Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Vị trí nổi mụn tiết lộ điều gì về sức khỏe của bạn?

 Một làn da mềm mại và mịn màng chắc chắn không thể tồn tại những đốm mụn “đáng ghét”. Chẳng những làm bạn kém tự tin khi giao tiếp, mụn còn thể hiện tình trạng sức khỏe của bạn. Theo lý thuyết, bản đồ trị mụn sẽ liên kết khu vực đang bị nổi mụn của bạn với một cơ quan trong cơ thể. Từ đó cho phép bạn thay đổi chế độ ăn uống cũng như lối sống nhằm cải thiện tình trạng sức khỏe và làn da.

Vị trí nổi mụn tiết lộ điều gì về sức khỏe của bạn?

MỤN Ở PHÍA TRÊN LÔNG MÀY

Theo bản đồ trị mụn, khu vực phía trên lông mày liên quan đến túi mật và gan. Vì thế, nếu bạn đang nổi mụn ở trán hãy tiêu thụ ít đồ ăn vặt và những thực phẩm được chế biến sẵn. Bên cạnh đó, giảm lượng chất béo trong chế độ ăn uống sẽ là điều cần thiết.

Ngoài ra, đối với những nốt mụn ở trán, hãy chuyển sang sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc không chứa dầu. Hầu hết tất cả chúng ta đều có xu hướng rửa mặt trước rồi sau đó mới thoa các sản phẩm dưỡng tóc. Điều này có thể sẽ khiến các sản phẩm dưỡng tóc nhỏ giọt xuống trán và làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Hãy thực hiện ngược lại, sử dụng các sản phẩm dưỡng tóc trước rồi mới rửa mặt để tránh được việc hình thành nhân mụn trong tương lai.

Trong lúc chúng ta ngủ, làn da sẽ chuyển sang chế độ tự sửa chữa, khắc phục những tổn thương mà chúng gặp phải vào ban ngày. Nếu ngủ đủ giấc, dĩ nhiên bạn sẽ luôn xinh đẹp như một công chúa khi thức dậy. Vậy nên, điều cần thiết là hiểu làn da hoạt động như thế nào vào ban đêm. Từ đó lựa chọn những sản phẩm phù hợp để làn da của bạn được chăm sóc một cách hoàn hảo nhất.

CHU KÌ CỦA LÀN DA TRONG LÚC ĐANG NGỦ

9 giờ tối là khoảng thời gian chúng ta bắt đầu buồn ngủ và làn da cũng vậy. Giai đoạn này sẽ thúc đẩy khả năng hấp thụ các dưỡng chất của làn da. Đồng thời quá trình sửa chữa DNA cũng được thúc đẩy. Hơn nữa, hormone giấc ngủ melatonin cũng sẽ bắt đầu tăng lên, làm tăng cảm giác mệt mỏi cũng như tăng khả năng tự phục hồi của làn da. Ngoài việc khiến cơ thể buồn ngủ, melatonin còn có tác dụng chống lại các tác nhân gây hại cho da vào ban ngày như tia UV và khói bụi. 

Một loại hormone khác hoạt động trong khi bạn đang ngủ là HGH – hormone tăng trưởng – có nhiệm vụ đẩy nhanh quá trình sửa chữa và tái tạo tế bào da. Trong khoảng thời gian từ 11 giờ đêm đến 4 giờ sáng, sản lượng tế bào của cơ thể sẽ tăng lên gấp đôi. Còn nếu bạn đang chìm trong giấc ngủ sâu, lượng tế bào này có thể tăng lên gấp ba trong khoảng thời gian từ 2 – 4 giờ sáng.

Vào ban đêm, làn da hoạt động nhiều hơn và vì thế mà các sản phẩm chăm sóc da cũng sẽ dễ thẩm thấu hơn. Tuy nhiên mặt trái của việc này đó chính là làn da của bạn sẽ dễ bị mất đi độ ẩm cần thiết. Buổi sáng sẽ là giai đoạn mất nước cao nhất của làn da. Điều này có thể khiến làn da ở trạng thái khô nhất và hàng rào bảo vệ cũng theo đó mà suy yếu. Nếu tiếp xúc với ánh sáng, hormone căng thẳng cortisol sẽ tăng lên khiến da của bạn có thể bị đỏ hoặc viêm.

CHĂM SÓC DA NHƯ THẾ NÀO KHI ĐI NGỦ?

Hãy bắt đầu với việc làm sạch làn da của bạn. Đây là bước quan trọng giúp loại bỏ tất cả bụi bẩn đã tích tụ suốt một ngày dài. Sau đó, sử dụng các thành phần như retinol và axit hyaluronic sẽ giúp làn da của bạn đẩy nhanh các chức năng sửa chữa và phục hồi. Trong khi retinol tăng cường sản xuất collagen và khuyến khích đổi mới các tế bào biểu bì, thì axit hyaluronic sẽ giúp dưỡng ẩm sâu cho da, làm giảm tác động của việc mất nước qua đêm.

Nếu bạn có một làn da cực kì khô, việc sử dụng các loại tinh dầu dưỡng da có thể mang lại hiệu quả tuyệt vời. Các loại tinh dầu thực vật rất giàu vitamin, khoáng chất và omega. Những thành phần này sẽ giúp tăng cường dưỡng chất, dưỡng ẩm và làm mềm làn da của bạn. Ngoài ra, các thành phần như axit salicylic sẽ hỗ trợ quá trình đổi mới tế bào bằng cách loại bỏ tế bào da chết một cách hiệu quả.

Sử dụng kem dưỡng ẩm hoặc các loại tinh dầu có khả năng cấp nước vào buổi sáng là cần thiết. Những sản phẩm này sẽ giúp bù nước cho làn da, đồng thời sửa chữa và xây dựng lại hàng rào bảo vệ da. Cuối cùng, kem chống nắng có chứa SPF sẽ giúp bảo vệ làn da khỏi các tác hại của tia UVA/ UVB cũng như khói bụi từ môi trường xung quanh.

NGỦ ĐỦ GIẤC SẼ GIÚP HỖ TRỢ CÁC CHỨC NĂNG CỦA LÀN DA VÀO BAN ĐÊM

Hãy đảm bảo bạn có một giấc ngủ sâu vào ban đêm và thức dậy tới tâm trạng thoải mái nhất. Hầu hết chúng ta đều nghĩ rằng tắm nước nóng vào ban đêm sẽ giúp dễ ngủ hơn. Tuy nhiên thực tế không phải vậy. Tắm nước nóng vào ban đêm sẽ khiến cho nhiệt độ cơ thể tăng lên và là nguyên nhân làm cho bạn trở nên khó ngủ. Bạn vẫn có thể đi tắm nhưng hãy đảm bảo đó là thời điểm trước khi ngủ ít nhất là một giờ.

Bên cạnh đó, hãy tắt hết các thiết bị điện tử trong phòng ngủ để có một giấc ngủ ngon hơn. Tiếp xúc với ánh sáng xanh phát ra từ điện thoại di động, TV, máy tính… sẽ ức chế việc giải phóng hormone melatonin khiến bạn khó ngủ hơn.

ĐIỀU CHỈNH CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG ĐỂ CÓ GIẤC NGỦ NGON HƠN

Việc điều chỉnh chế độ ăn uống để có giấc ngủ ngon hơn sẽ giúp đảm bảo cho làn da của bạn tự phục hồi một cách tối ưu nhất vào ban đêm. Trước khi đi ngủ hãy ăn một bữa ăn nhẹ lành mạnh. Những thực phẩm giàu tryptophan được tìm thấy trong thịt gà, hạnh nhân, hạt bí ngô, chuối… sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn. Nếu có thể hãy tránh uống rượu bởi chúng sẽ khiến cho làn da trở nên khô quá mức. Để giảm nguy cơ da mất độ ẩm vào ban đêm, hãy uống 1-2 ly nước ngay trước khi bạn đi ngủ.

Ngoài ra bổ sung các thực phẩm như hạt hạnh nhân và quả óc chó sẽ giúp cải thiện việc nuôi dưỡng và làm mềm làn da của bạn.

GIỮA LÔNG MÀY

Nếu gặp phải những nốt mụn ở giữa lông mày, điều này có nghĩa là bạn đang uống rượu hoặc hút thuốc quá nhiều. Không chỉ vậy, nguyên nhân còn có thể là do bạn ăn quá nhiều thực phẩm giàu dinh dưỡng. Điều bạn cần làm là cắt giảm các loại chất béo như bơ, pho mát và đồ ăn nhẹ vào đêm khuya. Đồng thời, kết hợp các bài tập thể dục vào thói quen hằng ngày cũng như ngủ nhiều hơn để có làn da mịn màng và cơ thể khỏe mạnh.

MŨI

Mũi được kết nối với phổi và tim, để chống lại sự xuất hiện của mụn ở khu vực này bạn nên cắt giảm thức ăn cay, thịt và muối. Hãy thay thế bằng các loại trái cây, rau và các loại hạt chứa nhiều chất béo lành mạnh như omega-3 và omega-6. Nếu vị trí nổi mụn ở mũi, bạn nên kiểm tra huyết áp và mức tiêu thụ vitamin B của mình. Bởi khi tăng lượng vitamin B nạp vào cơ thể chúng sẽ giúp bạn ngăn chặn sự bùng phát của các nốt mụn ở phần mũi.

Đôi mắt thể hiện cá tính nổi bật của mỗi người. Dù là tính cách nào đi chăng nữa, chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đều mong muốn tạo ấn tượng đặc biệt cho đối phương bằng đôi mắt đầy thu hút.

Mắt là bộ phận thể hiện sức hút nhất trên gương mặt. Tuy nhiên, mắt cũng là nơi mỏng manh và dễ tổn thương nhất. Nếu không được sóc cẩn thận, đây sẽ là nơi “tố cáo” tuổi thật và tình trạng sức khoẻ của bạn. Một giải pháp ra đời với mục đích chăm sóc cho bộ phận “khó chiều” này: kem dưỡng mắt. 

CÁC VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP Ở VÙNG DA QUANH MẮT 

Vùng da quanh mắt là vùng da mỏng và yếu nhất trên mặt. Chính vì thế, đây là nơi có dấu hiệu đầu tiên khi bị ảnh hưởng bởi tác nhân như lão hoá, mất ngủ, da khô… Tuỳ vào cơ địa và phong cách sống, vùng da quanh mắt sẽ thường gặp các vấn đề dưới đây. 

ẾP NHĂN

Nếp nhăn là một trong những nỗi sợ kinh hoàng nhất của phái đẹp. Đa số trường hợp, nguyên nhân xuất hiện nếp nhăn là do quá trình lão hoá. Ngoài ra, những yếu tố bên ngoài như tia cực tím, thiếu ngủ, da khô… cũng là những nguyên nhân khiến vùng da quanh mắt “già trước tuổi”.

QUẦNG THÂM

Thâm quầng lâu năm là điều mà phái đẹp luôn đau đầu tìm cách che giấu qua lớp trang điểm. Đây là hiện tượng vùng da dưới mắt tối màu, thường xuất hiện sau thời gian dài thiếu ngủ. Ngoài ra, ánh nắng mặt trời, chế độ ăn uống, mỹ phẩm không phù hợp… chính là những nguyên nhân khiến tình trạng quầng thâm trở nên tồi tệ hơn.

BỌNG MẮT

Bọng mắt là tình trạng sưng nhẹ hoặc phồng lên ở vùng dưới mắt. Ngoài di truyền, những nguyên nhân như tuổi tác, điều kiện sức khoẻ, thường xuyên tiếp xúc với thiết bị điện tử… cũng khiến cơ hỗ trợ mí mắt bị yếu đi, tạo điều kiện cho mỡ tích tụ dưới mắt.

MÁ TRÁI

Nếu mụn xuất hiện ở má trái, điều cần thiết mà bạn phải làm đó chính là ăn nhiều hơn những thực phẩm giải nhiệt. Má trái kết nối nhiều nhất với gan và sẽ hoạt động yếu nhất trong khoảng từ 1 – 5 giờ chiều. Vậy nên nếu bạn gặp phải mụn ở má trái, hãy cố gắng tránh những công việc nặng nhọc vào khoảng thời gian trên.

Một nguyên nhân phổ biến khác gây ra những nốt mụn dai dẳng ở vùng má đó chính là màn hình điện thoại của bạn. Vệ sinh màn hình điện thoại nhiều lần mỗi ngày hoặc sử dụng tai nghe để giảm thiểu sự tiếp xúc giữa làn da và điện thoại của bạn. Điều này sẽ giúp bạn ngăn ngừa sự tích tụ của dầu và vi khuẩn trên da. Bên cạnh đó, sử dụng các sản phẩm chứa axit salicylic sẽ giúp thâm nhập sâu vào các tuyến dầu và làm thông thoáng lỗ chân lông. Công dụng này sẽ khiến làn da của bạn trở nên mịn màng và rạng rỡ hơn bao giờ hết.

KEM DƯỠNG MẮT – LẤY LẠI SỰ TRẺ TRUNG CHO ĐÔI MẮT

Những vấn đề về vùng da dưới mắt là không thể tránh khỏi khi tuổi tác ập đến. Tuy nhiên, các nàng đừng quá lo lắng. Kem dưỡng mắt chính là giải pháp hỗ trợ khắc phục những vấn đề đó. 

THÀNH PHẦN TRONG KEM DƯỠNG MẮT 

Khi lựa chọn kem dưỡng mắt, hãy nghiên cứu thành phần để đảm bảo sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của bạn. Một trong những thành phần thường có trong các loại kem dưỡng mắt chính là retinol. Retinol là một dẫn xuất của vitamin A, có khả năng kích thích da tái tạo và sản xuất collagen. Từ đó làm mờ vết chân chim và nếp nhăn.

Ngoài ra, thành phần kem mắt có thể chứa caffeine – hỗ trợ lưu thông máu, giúp da căng tràn sức sống. Một thành phần khác là vitamin C, hoạt chất chống ôxy hoá làm sáng da hiệu quả. 

LƯU Ý KHI CHỌN KEM MẮT 

Kem dưỡng mắt cần đáp ứng được sự nhạy cảm và dễ tổn thương của vùng da dưới mắt. Sau khi hiểu được các thành phần, bạn hãy tìm hiểu kết cấu của kem. Kem không nên chứa nhiều hương liệu vì đây là chất dễ gây khó chịu và kích ứng cho da. Ngoài ra, khô da cũng là một trong những nguyên nhân khiến vùng da dưới mắt nhăn nheo và kém đều màu. Vì vậy, hãy chọn kem mắt chứa thành phần cấp ẩm như niacinamide, hyaluronic acid hoặc ceramide.

MÁ PHẢI

Má phải có mối liên hệ mật thiết với phổi của bạn. Để cải thiện các nốt mụn ở khu vực này, bạn nên thực hiện nhiều hơn các bài tập aerobic và luyện tập hít thở vào sáng sớm. Những bài tập này sẽ giúp tăng cường sức khỏe cho lá phổi của bạn. Ngoài ra, má phải cũng phản ứng mạnh hơn với đường so với các bộ phận khác trên khuôn mặt. Vậy nên, hãy cắt giảm lượng đường trong khẩu phần ăn nếu gặp phải sự xuất hiện của mụn trên má phải nhé.

Khi thấy tóc gãy rụng triền miên, đa số chúng ta cho rằng đó là hậu quả của lối sống kém lành mạnh hoặc sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc không phù hợp. Sự tác động từ môi trường hiếm khi được đề cập và nếu có cũng thường là trong lĩnh vực chăm sóc da nhiều hơn. Thế nhưng trên thực tế, ô nhiễm môi trường chính là một trong những nguyên nhân gây rụng tóc, khiến tóc khô xơ và yếu.

RỤNG TÓC VÌ Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG

Độ dày tóc của đa số người dân phương Đông là vào khoảng 80 micron. Do đó diện tích bề mặt của một sợi tóc dài chấm vai (tương đương 300mm) là 75,26 mm2. Trung bình mỗi người có khoảng 100.000 sợi tóc, nên tổng diện tích bề mặt của tóc tương đương với 7,526 m2. Còn diện tích bề mặt da của người châu Á trưởng thành bình thường được tính là 1,6m2. Diện tích bề mặt cũng chính là khu vực tiếp xúc trực tiếp với môi trường nên có thể nói, tóc tiếp xúc trực tiếp với ô nhiễm nhiều gấp 3 lần so với da mặt. Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều người thường lơ là việc chăm sóc tóc.

Không khí bị ô nhiễm chứa nhiều hạt bụi nhỏ hơn 20 lần so với đường kính của từng sợi tóc và nhỏ hơn nang lông đến 80 lần. Chúng khiến lớp bảo vệ bên ngoài của tóc, các lớp biểu bì, và các lỗ chân lông bị tổn thương. Các xét nghiệm đã chỉ ra rằng, sau khi tóc tiếp xúc với môi trường ô nhiễm cao trong 3 ngày, các chất bụi bẩn có thể làm tổng trọng lượng của tóc tăng lên đến hơn 3% và làm cho tóc khô xơ hơn đến 20%. Đây cũng chính là nguyên nhân gây rụng tóc nhưng thường bị bỏ quên. 

Hiện nay, mức độ ô nhiễm nghiêm trọng đã đạt ngưỡng ở nhiều nước khác nhau trong khu vực Đông Nam Á. Chỉ số ô nhiễm không khí (API) đáng lo ngại khiến người tiêu dùng phải quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm giúp phòng ngừa, thanh lọc và bảo vệ sức khoẻ. Vậy nhưng trong số này, không phải ai cũng chú ý tới việc bảo vệ mái tóc.

CÁCH KHẮC PHỤC RỤNG TÓC

Chính vì thế, việc chọn dầu gội tốt là vô cùng cấp thiết. Điều này sẽ giúp mái tóc trở nên khoẻ mạnh, đồng thời chống chọi được với các tác nhân bên ngoài. Vì nguyên nhân gây rụng tóc chính là do môi trường sống, bạn cũng cần nhiều biện pháp phòng tránh khác như: che chắn, đội mũ che hết tóc, cắt bỏ những phần tóc đã hư tổn nặng...

Khi tóc đang bị hư tổn, sức đề kháng sẽ đặc biệt yếu, nếu bị phơi nắng tóc sẽ càng khô giòn, chẻ ngọn và gãy rụng. Cũng như làn da phải được bôi kem chống nắng, bạn hãy nhớ luôn luôn bôi kem dưỡng tóc mỗi sáng trước khi ra khỏi nhà để tránh tia UV làm hại tóc. Mỗi khi có việc ra ngoài vào buổi trưa, bạn nên phủ khăn và đội nón để bảo vệ cho tóc nhé.

Đối với tóc hư tổn nặng, việc mỗi ngày sử dụng kem xả giàu dưỡng chất là việc cực kỳ cần thiết. Nếu nói dầu gội đầu là để làm sạch thì kem xả chính là “bác sĩ” sẽ len lỏi, bao phủ, chữa trị từng triệu chứng của tóc hư tổn như: khô, xơ, chẻ ngọn, gãy rụng, xỉn màu mất sức sống,… Sau khi gội sạch tóc, ủ tóc với kem xả chuyên dành cho tóc hư tổn trong vòng 3 phút, xả sạch với nước rồi nhẹ nhàng lau khô tóc bằng khăn cotton mềm mại.

Massage da đầu giúp khí huyết lưu thông tốt hơn đến từng chân tóc, nuôi dưỡng tóc chắc khỏe, mọc nhanh và dài, giảm gãy rụng rõ rệt. Thực hiện: Mở rộng 10 ngón tay, dùng đầu ngón tay nhẹ nhàng xoa bóp da đầu theo chiều từ trước ra sau, sau đó từ trái sang phải và ngược lại, cuối cùng mát xa theo vòng tròn. Thông thường nên làm trong 5-10 phút/lần, mỗi ngày 2 lần sáng tối: khi thức dậy và trước khi đi ngủ.

Cơ thể ăn uống thiếu chất cũng là một nguyên nhân khiến tóc khô xơ, gãy rụng. Biotin được gọi là vitamin H, có nhiệm vụ cải thiện kết cấu của tóc, ngăn gãy rụng, làm tăng khối lượng và độ dày tóc. Vitamin E cân bằng độ ẩm và bảo vệ mái tóc của bạn không bị khô, giúp màu tóc sáng bóng. Ngoài vitamin – với hàm lượng nhỏ nhưng rất quan trọng  – thì các chất dinh dưỡng bao gồm: Sắt, kẽm và Protein. Bạn nhớ ăn đầy đủ và đa dạng các loại trái cây, củ quả, hải sản, rau có màu xanh lá và thịt đỏ để đảm bảo cơ thể cung cấp đủ dinh dưỡng để nuôi dưỡng mái tóc.

Stress, mất ngủ, căng thẳng và trầm cảm khiến nội tiết tố trong cơ thể bị xáo trộn, mái tóc bị xơ xác, gãy rụng và mọc chậm. Chỉ cần điều chỉnh cho sinh hoạt lành mạnh, tinh thần vui vẻ thì bạn sẽ thấy mái tóc được cải thiện nhanh chóng. Một bí quyết nhỏ cho bạn đó là tinh dầu oải hương và hoa lài thường được dùng để giảm stress, giảm hồi hộp và giảm trầm cảm. Đặc biệt, đối với những ai hay gặp chứng mất ngủ, xoa một ít tinh dầu oải hương lên tai, thái dương và cổ tay sẽ giúp cho giấc ngủ đến dễ dàng hơn.

VÙNG MIỆNG

Nếu khuôn mặt bị nổi mụn ở vùng xung quanh miệng, chế độ ăn uống không lành mạnh của bạn sẽ là nguyên nhân. Khu vực xung quanh miệng thường liên quan đến các cơ quan tiêu hóa như ruột và gan. Cắt giảm thức ăn cay, đồ chiên, đồng thời bổ sung nhiều hơn các chất xơ, trái cây, rau sẽ là cách giúp bạn cải thiện sức khỏe.

CẰM

Nếu bạn bị nổi mụn ở cằm bạn nên kiểm tra nồng độ hormone của mình, bởi đây cũng là khu vực thường xuyên bị nổi mụn do nội tiết tố. Căng thẳng cũng sẽ là một trong những lý do khiến vùng cằm của bạn bị nổi mụn.  Để giảm bớt những nốt mụn này, bạn nên thực hiện chế độ sinh hoạt lành mạnh cũng như chăm sóc và vệ sinh cho da kĩ hơn.

Bên cạnh đó chúng tôi còn cung cấp các sản phẩm ngành in quảng cáo, hướng dẫn hỗ trợ in ấn, kỹ thuật ngành in,...Cty in Thành Mỹ công ty in tphcm chuyên in offset, hộp nhựa trong, khẩu trang vải, in trên nhựa, in trên nhựa thành mỹ,...

ĐC: Số 1019 Hương Lộ 2, P.Bình Trị Đông, Q.Bình Tân, TP.HCM

Điện thoại: (84-8) – 38 619 282 – 39 753 124

Fax: 08. 38 617 558

Hotline:  0912 380 998  – 0913 248 781

Email: inthanhmy@gmail.com

Fb: https://www.facebook.com/inthanhmy

Website: https://inthanhmy.com/

Đăng nhận xét