Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Nguyên nhân gây ra mụn lưng và những cách điều trị cực kì đơn giản

Trị thâm mụn ở lưng là vấn đề được rất nhiều người quan tâm bởi chúng thật sự khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh sexy, khoét lưng trần. Tuy nhiên, theo các chuyên gia da liễu, để có được kết quả chữa mụn thâm tốt bạn cần biết rõ nguyên nhân tại sao vùng lưng của mình bị xuất hiện nhiều mụn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết dưới đây để khám phá những cách điều trị mụn lưng hiệu quả nhất nhé.





Những nguyên nhân có thể gây mụn ở lưng



Cũng giống như phần da mặt, theo các chuyên gia da liễu có đến 70% dân số bị mụn ở lưng. Vì vậy, đây là một dạng bệnh lý về da khá phổ biến. Một số nguyên nhân chính gây ra mụn lưng có thể kể đến như sau:




  • Tuyến bã nhờn hoạt động quá mức

  • Chế độ ăn uống thiếu hợp lý. Ăn quá nhiều đồ chiên, dầu, cay nóng.

  • Vệ sinh cá nhân thiếu cẩn thận. Vào những ngày thời tiết nóng bức, phần da lưng thường có xu hướng đổ mồ hôi nhiều hơn. Nếu cơ thể không được làm sạch đúng cách, sẽ khiến mụn phát sinh.

  • Kích ứng với các sản phẩm như xà bông, nước xả vải. Vì đây là vùng da tiếp xúc liên tục với áo. Vì vậy, nếu bạn thường xuyên bị nổi mụn hãy kiểm tra lại điều này nhé!

  • Kem dưỡng thể. Việc chăm sóc da toàn thân là điều không thể bỏ qua. Tuy nhiên, đặc điểm của kem dưỡng thể thường nhiều dầu hơn. Vì vùng da cơ thể thường có xu hướng khô hơn da mặt. Vô hình chung, chúng sẽ khiến lỗ chân lông ở vùng da lưng bị bít tắc. Và gây ra mụn.




Cách giảm mụn lưng thâm bằng giấm và trứng gà 



Trứng gà chứa các dưỡng chất như Vitamin B, E, cùng chất nhờn trong lòng trắng có tác dụng làm mờ thâm mụn, se khít lỗ chân lông, thúc đẩy tái tạo tế bào mới dưới da. Còn giấm lại có khả năng diệt khuẩn cao nhờ thành phần axit tự nhiên có bên trong.



Kết hợp 2 nguyên liệu này, bạn sẽ có hỗn hợp chữa thâm mụn lưng tại nhà đơn giản nhưng hiệu quả rõ rệt.



Hướng dẫn trị mờ vết thâm trên lưng bằng trứng gà, giấm:




  • Cho vào bát sạch 1 quả trứng gà rồi đổ thêm 3 thìa giấm táo hoặc giấm gạo.

  • Bạn cất tủ lạnh khoảng 3 ngày cho đến khi trứng mềm ra thì có thể dùng được.

  • Sau mỗi lần tắm xong bạn chà hỗn hợp trên lên lưng kết hợp động tác massage nhẹ nhàng.

  • Tắm lại cho sạch sẽ sau 10 phút sử dụng mặt nạ.




Mỗi tuần bạn hãy áp dụng phương pháp này 2 lần để giúp mụn lưng xẹp nhanh chóng và hạn chế vết thâm để lại.



Tẩy tế bào chết định kỳ



Lỗ chân lông trên vai và lưng có thể lớn hơn nhiều so với những lỗ trên mặt chúng ta vì thế bạn phải cần tới một loại tẩy tế bào chết mạnh mẽ hơn.  Trong khi da mặt nhạy cảm và dễ bị tổn thương, da lưng của chúng ta trở nên cứng rắn và chịu đựng tốt.



Lượng tẩy tế bào chết đúng cách có thể giúp làm sạch các tế bào da chết và để lỗ chân lông của bạn sạch sẽ và rõ ràng. Tất nhiên, tẩy da chết hằng ngày là điều không cần thiết. Bạn chỉ cần làm định kỳ mỗi tuần 1 -2 lần là đủ để loại bỏ các mảnh vụn da chết, vi khuẩn nhưng không làm kích ứng trong khi chiến đấu với mụn.



Tắm giấm táo



Giấm táo chứa nhiều axit tự nhiên có khả năng giảm viêm sưng do mụn và các vết thâm trên da. Ngoài ra, nguyên liệu này còn có tác dụng làm da mịn màng hơn nếu sử dụng thường xuyên. Vì có tính axit nhẹ, giấm táo cần được pha loãng với nước trước khi sử dụng trực tiếp trên làn da nhạy cảm và cần hạn chế những set đồ gợi cảm, tránh ánh nắng mặt trời trong thời gian dùng dấm táo nhé.



Cách thực hiện:




  • Pha giấm với nước sạch theo tỉ lệ 1:4.

  • Hòa dung dịch này với nước tắm, đừng lo bị ám mùi vì mùi của giấm táo sẽ nhanh chóng bay đi. 

  • Hãy thay thế sữa tắm thông thường bằng giấm táo trong 1 tháng, bạn sẽ có được một bờ lưng mịn màng, quyến rũ.




Trị mụn lưng bằng muối



Các chất i-ốt, canxi, kẽm… có ở trong muối hoặc muối biển ngoài khả năng kháng khuẩn tốt nó còn có công dụng là làm liền các vết sẹo nhanh chóng và đồng thời muối giúp ta dưỡng ẩm và cân bằng lại làn da hạn chế tình trạng tiết nhiều dầu nhờn trên da.



Thực hiện: Sử dụng lát chanh được cắt càng mỏng càng tốt sau đó ướp đều với muối rồi đắp trực tiếp lên vùng bị mụn. Thời gian đầu nó có thể gây ra các hiện tượng đau rát nhẹ, đặc biệt ở vùng bị mụn nặng.



Sau hơn 15 phút, bạn rửa lại bằng nước ấm và đừng quên là thoa kem dưỡng ẩm để giúp da được cân bằng trở lại. Bạn thực hiện điều đặn 2 lần 1 tuần bạn sẽ lấy lại được làn da sang mịnh ở phần lưng.



Dùng bột yến mạch trị mụn lưng



Tác dụng của yến mạch là có thể cải thiện da mụn và sẹo thâm, đặc biệt yến mạch có khả năng dưỡng da và chống lão hóa da hiệu quả. Bột yến mạch phù hợp sử dụng cho cả da khô và da dầu.



Bạn có thể điều trị sẹo mụn lưng bằng yến mạch bằng cách trộn bột yến mạch và mật ong tạo thành một hỗn hợp sền sệt vừa đủ. Bạn thoa hỗn hợp này lên vùng da lưng bị mụn, dùng bông tắm ma sát nhẹ nhàng lên vùng da này nhằm loại bỏ tế bào chết và bụi bẩn. Sau đó tắm lại bằng nước ấm. Cách này bạn nên thực hiện 2 lần/tuần để thấy kết quả rõ rệt nhất.



Bột yến mạch là một trong những thành phần có lợi cho da khô, da dầu, thậm chí bị lão hóa. Nó giúp làm sạch, cải thiện vùng da bị mụn và sẹo thâm. Bạn chỉ cần trộn bột yến mạch với mật ong tạo thành hỗn hợp sền sệt, sau đó thoa lên vùng mụn trong 5 phút, dùng bông tắm chà lại vùng lưng, khoảng 5-10 phút sau thì tắm lại bằng nước ấm. Bạn nên thực hiện theo cách này 2 lần/tuần để có tác dụng rõ nhất.



Trị mụn lưng bằng baking soda



Bạn dùng hỗn hợp của baking soda với nước để thoa lên vùng da lưng bị mụn, để khoảng 10-15 phút rồi rửa sạch lại với nước. Baking soda có khả năng tẩy sạch nên sẽ trị được mụn đầu đen và trị thâm, ngoài ra baking soda còn có đặc tính thấm hút dầu nhờn trên da nên sẽ làm thông thoáng lỗ chân lông, giảm nguy cơ hình thành mụn.



Bạc hà trị mụn lưng 



Bạc hà có tác dụng giảm đau, chống viêm, giảm sưng tấy nên bạn có thể ứng dụng để trị mụn lưng hay các loại mụn khác. Công dụng chính của bạc hà là làm da dịu nhẹ và săn chắc hơn.



Bạn có thể sử dụng tinh dầu bạc hà hoặc lá bạc hà giã nhỏ, lấy phần nước cốt thoa lên vùng lưng để trị mụn rất dễ chịu và thoải mái.




"QC" CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC GIÁ RẺ UY
TÍN TP.HCM



 Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18  ( Ms. Nguyệt )



Email: nguyethey@gmail.com 







Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2















Đăng nhận xét