Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Hướng dẫn cách viết content chuẩn hiệu quả tốt nhất cho website bạn

SEO là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, nó là một chuỗi quy trình tối ưu content/website để người dùng có thể tìm kiếm bạn dễ dàng trên công cụ tìm kiếm như google. Content ở đây là nội dung, là bất kì nội dung/thông tin nào ở trên website mà người dùng có thể tiêu thụ được. Vì vậy, bài viết chuẩn SEO là những bài viết được tạo lập ra nhằm mục đích kéo lưu lượng traffic từ bộ máy công cụ tìm kiếm.
SEO là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, nó là một chuỗi quy trình tối ưu content/website để người dùng có thể tìm kiếm bạn dễ dàng trên công cụ tìm kiếm như google. Content ở đây là nội dung, là bất kì nội dung/thông tin nào ở trên website mà người dùng có thể tiêu thụ được. Vì vậy, bài viết chuẩn SEO là những bài viết được tạo lập ra nhằm mục đích kéo lưu lượng traffic từ bộ máy công cụ tìm kiếm.

Hãy nhớ một điều rằng, nếu như mục đích chính của bạn chỉ là kéo lưu lượng traffic tới bài viết thì kết quả của bạn sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực. Để có thể làm hài lòng bộ máy tìm kiếm (thứ mà sẽ giúp cho bạn thứ hạng tìm kiếm cao hơn qua thời gian) cũng như cho khách hàng tiềm năng  của bạn, bạn cần phải tạo dựng những bài viết có giá trị cao không chỉ riêng việc tối ưu nó.

Hơn hết, bạn cũng phải đảm bảo content giá trị cao này được người dùng đọc và tiếp thu hết (đó cũng sẽ là thứ tôi chỉ bạn ở bên dưới). Để đảm bảo được những điều trên, tôi sẽ cho bạn thấy cách tối tạo dựng một content chuẩn SEO như thế nào.

Yêu cầu đặt ra khi viết bài trên website

Nội dung các bài trên website phải được hoạch định và đi theo định hướng chính, để làm được điều này, những bài viết trên website cần đảm bảo những yêu cầu sau:

Trước hết, tiêu chí về lượng thông tin cần đầy đủ, chi tiết, cụ thể về sản phẩm mang đến lợi ích thật sự cho người đọc.  Thay vì những thông tin chung chung, chỉ khái quát nên những đặc điểm chung nhất thì ở website, khách hàng cần đọc được những thông tin rõ nhất, nhiều nhất, những thắc mắc về sản phẩm của khách hàng sẽ được giải đáp tại đây. Chưa kể đến, với những bài viết chất lượng tốt, thông tin cao còn khiến người đọc dễ dàng chia sẻ với nhau hơn.

Tiếp đó là về dung lượng bài viết. Những bài viết trên website phải có dung lượng dài hơn so với bài trên trang vệ tinh, diễn đàn hay các trang rao vặt. Thông thường mỗi bài viết sẽ có lượng từ 1000 chữ cho đến 2000 chữ với nhiều vấn đề được khai thác ở nhiều khía cạnh. Những bài viết dài sẽ chuyển tải được nhiều thông tin đến khách hàng hơn.

Tiếu chí tiếp theo chính là về hình thức, những bài viết content cho website cần phải có hình thức bắt mắt, hấp dẫn, tiêu đề hay, ngắn gọn đảm bảo đủ nội dung thông tin nhưng vẫn phải sáng tạo, không được phép rập khuôn hay bắt chước các đơn vị khác.

Đặc biệt nhất là từ khóa trong mỗi bài viết cần được nhấn mạnh một cách rõ nét bằng những hình thức khác như cách in nghiêng, in đậm thật chính xác. Đủ để khi bạn nhìn vào bài có thể nhận thấy được đâu là vấn đề chính mà khách hàng có thể tập trung nhớ.
Các bước để có nội dung hay trên website

Để có được những bài viết chất lượng trên website thu hút được người đọc, tăng tương tác và hiển thị trên Google, bạn phải đảm bảo đúng quy trình sau:

Bước 1: Thu thập và tìm kiếm dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau để tăng độ tin cậy cho thông tin trong bài viết, tìm hiểu kỹ về sản phẩm để có những kiến thức chắc chắn nhất, từ đó giải quyết được những vấn đề nêu trong bài viết. Đó cũng chính là cơ sở để đánh giá về độ chuyên nghiệp và mức độ tin cậy của bài viết đối với khách hàng khi đọc bài.

Bên cạnh thông tin từ các nguồn do khách hàng/chủ doanh nghiệp cung cấp hoặc tự khai thác trên mạng internet, bạn nên tìm hiểu kỹ về đối tượng khách hàng mà mình nhắm tới để có lỗi diễn đạt cũng như văn phong phù hợp với nhu cầu của người đọc ở thời buổi hiện nay.

Bước 2: Công đoạn tiếp theo là phải định được từ khóa chính cho bài viết. Sau khi đã có nền tảng thông tin đầy đủ, chính xác, chi tiết từ nhiều nguồn, bạn phải tiến hành phân tích từ khóa để cho ra bảng từ khóa gồm từ khóa chính, từ khóa phụ và từ khóa địa phương phù hợp với nội dung, chủ đề, đồng thời phù hợp với nhu cầu của khách hàng và của người đọc. Đây là bước vô cùng quan trọng để có thể tạo nên bài viết hay, đáp ứng được yêu cầu đồng thời cho kết quả tìm kiếm cao trên Google.

Phương pháp tạo và lấp đầy thông tin phổ biến nhất cho website chính là viết content. Tuy nhiên, không nhiều doanh nghiệp biết cách xây dựng nội dung trên website một cách chuyên nghiệp và mang đến hiệu quả, có thể họ hiểu rõ sản phẩm của mình, nhưng viết thế nào cho tốt và mang lượng truy cập cao từ Google thì họ vẫn còn loay hoay tìm lời giải.

Bước 3: Xác định xong từ khóa, bạn phải xây dựng bố cục bài sao cho đảm bảo được 3 phần mở, thân và kết và lượng thông tin chuyển tải được phân bố theo mức độ quan trọng. Chưa kể, bạn cũng có thể lựa chọn vị trí để triển khai các từ khóa ở mật độ từ 3% đến 5% sao cho thích hợp. 

Bước 4: Từ bố cục đã lên sẵn, bạn tiến hành viết bài với văn phong xác định cho phù hợp với đối tượng khách hàng, đồng thời trong quá trình viết, vận dụng những kỹ năng để đưa từ khóa vào bài một cách tự nhiên, không khiên cưỡng.

Bước 5: Hoàn thiện bài bằng cách đặt lại tên tiêu đề và phần mô tả cho hấp dẫn, súc tích kiểm tra lỗi chính tả, lỗi ngữ pháp và các phần khác sao cho trôi chảy, hợp lý.

Tùy thuộc và phong cách cũng như khả năng sử dụng ngôn ngữ của mình mà bạn có thể tạo nên những bài viết độc đáo, sáng tạo để tăng độ kết nối và hấp dẫn cho website của mình.


"QC" CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM

 

Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18  ( Ms. Nguyệt )
Email: nguyethey@gmail.com 
Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2

Đăng nhận xét