Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Thổi bay nỗi ám ảnh mang tên “thâm, sẹo sau mụn”

 Đôi khi đi siêu thị, chúng ta sẽ cảm thấy hoang mang khi “lạc bước” vào khu thực phẩm. Nhấc lên, bỏ xuống các loại thực phẩm vì không biết thực phẩm đó có thực sự tốt cho sức khoẻ và vẻ ngoài hay không? Sau đây là danh sách các thực phẩm dinh dưỡng giúp bạn sở hữu sức khoẻ tốt, làn da khoẻ mạnh và dáng vóc cân đối.

Thổi bay nỗi ám ảnh mang tên “thâm, sẹo sau mụn”

CẢI BÓ XÔI (RAU CHÂN VỊT – SPINACH)

Cải bó xôi chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khoẻ. Ngoài cung cấp chất xơ, cải bó xôi còn chứa Carotenoid và Flavonoid giúp chống lại các gốc tự do gây hại. Đối với làn da, thực phẩm dinh dưỡng này chứa nhiều Vitamin C giúp làm sáng da, kích thích tạo Collagen; Vitamin A giúp giữ vẻ trẻ trung cho nhan sắc.

Đối với sức khoẻ, hàm lượng Vitamin K trong cải bó xôi giúp xương chắc khoẻ và hỗ trợ hệ tiêu hoá. Magie trong cải bó xôi hỗ trợ các hoạt động trao đổi chất trong cơ thể.

Cách thưởng thức: Chúng ta có thể ăn sống cải bó xôi sau khi đã rửa sạch. Hoặc chúng ta có thể xào hoặc luộc cải bó xôi trong các bữa ăn trong tuần.

QUẢ BƠ

Quả bơ là thực phẩm dinh dưỡng chứa dồi dào chất béo không bão hoà giúp tăng cường sức khoẻ cho tim mạch và não bộ. Ngoài ra, chất xơ trong quả bơ giúp giảm hàm lượng Cholesterol LDL có hại cho sức khoẻ và giúp ổn định lượng đường có trong máu. Vitamin K, C, E, A và các nhóm vitamin B trong quả bơ sẽ cải thiện tình trạng sức khoẻ của da, cân bằng lại lượng hormone trong cơ thể.

Các nhà khoa học khuyên chúng ta nên ăn 1 quả bơ/ngày để điều hoà lượng hormone trong cơ thể. Bên cạnh đó, quả bơ còn giàu hợp chất Omega 3 và 6 rất có lợi cho sức khoẻ.

Cách thưởng thức: Chúng ta có thể ăn trực tiếp quả bơ hoặc ăn cùng với các loại salad. Sinh tố bơ cũng là thức uống giúp chúng ta giải khát trong những ngày nắng nóng.

HẠNH NHÂN

Hạnh nhân là thực phẩm dinh dưỡng chứa hàm lượng cao chất béo không bão hoà, chất đạm và các chất dinh dưỡng khác giúp phòng ngừa bệnh tât, làm mịn da, giảm căng thẳng. Ngoài ra, magie trong hạnh nhân sẽ giúp thư giãn cơ bắp, hỗ trợ hệ tiêu hoá hoạt động trơn tru hơn.

Cách thưởng thức: Chúng ta có thể ăn trực tiếp quả hạnh nhân hoặc làm sữa hạnh nhân.

Các bạn nên ngâm các hạt hạnh nhân trước khi pha chế thành sữa. Hạt hạnh nhân mềm ra, giúp quá trình làm sữa dễ dàng hơn.

CHANH

Chanh giàu Vitamin C giúp chống lại quá trình oxi hoá và tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Hoạt chất Acid trong chanh sẽ giúp thanh lọc độc tố trong cơ thể. Ngoài ra thực phẩm dinh dưỡng này còn chứa Vitamin E, B, magie, kali, chất chống oxi hoá (beta-carotene).

Cách thưởng thức: Chúng ta có thể uống nước chanh nóng vào mỗi sáng sớm để đánh thức và thanh lọc cơ thể.

VIỆT QUẤT (BLUEBERRY)

Thực phẩm dinh dưỡng việt quất chứa rất ít đường nhưng giàu chất xơ. Việt quất còn chứa vitamin A, C và E và các hoạt chất kháng viêm tự nhiên. Nhiều nghiên cứu cho rằng, việt quấc là một trong những thực phẩm dinh dưỡng chứa hàm lượng chất chống ôxy hoá cao nhất.

Thổi bay nỗi ám ảnh mang tên “thâm, sẹo sau mụn”

Thông thường khi nhắc đến nỗi ám ảnh về da, ai cũng sẽ nghĩ đến mụn đầu tiên. Tuy nhiên, thâm mụn và sẹo sau mụn mới là nỗi ám ảnh thật sự của các bạn nữ. Vì sao ư? Bởi chu kỳ của một nốt mụn chỉ kéo dài tối đa đến một tuần nhưng vết thâm lại có thể hiện hữu trên mặt bạn mấy tháng trời, còn các vết sẹo thì không bao giờ biến mất.

TRỊ THÂM MỤN

NGUYÊN NHÂN HÌNH THÀNH NÊN THÂM MỤN

Vết thâm xuất hiện sau khi bạn bị mụn có rất nhiều nguyên do. Để có thể trị thâm mụn hiệu quả, bạn nên tìm hiểu lí do hình thành của các vết thâm sau mụn.

NỒNG ĐỘ MELANIN TĂNG CAO

Khi mụn viêm nhiễm và sưng to, không chỉ bề mặt da mà các lớp biểu bì bên trong cũng bị tổn thương. Điều này kích thích tế bào sản sinh sản sinh melanin. Khi melanin đạt tới ngưỡng dư thừa sẽ tạo nên các vết thâm đen mất thẩm mỹ. Thông thường, những vết thâm hình thành do nồng độ melanin tăng cao sẽ rất khó mờ đi.

TRỊ MỤN SAI CÁCH

Khi bị mụn, chúng ta thường sử dụng các dung dịch bôi hoặc nặn mụn. Nếu như các loại thuốc trị mụn bạn sử dụng không phù hợp với làn da hoặc không có nguồn gốc rõ ràng cũng rất dễ dẫn tới hàng loạt vết thâm xuất hiện. Bên cạnh đó, nặn mụn không đúng cách và không vệ sinh tay trước khi nặn mụn cũng làm tinhf trạng mụn nặng hơn dẫn đến tình trạng hình thành vết thâm.

THÓI QUEN SINH HOẠT HẰNG NGÀY

Nếu bạn hay quên bảo vệ làn da như sử dụng kem chống nắng hoặc che chắn trước khi ra ngoài, đồng thời thích ăn đồ cay nóng thì da sẽ dễ bị các tác nhân bên ngoài lẫn bên trong tấn công. Khi đó, các sắc tố melanin sẽ gia tăng mạnh mẽ khiến vết thâm hình thành và lan rộng. Do đó điều chỉnh lại thói quen sinh hoạt hằng ngày theo hướng khoa học hơn sẽ giúp cải thiện làn da rõ rệt.

NHỮNG CÁCH TRỊ THÂM MỤN HIỆU QUẢ

Sau khi đã biết cách nguyên nhân tạo thành các vết thâm sau mụn thì chúng ta cùng bắt này vào công cuộc trị thâm mụn thôi nào. Tuỳ theo tình trạng nặng nhẹ của các vết thâm mà chúng ta sẽ áp dụng các phương pháp trị thâm khác nhau.

BÔI THUỐC HOẶC ĐẮP MẶT NẠ

Đây là cách áp dụng cho các vết thâm nhẹ, mau lành. Bạn có thể đến gặp bác sĩ để tư vấn và chọn lựa một loại thuốc bôi trị thâm phù hợp. Nếu như bạn không thích sử dụng mỹ phẩm, bạn có thể tìm đến những nguyên liệu thiên nhiên. Mật ong, nghệ, sữa tươi không đường hay chanh đều là những nguyên liệu làm sáng da và trị thâm hiệu quả. Bạn có thể kết hợp các thành phần này để là mặt nạ trị thâm mụn tại nhà.

PEEL DA HOÁ HỌC

Nếu như bạn cảm thấy các vết thâm của mình quá khó trị, hãy thực hiện phương pháp peel da hoá học. Phương pháp này giúp loại bỏ lớp sừng chứa melanin trên bề mặt da, làm thông thoáng chỗ chân lông giúp da có thể hấp thụ các dưỡng chất làm sáng da một cách tốt nhất.

LĂN KIM

Khi bác sĩ đưa ra kết luận rằng các vết thâm của bạn không thể dùng các phương thức thông thường để trị khỏi, bạn nên suy nghĩ đến phương án lăn kim. Lăn kim sẽ tạo ra các tổn thương vi điểm kích thích cơ thể sản sinh collagen tái tạo làn da mới và xoà mờ các vết thâm.

NHỮNG LƯU Ý KHI BẠN TRỊ THÂM MỤN

Làm sạch da đúng cách. Bước này rất quan trọng để da có thể hấp thụ dưỡng chất tốt nhất.

Bảo vệ da mỗi ngày bằng việc sử dụng kem chống nắng và che chắn với nón và áo khoác giúp tình trạng thâm mụn không bị nặng thêm.

Hạn chế trang điểm. Trang điểm quá nhiều có thể khiến da bị bít tắt và sinh mụn. Lúc này, vết thâm mới chồng lên vết thâm cũ sẽ khó trị hơn đấy.

Ăn nhiều đồ cay nóng, ngủ mụn hay căng thẳng đều có thể khiến vết thâm lâu khỏi. Sinh hoạt lành mạnh không chỉ giúp cho bạn điều trị thâm mà còn hạn chế mụn lạ “ghé thăm” làn da của bạn.

TRỊ SẸO MỤN

NGUYÊN NHÂN HÌNH THÀNH SẸO MỤN

Giống như với thâm mụn, các vết sẹo mụn cũng được hình thành từ các nguyên nhân khác nhau.

RỬA MẶT KHÔNG ĐÚNG CÁCH

Hầu hết mọi người khi sửa mặt đều dùng tay chà xát lên da mặt rất mạnh vì nghĩ rằng như vậy mới sạch, đặc biệt là đối với những người đang bị mụn. Tuy nhiên, cách rửa mặt đó đối với làn da mụn là sai hoàn toàn. Khi bạn thao tác quá mạnh, các nốt mụn có thể bị vỡ ra gây tổn thương da và hình thành sẹo.

NẶN MỤN KHÔNG ĐÚNG CÁCH

Khi bị mụn ẩn, chúng ta thường tìm đến phương pháp lấy mụn để loại bỏ mụn triệt để. Tuy nhiên không phải loại mụn nào hay bất cứ ai cũng có thể áp dụng phương pháp này. Nếu bạn đang bị mụn viêm hoặc không có kinh nghiệm thì đừng “táy máy tay chân” nặn mụn sẽ làm bề mặt da tổn thương. Sau này những vết thương ấy sẽ tạo thành sẹo.

CÁCH TRỊ SẸO HIỆU QUẢ

Đối với sẹo chúng ta không có quá nhiều sự lựa chọn như khi trị thâm. Phương pháp trị sẹo hữu hiệu nhất đến từ công nghệ thẩm mỹ. Một số phương pháp trị sẹo phổ biến hiện nay là lăn kim, laser, chích thuốc… Ngoài ra, nếu vết sẹo không quá lớn, bạn nên thường xuyên massage vết sẹo với dầu dưỡng da. Cách này có thể căng dãn vết sẹo, cải thiện mặt thẩm mỹ cho làn da.

NHỮNG LƯU Ý KHI TRỊ SẸO

Hạn chế các loại thức ăn nhiều dầu mỡ. Các loại thức ăn nhanh chứa nhiều dầu mỡ có thể cản trở quá trình làm lành vết thương thậm chí làm các vết sẹo tồn tại vĩnh viễn.

Ánh sáng mặt trời có thể khiến vết sẹo sạm màu và rất khó trị. Vì thế bạn nên hạn chế để các vết sẹo tiếp xúc với ánh nắng.

Lựa chọn phương án trị sẹo phù hợp tuỳ theo loại sẹo và cơ địa cá nhân để hạn chế tình trạng sẹo sẽ bị nặng hơn.

20 bí quyết dưỡng da từ các chuyên gia da liễu trên toàn thế giới

Bạn đang đối mặt từng ngày với những buồn phiền vì làn da lúc nào cũng bóng nhẫy, nhờn rít và mụn? Bạn đang tìm cách giải quyết vấn đề và chăm sóc da?

GIẢ THUYẾT “CHU KỲ CỦA DA” ĐƯỢC CHỨNG MINH

“Chu kỳ của da” nghe có vẻ khó hiểu nhưng thật ra chỉ là chu kỳ kinh nguyệt của bạn thôi. Khi bắt đầu vòng quay chu kỳ, cơ thể giảm đi lượng progesterone và estrogen làm da trở nên khó chiều. Những lúc này, bạn có thể sử dụng mặt nạ đất sét làm thông thoáng lỗ chân lông. Ngoài ra, gel làm dịu da cũng rất hiệu quả để cân bằng làn da của bạn.

ĐÁNH BAY KHÔ RÁP CỦA LÀN DA VÀO BAN ĐÊM

Thời điểm để da được chăm sóc và phục hồi là vào ban đêm, khi tất cả mọi cơ quan của bạn đều được nghỉ ngơi, thư giản. Các chuyên gia cho rằng, nếu thức dậy với một làn da khô ráp, bạn hãy bắt đầu thay đổi chu trình dưỡng da ban đêm.

CHÚ Ý KHI DÙNG KHĂN GIẤY TẨY TRANG

Khăn giấy tẩy trang quả là một sản phẩm tiện dụng và tiết kiệm. Tuy nhiên, bạn đã lầm to khi nghĩ rằng chúng có thể tẩy sạch bụi bẩn và bã nhờn cả ngày. Hãy làm sạch cẩn thận với dầu hoặc nước tẩy trang nếu bạn muốn các bước dưỡng da sau đó dược hấp thụ một cách tốt nhất.

ĐẮP NHIỀU LOẠI MẶT NẠ CÙNG MỘT LÚC – MULTI-MASKING

Mũi bạn có nhiều tuyến bã nhờn trong khi vùng má lại bị khô. Mỗi vùng da đều có những vấn đề riêng mà một loại mặt nạ không thể đáp ứng hết. Vì vậy, sử dụng loại mặt da chuyên biệt cho từng vấn đề ở vùng da khác nhau là bí quyết dưỡng da toàn diện và tiết kiệm thời gian cho phái đẹp.

THỜI GIAN GIỮA CÁC BƯỚC DƯỠNG DA

Trong chu trình dưỡng da, thời gian tiêu chuẩn là khoảng 3 – 4 phút cho những sản phẩm nhẹ nhàng như toner, serum và khoảng 8 – 9 phút cho những sản phẩm đặc hơn như kem dưỡng ẩm, retinol thấm vào da.

TẦM QUAN TRỌNG CỦA KEM CHỐNG NẮNG

Tất nhiên, kem chống nắng không giúp bạn thu nhỏ lỗ chân lông, làm sáng da, mờ thâm… nhưng chính kem chống sẽ loại trừ tia UV và ô nhiễm gây hại tới làn da yêu quý của bạn. Các chuyên gia khuyên bạn hãy sử dụng loại kem chống nắng có SPF 30 trở lên để da được bảo vệ tối ưu.

CÂN NHẮC ĐẾN PEEL DA HÓA HỌC

Theo chu kỳ sinh học của con người, các tế bào da hư tổn sẽ được thay thế sau 28 ngày. Peel da giúp đẩy nhanh quá trình thay da bằng cách sử dụng các chế phẩm hóa học có nguồn gốc tự nhiên kích thích tế bào cũ bong tróc và hình thành tế bào mới. Vì thế, peel da được xem là một bí quyết dưỡng da đặc trị có khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây mụn và tái tạo tế bào da rất hiệu quả.

HIỆU QUẢ TỪ GLYCOLIC ACID

Axit glycolic thuộc nhóm AHA có nguồn gốc từ cây mía. Tương tự như Peel da hóa học, Glycolic Acid sẽ làm bong tróc da, loại bỏ lớp da chết thay vào đó là lớp da mới mịn màng và sáng hơn. Đây là một bí quyết dưỡng da mà bạn không thể bỏ qua.

VITAMIN C LUÔN LÀ “NGƯỜI BẠN” TỐT

Vitamin C luôn là bí quyết dưỡng da mang lại những lợi ích khác nhau. Từ che chắn bảo vệ da trước những tác động xấu đến từ môi trường ô nhiễm cho tới cải thiện đáng kể hydrat hóa và giữ cho làn da của bạn luôn trong trạng thái trẻ trung, tươi mới bất chấp thời gian.

LOẠI BỎ DẦU THỪA BẰNG SỮA RỬA MẶT TẠO BỌT

Các nốt mụn ở đường chân tóc là dấu hiệu bạn chưa làm sạch da cẩn thận. Một loại sửa rửa mặt tạo bọt sẽ giúp bạn loại bỏ dầu thừa , hạn chế mụn viêm ở quanh đường chân tóc.

CHĂM SÓC DA VỚI MẶT NẠ GIẤY

Mặt nạ chỉ là bước bổ sung trong chu trình dưỡng da của bạn. Nhưng đừng vì thế mà xem thường tác dụng của chúng. Mặt nạ giấy đẩy các thành phần dưỡng ẩm vào da. Nếu có thời gian, bạn hãy đắp thêm một lớp mặt nạ giấy sau bước kem dưỡng ẩm trong 10 phút vào ban đêm. Ngày hôm sau, làn da của bạn sẽ thực sự tỏa sáng.

BỎ TÚI BÍ QUYẾT DƯỠNG DA VỚI RETINOL

Retinol sẽ không có hiệu quả tức thì trên làn da của bạn. Chất này có đặc tính sản sinh Collagen, chống oxy hóa, ngăn ngừa nếp nhăn và trị mụn. Nếu thật sự nhẫn nại với chúng, bạn sẽ có một kết quả bất ngờ.

Công thức hoàn hảo để trị mụn Benzoyl Peroxide hoạt động mạnh mẽ và hiệu quả với hầu hết các loại mụn như mụn cám, mụn bọc, mụn viêm… theo cơ chết thẩm thấu và xâm nhập sâu vào lỗ chân lông, làm chậm sự tiến triểu của mụn và diệt vi khuẩn gây mụn, tạo điều kiện cho ôxy diệt vi khuẩn gây mụn. Tuy nhiên, bạn nên chú ý nồng độ sử dụng để giảm kích ứng da.

MỤN ĐẦU ĐEN GHÉT SALICYLIC ACID

Salicylic acid hay còn được gọi là BHA, là một dạng acid gốc dầu. Chúng loại bỏ các bã dầu tắc nghẽn gây nên mụn đầu đen và mụn đầu trắng đồng thời kiểm soát dầu thừa giúp làn da sạch khoẻ.

TÍCH HỢP ACID BÉO TRONG CHU TRÌNH DƯỠNG DA

Da của bạn sử dụng Acid béo omega để sản xuất lipid (dầu dưỡng ẩm). Các nghiên cứu cho thấy bổ sung omega-3 làm cải thiện mức độ lipid và hydrat hóa của da.

MỌI BỘ PHẬN CƠ THỂ ĐỀU CẦN CHỐNG NẮNG

Nhiều người hay quên thoa kem chống nắng trên tai, chân tóc, cổ, tay và ngực…  Những vùng da này cũng mỏng manh giống mặt. Điều này thật không nên vì các bác sĩ da liễu có thể nhìn vào vùng cổ để đoán tuổi của bạn.

THÊM MỘT CHIẾC GỐI NẰM – XÓA TAN BỌNG MẮT

Nếu đôi mắt của bạn hay bị sưng húp, hãy đặt thêm một chiếc gối dưới đầu khi ngủ. Trọng lực tác động giúp giảm bọng mắt của bạn vào ngày hôm sau.

ĐỪNG QUÊN MIẾNG BÔNG PEELING

Bông tẩy tế bào chết (peeling pad) là một miếng bông có công dụng tẩy da chết. Tác dụng của miếng bông này là kết hợp được ưu điểm của cả 2 loại tẩy da chết vật lý và hóa học giúp việc tẩy tế bào chết hiệu quả hơn.

SỬ DỤNG KEM CHỐNG NẮNG THÍCH HỢP

Bạn nên xem xét đến các chỉ số chống nắng phù hợp với môi trường sống của bạn. Khi bạn thấy các dấu hiệu căng tức da, khô, đỏ, chính là lúc bạn nên thay đổi kem chống nắng có chỉ số SPF cao hơn.

LÀM MỜ ĐỐM ĐEN MỖI NGÀY

Ban ngày, sử dụng thêm chất chống oxy hóa. Ban đêm, áp dụng retinol để tăng cường sự thay đổi sắc tố tế bào. Sử dụng đều đặn các chống oxy hóa giúp làn da tươi trẻ, khỏe mạnh.

Nhuỵ hoa nghệ tây – “thần dược” cho làn da không tuổi

Nhuỵ hoa nghệ tây (saffron) được xem là một loại thảo dược quý vì công dụng tuyệt vời đối với sức khoẻ và trong làm đẹp. Tuy nhiên, đối với một số người có cơ địa không phù hợp để tiêu thụ saffron như huyết áp thấp hoặc có tiền sử dị ứng với một số loài thực vật thì tốt hơn là nên sử dụng ngoài da như một loại mỹ phẩm. Công dụng của saffron không chỉ giúp trẻ lâu mà còn chữa trị các bệnh ngoài da cực hiệu quả. 

TẨY TẾ BÀO CHẾT

Nhuỵ hoa nghệ tây có tính năng tẩy tế bào chết cho da nhẹ nhàng mà còn kháng viêm, trị các chứng mụn viêm, mụn trứng cá cực kì hiệu quả. Để tẩy tế bào chết, hãy sử dụng mặt nạ saffron (2-3 sợi) kết hợp với một thìa mật ong giúp da được làm sạch sâu và sáng màu.

NHUỴ HOA NGHỆ TÂY TRỊ THÂM NÁM

Thâm nám là hiện tượng vùng da bị sẫm màu, là một biểu hiện rối loạn da gây trở ngại với màu sắc tự nhiên trên da của bạn. Nếu không được điều trị kịp thời sẽ làm làn da trở nên không đều màu, mất thẩm mỹ. Nhuỵ hoa nghệ tây có chứa các loại vitamin, protein thực vật có khả năng chống lão hoá, thúc đẩy sản sinh collagen, làm mờ thâm nám, phục hồi da tổn thương hiệu quả. Sử dụng mặt nạ nhuỵ hoa nghệ tây pha với nước hoa hồng đắp lên mặt khoảng 20 phút sau đó rửa sạch, duy trì 2 – 3 lần trong tuần sẽ thấy kết quả rõ rệt.

GIẢM QUẦNG THÂM

Quầng thâm xuất hiện do nguyên nhân chủ yếu là co thể thiếu ngủ, thiếu nước hoặc do chế độ dinh dưỡng không cung cấp đủ chất dẫn đến tình trạng thiếu hụt vitamin trong cơ thể. Nhuỵ hoa nghệ tây có các tinh chất trị quầng thâm mắt, chỉ cần cho vài sợi saffron vào hỗn hợp nước hoa hồng và dầu dừa, nhúng miếng bông tẩy trang vào và đắp lên vùng da dưới mắt khoảng 15 phút. Kiên trì trong vài ngày bạn sẽ thấy vùng da sáng lên rõ.

“ĐÁNH BAY” SẸO MỤN VỚI NHUỴ HOA NGHỆ TÂY

Nhuỵ hoa nghệ tây có tính kháng khuẩn cao nên là một nguyên liệu thích hợp để trị sẹo mụn, kháng viêm cho da. Trộn saffron với bột gỗ đàn hương và hai muỗng cà phê sữa tươi không đường, đắp lên mặt trong 20 phút kết hợp massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm sâu hơn vào da, sau đó rửa sạch lại bằng nước. Hỗn hợp này trị mụn, thâm và sẹo hiệu quả do bột gỗ đàn hương vừa kháng khuẩn, làm sạch da và se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn quay lại. Một khả năng tuyệt vời nữa của hỗn hợp saffron, bột gỗ đàn hương và sữa tươi là giúp da luôn căng bóng tự nhiên.

GIÚP DA SÁNG MỊN VÀ ĐỀU MÀU

Làn da trắng sáng mịn màng luôn là mong ước của phái đẹp. Tuy nhiên không phải ai cũng thừa hưởng gen di truyền tốt để có một làn da đẹp. Nhuỵ hoa nghệ tây có công dụng trong việc giúp da sáng lên thấy rõ và khoẻ mạnh hơn là sử dụng các sản phẩm làm trắng bào mòn da. Khả năng cải thiện sắc tố của nhuỵ hoa nghệ tây là nhờ ức chế hoạt động của enzyme có tên là tyrosinase. Tyrosinase tổng hợp melanin khi da tiếp xúc với tia UV, như một hàng rào chống nắng cho da. Ngâm vài sợi nhuỵ hoa nghệ tây vào chút sữa tươi và nước chanh cho đến khi hết màu, đắp hỗn hợp trong vòng 20 phút, duy trì 2-3 lần một tuần sẽ giúp da cải thiện được sắc tố, sáng hơn và đều màu hơn. Ngoài ra hỗn hợp này còn cấp ẩm tốt cho da, giúp da luôn trong tình trạng căng mịn, mọng nước. 

Vì đâu da bạn xấu hơn sau khi đắp mặt nạ?

Đắp mặt nạ là một trong những bước chăm sóc da khá “lợi hại” của phụ nữ. Tuy nhiên, có phải đôi lúc bạn lại cảm thấy da mình tệ hơn sau khi sử dụng mặt nạ. Nguyên nhân có thể là vì một số thành phần trong mặt nạ không phù hợp với làn da của bạn, nhưng cũng không ngoại trừ khả năng lỗi là ở phía bạn.

NHỮNG SAI LẦM THƯỜNG GẶP KHI ĐẮP MẶT NẠ

SỬ DỤNG MỘT LOẠI MẶT NẠ

Tâm trạng, thời tiết và nhiều yếu tố chủ quan khác là nguyên nhân dẫn đến sự thay đổi của da. Do đó, các chuyên gia thường khuyên bạn thay đổi sản phẩm dưỡng da theo mùa. Khi sử dụng mặt nạ, bạn cũng nên lưu ý điều này. Tình trạng da sẽ thay đổi rất thường xuyên. sẽ không có một loại mặt nạ nào mãi mãi phù hợp với da của bạn.

Ngoài ra, các vùng da trên mặt cũng sẽ có tình trạng khác nhau. Chẳng hạn, đối với các bạn có làn da hỗn hợp, vùng chữ T sẽ nhiều dầu hơn các vùng da còn lại. Lời khuyên cho bạn là hãy áp dụng phương pháp Multi Masking và sử dụng xen kẽ các loại mặt nạ.

KHÔNG RỬA TAY TRƯỚC KHI ĐẮP MẶT NẠ

Dù mặt sử dụng mặt nạ đất sét hay mặt nạ giấy thì cũng đừng quên rửa tay trước. Nếu bạn không làm sạch tay trước, vi khuẩn từ tay có thể len lỏi bám vào da của bạn. Trong khi đó, mặt nạ sẽ ở trên da ít nhất là 10 phút tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Từ đó, da sẽ tuột dốc không phanh chỉ vì thói quen không rửa tay của bạn. Bạn nên sử dụng những loại cọ chuyên dụng để tán mặt nạ khi dùng mặt nạ rửa. Không chỉ hạn chế vi khuẩn mà còn giúp bạn tiết kiệm một lượng lớn mặt nạ.

CHỌN BỪA MẶT NẠ

Tất nhiên mặt nạ nào cũng có những ưu điểm của chúng. Nhưng không phải ưu điểm nào cũng hợp với làn da của bạn. Bạn nên cẩn trọng trong tất cả các sản phẩm dành cho da mặt. Nếu da bạn thiếu ẩm, một loại mặt nạ đất sét là một sai lầm. Chọn sai loại mặt nạ và “cố đấm ăn xôi” sử dụng lâu dài sẽ rất hại cho da. Đặc biệt, bạn phải hiểu rõ làn da của mình và phân biệt thành phần trong mặt nạ. Điều này sẽ hạn chế tình trạng da bị kích ứng.

ĐẮP MẶT NẠ QUÁ LÂU

Đây là sai lầm thường gặp của các chị em phụ nữ khi đắp mặt nạ. Mọi người thường nghĩ rằng giữ mặt nạ trên mặt lâu hơn một chút có thể làm da hấp thu được nhiều dưỡng chất hơn. Sự thật là khi bạn đắp mặt nạ quá lâu sẽ khiến da bị tổn thương. Mặt nạ đất sét sẽ làm da khô hơn còn mặt nạ giấy sẽ hút ẩm ngược khiến da mất nước.

Bạn nên tuân thủ thời gian đắp nạ nạ theo hướng dẫn của sản phẩm. Đôi khi, bạn cũng nên dựa vào tình trạng da để “cân đo đong đếm” thời gian phù hợp. Chẳng hạn, bạn có làn da khô thì chỉ nên sử dụng mặt nạ đất sét trong 10 phút trong khi da dầu lại có thể để mặt nạ tới 15 phút. Tuy tình trạng da bạn thế nào thì cũng không nên đắp mặt nạ quá 20 phút.

BÔI LƯỢNG MẶT NẠ KHÔNG PHÙ HỢP

Có nhiều quan điểm khác nhau về lượng tinh chất mặt nạ bôi trên da. Nhiều người cho rằng nên đắp dày một chút. Như vậy có thể thúc đẩy tuần hoàn máu giúp da hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn, hạn chế hơi nước bốc hơi làm da căng mịn. Tuy nhiên lớp mặt nạ quá dày sẽ làm các lỗ chân lông nở rộng tạo điều kiện cho bụi bẩn “ngấm” sâu vào da.

Lượng mặt nạ được bôi trên da đúng nhất nên dựa vào loại mặt nạ và hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất. Trước khi sử dụng bất cứ loại mặt nạ nào, bạn cũng nên đọc kỹ hướng dẫn và tìm hiểu cơ chế hoạt động của chúng.

Công ty may đồng phục spa tphcm. Chúng tôi có quy mô xưởng may lớn; đội ngũ công nhân may lành nghề; đặc biệt có bộ phận chuyên môn phụ trách kiểm định sản phẩm đầu cuối; đảm bảo các sản phẩm có độ hoàn chỉnh cao; đường may tỉ mỉ trước khi được bàn giao cho khách hàng...
CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM
Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18(Ms.Nguyệt)
Email: nguyethey@gmail.com
Website: Maula.vn
Fb: https://vi-vn.facebook.com/dongphucgiareSG/
Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2
SP: https://www.dongkhai.com

Đăng nhận xét