Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Còn những thói quen này, bạn chăm sóc da cách nào cũng khó đẹp

 Đôi khi những động tác làm trong vô thức sẽ khiến bạn xấu đi mà bạn không hề hay biết. Có những thói quen xấu bạn vẫn vô thức làm mỗi ngày và tự khiến mình xấu xí đi mà không biết.

1. CHỐNG CẰM

Phụ nữ hiện đại bận rộn với trăm mối lo toan thường vô tình dùng tay chống cằm mà không biết đang tự làm mình xấu  đi. Hành động chống cằm sẽ ảnh hưởng xương hàm và làm tắc nghẽn sự lưu thông máu. Hậu quả là nọng cằm sẽ xuất hiện và vùng da cằm sẽ bị lão hoá thì dù bạn chăm sóc da như thế nào thì vẫn không thể đẹp được. Ngoài ra khi chống cằm, vi khuẩn từ tay sẽ gây ra nhiều vấn đề về da như mụn, nhiễm khuẩn, kích ứng…

2. BẮT CHÉO CHÂN

Kiểu ngồi bắt chéo chân có thể làm tăng nguy cơ hoặc nguy hiểm cho những người bị giãn tĩnh mạch. Bởi lẽ, thói quen xấu bắt chéo chân sẽ làm cho máu huyết bị gián đoạn dẫn đến nhiều căn bệnh nguy hiểm khác. Khi máu huyết không lưu thông sẽ làm đau lưng dưới và có thể ảnh hưởng đến cơ quan sinh sản. Đồng thời khi ngồi chéo chân sẽ làm xương sống bị biến dạng, ảnh hưởng đến cấu trúc xương.

3. CHẢI TÓC KHI CÒN ƯỚT

Chải tóc khi ướt là một thói quen xấu phổ biến mà chúng ta hay mắc phải. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, hành động này sẽ khiến tóc dễ bị tổn thương và gãy rụng hơn so với bình thường. Để giữ cho một mái tóc đẹp, chúng ta nên dùng khăn bông lau nhẹ nhàng tránh chà xát mạnh và để tóc khô tự nhiên. Sau khi tóc đã khô, chúng ta chải ngọn tóc trước cho hết rối rồi mới chải đến phần chân tóc.

4. TIẾP XÚC THƯỜNG XUYÊN VỚI MÀN HÌNH ĐIỆN TỪ

Ánh sáng xanh từ màn hình vi tính, tivi và cả thiết bị di động chính là kẻ thù của làn da. Bởi lẽ, ánh sáng xanh sẽ xuyên thấu sâu xuống các tầng tế bào kích thích sản sinh các gốc tự do. Các gốc tự do này thúc đẩy cơ thể sản sinh các enzyme phá huỷ collagen. Hậu quả là da sẽ bị lão hoá và tăng hắc sắc tố. Giải pháp tốt nhất để khắc phục ảnh hưởng của ánh sáng xanh là hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử. Tuy nhiên với cuộc sống hiện đại ngày nay việc tránh xa máy tính và điện thoại là không thể. Vì vậy, sử dụng kem chống nắng có chỉ số chống tia UV cao để hạn chế ảnh hưởng của ánh sáng xanh.

5. SỬ DỤNG ĐIỆN THOẠI TRƯỚC KHI NGỦ

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng ánh sáng xanh trong điện thoại sẽ gián đoạn giấc ngủ. Ngoài ra, việc sử dụng điện thoại trước khi ngủ còn ảnh hưởng không tốt đến hệ thống miễn dịch và nội tiết. Chúng ta không nên sử dụng điện thoại di động trước lúc ngủ một giờ để đảm bảo giấc ngủ không bị ảnh hưởng.

6. KHÔNG SỬ DỤNG KEM CHỐNG NẮNG CHO CƠ THỂ

Chúng ta đều biết tầm quan trọng của việc chống nắng đối với việc chăm sóc da, nhưng thường chỉ quan tâm đến da mặt mà bỏ quên đi da cơ thể. Cụ thể là các vùng như cổ, ngực và tay thường bị lãng quên khi thoa kem chống nắng, dẫn đến tổn thương và lão hóa nhanh hơn. Ngoài chống nắng cho cổ, ngực và tay ra, chúng ta cũng nên sử dụng các sản phẩm dưỡng thể để nuôi dưỡng vùng da này khỏi những ảnh hưởng của môi trường.

7. TRANG ĐIỂM NGAY SAU KHI TỈA LÔNG MÀY

Vùng da sau khi nhổ lông mày sẽ dễ dàng bị viêm và nhiễm khuẩn hơn so với bình thường. Nếu chúng ta trang điểm ngay sau khi tỉa chân mày sẽ khiến các sản phẩm trang điểm ảnh hưởng không tốt đến da ở khu vực này. Chúng ta nên vệ sinh, tiệt trùng kỹ nhíp hoặc các dụng cụ tạo kiểu chân mày để tránh nhiễm khuẩn. Ngoài ra chúng ta cũng nên vệ sinh các dụng cụ trang điểm thường xuyên hơn và hạn chế vi khuẩn ảnh hưởng đến việc chăm sóc da.

8. DÙNG PHẤN PHỦ KHI DA ĐỔ DẦU

Chúng ta thường hay sử dụng ngay phấn phủ khi thấy vùng da chữ T đổ dầu. Nhưng điều này là một trong những sai lầm khi sử dụng phấn phủ vì vô tình làm bí tắc lỗ chân lông và khiến mụn xuất hiện. Vì vậy, chúng ta nên dùng giấy thấm dầu lấy đi lượng dầu dư thừa rồi sau đó mới phủ phấn lên. Nếu không lấy đi lượng dầu dư thừa mà lại phủ phấn lên dầu thì mụn sẽ nổi như một lẽ tự nhiên.

9. SỬ DỤNG TẨY TẾ BÀO CHẾT DẠNG HẠT

Hầu hết các chuyên gia mỹ phẩm và chăm sóc da không khuyến cáo chúng ta dùng sản phẩm tẩy tế bào chết dạng hạt. Bởi lẽ các chuyên gia tin rằng các hạt trong sản phẩm tẩy tế bào chết sẽ thúc đẩy da tiết ra nhiều dầu hơn. Chúng ta nên thay thế các sản phẩm tẩy tế bào chết dạng hạt thành dạng lột (peeling) với thành phần là Lactic Acid hoặc Glycolic Acid.

10. NHAI KẸO CAO SU

Nhai kẹo cao su là một trong những mẹo giúp giảm cân nhưng lại có ảnh hưởng không tốt đến da của bạn. Khi nhai kẹo cao su, cơ hàm hoạt động liên tục khiến cho khóe miệng dễ có nếp nhăn. Bác sĩ da liễu khuyên chúng ta nên thay thế nhai kẹo cao su thành việc ngậm các viên kẹo thông họng hoặc sử dụng nước súc miệng. Điều đó sẽ hạn chế được các nếp nhăn xuất hiện ở khoé miệng đấy.

11. TẮM NƯỚC NÓNG

Không thể phủ nhận việc tắm nước ấm đem lại cảm giác thư giãn sau một ngày dài làm việc. Tuy nhiên, tắm nước có nhiệt độ quá cao sẽ không tốt cho da của bạn. Tác hại của việc tắm nước nóng tương đương với việc chúng ta bị bỏng nắng và làm mất sự cân bằng trên da. Hậu quả là da chúng ta sẽ bị kích ứng, khô, nhiễm trùng và ngứa.

Các chuyên gia da liễu khuyên chúng ta không nên tắm nước quá nóng, và giảm thời gian tắm nước nóng xuống. Đồng thời, sử dụng các sản phẩm chăm sóc da như kem dưỡng ẩm toàn thân giúp xoa dịu da nhạy cảm, kích ứng do ảnh hưởng của việc tắm nước nóng.

Những sai lầm bạn dễ mắc phải trong chu trình chăm sóc da

Chu trình chăm sóc da cơ bản gồm bao nhiêu bước, hẳn bạn đã thuộc nằm lòng. Thế nhưng đi sâu vào chi tiết, bạn có chắc mình không phạm phải sai lầm nào? Tuân thủ chu trình chăm sóc da gần như là việc không thể thiếu đối với chị em phụ nữ. Bởi lẽ khi sở hữu được làn da đẹp, bạn đã nắm chắc trong tay “chìa khoá” của sự tự tin. Tuy nhiên, hầu hết chúng ta không phải là chuyên gia da liễu, nên việc thường xuyên mắc phải những sai lầm chăm sóc da là không thể tránh khỏi.

1. CHỌN SAI SỮA RỬA MẶT

Sữa rửa mặt không chỉ có tác dụng làm sạch da. Nếu loại sửa rửa mặt bạn chọn cho cảm giác da sạch kin kít, thì đó không phải là điều tốt. Sau khi sử dụng, ngoài tác dụng làm sạch, da cần phải có độ ẩm mềm mịn. Nếu chọn loại quá sạch, da sẽ mất đi lớp dầu tự nhiên và da ngày càng khô hơn.

2. KHÔNG BÔI KEM CHỐNG NẮNG DƯỚI VÙNG DA MẮT

Nếu như bạn vẫn sử dụng kem chống nắng vào mỗi khi ra đường, xin chúc mừng bạn đã làm đúng bước. Nhưng khoan đã, bạn có chắc rằng đã bôi kem chống nắng vào vùng da dưới mắt chưa? Đừng quên nhé, hãy dùng ngón tay áp út, vỗ nhẹ kem vào vùng da mỏng manh này để bảo vệ kĩ hơn.

3. TẨY TẾ BÀO CHẾT QUÁ NHIỀU

Tẩy da chết là việc tốt, tuy nhiên đừng vì muốn da sạch hơn mà tẩy da chết quá nhiều. Một tuần chỉ nên duy trì từ 2-3 lần để có thời gian hồi phục tế bào mới.

4. QUÊN CHĂM SÓC VÙNG CỔ

Ngoài da mặt, bạn có biết vùng da cổ chính là nơi tiết lộ tuổi tác của bạn không? Vì thế, đừng quên bôi kem dưỡng hoặc serum xuống cả vùng cổ để có sự chăm sóc toàn diện nhé.

5. LÀM SẠCH SAI CÁCH

Hãy cẩn thận với sữa rửa mặt có hạt, toner có cồn. Vì tuy có chức năng làm sạch, nhưng nó vẫn có khả năng bào mỏng làn da của bạn.

6. Ỷ Y VÀO CHỈ SỐ CHỐNG NẮNG TRÊN SẢN PHẨM TRANG ĐIỂM

Tuy những sản phẩm trang điểm đều có kèm chống nắng. Tuy nhiên, mỗi sản phẩm đều hoạt động tốt ở một chức năng riêng, vì vậy bạn cần bôi thêm kem chống nắng khi trang điểm nhé!

7. RỬA MẶT VỚI NƯỚC NÓNG

Nước nóng sẽ làm da bạn bị nở lỗ chân lông nhiều hơn, khiến lớp dầu tự nhiên trên da dễ bị thoát ra ngoài. Bạn chỉ nên rửa mặt với nước ấm vừa phải và nước lạnh.

8. DÙNG KEM DƯỠNG ẨM CÓ CHỨA DẦU KHOÁNG

Tuy dầu khoáng vẫn chưa bị cấm tuyệt đối trong các sản phẩm dưỡng da, nhưng bạn cũng nên hạn chế sử dụng sản phẩm có chất này để hạn chế sự kích ứng.

9. DÙNG KEM CHỐNG NẮNG HẾT HẠN

Thông thường, kem chống nắng có thời hạn 3 năm khi chưa mở nắp, vì thê bạn cần kiểm tra kĩ trước khi bắt đầu sử dụng một lọ kem chống nắng.

10. ĐI NGỦ MÀ KHÔNG TẨY TRANG

Buổi tối là thời gian thích hợp để da bạn hoạt động trao đổi. Nếu như nó bị bịt kín bởi lớp trang điểm dày đặc, lỗ chân lông bị bí không thở được, khó có thể giúp da hoạt động, gây hại cho làn da.

Có nên sử dụng kem dưỡng ẩm toàn thân cho da mặt?

Mỹ phẩm đa chức năng ngày càng được ưa chuộng trong thế giới làm đẹp bởi tính tiện dụng. Tuy nhiên, có những loại mỹ phẩm không thể thay thế chức năng của nhau, ví dụ kem dưỡng ẩm cho mặt và toàn thân.

Khuôn mặt là nơi chứa nhiều tuyến bã nhờn nhất. Các tuyến này chịu trách nhiệm sản xuất dầu nhờn. Lượng dầu có thể phụ thuộc vào sự thay đổi hormone và điều kiện môi trường bên ngoài. Vùng da mặt mỏng nhờn của bạn nhạy cảm và dễ biến đổi hơn nhiều so với cơ thể. Tuy nhiên, da mặt lại phải thường xuyên tiếp xúc với các yếu tố có hại như là tia UV, bụi bẩn, ánh sáng xanh… Sự khác biệt cơ bản nhất giữa da mặt của bạn và mọi vùng da khác trên cơ thể là độ dày (ngay cả giữa các vùng da của từng bộ phận trên cơ thể cũng có sự khác biệt). Da trên khuôn mặt bạn mỏng hơn phần còn lại của cơ thể và vùng da quanh mắt là mỏng nhất. Vậy có thể sữ dụng kem dưỡng ẩm toàn thân cho mặt hay không?

SỰ KHÁC NHAU GIỮA KEM DƯỠNG ẨM CHO DA MẶT VÀ CƠ THỂ

Do sự khác biệt của da mặt và cơ thể, các loại kem dưỡng ẩm đều được bào chế để phục vụ cho các mục đích khác nhau ngoài việc dưỡng ẩm và làm mềm đơn giản. Kem dưỡng ẩm toàn thân giải quyết các vấn đề như làm săn chắc da, cellulite hoặc giãn tĩnh mạch. Trong khi đó, kem dưỡng da mặt thường tập trung nhiều hơn vào lỗ chân lông, tàn nhang, dầu nhờn, các nếp nhăn và nếp nhăn.

KEM DƯỠNG ẨM TOÀN THÂN

Công thức kem dưỡng ẩm toàn thân thường nặng hơn kem dưỡng ẩm cho da mặt, với chất làm mềm dày hơn để bảo vệ và cấp ẩm toàn diện. Chúng thường chứa nhiều bơ, dầu và chất tạo màng (những chất hóa học giúp giữ ẩm). Một số loại kem dưỡng ẩm toàn thân cũng chứa chất tạo mùi, có thể gây kích ứng da mặt đặc biệt nếu da bạn thuộc loại nhạy cảm.

KEM DƯỠNG ẨM CHO DA MẶT

Kem dưỡng ẩm cho da mặt thường chứa các thành phần hoạt tính chuyên biệt và đắt tiền hơn. Trong công nghiệp làm đẹp, chiết xuất cam thảo trong thành phần kem có giá khoảng 19.000 đô la một kg, tương tự đối với măng tây biển (hỗ trợ quá trình hydrat hóa và tốn gần 1.000 đô la mỗi kg) hoặc peptide (giúp sản xuất collagen).

Giá thành cao một phần là do quá trình kiểm tra chất lượng sản phẩm kỹ lưỡng. Các thành phần này được sàng lọc không chỉ về độ nhạy cảm đối với da mà còn để chứng minh rằng chúng thực sự làm được những gì thương hiệu quảng cáo (như thu nhỏ lỗ chân lông hoặc giảm thiểu quầng thâm).

SỬ DỤNG KEM DƯỠNG ẨM TOÀN THÂN TRÊN MẶT GÂY RA VẤN ĐỀ GÌ?

Các công thức kem dưỡng ẩm toàn thân dày có thể gây kích ứng và tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn, dẫn đến nổi mụn. Ngoài ra, hầu hết các sản phẩm dưỡng ẩm toàn thân không có khả năng chống nắng trong khi da mặt của bạn thường phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Nhược điểm này còn nghiêm trọng hơn đối với vùng da đặc biệt mỏng và nhạy cảm quanh mắt của bạn. Vì vậy, việc sử dụng kem dưỡng ẩm toàn thân trên mặt có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông, dẫn đến mụn thịt và những mụn nhỏ màu trắng thường thấy xung quanh mắt.

Nếu bạn bị viêm da, chẳng hạn như bệnh chàm hoặc bệnh vẩy nến, các bác sĩ da liễu khuyên bạn tránh bôi kem dưỡng ẩm toàn thân lên mặt. Những người bị viêm da thường có hàng rào bảo vệ da tự nhiên kém, đồng thời các vết nứt nhỏ trên da có thể là cơ hội cho vi sinh vật xâm nhập dễ dàng. Do đó trong trường hợp này, chất dưỡng ẩm dày có thể gây kích ứng và làm bệnh trầm trọng thêm.

Bí quyết dưỡng da và trang điểm giúp thu nhỏ lỗ chân lông

Lỗ chân lông to là một trong những khuyết điểm trên da khiến nàng mất tự tin. Tuy nhiên, có rất nhiều cách để bạn cải thiện tình trạng này và “hô biến” làn da trở nên tươi tắn rạng ngời trong tích tắc.

NGUYÊN NHÂN NÀO GÂY RA TÌNH TRẠNG LỖ CHÂN LÔNG TO?

DI TRUYỀN

Kích thước, hình dạng và khả năng sản xuất dầu của lỗ chân lông của mỗi người được xác định bởi DNA và phần lớn là không thể thay đổi được. Mặc dù vậy, bạn có thể cải thiện tình trạng lỗ chân lông to với phương pháp dưỡng da và trang điểm đúng cách.

SỰ LÃO HÓA

Khi bạn già đi, cơ thể bạn ngừng sản xuất collagen và elastin – những yếu tố giúp làn da bạn trông trẻ trung, săn chắc và rạng rỡ. Khi các chất này mất đi, da của bạn sẽ bị chảy xệ, hình thành các nếp nhăn và dễ thâm nám. Từ đó, các lỗ chân lông bắt đầu hiện rõ và trông to hơn.

DẦU THỪA

Nếu bạn chua bước vào độ tuổi lão hóa da nhưng lỗ chân lông đã to hơn bình thường, vậy nguyên nhân có thể là chúng bị tắc nghẽn. Mỗi lỗ chân lông là khe hở của một nang lông nhỏ nên rất dễ khiến tế bào da chết, dầu và bụi bẩn bị mắc kẹt bên trong. Điều này góp phần hình thành mụn và làm giãn lỗ chân lông của bạn, khiến chúng trông to hơn.

CÁC NGUYÊN NHÂN KHÁC KHIẾN LỖ CHÂN LÔNG TO HƠN

Mụn đầu đen: chúng làm tăng kích thước lỗ chân lông bằng cách mở rộng diện tích lỗ chân lông của bạn.

Ánh nắng mặt trời: ra nắng không che chắn, không sử dụng kem chống nắng khiến da bị tổn thương, mất nước và kém đàn hồi. Điều này khiến lớp mô dưới da teo lại, da trở nên dày hơn và lỗ chân cũng giãn nở ra.

Chế độ sinh hoạt không điều độ: thường xuyên thức khuya, ngủ không đủ giấc hay ăn quá nhiều đồ ăn cay nóng, đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe làn da và khiến lỗ chân lông to ra.

BÍ QUYẾT THU NHỎ LỖ CHÂN LÔNG

LÀM SẠCH DA TRƯỚC KHI TRANG ĐIỂM

Bất kể bạn ngồi ở nhà, trong văn phòng hay làm việc dưới ánh nắng mặt trời thì qua thời gian, da mặt cũng sẽ dần tích tụ rất nhiều hạt nhân gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Vì thế trước khi phủ lên mặt một lớp trang điểm mới, bạn nên tiến hành làm sạch bề mặt da. Bước này sẽ giúp bụi bẩn và lượng dầu trong da được loại bỏ đáng kể, tránh tình trạng bít tắc làm to lỗ chân lông. Ngoài ra bề mặt da sạch cũng giữ lớp trang điểm lâu trôi hơn.

Bạn nên duy trì thói quen tẩy tế bào chết 2 lần/ tuần và rửa mặt 2 lần/ ngày. Hãy chọn cách rửa mặt nhẹ nhàng, chứa thành phần axit hydroxyl alpha thấm sâu vào da của bạn. Các sản phẩm được dán nhãn “không gây mụn” cũng là một điểm cộng vì nó không làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

DƯỠNG ẨM TRƯỚC KHI TRANG ĐIỂM

Dưỡng ẩm là điều “bắt buộc” bạn phải làm hàng ngày đối với mọi loại da. Để thu nhỏ lỗ chân lông, bạn cần một loại kem dưỡng ẩm giúp da ngậm nước, phục hồi độ ẩm cần thiết nhưng không gây bí da. Bạn nên tránh những sản phẩm dưỡng ẩm đậm đặc và chọn kem dưỡng ẩm dạng gel nhẹ nhàng. Sản phẩm dưỡng ẩm sẽ khóa ẩm làn da ngay lập tức và giúp da bạn luôn mềm mượt.

SỬ DỤNG KEM LÓT, KEM NỀN VÀ PHẤN PHỦ

Những người có lỗ chân lông to cần phải chuẩn bị cho mình loại kem lót, kem nền và phấn phủ thật kiềm dầu và phù hợp với tính chất làn da. Đầu tiên bạn thoa một lớp kem lót lên những vùng có lỗ chân lông to. Kem lót sẽ lấp đầy những khoảng trống trên bề mặt da và giữ cho lớp nền “bền bỉ” hơn. Tiếp theo, hãy tán thật đều một loại kem nền mỏng nhẹ và hợp với tông da của bạn. Cuối cùng, một lớp phấn phủ kiềm dầu sẽ che phủ hoàn hảo những khu vực có lỗ chân lông to và giúp da trông mịn màng hơn. Lưu ý rằng không nên lựa chọn những loại mỹ phẩm chứa silicon vì chúng sẽ khiến lỗ chân lông bị tắc và gây ra mụn trên da bạn.

DÙNG PHẤN HIGHLIGHT CHUYỂN DỜI SỰ CHÚ Ý

Bạn có thể lợi dụng phấn highlight bắt sáng trên vùng gò má để chuyển sự chú ý của mọi người ra khỏi những lỗ chân lông thô to trên mặt. Bạn nên tạo độ sáng bóng ở những vùng da không có nhiều lỗ chân lông, ví dụ từ huyệt thái dương hai bên mặt đến vùng xương gò má tạo thành hình vòng cung. Cách bắt sáng này không những tạo độ góc cạnh cho gương mặt mà còn giúp gương mặt thêm nổi bật.

Bí quyết dưỡng da sáng khoẻ cho cô nàng “cú đêm”

“Thức khuya không tốt cho làn da phái đẹp” – đó là câu nói nằm lòng của mỗi cô nàng khi quyết tâm thực hiện công cuộc chăm sóc da nghiêm túc. Tuy nhiên, vì công việc, thói quen sinh hoạt hoặc trót mê đắm bộ phim dài tập bất tận, nàng vẫn tiếp tục thức khuya nhiều đêm liền. Nếu lỡ rơi vào tình huống như vậy, bạn sẽ phải làm gì để yêu chiều lại làn da của mình?

1. THƯỜNG XUYÊN LÀM SẠCH SÂU

Thiếu ngủ và rối loạn nội tiết có thể khiến tế bào sừng tích tụ quá mức. Điều này không chỉ gây bít tắc lỗ chân lông mà còn ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ của da. Ngoài ra, việc các cô gái thức khuya rất dể dẫn đến rối loạn tiết tố gây ra mụn. Vì vậy, việc làm sạch sâu đối với các cô nàng “cú đêm” là rất quan trọng.

Dù thức muộn cũng đừng lười biếng bỏ qua các bước làm sạch sâu để giúp da mặt sạch sẽ. Tẩy trang kĩ và dùng sữa rửa mặt có tinh chất trà xanh để kháng khuẩn. Đừng quên tẩy da chết định kỳ. Việc này sẽ giúp tái tạo lại lớp biểu bì chuyển hóa, tăng cường khả năng hấp thụ.

2. CẤP NƯỚC TỪ BÊN TRONG LẪN BÊN NGOÀI

Việc thức khuya sẽ dẫn đến tình trạng cơ thể bị mất nước, da nhanh chóng bị khô. Thêm vào đó, thiếu ngủ sẽ làm da mất cân bằng độ ẩm. Vì vậy, bạn cần cấp nước, cấp ẩm cho làn da. Cách tốt nhất là sử dụng các mỹ phẩm có tính dưỡng ẩm cao.

Bên cạnh việc cấp ẩm từ bên ngoài, nàng cũng đừng quên cơ thể và làn da cũng cần được chăm chút từ bên trong. Vì thế, nếu các nàng phải thức đêm thì tuyệt đối không được quên bổ sung nước thường xuyên cho cơ thể. Tuy nhiên, cũng phải lưu ý tới thời điểm uống nước. Không chỉ tập trung vào ban đêm mà cả ban ngày, bạn cũng cần bổ sung nước cho cơ thể.

3. DƯỠNG DA QUANH MẮT

Làn da xung quanh mắt rất mỏng manh và dễ bị ổn thương. Chỉ cần một đêm thức khuya là mắt bạn đã xuất hiện quầng thâm. Việc thiếu ngủ thường xuyên sẽ dẫn đến tình trạng máu lưu thông kém. Từ đó, quầng thâm và bọng mắt cũng xuất hiện.

Để cải thiện tình trạng này, bạn nên sử dụng các loại kem dưỡng mắt hiệu quả. Hãy dành ít thời gian massage nhẹ nhàng quanh mắt. Dùng đầu ngón tay ấn thật nhẹ vào mắt. Di chuyển tay dọc theo mắt kéo dài đến thái dương. Lặp lại động tác mỗi ngày có thể giảm phù nề mắt, thúc đẩy tuần hoàn máu, cải thiện quầng thâm.

4. SỬ DỤNG SẢN PHẨM DƯỠNG DA CHUYÊN SÂU

Độ ẩm quan trọng trong việc duy trì sự đàn hồi của da. Thiếu độ ẩm dẫn đến da bị lão hóa, xuất hiện nhiều nếp nhăn. Thường xuyên thức đêm sẽ khiến cho da nhanh chóng bị mất cân bằng ẩm và lão hóa. Vì thế, việc bổ sung những sản phẩm dưỡng có chứa chất ôxy hóa là hết sức cần thiết để làm chậm quá trình này.

Ngoài ra, xịt khoáng là một trong những chìa khóa quan trọng trong việc dưỡng da. Để làn da căng mướt, bóng mịn, những nàng hay thức khuya đừng quên xịt khoáng cấp ẩm vào ban ngày. Điều này sẽ giúp da duy trì độ ẩm thường xuyên, tránh tình trạng mất nước gấy ra mụn hoặc lão hoá.

5. TĂNG CƯỜNG MASSAGE DƯỠNG DA

Thức khuya làm thêm giờ dẫn đến giấc ngủ không ổn định, rối loạn nội tiết. Tình trạng này kích thích tuyến bã nhờn tiết ra. Từ đó dẫn đến việc làn da phù nề, mặt mày sạm đi vào ngày hôm sau.

Vì vậy, việc massage rất cần thiết để lưu thông khí huyết, tăng cường độ đàn hồi và giúp da chắc khỏe hơn. Trong quá trình làm việc khuya, bạn nên dành vài phút nghỉ ngơi để massage cho da mặt thoải mái. Nàng hãy thử đắp mặt nạ giấy để bổ sung độ ẩm tức thì. Mặt nạ sẽ cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp hơn. Đắp mặt nạ kết hợp massage vừa dưỡng da mà lại không mất nhiều thời gian. Vì thế, các nàng “cú đếm” đừng bỏ qua bước này trong quá trình dưỡng da buổi tối.

6. CẢI THIỆN CHẾ ĐỘ ĂN LÀNH MẠNH

Để làn da không bị “xuống cấp” nhanh chóng, ngoài việc chăm sóc từ bên ngoài, bạn cần phải chú ý tới nuôi dưỡng sâu từ trong da. Vì vậy, hãy bắt đầu bằng việc cải thiện một chế độ ăn dinh dưỡng và lành mạnh. Nếu thường xuyên thức khuya, nàng đừng bỏ qua thực phẩm chứa chất đạm như thịt lợn, bò, cá… Đồng thời, hãy bổ sung nhiều rau xanh và hoa quả để hỗ trợ sản sinh collagen dưỡng ẩm cho da.

Bên cạnh đó, phái đẹp cần tránh xa dùng các chất kích thích như cà phê hay trà. Những đồ uống này có thể xua tan cơn buồn ngủ tức thời. Tuy nhiên, đây lại là những thức uống đẩy nhanh tốc độ lão hóa của da.

Công ty may đồng phục spa tphcm. Chúng tôi có quy mô xưởng may lớn; đội ngũ công nhân may lành nghề; đặc biệt có bộ phận chuyên môn phụ trách kiểm định sản phẩm đầu cuối; đảm bảo các sản phẩm có độ hoàn chỉnh cao; đường may tỉ mỉ trước khi được bàn giao cho khách hàng...
CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM
Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18(Ms.Nguyệt)
Email: nguyethey@gmail.com
Website: Maula.vn
Fb: https://vi-vn.facebook.com/dongphucgiareSG/
Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2
SP: https://www.dongkhai.com

Đăng nhận xét