Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Bí quyết tăng lượng tương tác trên Facebook hiệu quả nhất

Thực trạng những người kinh doanh trên Facebook đang bị giảm tương tác vì thuật toán của facebook đang bị “bóp lại”, thay đổi cơ chế hiển thị và ưu tiên hơn cho những nội dung trả tiền. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ tiềm lực để cạnh tranh vị trí hiển thị bằng cách chạy quảng cáo. Lúc này việc nghĩ tới cách tương tác trên facebook tự nhiên là sự lựa chọn hợp lí nhất dành cho bạn.

Tại sao tăng tương tác Facebook lại được nhiều người sử dụng.

– Với công việc kinh doanh online hiện nay,những cá nhân hay tổ chức đều đang hướng đến sự phản hồi tích cực từ phía đối phương,hay còn gọi là phía khách hàng. Chính vì lý do đó,việc thường xuyên phải tương tác với khách hàng của mình là điều luôn được chú trọng và phải thực hiện hàng ngày. Những hành động này,sẽ mang lại cho bạn một kết quả tốt trong việc quảng bá thương hiệu hay kinh doanh bất kỳ sản phẩm nào.

– Với những câu hỏi luôn hiển thị trong suy nghĩ của mọi người,tại sao mỗi bài đăng của mình lại được người đó thường xuyên Like hay thả tim đầu tiên?Đây cũng chính là sự gây tò mò và kích thích khách hàng sẽ truy cập vào trang Facebook cá nhân của bạn để xem bạn là ai và đang cung cấp sản phẩm gì trên thì trường.

– Đây cũng chính là phương pháp tốt nhất,để thu hút những bạn bè trong danh sách trang cá nhân Facebook của bạn.Nhờ đến chiến lược thu hút nhiều người quan tâm trang cá nhân của mình,các shop,công ty,doanh nghiệp họ đã biết đến cách làm này và vận dụng cực kỳ thành công trong việc tăng tương tác Facebook cá nhân của mình.

Tăng tương tác Facebook mang lại lợi ích gì?

– Khi người dùng đã biết cách áp dụng cho mình về việc cần phải tăng tương tác Facebook cá nhân,để phục vụ cho việc kinh doanh hiện nay. Ngoài những điểm nổi bật về mức độ tiếp cận tốt hơn,giới thiệu được các mặt hàng của mình đến khách hàng biết đến nhiều hơn.Bạn còn nhận thấy được việc tăng tương tác Facebook cá nhân không thể thiếu trong những vấn đề chủ chốt quan trọng như.
Nội dung đủ hấp dẫn

Nội dung quyết định mức độ tương tác của bài viết, mọi người quyết định đọc hay lướt qua là do nội dung bài viết của bạn có đủ hấp dẫn hay không. Nếu bạn có cách viết nội dung thể hiện được phong cách cá nhân và hợp guu với nhiều người thì đó cũng là một cách tăng tương tác facebook cá nhân của bạn

Nội dung ở đây có thể là hình ảnh, video,bài viết tin tức...Bạn hãy lưu ý rằng hình ảnh, video bắt người đọc dừng lại, tiêu đề bắt họ click, còn nội dung quyết định việc họ có comment hay inbox hay không

Chạy Facebook Ads

Việc đơn giản nhất và cũng “khó nhằn” nhất để tăng lượt like và follower cho Facebook, đó chính là chạy Facebook Ads. Bạn có thể sử dụng tùy chọn “Engagement” (tăng lượt tương tác và kết nối đối tượng người dùng mục tiêu). Doanh nghiệp bạn chắc chắn sẽ có được sự hiện diện nhiều hơn trên Facebook.

Ngay cả đến mục tiêu quảng cáo “Conversion” (mục tiêu chuyển đổi, vốn được dùng để tính toán lượt khách hàng click vào quảng cáo và thực hiện các hoạt động mua hàng) cũng có thể giúp trang Facebook của bạn tăng lượt người theo dõi và tương tác lên.

Nếu người dùng Facebook like nội dung quảng cáo bạn đang chạy, khả năng họ sẽ gắn bó và tương tác với những nội dung khác trên trang Facebook doanh nghiệp bạn.
Mời người dùng like trang của bạn

Muốn người khác follow trang của bạn ư? Đừng quên Facebook có chức năng mời bạn bè của bạn like cho trang Facebook đó. Nghe chức năng này tưởng như không hiệu nghiệm, nhưng nó có thể đem lại hiệu quả tốt đến không ngờ.

Bản thân tôi cũng đã từng sử dụng tính năng này, và đoán xem, tôi nhận được số lượng lớn bạn bè (và thú vị hơn, bạn bè của bạn bè tôi) like và follow cho trang Facebook.

Tuy nhiên, trong trường hợp này, mọi thứ không “xuôi chèo mát mái”, việc invite quá nhiều bạn bè có thể khiến trang Facebook của bạn bị block. Vì vậy, hãy khôn ngoan trong việc “chào mời”, bằng cách giới hạn số lượng bạn bè được mời trong khoảng thời gian cho phép một cách hợp lý.

Nhưng cũng đừng lo lắng quá nhiều, bởi ngay cả khi bạn bị chặn, lời mời của bạn vẫn được chuyển đi. Chỉ là bạn sẽ không thể invite thêm những người khác trong vài ngày bị chặn mà thôi.

Và cuối cùng, hãy luôn ghi nhớ rằng: Bạn cần phải chọn lựa đối tượng bạn bè được mời. Họ phải thực sự liên kết với đối tượng khách hàng trọng tâm mà doanh nghiệp bạn đang nhắm tới. Điều này ảnh hưởng rất lớn tới hiệu quả của các chiến dịch chạy Facebook Ads trong tương lai.

Tạo viral content

Một phương cách khác để tăng lượt tương tác của người dùng, đó chính là sử dụng các viral content (những nội dung mang tính lan tỏa). Các nội dung ấy có thể là meme, ảnh / video hài hước, những danh ngôn truyền tải những thông điệp đầy ý nghĩa.

Với những content này, người dùng thường tag bạn bè của họ vào, vô hình chung, làm tăng sự tương tác của bài post lên.

Tất nhiên, bạn nên nhớ một số quy tắc khi sử dụng phương thức này: Nội dung phải liên quan tới doanh nghiệp / thông điệp bạn muốn truyền tải, nó phù hợp với đối tượng khách hàng trọng tâm, và đặc biệt lưu ý, khi sử dụng content từ bên thứ ba, hãy nhớ trích dẫn nguồn, nếu bạn không muốn phải chịu nhiều lùm xùm về sau này.
Tạo các giveaway

Giveaway (tổ chức các minigame có thưởng, chia sẻ code discount,…) là một cách tốt để tăng lượt like cho trang Facebook. Bạn có thể sử dụng những công cụ như Rafflecopter để tạo ra những mã discount mới trên trang Web của mình, rồi sử dụng chính Facebook để lan tỏa code đó tới đối tượng khách hàng bạn đang tập trung nhắm tới.

Thêm popup hiện nút like của Facebook trên Website

Một vài website bán hàng trực tuyến sử dụng trang popup hiện nút “like” của Facebook cho trang Web của mình, như một cách để điều hướng và tăng lượt tương tác và gắn kết với khách hàng.

Bạn có thể sử dụng những công cụ bổ trợ như OptinMonster để thực hiện công việc này. Điểm thú vị, là thông qua OptinMonster, bạn có thể xác định sau bao nhiêu giây, popup sẽ xuất hiện.

Sử dụng Facebook Watch

Facebook Watch (tên trước đây là Facebook Live) là nền tảng chia sẻ video của người dùng (dưới dạng live stream), được tích hợp sẵn trên mạng xã hội Facebook. Khi sử dụng Watch, doanh nghiệp có khả năng thu hút lượt tương tác và bình luận từ người dùng.

Thú vị hơn, nếu live stream của bạn xuất hiện trên bản đồ Facebook Live Map, số lượng người dùng tiếp cận được video sẽ tăng lên đáng kể. Chính vì vậy, hãy đừng bỏ qua tính năng này để giới thiệu và quảng bá cho sản phẩm của bạn.

Hợp tác với các influencers

Việc hợp tác với những người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận với lượng khách hàng tiềm năng trong thị trường ngách, vốn hâm mộ và chịu nhiều sự tác động từ influencers. Chiến lược này đặc biệt hiệu quả khi ngân sách của doanh nghiệp dành cho hoạt động digital marketing bị hạn chế.

Lưu ý, bạn cần phải xác định đúng influencer có thể tác động chính xác tới nhóm khách hàng mục tiêu doanh nghiệp đang nhắm tới. Bạn hoàn toàn có thể search từ khóa “blogger chuyên [ngành nghề]” trên Google để tìm kiếm influencer một cách hợp lý. (Ví dụ, blogger chuyên công nghệ, blogger review điện thoại,…).
Sử dụng các công cụ tự động để boost tương tác trên Facebook

Facebook của bạn có thể giúp tăng lượt tương tác? Có thể chứ, nếu doanh nghiệp bạn chịu khó sử dụng các công cụ tự động để post bài liên tục trên Facebook. Việc điều hành một doanh nghiệp có thể vô cùng bận rộn, mà bạn lại không có đủ nguồn lực và thời gian để liên tục chăm sóc cho trang Facebook doanh nghiệp – cầu nối giữa doanh nghiệp của bạn với khách hàng.

Đừng ngần ngại sử dụng các công cụ post và tạo bài tự động. Bạn hoàn toàn có thể xây dựng content trước cho cả một tuần, sử dụng tool hỗ trợ, và nó sẽ thay mặt bạn tự động post bài theo đúng thời gian đã được lên lịch từ trước.

Nhúng nút Facebook trên Email

Nhiều doanh nghiệp chú trọng vào email marketing, bên cạnh những nỗ lực duy trì tầm ảnh hưởng trên các nền tảng mạng xã hội. Một cách hay trong việc tận dụng email marketing để nâng cao lượt tương tác trên Facebook, đó là việc nhúng nút link truy cập Facebook của doanh nghiệp trong email (sẽ được gửi đến khách hàng mục tiêu).

Bạn có thể sử dụng nhiều những công cụ khác nhau để nhúng nút Facebook, như sử dụng nền tảng Shopify đã được tích hợp sẵn trong email template.

Tương tác nhiều hơn với khách hàng

Những doanh nghiệp lớn không ngại tương tác thường xuyên với khách hàng trên Facebook. Bạn có thể thấy rõ điều này qua các trang Facebook của Netflix, Durex hay Adidas. Tương tác với khách hàng không chỉ là một phần trong công việc chăm sóc khách hàng, nó rộng lớn hơn, giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ bền vững và lâu dài với đối tượng khách hàng mục tiêu.

Bằng việc trò chuyện với người dùng một cách tếu táo, hài hước, thân thuộc như “những người bạn”, Netflix đã xây dựng nên cộng đồng người dùng thường xuyên tương tác với doanh nghiệp lên tới hơn 48 triệu người trên toàn cầu.

"QC" CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM

 Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18  ( Ms. Nguyệt )

Email: nguyethey@gmail.com 
Youtube : https://www.youtube.com/watch?v=VLUrkEZInDw     







Đăng nhận xét