Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Trị thâm quầng lâu năm bằng nguyên liệu thiên nhiên

 Trị thâm mụn mặc dù có nhiều cách điều trị nhưng các chị em vẫn ưu tiên lựa chọn cho mình những phương pháp tự nhiên. Không những tốt cho da mà còn lành tính với da, các nguyên liệu thì rất dễ mua.

Trị thâm quầng lâu năm bằng nguyên liệu thiên nhiên

Thâm mụn là kết quả của việc mụn kéo dài kết hợp với việc nặn mụn không đúng cách gây viêm nhiễm và khi ta nặn ra có cả mủ và máu. Và cũng do việc nặn mụn không dứt điểm sau 1 thời gian tạo thành máu bầm bên trong da mặt.

Trị thâm mụn hiệu quả bằng nghệ tươi

Nghệ luôn là nguyên liệu hàng đầu trong việc điều trị thâm mụn nhanh và vô cùng hiệu quả vì nó có chứa chất curcumin có khả năng kháng viêm và chống nấm và điều trị các loại mụn rất hiệu quả.

Sử dụng phương pháp trị thâm mụn bằng nghệ tươi bằng cách bôi nghệ lên các vùng bị thâm mụn giúp làm cho tế bào da phục hồi nhanh và không để lại vết thâm sẹo.

Cách làm:

Bước 1 : Mua 1 củ nghệ già nhiều nước, rửa thât sạch.

Bước 2 : Dằm nghệ lấy nước cốt

Bước 3 : Sau đó dùng tăm bông chấm chấm vào nước cốt nghệ rồi thoa lên vùng bị thâm.

Vậy là xong thấm càng nhiều nước cốt nghệ càng tốt. Trị thâm mụn bằng tinh bột nghệ cũng thực hiện giống như vây nhé. Áp dụng cách này hằng ngày bạn sẽ trị thâm mụn cấp tốc hết thâm chỉ sau 1 tuần.

Trị thâm mụn bằng mặt ong kết hợp với nghệ tươi

Mật long là nguyên hiệu giúp trị thâm mụn lưng và trị thâm mụn mông cực kì tốt và giúp hỗ trợ tái tạo da.

Mật ong có chứa hàm lượng lớn axit amino và mangan,magie, canxi, vitamin E,.. ngoài công dụng sát khuẩn còn giúp cho da chống lại sự lão hóa và trị thâm mụn lâu năm, giúp da trắng sáng.

Nguyên liệu:

Chuẩn bị nghệ tươi và mật ong

Cách làm:

Bước 1 : Nghệ tươi đem rửa sạch, sau đó gọt vỏ rồi giã nhuyễn ra trộn đều với mật ong.

Bước 2 : Sau khi bạn rửa mặt sạch sẽ, tiến hành đắp hỗn hợp nghệ và mật ong lên da trong 20 phút.

Bước 3 : Sau đó bạn đi rửa lại bằng nước ấm là xong.

Với công thức này bạn cũng có thể kết hợp với một số nguyên liệu khác, các bạn hãy duy trì đều đặn thường xuyên để đặt kết quả tốt nhất.

Trị thâm mụn bằng hiệu quả mặt nạ nha đam

Cách này được đánh giá là phương pháp trị mụn thâm hiệu quả nhất và thân thiện với làn da, vì nha đam vừa giúp dưỡng da, làm dịu da và chữa lành các vết thâm, vết sẹo rỗ do mụn gây ra.

Trong phần gel của lá nha đam có chứa những dưỡng chất giúp làm trẻ hóa làn da và chống oxi hóa. Với những công dụng tuyệt vời của nha đam, không có lý do nào mà bạn lại có thể bỏ qua phương pháp này trong việc chăm sóc điều trị mụn và các vết thâm sẹo.

Cách làm:

Bước 1 : Chuẩn bị 1 nhánh nha đam, sau đó đem đi gọt vỏ và rửa sạch

Bước 2 : Cạo lấy lớp thịt trong suốt trong ruột thoa đều lên mặt trước khi ngủ khoảng 10 phút rồi rửa mặt lại với nước lạnh.

Thực hiện 2 lần một tuần bạn sẽ thấy da mình sáng mịn, giảm hẳn các vết thâm.

Cách trị thâm quầng mắt lâu năm hiệu quả nhất

Quầng thâm ở mắt không chỉ ảnh làm hưởng đến vẻ ngoài mà còn có thể ảnh hưởng đến một số vấn đề sức khỏe khác.

Thâm quầng mắt xuất hiện ở cả nam và nữ. Quầng thâm mắt xuất hiện dưới vùng mắt có thể do nhiều yếu tố ảnh hưởng như lo lắng, thiếu ngủ, stress, thay đổi nội tiết tố... Tuy nhiên, nếu không có cách chữa trị kịp thời thì quầng thâm ở mắt không chỉ làm mất thẩm mỹ của bạn mà nó còn có thể làm ảnh hưởng đến một số vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe.

Cách trị thâm quầng mắt đơn giản bằng thiên nhiên

Do vì vùng mắt là vùng da khá nhạy cảm trên khuông mặt, nên so với việc dùng thuốc và kem trị thâm quầng mắt cho những bạn có làn da nhạy cảm thì nên cân nhắc giải pháp này.

Cách trị thâm quầng mắt bằng đá lạnh giải pháp cấp tốc

Nguyên liệu và cách thực hiện khá đơn giản. Chỉ cần bạn lấy 1 viên đá nhỏ cho vào 1 cái khăn sạch mỏng rồi dùng nó để chườm lên mắt đến khi nước đá tan chảy hết. Với cách này, bạn thực hiện 2 lần mỗi ngày để cho hiệu quả rõ hơn. Ngoài ra tôi gợi ý cho bạn dùng thêm một loại nước khác và thực hiện giống như vậy để mang lại hiệu quả tốt hơn.

Dùng nước trà xanh chứa nhiều dưỡng chất giúp cho da ngăn ngừa lão hóa, dưỡng da sáng mịn, giải độc cơ thể siêu tốt. Nước trà xanh còn giúp điều trị quầng thâm mắt một cách đáng kể và nhanh chóng mà.

Cách thực hiện:

Cũng giống như trên, đổ nước trà xanh vào khay đá rồi để đông lạnh. Sau đó thực hiện giống như cách trên.

Một cách khác mà bạn cũng nên cần nhắc dùng muỗng inox để trong tủ lạnh rồi áp lên vùng da dưới mắt cho đến khi hết lạnh là được.

Cách trị thâm quầng mắt bằng nha đam,cà chua, dưa leo và khoai tây.

Nha đam có thể trị thâm quầng mắt bẩm sinh ngay lập tức một cách đáng kể

Thực hiện:

Đầu tiên bạn chuẩn bị một nhánh nha đam, rửa sạch sau đó tách phần vỏ lấy phàn thịt bên trong đem dầm nát rồi thoa lên vùng da bị thâm quầng dưới mắt. để tàm 10-15 phút sau đó rửa mặt lại bằng nước sạch là được.

Đối với cà chua, khoai tây , dưa leo cho vào tủ lạnh sau đó cắt thành lát mỏng rồi đắp lên vùng da dưới mắt khoảng 10-15 phút là được. Cuối cùng bạn rửa lại bằng nước sạch. Kiên trì thực hiện sẽ đem lại hiệu quả như ý muốn.

Cách trị thâm quầng mắt và bọng mắt bằng túi trà

Trong túi trà có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa đó là polyphenol và epigalocatexin galat. Chất này sẽ giúp da bạn kích thích việc tái tạo da và giảm hẳn đi những sắc tố melanin. Giúp chio những vết thâm và bọng mắt sẽ dần mờ đi và vùng da bị quầng thâm sẽ sáng đẹp trở lại.

Nên sử dụng loại trà nào trị quầng thâm mắt? Theo các chuyên gia làm đẹp thì tốt nhất cứ chọn những túi trà hữu cơ để điều trị thâm quầng mắt.

Ví dụ như trà đen, bạch trà, trà xanh có chứa nhiều chất caffeine và những chất chống lại oxy hóa khác.Nên rất có ích cho việc trị thâm quầng mắt tại nhà.

Thực hiện:

Sau khi uống trà xong thay vì bạn mang túi trà vứt đi thì bạn hãy sử dụng chúng bằng cách đắp lên vùng da bị quần thâm dưới mắt. Bạn nên thực hiện nó trước khi bạn đi ngủ nhé. Bạn để cho túi trà ngâm trong nước nóng tầm 5 phút là được.

Sau đó đặp lên vùng bị thâm quầng ở mắt tầm 30 phút bạn có thể rửa mặt lại thật sạch hoặc không cần phải rửa cũng được. Kiên trì thực hiện để thấy hiệu quả nhé. bạn nên thực hiện 1-2 lần mỗi ngày để thấy rõ hiệu quả.

Ngoài những cách trên bạn cũng có thể sử dụng mật ong, dầu dừa, ngải cứu hoặc bằng muối nhé các bạn. Nhưng thực sự mình thấy những cách trên đã hiệu quả lắm rồi.

Sử dụng thuốc trị thâm quầng mắt lâu năm trị dứt điểm

Ngoài một số loại kem thuốc chữa trị thâm quầng mắt giá rẻ của Nga và Nhật thì mình thấy có thuốc trị thâm mắt emco cũng rất hiệu quả, nếu các bạn thấy những cách trên hơi rườm rà thì các bạn cũng có thể cân nhắc việc sử dụng sản phẩm để điều trị.

Câu hỏi thường gặp

Nguyên nhân bị thâm quầng mắt ?

Thường thì do các bạn thường xuyên thức khuya, làm việc nhiều, stress…

Có cách nào trị thâm quầng mắt tại nhà không ?

Câu trả lời là có nhé, bạn có thể sử dụng những biện pháp dân gian, cực kì an toàn mà lại hiệu quả.

Trị thâm quầng mắt bằng nha đam có được không ?

Được nhé nha đam cũng là 1 cách điều trị thường được sử dụng, trị thâm và con làm sáng da nữa các bạn ạ.

Mắt bị thâm quầng có tự hết không ?

Có nhé nếu bạn bị nhẹ thì chỉ cần ăn ngủ hợp lý và có thể áp dụng thêm vài phương pháp dân gian nữa đê mau có hiệu quả nhé

Trị thâm mụn bằng bột yến mạch

Trị thâm mụn cho nam không riêng gì các chị em phụ nữ, phái mạnh cũng quan tâm đếm vấn đề da dẻ sắc đẹp, cùng tìm hiểu cách trị mụn thâm sau 1 đêm bằng cách đặp mặt nạ bột yến mạch nhé:

Đắp mặt nạ là một trong những cách chăm sóc da hiệu quả. Đặc biệt, mặt nạ bột yến mạch có công dụng giảm thâm sẹo, chống lão hóa và trị thâm mụn cho nam rất tốt.

Cách làm:

Xay thật nhuyễn để tránh gây tổn thương da

Đợi bột nở thành dạng sệt sau đó mới bắt đầu đắp lên chổ bị thâm sẹo

Các bạn lưu ý là không nên để mặt nạ quá lâu, chỉ để tầm 10 phút là đủ

Sau đó rửa mặt lại thật sạch

Nên đắp vào buổi sang hoặc tối và đắp 2 lần một tuần sẽ đạt hiệu quả tốt.

Trị thâm mụn đơn giản bằng dầu oliu

Mặt nạ từ bằng gừng tươi ,mật ong và dầu ôliu cũng rât hiệu quả trong việc điều trị thâm mụn cho da dầu các bạn nhé.

Cách làm:

Bước 1: Rửa mặt thật sạch nhằm loại bỏ hết các chất bẩn, giúp lỗ chân lông thông thoáng để có thể hấp thu hết các chất.

Bước 2: Dùng hỗn hợp đã trộn thoa đều lên khắp vùng da bị thâm với một lượng vừa đủ.

Bước 3: Để cho các dưỡng chất nhanh thấm sâu vào da, bạn nên lấy 2 ngón tay massage nhẹ nhàng trên mặt theo hình vòng tròn.

Bước 4: Đắp mặt nạ khoảng 15 rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Trị thâm mụn nhanh nhất tại nhà bằng rau diếp cá

Cách điều trị thâm mụn lâu ngày bằng loại rau phổ biến đó là rau diếp cá. Giúp trị mụn và làm trắng sáng da hiệu quả nếu như bạn biết kết hợp với một vài nguyên liệu khác.

Cách làm:

Các chị em mua rau diếp cá về và rửa sạch, bỏ cọng lấy khoảng 4-5 lá thái nhuyễn và giã nát ra.

Rửa mặt cho sạch chất nhờn bằng nước ấm.

Dùng phần rau đã giã nát vừa nãy đắp lên những vết thâm sẹo.

Để trên da khoảng 25 phút sau đó rửa thật sạch với nước lạnh

Hiệu quả:

Trong những ngày đầu tiên, có thể đắp 3 lần một ngày và để tăng cường hiệu quả giảm sưng mụn, mờ vết thâm. sau khi vết thâm mờ khoảng 60% thì các chị nên đắp thưa thời gian ra để da được nghỉ ngơi.

Trị thâm mụn hiệu quả bằng nước gừng tươi

Sử dụng gừng tươi, đem xay đều hoặc giã nhuyễn đem chắt lấy hết nước cốt, và đựng riêng nước cốt vào lọ thủy tinh dự trữ.

Cách làm:

Mỗi ngày thực hiện 2 lần, bạn lấy đầu bông tăm thấm nước cốt gừng thoa đều lên những vùng bị thâm. Cách làm này giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và là cách điều trị thâm mụn hiệu quả nhất hiện nay nên bạn yên tâm nhé.

Nước cốt gừng có thể bảo quản cât giữ trong ngăn mát tủ lạnh, sử dụng dần.

Sau khi thoa nước gừng tươi, da thường có hiện tượng khô và hơi nóng rát, vậy nên bạn phải bổ sung thêm kem dưỡng ẩm nào tốt nhất cho da mặt của bạn để nuôi dưỡng làn da.

Trị thâm mụn đơn giản với bằng tỏi tươi

Được biết đến như là một trong các phương pháp dân gian hiệu quả trị thâm mụn cho da nhạy cảm được chị em truyền tay nhau và có thể thực hiện được ở ngay tại nhà.

Bên cạnh đó trong thành phần của tỏi còn có rất nhiều tác dụng như: chống lại việc lão hóa, chống viêm và kích thích sự trẻ hóa tế bào da, giúp liền sẹo làm mờ vết thâm nám.

Cách làm:

Trị thâm mụn mặt bằng tỏi thực hiện rất đơn giản, các bạn chỉ cần cắt tỏi thành lát mỏng, sau đó đắp lên các vết thâm mụn trong vòng 15 phút mỗi ngày. Thực hiện đều đặn lâu dài sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ cho các chị em.

Cách trị thâm mụn hiệu quả với bằng khoai tây

Trị thâm mụn và lỗ chân lông to bằng khoai tây sẽ mang đến hiệu quả bất ngờ. Như bên cạnh công dụng làm trắng da và chống lão hóa thì khoai tây còn giúp trị thâm mụn bọc cực tốt đặc biết không để lại vết thâm và sẹo rỗ cho da mặt bạn.

Cách này thích hợp với mọi loại da,vậy nên chỉ với một củ khoai tây thì bạn có thể thực hiện khá nhiều cách để trị bay những nốt mụn trên mặt.

Nguyên liệu:

1 củ khoai tây đem gọt vỏ và rửa sạch.

Cách làm:

Cắt nhỏ khoai tây thành từng miếng rồi đem ép ra bỏ xác lấy hết nước cốt cho ra 1 cai chén.

Sau đó dùng bông gòn thấm đều nước ép khoai tây lên vùng da bị mụn.Khi da mặt bạn khô tiếp tục thoa lên thêm 2 đến 3 lượt nữa cho hết số nước ép còn lại, sau đó bạn rửa sạch mặt lại với nước ấm.

Chỉ mất khoảng tầm 25 phút bạn đã thực hiện xong cách trị thâm mụn đỏ này rồi. đây còn là cách trị thâm mụn ở mặt hiệu quả nhất đấy.

Trị thâm mụn nhanh nhất tại nhà bằng muối

Muối có chứa i-ốt, kali, kẽm,… Vì vậy, muối rất có tác dụng điều trị một số bệnh ngoài da cực kì hiệu quả, nhất là trị thâm mụn sau sinh và trị thâm mụn tuổi dậy thì.

Ngoài ra muối còn giúp da được sát khuẩn, tiêu diệt các vi khuẩn gây nên mụn, bụi bẩn ở trên da, giúp cân bằng kiềm và kiểm soát lượng dầu ở trên da rất tốt.

Cách làm:

Cách 1: Rửa sạch mặt bằng nước ấm. Thoa nước muối loãng lên mặt sau đó bạn mát xa nhẹ nhàng. Để yên khoảng 15 phút và rửa mặt sạch lại bằng nước ấm.

Cách 2: Thái chanh thành từng lát mỏng, rắc ít muối lên lát chanh. Sau đó chà chanh lên vết thâm khoảng từ 2 đến 3 phút và rửa lại với nước sạch.

Bạn nên thực hiện 1 trong 2 cách trên từ 2 lần mỗi tuần là được, bạn sẽ thấy được sự khác biệt.

Muối là nguyên liệu luôn có ở bếp nhà bạn. Còn chờ gì nữa, hãy thử ngay cách điều trị thâm mụn sẹo rỗ tốt này nhé!

Trị thâm mụn bằng sữa chua và chanh tươi

Sữa tươi không đường có khả năng trị thâm mụn sau khi nặng hiệu quả vì trong thành phần của nó có chứa chất axit lactic giúp giảm nguy cơ gây dị ứng cho da, kháng viêm và diệt khuẩn giúp trị thâm mụn hiệu quả nhanh nhất.

Ngoài ra do hàm lượng chất béo có trong sữa cũng có khả năng làm tăng độ ẩm cho da và chống oxi hóa cực hiệu quả.

Cách làm:

Trộn đều sữa chua và nước cốt chanh tươi. Sau đó thoa hỗn hợp và massage mặt trong 15 phút. Thực hiện 2 lần/tuần để trị mụn và thâm hiệu quả hơn.

Trên là một số cách trị thâm mụn tại nhà đơn giản và cực kì hiệu quả. Lưu ý là sau khi đi trị phải biết bảo vệ chăm sóc và ngăn ngừa mụn quay trở lại sẽ tạo nên các vết thâm.

Bảo vệ bằng cách đeo khẩu trang khi ra đường tránh bụi bẩn, rửa mặt thật sạch khi đi ngoài đường về và nhớ tẩy trang thật kỹ nhé...

Những câu hỏi thường gặp

Ăn gì trị thâm mụn ?

Theo mình thì bạn nên ăn nhiều rau xanh kết hợp với các phương pháp điều trị tại nhà – Nguyên liệu tất cả nằm trong góc bếp của bạn thôi. Quan trọng bạn có kiên trì hay không.

Kem gì trị thâm mụn tốt ?

Hiện nay trên thì trường cũng khá là nhiều các sản phẩm trị trị thâm mụn, kem trị thâm mụn bán tràn lan, các bạn nên lựa chọn cho mình 1 sản phẩm uy tín và phù hợp với làn da.

Những mà tìm đi tìm lại những sản phẩm có hiệu quả thật sự cũng rất ít, thôi theo mình các bạn nên thử trị thâm mụn tại nhà bằng những nguyên liệu sẵn có. Cực kì hiệu quả và lại an toàn nữa các bạn ạ.

Bị thâm mụn sau sinh phải làm sao ?

Thật thì đa số 100% các bà mẹ đang trong quá trình mang thai là đã nổi mụn do thay đổi nội tiết tố. Thì việc da mặt của các mẹ bầu bị thâm, mụn, nám, sạm cũng là đều bình thường thôi ! Các mẹ yên tâm tất cả đều có thể trị hết quan trong các mẹ có kiên trì hay không thôi nhé !

Có cách nào trị thâm mụn ít tốn kém không ?

Có chứ. Rất nhiều nguyên liệu có sẵn ngay góc bếp nhà bạn và 1 trong số các nguyên liệu được ưu tiên cho lên hàng đầu là khoai tây nhé !

Xem thêm cách làm đẹp, Đẩy lùi thâm quầng mắt sau 7 ngày với tinh chất điều, mẹo vặt phụ nữ, Viên Uống; Trắng Da, Giảm Cân, Thực phẩm; Mật Ông Rừng, Mầm Đậu Nành, Viên Nén Tinh Bột Nghệ Mật Ông Rừng, Giảm cân tự nhiên, Tăng cân người gầy, Tăng cơ phái mạnh... Tại website: https://swanvietnam.com.vn/

Đăng nhận xét