Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Cách trị thâm mụn lưng trị sẹo lõm trên mặt hiệu quả da mặt khô nên dùng gì?

 Đối với các bạn da dầu, hỗn hợp thiên dầu hoặc bị mụn lưng thì việc tắm thêm 1 lần sau khi thức dậy là cách trị mụn lưng hiệu quả tại nhà, nó giúp các tế bào da bạn thư giãn và lỗ chân lông thông thoáng hơn.

Cách trị thâm mụn lưng trị sẹo lõm trên mặt hiệu quả da mặt khô nên dùng gì?

Bên cạnh đó, sau khi hoạt động thể thao bạn nên đi tắm để loại bỏ sạch bụi bẩn và mồ hôi dư thừa trên cơ thể để hạn chế nảy sinh mụn lưng.

Để trị thâm mụn lưng hiệu quả bạn nên kết hợp sử dụng bông tắm dài chuyên dụng để sẽ giúp làm sạch tế bào chết trên lưng và các vị trí khác hiệu quả hơn. Nhưng nên nhớ không nên chà xát quá mạnh để tránh làm tổn thương da, sẽ làm phản tác dụng của cách trị thâm mụn lưng này khiến tình trạng mụn thêm nặng nhé.

Nguyên nhân dẫn đến mụn lưng

Dầu gội: Sử dụng dầu gội chứa thành phần gây kích ứng với cơ địa da của bạn có thể gây mụn lưng. Hoặc dầu gội chứa nhiều dầu có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông phần lưng dẫn đến hình thành mụn.

Mặc đồ bó sát: Thường xuyên mặc áo bó sát người khiến các bụi bẩn và mồ hôi không thể thoát ra và gây bí bách lỗ chân lông gây ra tình trạng bị mụn ở lưng.

Kem chống nắng: Sử dụng kem chống nắng cho da dầu mụn chứa nhiều gốc dầu có thể khiến lỗ chân lông bị nghẽn và sinh mụn. Trường hợp này, nếu đi bơi, tắm biển hoặc cần thiết phải sử dụng kem chống nắng ở vùng lưng thì hãy thoa kem. Còn lại bạn có thể che chắn vùng lưng bằng áo khoác.

Rối loạn hormone: Giai đoạn ở tuổi dậy thì hoặc lúc phụ nữ mang thai hay mãn kinh nội tiết tố thay đổi mạnh mẽ. Điều này có thể khiến mụn phát triển ở lưng, ngực và mặt.

Chế độ ăn uống kém khoa học: Nạp nhiều thức ăn dầu mỡ, nhiều đường, uống nhiều bia rượu, hút thuốc, hay sử dụng các chất kích thích không chỉ gây ra mụn ở lưng, mặt mà còn khiến tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng hơn.

Căng thẳng kéo dài: Thường xuyên stress và lo âu, thức khuya có thể gây rối loạn hormone, từ đó mụn có thể hình thành ở lưng, ngực hay mặt.

Sau khi áp dụng cách trị mụn lưng tại nhà, vết thâm mụn sẽ xuất hiện. Lúc này đây bạn phải tìm cách trị thâm mụn lưng nhanh chóng, không để vết thâm lâu năm sẽ khó chữa trị.

Chọn loại sữa tắm dịu nhẹ để trị thâm mụn lưng

Một trong những cách hiệu quả để trị thâm mụn lưng là lựa chọn dòng sữa tắm trắng da cấp tốc an toàn, phù hợp với cơ địa da của bạn.

Nếu bạn có làn da nhạy cảm, bị mụn thì chỉ nên sử dụng loại sữa tắm dịu nhẹ, không chứa nhiều chất tẩy rửa.

Nếu bạn có làn da dầu hoặc hỗn hợp thiên dầu thì không nên sử dụng các dòng sữa tắm có chứa nhiều gốc dầu để tránh tình trạng gây bí bách lỗ chân lông, khiến mụn nặng thêm.

Nếu bạn có làn da thô ráp thì nên chọn các loại sữa tắm trắng da tốt, dịu nhẹ, cấp ẩm cho làn da để da không phải tiết bã nhờn để bù lại lượng độ ẩm bị thiếu, từ đó ngăn ngừa mụn phát triển.

Tẩy tế bào chết đều đặn giúp trị thâm mụn lưng

Mắt thường không thể nhìn thấy được vi khuẩn và bụi bẩn, nhất là ở vị trí lưng bị khuất tầm nhìn thì việc nhận biết được lưng chúng ta có sạch hay không chỉ có thể cảm nhận. Tốt nhất bạn nên sử dụng muối tắm tẩy da chết ít nhất mỗi tuần 1 lần để làm sạch lớp sừng, bụi bẩn và mồ hôi dư thừa còn sót lại trên da. Cách dùng muối tắm đúng cách tại nhà là một trong những cách trị mụn lưng tại nhà và trị thâm mụn lưng đơn giản, ít tốn kém và dễ thực hiện.

Đặc biệt, vào những mùa nắng nóng oi bức như mùa hè bạn có thể tẩy da chết 2 lần mỗi tuần vì đây là thời điểm mà cơ thể bạn đổ nhiều mồ hôi và dễ bị bụi bẩn bám dính vào người nhất.

Vệ sinh sạch sẽ sau khi vận động ra mồ hôi nhiều

Như đã đề cập bên trên, với những bạn thường xuyên hoạt động ngoài trời hay tham gia thể thao thì nên tắm mỗi ngày 2 lần để làm sạch cặn và bã nhờn dư thừa trên lưng giúp vùng lưng thông thoáng hơn. Để điều trị thâm mụn lưng một cách hiệu quả thì sau khi vận động bạn nên tắm ngay khi có thể và thay áo mới. Từ đó, các vi khuẩn trên áo dơ sẽ không có cơ hội lây lan qua vùng lưng của bạn.

Cân bằng ẩm cho vùng lưng làm dịu và trị thâm mụn lưng

Một cách trị thâm mụn lưng khác mà bạn có thể thực hiện tại nhà đó là sử dụng toner để cân bằng độ ẩm cho vùng lưng. Mọi người thường chỉ chăm sóc da mặt mà quên đi vùng da trên cơ thể, đặc biệt là da lưng cũng cần toner để làm sạch sâu, kiểm soát bã nhờn và cân bằng độ ẩm.

Bạn có thể tìm kiếm các dòng toner dành cho cả vùng lưng để hỗ trợ điều trị thâm mụn lưng, tuy nhiên nên nhớ chọn loại phù hợp với cơ địa làn da nhé.

Cách trị thâm mụn lưng với mặt nạ tự nhiên

Nghệ có chứa hoạt chất Curcumin mạnh mẽ giúp kháng khuẩn, diệt viêm và còn giúp mờ thâm, nâng tông làn da hiệu quả:

Cách thực hiện:

Trộn 2-3  thìa tinh bột nghệ với nước tạo thành hỗn hợp sệt

Thoa hỗn hợp lên vùng da lưng bị mụn để khoảng 20-30 phút thư giãn

Sau đó tắm sạch lại mới nước

Cách này bạn có thể áp dụng hàng ngày để có kết quả nhanh chóng

Hạn chế ra đường và để làn da tiếp túc với nắng sau khi đắp mặt nạ, tránh làm da bị sạm.

Trị thâm mụn lưng với mật ong

Mật ong hỗ trợ điều trị mụn và thâm mụn rất tuyệt vời. Hoạt chất chống viêm và kháng khuẩn có trong mật ong sẽ giúp điều trị mụn triệt để, và dưỡng da mịn màng hơn.

Cách thực hiện:

Làm sạch vùng da lưng với nước ấm

Dùng bông gòn hoặc tâm bông chấm mật ong lượng vừa đủ lên vùng da cần điều trị thâm mụn lưng, trị thâm đầu gối.

Để lớp mật ong trên da khoảng 20-30 phút rồi rửa sạch lại với nước

Có thể áp dụng mỗi ngày đến khi làn da sạch mụn, mờ thâm

Bạn cần chú ý làm sạch da thật kỹ sau khi đắp, tránh để lỗ chân lông bị bí bách phản tác dụng gây mụn nhiều hơn.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trị thâm mụn lưng với các loại mặt nạ từ thiên nhiên như bột trà xanh, lá trầu không, cà chua, nha đam,...tùy thuộc vào làn da mà lựa chọn sản phẩm phù hợp nhé.

Trị thâm mụn lưng tại nhà và những lưu ý bạn cần biết

Bạn nên mặc quần áo thoải mái, rộng tránh mang những bộ đồ ôm sát gây kích ứng cho vùng da lưng khi điều trị thâm mụn lưng.

Để trị thâm mụn lưng nhanh chóng, bạn cần bổ sung vào thực đơn hàng ngày nhiều rau xanh và hoa quả tươi, các vitamin và khoáng chất có lợi cho cơ thể.

Đường chính là nguyên nhân gây mụn và làm vết thâm lâu mờ, bạn hãy hạn chế sử dụng đường và thức uống có cồn nhé.

Tẩy tế bào chết lưng tại nhà thường xuyên, đây là phương pháp đơn giản nhưng mang đến hiệu quả cao nhất.

Hãy vệ sinh thân thể thật sạch nếu bạn muốn điều trị thâm mụn lưng triệt để và ngăn ngừa tái phát.

Da khô nên đắp mặt nạ thiên nhiên

Đắp mặt nạ cũng là cách hồi phục tổn thương. Đặc biệt mặt nạ thiên nhiên lại còn vừa rẻ, vừa lành tính nên ai cũng có thể tự thực hiện tại nhà.

Mặt nạ mật ong

Công dụng: Giúp cấp ẩm và kháng khuẩn hiệu quả

Cách thực hiện: Trước khi đi ngủ bôi mật ong lên da, thư giãn 15 phút và rửa lại với nước ấm.

Mặt nạ dưa chuột

Công dụng: Giữ ẩm, làm sáng da

Cách thực hiện: Dưa chuột cắt khoanh mỏng rồi đắp lên mặt. Giữ khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước mát.

Ngoài mật ong và dưa chuột ra thì da mặt khô nên dùng gì? Bạn có thể thử với: cà chua, khoai tây, sữa chua không đường, sữa tươi không đường... Đều rất hiệu quả.

Tần suất thực hiện: 1 tuần áp dụng từ 2 – 3 lần

Dùng xịt khoáng cho làn da khô

Nước xịt khoáng có vô vàn công dụng cần thiết như:

Cấp ẩm cho da. Bao gồm cả da khô và da nhờn.

Giảm bã nhờn, hỗ trợ chống nắng hiệu quả

Giữ lớp makeup lâu trôi

Làm mát da, dịu da

Cách thực hiện: xịt trực tiếp lên mặt

Tần suất: Số lần áp dụng xịt khoáng không bị hạn chế. Mọi người có thể sử dụng thường xuyên như một trong các bước dưỡng da.

Da mặt khô nên dùng kem/ gel dưỡng ẩm

Kem và gel dưỡng ẩm giúp bổ sung các nhân tố dưỡng ẩm tự nhiên. Nhờ tác động này, việc hút ẩm và giữ ẩm của lớp sừng sẽ diễn ra tích cực hơn.

Cách thực hiện: Nên sử dụng ở bước cuối cùng của skincare để khóa ẩm

Tần suất áp dụng: Mỗi ngày

Cách trị sẹo lõm bằng việc hỗ trợ tăng sinh collagen

Collagen là một loại protein chiếm khoảng 70% trong cấu trúc da có tác dụng giúp da đàn hồi, căng mịn. Việc điều trị sẹo rỗ hiệu quả cần có sự tác động trực tiếp sâu bên trong lớp hạ bì kích thích tăng sinh collagen, elastin mạnh mẽ tái tạo tế bào mới lấp đầy sẹo hữu hiệu.

Collagen được chia thành 2 loại:

Collagen nội sinh: do cơ thể tự tổng hợp thông qua quá trình ăn uống, bổ sung dinh dưỡng từ thực phẩm.

Collagen ngoại sinh: là collagen tổng hợp, đến từ một nguồn bên ngoài. Chẳng hạn như: thực phẩm chức năng, viên uống bổ sung, tiêm collagen, sử dụng mỹ phẩm bôi trực tiếp lên da...

Cách trị sẹo lõm trên mặt bằng thuốc/kem trị sẹo

Sử dụng các loại kem bôi và thuốc bôi để trị thâm sẹo rỗ là cách trị sẹo lõm trên mặt hiệu quả, đơn giản và tiết kiệm. Bạn có thể dễ dàng mua kem trị sẹo ở nhà thuốc, cửa hàng mỹ phẩm mà không cần đơn của bác sĩ.

Các sản phẩm này giúp giảm ngứa, thu nhỏ, làm phẳng và làm mờ sẹo tuy nhiên khó có khả năng loại bỏ hoàn toàn được, nhất là với những sẹo lâu năm. Với cơ chế kích thích sản sinh collagen, nối lại các liên kết mô tế bào bị đứt gãy, thúc đẩy sự hình thành lớp da mới. 

Cách trị sẹo lõm trên mặt bằng phương pháp lăn kim

Lăn kim trị sẹo là cách trị sẹo lõm trên mặt sử dụng các đầu kim nhỏ có kích thước 0.5mm – 2.5 mm tác động trực tiếp vào vùng da sẹo. Quá trình này tạo những tổn thương giả trên da, kích thích quá trình tự lành thương của cơ thể tăng sinh elastin, collagen lấp đầy những vết sẹo. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn chúng ta nên lựa chọn những địa chỉ thẩm mĩ có uy tín. Lăn kim phải được thực hiện trong điều kiện vô trùng, dụng cụ đảm bảo để tránh nhiễm trùng da, lây chéo bệnh và không gây ra biến chứng.

Cách trị sẹo lõm trên mặt bằng laser

Công nghệ Laser sử dụng các cột năng lượng để loại bỏ các vùng sắc tố không mong muốn và cải thiện tình trạng sẹo. Bằng cách sử dụng tia laser với những tần số khác nhau, tác động trực tiếp lên bề mặt da cần điều trị. Từ đó, kích thích quá trình tái tạo, giúp da nhanh chóng phục hồi. Tùy vào tình trạng da của khách hàng mà các Bác sĩ sẽ kết hợp các phương pháp khác nhau để đạt được hiệu quả điều trị tối ưu nhất.

Cách trị sẹo lõm trên mặt bằng laser có thể mang lại các ưu điểm tuyệt vời như:

Cải thiện da mụn, da thâm.

Không làm tổn thương da tại các vùng da lân cận khi đang điều trị

Không gây chảy máu và không gây biến chứng sau khi điều trị.

Ngoài ra, điều trị sẹo rỗ bằng laser còn giúp cải thiện các vấn đề về da khác như: trẻ hóa da, ngăn ngừa lão hóa và se khít lỗ chân lông.

Trước khi tìm hiểu các cách hạn chế dầu trên da mặt, các nàng cũng nên hiểu rõ hơn phần nào về nguyên nhân khiến da bị đổ dầu. Để việc nắm giữ và thực hiện các bí quyết đạt được hiệu quả cao hơn nàng nhé. 

Do di truyền, cơ địa: Đầu tiên, nếu các nàng đổ dầu thường xuyên và đặc biệt là vùng chữ T (vùng trán, mũi, cằm). Thì nguyên nhân phổ biến và thông thường nhất có thể nêu đến là do di truyền hoặc cơ địa bẩm sinh. Di truyền là khi trong nhà (kể cả nội, ngoại) có người thuộc da dầu hoặc hay đổ nhiều dầu thì chúng ta sẽ thừa hưởng tình trạng đó. Hoặc do cơ địa bẩm sinh các nàng có tuyến bã nhờn nhiều, và chúng thường hoạt động “năng suất” hơn cơ địa của người khác nên dẫn đến da mặt nhiều dầu.

Do thay đổi nội tiết tố: Nguyên nhân phổ biến và khá rộng rãi tiếp theo chính là sự rối loạn của nội tiết tốt gây nên. Việc hormone bị rối loạn hoặc chịu sự tác động do bên ngoài gây nên (ăn nhiều đồ nóng, tiếp xúc dưới ánh nắng, khói bụi,..). Khiến hormone kích thích các tuyến bã nhờn hoạt động quá nhiều lên làn da, tạo ra tình trạng da bị đổ dầu.

Do da bị mất độ ẩm: Việc da đổ nhiều dầu cũng có thể là do các nàng đã bỏ quên đi quá trình dưỡng ẩm cho da khiến cho làn da hoàn toàn bị mất đi độ ẩm mượt mà vốn có. Hoặc đôi khi do tiếp xúc với không khí ô nhiễm bên ngoài môi trường gồm nhiều tác động như (khói, bụi, tia cực tím,..). Cũng góp phần khiến da không còn đủ độ ẩm nữa. Sức lực sẽ suy yếu không thể đánh bại được các tuyến bã nhờn trên da. Khiến da mặt đổ dầu ngày một nhiều hơn. Dưỡng ẩm là bước vô cùng quan trọng, nên không riêng gì da dầu, các loại da khác cũng cấp ẩm cho da bằng kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm, kem dưỡng ẩm cho da khô,...

Do da bị quá tải bởi dùng nhiều sản phẩm: Một điều khá là phổ biến chính là việc sử dụng quá nhiều sản phẩm cấp ẩm, cấp dưỡng. Sử dụng quá nhiều sản phẩm hay sử dụng quá nhiều lần khiến làn da trở nên quá tải, bí bách lỗ chân lông, dẫn đến hiện tượng da tiết ra nhiều bã nhờn hơn.

Do chế độ ăn nhiều dầu mỡ: Nguyên nhân cuối cùng thông thường các nàng sẽ nghĩ rằng không hề liên quan. Nhưng thực tế nguyên nhân này lại liên quan mật thiết không thể tưởng khiến cho làn da đổ dầu. Đó chính là các nàng nạp vào cơ thể quá nhiều đồ dầu mỡ, việc cơ thể không thể tiêu hóa được lượng dầu mỡ đó thì hiển nhiên sẽ bài tiết qua làn da mặt của chúng ta.

Dầu thừa sẽ ảnh hưởng thế nào đến da mặt.

Gây nên các sợi bã nhờn: Các sợi bã nhờn thường xuất hiện ở nơi vùng mũi, cằm, hai bên má. Việc làn da đổ nhiều dầu khiến da tích tụ bụi bẩn lại trên da, đồng thời việc hormone nội tiết thay đổi dưới sự tác động của các yếu tố bên ngoài môi trường khiến làn da xuất hiện sợi bã nhờn. Các sợi bã nhờn khiến làn da bị tắc nghẽn lỗ chân lông, khiến làn da không thể “thở” đúng chuẩn, dần dần gây ra tình trạng như da sần sùi, nổi mụn,...

Nguyên nhân gây ra mụn: Tác hại tiếp theo có lẽ là tác hại khiến các nàng có phần quan tâm hơn hết chính là việc da đổ nhiều dầu sẽ khiến làn da xuất hiện các sợi bã nhờn. Đồng thời khiến làn da thu hút luôn các bụi bẩn, vi khuẩn bên ngoài không khí khiến da dần dần bị “tàn phá”. Làn da của các nàng sẽ từ từ nổi lên những nốt mụn như mụn đầu đen, mụn mủ,...

Làm lỗ chân lông to: Việc da bị đổ nhiều dầu nhờn tạo điều kiện cho bụi bẩn, vi khuẩn ô nhiễm bám vào làn da của các nàng. Điều đó khiến da hấp thu quá nhiều tạp chất làm lỗ chân lông của các nàng dần dần giãn nở, tệ hại hơn còn có thể gây ra các loại mụn như mụn trứng cá, mụn viêm,...

Gây hiện tượng bóng dầu, nhờn rít: Tiếp theo chắc hẳn là tác hại khá phổ biến rồi các nàng nhỉ? Việc da bị đổ dầu vô hình chung khiến làn da luôn trong tình trạng bóng nhẫy, vừa gây mất thẩm mỹ vừa gây bất tiện trong sinh hoạt. Đem đến cảm giác khó chịu trên da cho các nàng.

Gây nhiều hạn chế cho việc trang điểm: 

Đổ quá nhiều dầu trên da khiến làn da trong suốt quá trình trang điểm sẽ trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Dầu thừa có thể làm lớp kem nền không thể ăn vào da, gây khó khăn trong việc tìm kiếm và sử dụng các sản phẩm kẻ mắt, phấn mắt,...Hơn nữa khi trang điểm cả ngày dài, dầu nhờn sẽ gây nên tình trạng lớp makeup lem nhem, trôi tuột,...

Cách hạn chế dầu trên da mặt: Dùng sản phẩm đặc trị 

Nếu mặt đổ quá nhiều dầu, các nàng nên cân nhắc đến thăm khám ở các phòng khám da liễu uy tín. Đây là cách an toàn mà các nàng có thể an tâm tin tưởng thực hiện và sử dụng các sản phẩm đặc trị theo lời khuyên và đơn thuốc của các bác sĩ da liễu. 

Cách hạn chế dầu trên da mặt – Hạn chế dầu mỡ

Nguyên nhân khiến da đổ dầu cũng đến từ chế độ ăn uống của chúng ta. Chính vì thế, hạn chế ăn đồ ăn nhiều dầu mỡ, nạp vào cơ thể các khoáng chất như kẽm, protein, Na,...Sẽ giúp làn da được nuôi dưỡng và cải thiện hơn. Đồng thời còn giúp cơ thể đào thải các độc tố tích tụ lâu ngày. 

Cách hạn chế dầu trên da mặt – Dùng giấy thấm dầu

Ngoài các cách hạn chế dầu trên da mặt như trên. Các nàng có cải thiện thêm tình trạng trên bằng cách luôn trữ theo bên mình một sản phẩm giấy thấm dầu. Khi thấy làn da có dấu hiệu tiết ra lượng bã nhờn không cần thiết, hãy giấy thấm dầu thấm nhẹ nhàng lên da để lượng dầu thừa được hút đi nhanh chóng.

Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có tính năng kiềm dầu

Cách giúp làn da giảm lượng dầu trên da mặt cuối cùng, các nàng có thể sử dụng các dòng sản phẩm dưỡng ẩm, dưỡng trắng cho da có chứa tính năng kiềm dầu. Ngay cả sử dụng kem chống nắng cũng thế, để suốt cả ngày dài không còn lo tình trạng làn da tiết ra lượng dầu dư thừa. 

Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp các dịch vụ về sơn đảm bảo uy tín chất lượng cao sơn lót chống rỉ, sơn nền nhà xưởng cho các nhà máy, cung cấp giải pháp tư vấn thi công sơn, bán lẻ các dòng sản phẩm epoxy được ưa chuộng trên thị trường, là một địa chỉ thi công sơn đáng tin cậy...

Với gần 10 năm kinh nghiệm Kim Loan vẫn từng bước vững chắc dần khẳng định và xây dựng thương hiệu trên thị trường cung cấp vật liệu xây dựng cũng như trong lĩnh vực thi công lắp đặt công trình.

Công ty Sơn EPOXY Kim Loan chuyên sơn lót chống rỉ và sơn nền nhà xưởng cho các nhà máy, khu chế xuất, khu công nghiệp ở tp Hồ Chí Minh và các tỉnh thành lân cận với các dòng sơn SƠN KLC, SƠN RAINBOW, SƠN ICI, SƠN NIPPON, SƠN EXPO, SƠN SEAMASTER, SƠN KOVA, SƠN BẠCH TUYẾT, .. Chúng tôi cam kết bán sơn chính hãng, giá cả cạnh tranh và giao hàng nhanh chóng !

Đăng nhận xét