Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Bí quyết phát hiện nội dung Seo trùng lặp và cách khắc phục hiệu quả nhất

Trùng lặp nội dung (Duplicate Content) là sự giống nhau hoặc tương tự nhau giữa nội dung website của bạn và một trang web khác hay nhiều trang web khác trên mạng internet. Việc gây ra sự trùng lặp nội dung khi xây dựng nội dung website có thể là cố tình hoặc vô ý, tuy nhiên nó sẽ gây ảnh hưởng xấu đến trang web của bạn và rất có thể website của bạn sẽ không thể hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm của Google. Chính vì vậy, khi làm nội dung website, bạn cần làm mới nội dung của mình và tránh không để xảy ra việc trùng lặp nội dung.
Trùng lặp nội dung (Duplicate Content) là sự giống nhau hoặc tương tự nhau giữa nội dung website của bạn và một trang web khác hay nhiều trang web khác trên mạng internet. Việc gây ra sự trùng lặp nội dung khi xây dựng nội dung website có thể là cố tình hoặc vô ý, tuy nhiên nó sẽ gây ảnh hưởng xấu đến trang web của bạn và rất có thể website của bạn sẽ không thể hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm của Google. Chính vì vậy, khi làm nội dung website, bạn cần làm mới nội dung của mình và tránh không để xảy ra việc trùng lặp nội dung.

Tại sao Google không thích nội dung trùng lặp?

Google là một trong những công cụ tìm kiếm được hầu hết người dùng sử dụng phổ biến hiện nay, với xu hướng tìm kiếm của người dùng thay đổi theo từng ngày Google luôn mong muốn trả lại cho người dùng những thông tin tìm kiếm chính xác và đa dạng nhất. Bạn hãy thử nghĩ xem, sẽ thế nào nếu bạn tìm kiếm thông tin thông qua từ khóa trên thanh công cụ tìm kiếm và tất cả các kết quả trả về trên trang tìm kiếm của Google đều cung cấp một nội dung thông tin giống y như nhau? Tất nhiên đây là điều mà không một người dùng nào mong muốn và Google cũng vậy.

Bên cạnh đó, những yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định loại bỏ những website có nội dung trùng lặp của Google đó là Google cần tiết kiệm thời gian và dung lượng. Với hàng triệu website cần index mỗi ngày thì việc xuất hiện các website với nội dung y hệt nhau sẽ khiến các Bot của Google mất thêm rất nhiều thời gian lập chỉ mục trong khi khối lượng nội dung mới cần index mỗi ngày của các website cũng vô cùng nhiều. Thêm vào đó, không gian lưu trữ thông tin của Google sẽ ngày càng chật hẹp, chính vì thế Google sẽ lựa chọn những thông tin “độc nhất” để đưa vào cơ sở dữ liệu của mình. Điều này giúp Google tiết kiệm thời gian và dung lượng của mình, đồng thời kho dữ liệu của Google cũng sẽ đa dạng, nhiều thông tin hơn và đáp ứng nhu cầu tìm kiếm phong phú của người dùng.

Các hình phạt từ Google khi phát hiện nội dung trùng lặp

Đến đây, bạn có thể hiểu tại sao Google không thích những nội dung trùng lặp trên website, chính vì vậy Google cũng có các hình phạt cho các website vi phạm Duplicate Content. Một số hình phạt mà website của bạn có thể gặp phải khi xuất hiện các nội dung trùng lặp trên web như sau:

- Thứ hạng giảm xuống: Trùng lặp nội dung gây ảnh hưởng rất xấu đến quá trình làm SEO, nếu website của bạn bị Google phát hiện có nội dung trùng lặp thì Google sẽ tiến hành xử phạt bạn rất nặng, trang web của bạn sẽ không còn được hiện diện lên trang kết quả tìm kiếm của Google, sau đó Google sẽ thiết lập lại chỉ mục website của bạn. Trang web của bạn có thể từ trang kết quả đầu tiên đến trang thứ 10 hoặc thậm chí nó có thể đưa website của bạn vào bộ lọc Google Sandbox và rất khó có cơ hội xếp hạng cao trở lại như lúc đầu

- Loại bỏ Index trang: Một điều bạn cần biết đó là Google sẽ công nhận những trang web đầu tiên được Google Index là trang chứa nội dung gốc, chính vì thế nếu website của bạn chứa các nội dung trùng lặp với nội dung của các website khác đã được Google Index trước đó thì rất có thể trang web của bạn sẽ không được Index trang.

- Loại bỏ website khỏi công cụ tìm kiếm của Google: Như đã phân tích ở trên, Google không thích các nội dung trùng lặp và dung lượng dự trữ của Google có giới hạn, chính vì vậy nếu website của bạn chứa các nội dung trùng lặp thì rất có thể website đó sẽ bị loại khỏi công cụ tìm kiếm của Google.
Sao chép nội dung bài viết

Đây là cách tránh bị Google Panda phạt khi bạn sao chép bài viết của người khác. Tất nhiên mọi nội dung sao chép đều không được khuyến khích bởi dù bạn có dùng cách tránh Panda phạt nhưng kết quả xếp hạng của bài sao chép luôn kém hơn so với bản gốc. Hãy nhớ nội dung là vua. Sử dụng thẻ rel=canonical chèn vào bài viết theo mẫu:

<head>

<link rel=”canonical” href=”http://vietmoz.com/about/” />

<head>

Sau khi gắn vào bài viết, thẻ canonical sẽ thông báo cho Google biết rằng bản này là bản sao chép và các liên kết, số liệu nội dung sẽ được công cụ tìm kiếm công nhận cho bản gốc.

Trùng lặp thông tin sản phẩm

Cách duy nhất để xử lý đó là viết lại mô tả sản phẩm, có hình ảnh mới nếu được, thêm bài so sánh hoặc review về sản phẩm. Việc này sẽ mất thời gian nhưng sẽ rất đáng giá khi website bạn khác biệt so với tất cả các website còn lại và thứ hạng website cũng được đánh giá cao hơn.

Chức năng phân loại và website nhiều sản phẩm

Giải pháp đó là sử dụng thẻ canonical. Bạn nên chèn thẻ canonical vào URL danh mục gốc, tức là URL danh mục khi chưa có các đặc tính phân loại của sản phẩm. Ví dụ: www.site.com/category/san-pham.htm
WWW và non-WWW

Đặt tên miền ưa thích là một cách đơn giản để báo cho Google biết website của bạn nên được hiển thị có hay không có www trong bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm (SERP). Xem hướng dẫn cài đặt

Trùng lặp tham số URL

Chỉ cần chèn thẻ canonical vào URL nào bạn chọn làm URL gốc. Tuy nhiên sử dụng điều hướng 301 sẽ tốt hơn trong trường hợp này. Lí do bởi tất cả truy cập sẽ được chuyển về cùng một URL, không còn sự cạnh tranh giữa các phiên bản nhằm tạo ra sự liên kết mạnh mẽ, ảnh hưởng tích cực tới thứ hạng website.

Trang in ấn

Sử dụng thẻ Meta Robots với các giá trị “no index, no follow” sẽ cho Google biết trang nào không nên có trong bảng xếp hạng nhưng vẫn thu thập dữ liệu của trang đó. Ví dụ:

<head>

<meta name=”robots” content=”noindex, follow”/>

</head>

Session IDs

Cả thẻ canonical hoặc meta robots đều có thể sử dụng được trong trường hợp này. Trong nhiều trường hợp, điều hướng 301, thẻ canonical và meta robots có thể sử dụng thay thế cho nhau để khắc phục nội dung trùng lặp.

"QC" CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM

 Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18  ( Ms. Nguyệt )

Email: nguyethey@gmail.com 
Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2


Đăng nhận xét