc da. Sau nhiều quá trình nghiên cứu, tìm hiểu thì xứ xở kim chi này đã mang đến thành tựu to lớn cho ngành công nghiệp làm đẹp đó chính là sản phẩm mặt nạ giấy. Ngày càng có nhiều người trên thế giới biết đến và sử dụng đặc biệt là trong khu vực châu Á.

Nhờ nhiều công dụng, hiệu quả rõ rệt và tính tiện dụng mà sản phẩm này mang lại mà hiện nay rất nhiều hãng mỹ phẩm khác tại các nước như Nhật Bản, Mỹ, Đài Loan,… cũng đã cho ra đời nhiều loại mặt nạ giấy với nhiều công dụng khác nhau để đáp ứng nhu cầu làm đẹp, làm căng da mặt của người dùng. Chính vì vậy mà sự lựa chọn cũng trở nên đa dạng hơn.

Công dụng của mặt nạ giấy

Đắp mặt nạ giấy như một phương pháp chăm sóc da chuyên sâu tại nhà mà không cần đến spa. Mỗi một loại mask sẽ có một dưỡng chất khác và mang đến tác dụng riêng cho từng loại da khác nhau. Thông thường, mask giấy sẽ có những công dụng chính sau đây:

Cung cấp dưỡng chất, dưỡng ẩm da, giúp làn da luôn mềm mại, mịn màng

Mặt nạ giấy là sản phẩm không thể thiếu cho những tín đồ skincare. Không chỉ chứa nhiều tinh chất cần thiết có tác dụng tốt cho da, mặt nạ này còn mang đến cảm giác thư giãn. Sản phẩm mask giấy thông thường đều chứa các thành phần như Glycerin, Axit Hyaluronic có khả năng cấp ẩm và nhiều loại khoáng chất, vitamin. Nếu duy trì đắp mặt nạ đều đặn khoảng 1- 2 lần/tuần sẽ giúp da bổ sung các dưỡng chất còn thiếu.

Cải thiện tình trạng da hiệu quả

Trên thị trường có nhiều loại mặt nạ giấy với các công dụng riêng biệt; phù hợp cho từng loại da khác nhau. Có sản phẩm sẽ có tác dụng dưỡng trắng, giảm thâm nám, giúp làn da đều màu; có sản phẩm lại có công dụng kháng khuẩn, giảm viêm, hỗ trợ trị mụn; có sản phẩm thì dành cho da khô, có sản phẩm thì dành cho da dầu hay da nhạy cảm. Tương ứng với mỗi loại da, mặt nạ giấy sẽ mang một thành phần đặc trị để cải thiện tình trạng của da một cách hiệu quả nhất.

Giúp dưỡng chất thâm nhập vào sâu trong tế bào da

Mặt nạ giấy có một ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với các loại serum hay tinh chất thông thường Khác với các loại serum, tinh chất thông thường; mặt nạ giấy có một lớp giấy để ngăn chặn sự bay hơi; tạo ra một khoảng thời gian cần thiết đủ để các tinh chất thâm nhập vào sâu bên trong da. Nhờ điều đó dưỡng chất thấm sâu vào da và cho tác dụng tốt hơn. Tăng độ đàn hồi cho làn da đầy sức sống, làm chậm quá trình lão hóa.

Giúp việc hấp thụ các sản phẩm dưỡng da sau đó tốt hơn

Thực tế cho thấy, sau khi đắp mặt nạ, các dưỡng chất từ những sản phẩm dưỡng da sau đó sẽ dễ dàng đi sâu vào da và phát huy được hiệu quả tốt hơn. Làn da sau khi được đắp mặt nạ sẽ mềm mịn, sạch và thoáng hơn. Ngoài những công dụng trên thì việc đắp mặt nạ giấy trước khi make up còn giúp lớp nền hiệu quả và bền hơn.

Hướng dẫn lựa chọn mặt nạ giấy tốt cho da

Trên thị trường hiện nay có đa dạng các sản phẩm mặt nạ giấy cả về thương hiệu, thành phần; phù hợp với nhiều loại da khác nhau. Mỗi loại da sẽ cần sử dụng một sản phẩm với thành phần riêng. Bạn cần biết cách lựa chọn sản phẩm phù hợp với mình để không gây ảnh hưởng cho làn da. Sau đây là 3 tiêu chí quan trọng để lựa chọn được sản phẩm mặt nạ giấy tốt cho da.

Chọn mặt nạ giấy phù hợp cho từng loại da

Mỗi loại da cần đắp loại có công dụng riêng dành cho làn da đó. Bạn nên lựa chọn mặt nạ giấy hợp với làn da của mình.

Da mụn: Da bị mụn thường do tác động gây hại từ môi trường và tuyến bã nhờn. Tuy không tác động sâu nhưng mặt nạ giấy với thành phần kháng viêm, kháng khuẩn sẽ làm tăng khả năng kiểm soát bã nhờn; giúp làn da khô thoáng, giảm nguy cơ gây ra mụn.

Da dầu: Đối với làn da dầu, mặt nạ giấy nên chọn những thành phần giúp thu nhỏ lỗ chân lông, giảm dầu nhờn.

Da khô: Mặt nạ giấy được coi là thần dược cho da khô vì hầu hết các sản phẩm này đều có tác dụng cấp nước, giữ ẩm. Nên ưu tiên sử dụng những mặt nạ chứa các thành phần cấp ẩm cho da như: bơ, sữa chua, ô liu, nhau thai cừu,...

Da hỗn hợp: Với loại da này, bạn nên chọn thành phần sao cho vừa cấp ẩm ở vùng da khô, vừa kiềm dầu tại vùng chữ T. Một số thành phần như: vitamin C, collagen, chiết xuất thảo mộc, rau quả;... vừa giúp kiềm dầu vùng chữ T, vừa cấp ẩm vùng da khô.

Da nhạy cảm: Làn da nhạy cảm nên chọn mặt nạ chứa thành phần dịu nhẹ từ nhiên nhiên; không gây kích ứng như trà xanh, hoa cúc, rau má,...

Dưỡng chất trong mặt nạ giấy

Mỗi loại mặt nạ giấy sẽ có những thành phần, được bổ sung dưỡng chất chăm sóc da khác nhau tùy vào cong thức của các hãng mỹ phẩm. Các tính năng chính của mặt nạ giấy thường là làm trắng, dưỡng ẩm, giúp da đều màu tự nhiên. Thành phần Axit Hyaluronic thường gặp trong các sản phẩm cấp nước dưỡng ẩm. Vitamin C, Arbutin, Vitamin B3 thường gặp trong các sản phẩm có tác dụng dưỡng trắng. Mặt nạ chống lão hóa thường được bổ sung thêm thành phần collagen. Tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng mà bạn có thể chọn ra sản phẩm mặt nạ giấy phù hợp nhất với mình.

Chọn mặt nạ giấy theo thương hiệu

Không khó để bạn tìm ra được một thương hiệu mỹ phẩm sản xuất mặt nạ giấy; từ những thương hiệu bình dân cho đến cao cấp. Tuy nhiên bạn nên lựa chọn những thương hiệu uy tín trên thị trường được nhiều người sử dụng để tránh gây hại cho da và mang lại hiệu quả cao nhất. Một số thương hiệu uy tín với các dòng mặt nạ bán chạy nhất hiện nay như: Innisfree, Naruko, SexyLook,...

Cách đắp mặt nạ giấy đúng cách

Mặt nạ giấy được sử dụng sau bước toner, serum và trước khi bôi các loại kem dưỡng da. Trước khi đắp cần làm sạch sâu da mặt. Bạn có thể để mask giấy vào tủ lạnh để mang lại cảm giác dễ chịu hơn khi đắp. Sau đó lấy miếng mặt nạ ra và đặt lên khuôn mặt theo đúng chiều của nó; trải đều mặt nạ ra các vùng trán, mũi, má, mắt và cằm để tăng độ chắc chắn sau đó ấn nhẹ để cố định lại. Có thể dùng tay vỗ nhẹ hoặc massage để dưỡng chất thẩm thấu vào da.

Thời gian đắp mặt là thường từ 15 – 20 phút cho đến khi mặt nạ khô lại thì tháo ra. Đối với những sản phẩm có nhiều dưỡng chất bạn có thể tận dụng cho lần sử dụng sau hoặc bôi lên các vùng khác của cơ thể như vùng cổ.

Bên cạnh đó chúng tôi còn cung cấp các sản phẩm ngành in quảng cáo, hộp nhựa trong, hướng dẫn hỗ trợ in ấn, kỹ thuật ngành in,...Cty in Thành Mỹ công ty in tphcm chuyên in offset, hộp nhựa trong, khẩu trang vải, in trên nhựa, in trên nhựa thành mỹ,...

Website: https://inthanhmy.com

Đăng nhận xét