Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Những cách SEO hiệu quả nhất cho website của bạn

Đây là bước khởi đầu quan trọng nhất vì nó ảnh hưởng đến hiệu quả cuối cùng của một chiến dịch SEO nhưng mọi người lại hay bỏ qua...

 Đây là bước khởi đầu quan trọng nhất vì nó ảnh hưởng đến hiệu quả cuối cùng của một chiến dịch SEO nhưng mọi người lại hay bỏ qua hoặc có làm thì cũng làm qua loa việc này, đơn giản vì khi làm SEO chúng ta thường chỉ tập trung vào tối ưu mấy thẻ SEO sau đó đi làm SEO offpage ngay và cũng có thể mọi người chưa từng trải qua các dự án thực tế nên lãng quên mất bước này.

Những cách SEO hiệu quả nhất cho website của bạn

Nghiên cứu từ khóa: Khi nghiên cứu từ khóa chúng ta phải biết những từ khóa liên quan là gì, có bao nhiêu lượng tìm kiếm mỗi tháng, khi đã có từ khóa rồi chúng ta phải biết phân biệt các loại từ khóa khi làm SEO.

Nghiên cứu sản phẩm - dịch vụ

Chúng ta kinh doanh phải biết sản phẩm mình bán là gì, sản phẩm - dịch vụ  đó nằm trong phân khúc nào, mức giá ra sao còn nếu bạn là người làm SEO cho khách hàng thì bạn cũng cần biết được các điều trên để chúng ta làm tốt cho khách hàng.

Nghiên cứu khách hàng: Khách hàng là những người sẽ tìm kiếm các thông tin về sản phẩm và dịch vụ của chúng ta, khi chúng ta nghiên cứu khách hàng chúng ta biết được thông tin chi tiết khách hàng là nam hay nữ, họ là dân văn phòng hay những người làm kỹ thuật, độ tuổi bao nhiêu, khách hàng ở khu vực nào, sở thích là gì.....thì từ đó chúng ta sẽ xây dựng được các chiến lược marketing, chiến lược bán hàng khi SEO hiệu quả.

Xu hướng thiết kế website phẳng (Flat Design)

Designers và developers bắt đầu tạo ra những thiết kế website đơn giản, sạch sẽ và thân thiện với việc tải website trên điện thoại. Từ đó, các lượt tìm kiếm trên điện thoại tăng đột biến, và thiết kế đặt yếu tố thân thiện với điện thoại làm trọng tâm là một điều kiện cần, chứ không còn là một sự lựa chọn có hoặc không nữa. Websites với những hình ảnh nặng nề, làm giảm tốc độ sẽ phá hỏng trải nghiệm của người dùng trên điện thoại.

Thiết kế sạch sẽ, tối giản hoặc thiết kế phẳng sẽ giúp website của bạn vừa tải nhanh lại hợp thời và hiệu quả bởi 2 yếu tố. Đầu tiên, cả người dùng điện thoại lẫn máy tính đều có thể trải nghiệm một website tải nhanh và mượt. Thứ hai, chúng sẽ giúp đẩy SEO lên TOP dễ dàng hơn. Thiết kế phẳng giúp website đáp ứng đầy đủ tất cả các yêu cầu về tốc độ mà tất cả các công cụ tìm kiếm đều bắt buộc 1 website cần phải có.

Thiết kế phẳng không có nghĩa là tất cả mọi thứ đều phải giảm xuống hình ảnh 2 chiều – chỉ đơn giản là thiết kế cần hướng tới sự tối giản và dễ sử dụng. Điều này sẽ giúp bạn thoát ra khỏi mớ lộn xộn và tập trung vào các phần quan trọng nhất trong website. Hãy sử dụng các màu sắc tươi sáng, sạch và những góc cạnh sắc nét, thêm nhiều không gian mở, thiết kế phẳng sẽ giúp website của bạn khoác lên một diện mạo tươi mới, khác xa so với thiết kế sử dụng các hình ảnh lớn làm giảm tải tốc độ tải trang và khiến khách hàng của bạn nhanh chóng bỏ đi.

Dù là tối giản hóa, nhưng thiết kế phẳng không hề nhàm chán. Bạn có thể sử dụng các màu sắc tươi sáng, đối lập nhau với những hình ảnh đơn giản và fonts chữ không chân, những phần nhỏ này hòa hợp với nhau sẽ mang lại một trải nghiệm người dùng tuyệt vời, vừa bắt mắt lại dễ dàng sử dụng, tương tác.

Xu hướng thiết kế website Bố cục lưới / không đối xứng

Thiết kế bố cục Grid (lưới) là một từ để nhắc tới việc xác định cấu trúc phía sau việc thiết kế. Những đường lưới là những công cụ tổ chức để xác định những vùng làm việc của trang và giúp người thiết kế có những sắp xếp xuyên suốt về vị trí và thứ tự. Các đường lưới có khả năng hỗ trợ người thiết kế trong việc duy trì khả năng làm chủ, tạo ra những liên kết về thẩm mỹ, và thống nhất toàn bộ thiết kế.

Đơn giản, Lưới là một loạt các đường giao nhau theo chiều đứng và ngang tạo nên những khoảng không gian phân chia trang thành nhiều ô. Chúng là nơi đặt các yếu tố trên trang, và nếu các vị trí phù hợp chúng tạo nên hiệu quả, những sự chuyển động nhịp nhàng lên, xuống, trong, ngoài bề mặt của trang.

Những thiết kế này rất nổi bật, giúp thu hút người dùng và hướng chúng đến những phần quan trọng nhất của trang web. Thay vào đó, việc sử dụng sáng tạo hệ thống phân cấp thị giác sẽ hướng mắt vào nơi cần nhìn. Sử dụng màu sắc, hình dạng, kết cấu, cách sử dụng biểu cảm và hình ảnh động, nhà thiết kế có thể hướng sự chú ý của người dùng theo cách mới, hấp dẫn đối với nội dung hoặc CTA mà họ muốn người dùng tìm thấy.

Nghiên cứu đối thủ: Đây là bước chúng tôi thích nhất vì chúng tôi có thể biết được đối thủ đang làm gì trên website, cách đối thủ tối ưu website ra sao, họ đang seo từ khóa gì, họ đang đi xây dựng backlink ở đâu,...Đối thủ lúc này như người thầy của chúng ta vậy.

Tối ưu hóa website để phù hợp với bộ lọc của công cụ tìm kiếm

Tối ưu hóa từ khóa

Từ khóa là công cụ mạnh mẽ nhất giúp đưa website lên công cụ tìm kiếm. Sau đây là những cách tối ưu hóa từ khóa hiệu quả nhất.

Lựa chọn đúng từ khóa là bước đầu tiên và quan trọng nhất trong việc tối ưu hóa. Từ khóa cần phù hợp với nội dung bài viết và website, ngoài ra số lượt tìm kiếm hàng tháng của những từ khóa này cũng là điều cần phải quan tâm khi lựa chọn từ khóa. Ngoài việc hiểu khách hàng, hiểu họ sẽ tìm kiếm những cụm từ khóa nào trên mạng, thì những công cụ như Google Keywords Planner cũng giúp bạn bắt đầu với một danh sách những từ khóa phù hợp với sản phẩm/dịch vụ bạn đang kinh doanh.

Tạo nội dung hấp dẫn

Một trong những điều quan trọng nhất bạn cần để đưa website lên top Google đó là sáng tạo một nội dung hấp dẫn. Quan trọng nhất, nội dung hấp dẫn sẽ là chiếc cần câu kéo khách hàng đến tới website của bạn, giúp tăng lượt truy cập và từ đó thứ hạng của website cũng được tăng lên. Hơn nữa, thay vì việc lướt qua một website trong 5s, một nội dung hấp dẫn sẽ thu hút người dùng ở trên website của bạn lâu hơn, thời gian sử dụng website tăng lên cũng là một tiêu chí quan trọng để công cụ tìm kiếm xếp hạng và đưa website lên TOP nhanh hơn.

Tối ưu hóa việc sử dụng hình ảnh

Hình ảnh nên có ý nghĩa phù hợp, liên quan với nội dung của website. Bạn nên tự tạo ra hình ảnh cho website của mình, hoặc bạn có thể tìm hình ảnh trên những công cụ tìm kiếm khác nhau. Tuy nhiên, có một lưu ý nhỏ là bạn nên sử dụng những hình ảnh được sử dụng tự do hoặc không có bản quyền để tránh vi phạm tác quyền sau này.

Khi sử dụng ảnh trên website, nhiều người quên mất việc tối ưu hóa kích thước ảnh cho phù hợp. Nếu ảnh nhỏ quá thì sẽ có chất lượng không tốt, tuy nhiên, tuy nhiên, ảnh có kích thước to quá sẽ làm tăng thời gian tải website, khiến thứ hạng của website bị ảnh hưởng

SEO ngay trên Menu của website

Bạn để ý thì thấy hầu hết các website đều có trang chủ, trang giới thiệu, trang sản phẩm, dịch vụ và trang liên hệ … Bạn hãy suy nghĩ thật kỹ những từ thay thế cho các từ vừa liệt kê bằng các từ khóa liên quan tới công việc kinh doanh của bạn.

Thanh Navigation này giúp độc giả ấn tượng nội dung chính của Website, khi cần họ truy cập vào Website và nhớ ngay đến vị trí cần tìm kiếm thông tin. Nhờ đó, các Liên kết này sẽ nhanh chóng được Google chú ý và tạo Sitelink . Các Sitelink này có tác dụng SEO cực mạnh, mỗi từ khóa trong bài viết được Index thành Sitelink có thứ hạng rất cao.

Xây dựng hệ thống backlinks hiệu quả

Backlink chính là các liên kết nằm ở những nơi khác nhau trên mạng Internet trỏ về website của bạn. Nói một cách dễ hiểu, đó chính xác là những đường link của website của bạn nhưng được phân bổ, rải rác ở nhiều nơi trên mạng Internet như các diễn đàn, các trang blog, các trang mạng xã hội...

Việc xây dựng một hệ thống backlinks chất lượng sẽ góp phần đẩy website của bạn lên top các công cụ tìm kiếm tốt hơn.

Và việc xây dựng một hệ thống backlinks chất lượng sẽ góp phần đẩy website của bạn lên top các công cụ tìm kiếm tốt hơn. Tuy nhiên, khi xây dựng backlink bạn cũng nên cẩn thận để Google không đánh giá thấp backlink dẫn đến hành vi “phạt” website của bạn. 

Hợp tác với những đối tác có website trong cùng lĩnh vực

Những website có nội dung trong cùng ngành nghề sẽ tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng mà bạn đang quan tâm, vậy nên, nếu bạn xây dựng được link từ website này thì website sẽ có khả năng lên thứ hạng rất nhanh. Bạn có thể bắt đầu bằng cách viết bài cho những blog đó thường xuyên, thỉnh thoảng đặt link về website chính của mình. Khách hàng thường tin tưởng những website được đặt link kiểu này do đây là ý kiên của bên thứ 3 và link như thế này trông tự nhiên.

Xây dựng những mối hợp tác với chủ website trong cùng khu vực

Nếu bạn đang nhắm mục tiêu những khách hàng ở trong một khu vực nhất định, thì việc hình thành những mối quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp ở cùng một tỉnh, thành phố sẽ là cơ hội để bạn có được những backlink về website của mình.

Bí quyết của cách này là hãy nhắm vào những website vừa và nhỏ, chứ đừng nhắm vào các tập đoàn lớn. Với những tập đoàn lớn, hãy sử dụng cách 1: viết bài cho blog của họ, và dần dần gây dựng mối quan hệ tốt, rồi mới đặt link về website chính.

Sử dụng kỹ thuật Skyscraper trong SEO

Đây là cách xây dựng liên kết được sáng tạo ra bởi Brian Dean ở Backlinko, kỹ thuật này giúp bạn đơn giản quá trình làm link đi rất nhiều khi không phải ngày qua ngày sáng tạo ra nội dung mới, mà bạn chỉ cần lấy những nội dung có sẵn từ các blog, và tiếp tục phát triển dựa trên nền tảng đó.

– Tìm nội dung được truy cập nhiều nhất trên website của bạn (có thể xem những web này ở Ahrefs, Top content)

– Tạo ra nội dung tốt hơn: Bạn có thể cập nhật những thông tin đã lỗi thời, viết thêm nội dung mới…

– Quảng bá bài viết của bạn thông qua email: Email đến các website của các đối tác, khuyến khích họ xem bài viết của mình… và đặt link

– Tạo ra trang web cung cấp tài nguyên cho người sử dụng: Tùy thuộc vào tính địa phương của doanh nghiệp bạn, bạn có thể tạo một trang tài nguyên địa phương bao gồm các thông tin hữu ích cho các doanh nghiệp nhỏ trong khu vực của bạn.

Ví dụ, nếu bạn là một nhà bán lẻ quần áo ở Hà Nội, bạn có thể tạo ra một danh sách những người bán buôn tốt nhất và các nhà sản xuất trong thành phố. Đây sẽ là một trang nhiều người truy cập.Khi bạn cung cấp thông tin hữu ích, các chủ của website khác (ngay cả đối thủ cạnh tranh) sẽ liên kết đến trang tài nguyên của bạn. Bạn có thể hợp tác với các chuyên gia ở địa phương để tạo ra thông tin hữu ích cho trang tài nguyên; những công sức xây dựng website này sẽ được đền đáp khi website có được sự chú ý của các site trong ngành.

Đẩy mạnh Brandname website của bạn trên công cụ tìm kiếm

Bạn nghĩ sao khi Brandname của site của bạn xuất hiện ở khắp mọi nơi có cùng chủ đề, có cùng nhóm người dùng mục tiêu thảo luận về bạn. Đó là cách xây dựng link liên kết tuyệt vời hơn bao giờ hết. Không những thế những trang page, diễn đàn, mạng xã hội nhắc đến site bạn còn rất đơn giản, thuận lợi để tương tác và tốn không quá nhiều chi phí. Hãy tận dụng từ khóa chính và brandname, bạn nghĩ sao khi kết hợp chúng với nhau? Sẽ thật tuyệt vời đấy! Bạn có thể tận dụng Google Alerts hoặc Brandmentions để hoạt động hiệu quả hơn với chiến thuật này, tìm kiếm những cụm từ tìm kiếm mới.

Xây dựng Landingpage cá biệt theo địa phương

Google ngày càng ưu tiên những site, page có tính phục vụ người dùng mang tính local bởi lẽ càng gần với địa phương, càng hiểu rõ người dùng muốn gì, thích gì, hiểu họ cần gì, tìm kiếm gì. Đây là chiến thuật bạn cần lưu ý khi xây dựng link, liên kết trong website của bạn.

Tạo nội dung chất lượng

Nếu bạn muốn có backlink chất lượng từ các trang web lớn, các tổ chức uy tín, thì bạn cần có nội dung hay trên blog của bạn – nội dung thể hiện được cái mới, chứ không chỉ là một tập hợp những mẹo hay đơn giản chỉ là trang web liệt kê các blog khác.

Những nội dung chất lượng cao bao gồm:

– E-books

– Page tài nguyên

– Bài post chuyên sâu

– Case Study

– Infographic

– Guest post

Những bài viết chất lượng nội dung cao cần nhiều thời gian để hoàn thiện, và chúng cũng có nhiều cơ hội được đặt link tự động hơn là những bài blog post thông thường. Để đưa thứ hạng website của bạn tiếp cận gần hơn tới người dùng mục tiêu liên quan đến sản phẩm, dịch vụ, chủ đề trên công cụ tìm kiếm, ngoài nội dung sáng tạo và độc nhất!

Tối ưu hóa URL để phù hợp với công cụ tìm kiếm

Một số cách tối ưu hóa URL

Chuyển từ URL động thành URL tĩnh: Bạn không nên để các ký tự như “?”, “#”, “=”, “@”, “%”,”%”, “$” trong URL của mình. Điều này sẽ gây khó khăn cho công cụ tìm kiếm (Search Engine – SE) đồng thời giảm index của bạn.

Từ khóa chính nên nằm ngay đầu URL: Đây là vấn đề tùy thuộc vào chiến lược cách SEO của bạn để tính toán khi đưa từ khóa vào và cách phân bổ sao cho thích hợp.

Nên dùng gạch nối (-) để phân cách từ khóa với nhau: Dùng dấu “-” phân cách các từ khóa trong URL sẽ giúp công cụ tìm kiếm dễ hiểu được cấu trúc URL và hiểu chính xác các từ khóa bắt đầu và kết thúc thế nào.

Giữ độ sâu của URL: Vấn đề này phụ thuộc vào cấp độ danh mục trong trang web. Bạn nên giới hạn cấp độ con ở 2 hoặc 3. Đây là độ sâu phù hợp nhất cho cả người dùng lẫn SE.

Kèm từ khóa trong URL: Chắc chắn rằng liên kết của bạn có chứa từ khóa chính. Nếu tham lam khi chèn thêm các từ khóa phụ vào sẽ tăng độ dài liên kết và làm loãng URL.

Giới hạn ký tự trong URL: URL của bạn chỉ nên gồm 10 từ hoặc 96 ký tự, ký tự trong URL quá dài thì hiển thị sẽ bị giới hạn.

Dùng 1 định dạng duy nhất: Phải đảm bảo mỗi URL của bạn là 1 nội dung độc lập. Kiểm tra thường xuyên để tránh công cụ tìm kiếm phạt bạn vì lỗi Duplicate Content (trùng lặp nội dung).

Giữ nguyên cấu trúc URL: Không nên thay đổi cấu trúc URL khi google đã index liên kết đó. Nếu bắt buộc phải thay thế bạn hãy sử dụng redirect 301 để chuyển URL cũ sang URL mới. Điều này sẽ không làm ảnh hưởng nhiều đến website.

URL Friendly = URL tĩnh và chứa từ khóa: URL chứa từ khóa sẽ làm tăng giá trị của bài viết. Ngoài ra, Google thích trang web tĩnh (.html) hơn là trang web động (?id=..).

Đơn giản hóa

Trước hết hãy làm cho mọi chi tiết có mặt trên thiết kế website của bạn trở nên đơn giản nhất có thể từ trang chủ, giao diện website đến nội dung hay việc điều hướng người dùng. Đừng bao giờ biến mọi thứ trở nên rắc rối hay phức tạp điều đó sẽ gây khó khăn cho việc tìm kiếm của người dùng. Thực khách muốn đặt bàn trên website nhà hàng nhưng không thể nhìn thấy nút đặt bàn ở đâu, khách hàng mua sắm qua trang web bán hàng trực tuyến nhưng phải tiến hành quá nhiều thao tác… tất cả sẽ chỉ làm họ khó chịu và rời website của bạn ngay lập tức. Hãy quan tâm đến tâm lý khách hàng khi thiết kế website để giúp họ có những trải nghiệm mua sắm, sử dụng dịch vụ tuyệt vời nhất.

Nội dung ngắn gọn, dễ hiểu

Ngắn gọn ở đây được thể hiện chủ yếu thông qua nội dung website. Với một trang web chứa đựng nội dung thông tin cần thiết, quan trọng nhưng trình bày ngắn gọn, súc tích sẽ ghi điểm thành công trong mắt mỗi khách hàng. Và dĩ nhiên những gì ngắn gọn luôn đem lại sự thành công cho mỗi website của doanh nghiệp.

Phân cấp rõ ràng

Hệ thống website phải được phân cấp tiêu đề và có cấu trúc phù hợp. Tương tự như một văn bản có bố cục rõ ràng sẽ giúp truyền đạt tư tưởng, nội dung mà bạn mong muốn đến nhanh và gần hơn với độc giả. Đó là cách mà website của doanh nghiệp khi mới thiết kế có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng của mình một cách nhanh và hiệu quả. 

Sử dụng khoảng trắng hợp lý

Khoảng trắng ở đây chính là khoảng không gian trống cần thiết để tạo khoảng hở, kẽ thở cho các dòng văn bản và các phân mục cụ thể trên trang. Việc làm này giúp khách hàng có thể dễ dàng đọc và hiểu các nội dung trên website một cách dễ dàng hơn.

Cân nhắc sử dụng màu sắc phù hợp

Bên cạnh sử dụng hợp lý khoảng trắng thì bạn cũng cần lưu tâm trong việc lựa chọn màu sắc. Màu sắc cần được lựa chọn sao cho hài hòa, hợp lý giữa tất cả các yếu tố từ giao diện website, các trang con, phong cách của doanh nghiệp như thế nào. Bạn có thể sử dụng các công cụ thiết kế màu sắc để khám phá sự kết hợp khác nhau giữa các mảng màu tuyệt vời như thế nào. 

Tưởng chừng như màu sắc không làm ảnh hưởng quá nhiều đến các thiết kế website của doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu không biết cách phối màu cho phù hợp có thể làm ảnh hưởng đến sự thành công của website. Nếu bạn là khách hàng chẳng ai mong muốn vào một thiết kế website có màu quá lòe loẹt như thế chỉ làm nhức mắt hơn. Thậm chí còn thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp trong thiết kế website của doanh nghiệp đó. Vậy nên bí quyết để một thiết kế website thành công trong đó bao gồm cả màu sắc. 

Làm khách hàng dễ dàng ở lại website

Ban đầu một số khách hàng sẽ có ý định truy cập trang chủ website doanh nghiệp của bạn . Tuy nhiên khi xuất hiện một vài những liên kết hay quảng cáo hấp dẫn lại khiến họ tìm đến các website khác. Vì vậy bạn cần chắc chắn rằng mình đang cung cấp những liên kết nội bộ hiệu quả trên chính website của doanh nghiệp mình hoặc đề xuất các nội dung bài viết khác trên trang để người dùng có thể ở lại trang web của bạn lâu hơn để tìm kiếm và tra cứu thông tin. Dĩ nhiên những thông tin hữu ích và hướng đến tiêu chí người dùng luôn là điều họ quan tâm và ở lại website của bạn lâu nhất. 

Dễ chia sẻ

Bên cạnh việc giới thiệu, đề xuất nội dung thông tin để giữ chân khách hàng ở lại lâu hơn thì những chia sẻ qua website sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn dễ dàng tiếp cận với lượng khách hàng mới. Bạn có thể tích hợp một số công cụ mạng xã hội như Facebook để người dùng có thể tìm đọc được những nội dung hay, hấp dẫn. Từ đó dễ dàng chia sẻ rộng rãi đến tất cả bạn bè.

Dễ theo dõi

Cuối cùng đừng bỏ qua việc mời khách hàng truy cập, theo dõi bạn trên Facebook hay một số trang mạng xã hội khác. Điều này giúp bạn biết được ai là khách hàng thân thiết của doanh nghiệp mình.

Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp tư vấn quảng cáo ngoài trời, in hiflex khổ lớn, In PP, In decal... Chuyên Tư Vấn, Thiết Kế, Thi Công Bảng Hiệu, Hộp Đèn Quảng Cáo, Mặt Dựng Alu. Với Chất Lượng Hàng Đầu Hcm, Thi Công Chuyên Nghiệp, Giá Cả Cạnh Tranh,. Chuyên in khổ lớn quảng cáo CÔNG TY TNHH IN ẤN QUẢNG CÁO SONG PHÁT..., in khổ lớn, công ty in khổ lớn, in song phát, in hiflex khổ lớn, thi công bảng hiệu khổ lớn, công ty in tphcm, in ấn quảng cáo khổ lớn, xưởng in khổ lớn, xưởng in song phát, in hiflex song phát, in hiflex giá rẻ.

Địa chỉ : Số 307/7 Bình Quới, P.28, Q.Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline : 0908.837.032

Điện thoại: 0908.837.032

Mail : insongphat@gmail.com

Website: https://inkholon.com.vn/

Đăng nhận xét