Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Tổng hợp phương pháp trị thâm mụn hiệu quả nhất





Thâm mụn là di chứng của việc thâm mụn kéo dài kết hợp với việc nặn mụn không đúng cách gây nhiễm trùng và khi nặn ra có cả mủ lẫn máu, và cũng do việc nặn mụn không dứt điểm hoặc vừa nặn mụn xong để lâu ngày tạo nên máu bầm bên trong da.





Trị thâm mụn tuy có nhiều cách nhưng các cô nàng vẫn ưu tiên chọn phương pháp tự nhiên. Vì không những an toàn cho da mà lại có thể dễ dàng tìm kiếm nguyên liệu để thực hiện nhanh chóng.









MỘT VÀI LƯU Ý  KHI ĐIỀU TRỊ MỤN




Đợi đến khi mụn lành hẳn


Điều đầu tiên bạn cần lưu ý khi chăm sóc da sau mụn là phải để các vết mụn lành hẳn. Nếu bạn nóng lòng tìm mọi cách trị thâm mụn trong khi các vết mụn vẫn còn thì sẽ làm cho tình trạng mụn và vết thâm trở nên nặng hơn.





Dưỡng ẩm cho da


Uống nhiều nước để giữ ẩm cho da


Bạn nên uống nhiều nước để giữ ẩm cho da. Đồng thời sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm dịu nhẹ để giúp da không bị khô và bong tróc. Điều này sẽ giúp làm mờ các vết thâm mụn nhanh hơn.





Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời


Làn da khi có tổn thương mụn và đang bị mụn thâm nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời nên khả năng bắt nắng sẽ cao hơn so với làn da bình thường. Vì vậy nếu bạn không muốn những vết thâm ngày càng càng đậm và khó điều trị thì nhất định phải bảo vệ cho làn da của mình. Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, che chắn kỹ và sử dụng kem chống nắng khi đi ra ngoài.





Sử dụng sản phẩm đặc trị thâm mụn, sẹo do mụn gây ra


Để nhanh chóng "tạm biệt" các vết thâm mụn cứng đầu, ngoài việc chăm sóc da đúng cách, bạn nên sử dụng các sản phẩm kem trị thâm mụn hiệu quả và đã được chứng minh da liễu an toàn cho da, đặc biệt làn da mụn nhạy cảm.















MỘT VÀI SẢN PHẨM ĐIỀU TRỊ THÂM, MỤN TỐT NHẤT




Proactiv Advanced Dark Spot Correcting Serum (1,1 triệu VNĐ)


Sản phẩm serum được bác sĩ Rachel Nazarian khuyên dùng có chứa 2% hydroquinone, một hoạt chất rất hiệu quả trong việc làm mờ vết thâm màu nâu. Ngoài ra, nó còn có chứa dầu hắc mai biển, chất chống ôxy hoá quyền năng giúp làm dịu da, giảm kích ứng kết hợp với citric acid có chức năng thay mới làn da, hé lộ lớp da mới khoẻ mạnh, sáng màu.





Fresh Rose Hydrating Gel Cream (920.000 VNĐ)


Bác sĩ Debra Jaliman rất tín nhiệm kem dưỡng ẩm với thành phần nước hoa hồng và dầu hoa hồng này trong việc làm dịu và làm mờ sẹo mụn. Thành phần tảo và hyaluronic acid cấp ẩm cho da trong khi chiết xuất lá cây bạch chỉ kích thích sản sinh collagen và làm đều màu da.





Clean & Clear Alcohol-Free Lemon Juice Facial Toner (230.000 VNĐ)


Theo bác sĩ Joshua Zeichner, sản phẩm toner không cồn, không dầu này có chứa chiết xuất chanh và vitamin C rất hiệu quả trong việc làm mờ vết thâm, làm sáng da cũng như giảm lượng dầu thừa trên da.





NeoStrata Pigment Controller (1,6 triệu VNĐ)


Sản phẩm có chứa combo quyền năng retinol và vitamin C này được bác sĩ Rachel Nazarian đánh giá cao ở khả năng tái tạo da và làm mờ vết thâm một cách nhanh chóng. Chưa kể nó còn có chiết xuất rễ cây nghệ làm sáng da và NeoGlucosamine vừa trị thâm vừa làm lành da.





CeraVe Foaming Facial Cleanser (270.000 VNĐ)


Để vết thâm mụn nhanh biến mất, ngoài sản phẩm bôi thì bạn nên kết hợp cả sữa rửa mặt có chứa niacinamide đơn như như CeraVe Foaming Facial Cleanser. bác sĩ Debra Jaliman khuyên dùng sản phẩm này vì ngoài thành phần niacinamide làm sáng da, tăng sinh collagen thì nó còn có ceramide và hyaluronic acid duy trì độ ẩm cho da.





SkinCeuticals C E Ferulic (3,8 triệu VNĐ)


Bác sĩ Nazarian và nhiều bác sĩ da liễu khác đều cho rằng đây là serum vitamin C "xịn sò" đáng đầu tư nhất. Là sự kết hợp giữa vitamin C, E và ferulic acid, sản phẩm này vừa làm sáng da, mờ thâm, làm đều màu da, giảm đỏ da lại vừa làm mờ nếp nhăn, duy trì làn da sáng mịn, khoẻ mạnh.



Xem thêm: May Đồng Phục



MỘT VÀI ĐIỀU TRỊ THÂM MỤN TẠI NHÀ










1. Cách trị thâm mụn bằng lá lô hội


Lý do dùng lô hội: Chất nhầy (giống như gel trong) của lô hội đã được chứng minh là có khả năng kích thích sản sinh collagen và sợi elastin trong tế bào da, làm chậm sự lão hóa và rút ngắn thời gian điều trị tổn thương. Trong quá trình trị thâm mụn, gel lô hội có tác dụng se khít lỗ chân lông, làm mờ vết thâm hiệu quả.





Nguyên liệu:


– 01 lá lô hội tươi, tinh dầu trà





Hướng dẫn thực hiện:


– Phần gel trong tự nhiên có trong lá lô hội đã được sử dụng rất nhiều trong các loại mỹ phẩm bởi đây là một dưỡng chất có khả năng làm dịu da và trị thâm mụn rất tốt. Để sử dụng, bạn chỉ cần cắt lá lô hội để lộ phần gel trong. Sử dụng phần gel này để thoa trực tiếp lên vùng da có vết thâm mụn, để nguyên 20 phút sau đó rửa mặt sạch với nước.


– Nếu tình trạng thâm mụn nặng, hãy cạo gel lô hội, tiếp đó hòa với hai giọt tinh dầu trà rồi thoa lên da. Tinh dầu trà sẽ làm tăng khả năng trị thâm của hỗn hợp.


– Chỉ nên áp dụng thoa gel lô hội 3 lần mỗi tuần để cho kết quả tốt nhất.








2. Cách trị thâm mụn bằng củ khoai tây


Lý do dùng khoai tây: Trong khoai tây có chứa rất nhiều vitamin C, vitamin B2… và các chất chống oxy hóa khác, những chất này đều có thể hỗ trợ trị thâm mụn trên da. Đặc biệt cách trị thâm mụn bằng khoai tây được đánh giá là an toàn và lành tính, không gây kích ứng, giá thành cũng rất rẻ.





Nguyên liệu:


– 01 củ khoai tây tươi, nước sạch.





Hướng dẫn thực hiện:


–  Khoai tây gọt sạch vỏ, rửa sạch rồi đem ngâm nước muối 15 – 30 phút. Sau khi vớt ra, để ráo rồi cắt thành những lát mỏng (nên cắt thật mỏng để dễ đắp) và đắp lên vùng da bị mụn thâm. Để nguyên 20- 30 phút rồi rửa mặt lại với nước.


–  Nên áp dụng cách trị thâm mụn bằng khoai tây tươi đều đặn 2- 3 lần mỗi tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất.









3. Cách trị mụn thâm bằng tinh bột nghệ


Lý do dùng nghệ tươi: Trong nghệ tươi có chứa một hàm lượng lớn cucurmin- một chất có tác dụng sát khuẩn cao, hỗ trợ tế bào lên da non và xóa trị mụn hiệu quả.





Nguyên liệu:


– 01 thìa tinh bột nghệ, 01 thìa nước cốt chanh tươi.





Hướng dẫn thực hiện:


– Trộn đều tinh bột nghệ và nước cốt chanh đã chuẩn bị sao cho thành môt hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp này lên vùng da cần trị thâm mụn và thư giãn khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.


– Bạn nên thực hiện cách trị vết thâm mụn bằng tinh bột nghệ 2 lần mỗi tuần để tạm biệt làn da đầy vết thâm.





4. Cách trị thâm mụn với mật ong tự nhiên


Lý do dùng mật ong: Trong mật ong tự nhiên chứa nhiều vitamin và khoáng chất có khả năng tái tạo da hiệu quả, giảm mụn, thâm từ bên trong. Ngoài ra, mật ong tự nhiên còn có thể giữ độ ẩm phù hợp cho da, giúp bổ sung các dưỡng chất cần thiết khiến da mịn hơn, mềm hơn.





Nguyên liệu:


– 03 thìa mật ong tự nhiên v à một quả chanh.





Hướng dẫn thực hiện:


– Chanh bổ đôi, vắt lấy nước cốt, lọc bỏ hạt. Dùng mật ong trộn đều với nước cốt chanh đã vắt được thành hỗn hợp kết dính. Thoa hỗn hợp lên mặt trong khoảng 30 phút, sau đó rửa sạch mặt với nước ấm.


– Áp dụng đắp hỗn hợp chanh, mật ong đều đặn 3 lần mỗi tuần để mang lại hiệu quả như ý.





5. Cách trị vết thâm mụn nhanh chóng với lòng đỏ trứng gà


Lý do dùng lòng đỏ trứng gà: Lòng đỏ trứng gà chứa nhiều dưỡng chất làm trắng, mịn da, trị thâm mụn hiệu quả và nhanh chóng. Hơn nữa trứng gà rất dễ kiếm giá thành lại rẻ.





Nguyên liệu:


– 01 quả trứng gà, 01 thìa tinh bột nghệ, 01 thìa nước cốt chanh tươi.





Hướng dẫn thực hiện:


– Tách lấy lòng đỏ trứng gà, sau đó trộn đều với tinh bột nghệ và nước cốt chanh đã chuẩn bị. Thoa đều hỗn hợp này lên mặt mà mát xa nhẹ nhàng trong 5 phút. Tiếp đó nằm thư giãn 20 phút rồi rửa sạch mặt với nước ấm.


– Áp dụng đắp hỗn lòng đỏ trứng gà, tinh bột nghệ, chanh đều đặn 2 lần mỗi tuần để mang lại hiệu quả như ý.


Đăng nhận xét