Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Các yếu tố SEO quan trọng nhất và cách cải thiện xếp hạng

Các trang web ở trang đầu kết quả tìm kiếm của Google thường đạt điểm số cao nhất, nếu áp dụng 10 yếu tố xếp hạng cự kỳ quan trọng sau đây...
Các trang web ở trang đầu kết quả tìm kiếm của Google thường đạt điểm số cao nhất, nếu áp dụng 10 yếu tố xếp hạng cự kỳ quan trọng sau đây bạn sẽ có những chiến dịch SEO thành công SEO trong năm 2019.


Dưới đây là những yếu tố quan trọng nhất để làm chủ cho thứ hạng cao hơn và lưu lượng truy cập nhiều hơn.

1. Nội dung nhắm mục tiêu truy vấn tìm kiếm của người dùng

Về bản chất, đây chính là trái tim của SEO. 
Thay vì tiếp thị truyền thống nơi bạn truyền thông điệp của mình tới người dùng (nghĩ quảng cáo truyền hình), SEO cho phép bạn phân phối chính xác nội dung mà người dùng đang tìm kiếm , chính xác vào thời điểm họ tìm kiếm.


Khi bạn biết người dùng tìm kiếm thứ gì, bạn có thể tạo chính xác nội dung họ muốn


Để thực hiện điều này, bạn cần dữ liệu về những gì người dùng đang tìm kiếm. Đây là lý do tại sao hầu như tất cả SEOer bắt đầu với Nghiên cứu từ khóa . Nghiên cứu từ khóa có nhiều dạng, nhưng nó thường bao gồm 3 loại dữ liệu:

Truy vấn: Những người đang tìm kiếm gì?
Volume: Có bao nhiêu người đang tìm kiếm nó?
Độ Khó: Mức độ cạnh tranh của nó như thế nào để xếp hạng cho thuật ngữ này trong Google?
Khi bạn biết thuật ngữ nào đáng giá, bạn có thể tạo nội dung nhắm mục tiêu các chủ đề đó.

2. Search Engine có thể thu thập & truy cập website không?

Tất cả những nỗ lực về tối ưu website sẽ là vô ích công cụ tìm kiếm không thể thu thập thông tin hoặc hiểu trang web của bạn.

Không ngạc nhiên, các vấn đề về thu thập dữ liệu và truy cập của SE thường đại diện cho cả thách thức SEO lớn nhất và cơ hội lớn nhất cho đa số trang web.

Từ việc đảm bảo tệp robots.txt của bạn không chặn các trang hoặc tài nguyên quan trọng, để cung cấp văn bản có thể đọc được máy tìm kiếm, nội dung có thể truy cập bởi các bộ máy tìm kiếm là yếu tố thành công SEO quan trọng.

Một vài lĩnh vực kỹ thuật mà SEO phải nắm vững:

Đảm bảo công cụ tìm kiếm có thể khám phá + thu thập dữ liệu tất cả các URL quan trọng
On-page nội dung trang có thể đọc đượcbởi công cụ tìm kiếm
On-site các tín hiệu tầm quan trọngvề sự liên quan và tính duy nhất của mỗi trang

Làm thế nào để tận dụng

Hầu hết các kiểm tra kỹ thuật SEO bao gồm thu thập thông tin và khả năng truy cập công cụ tìm kiếm như ưu tiên số 1. Một trong những nguồn tài nguyên tốt nhất là danh sách kiểm tra kỹ thuật kiểm toán SEO của Estes cho danh sách con người và danh sách kiểm tra trang web Annielytics của Benjamin .

Hầu hết các công cụ kiểm tra SEO lớn đều phát hiện ra một số vấn đề thu thập dữ liệu rất hiệu quả. Một số công cụ tốt giúp bạn theo dõi việc thu thập và đánh chỉ mục:

Google Search Console
SEMrush

3. Chất lượng và số lượng liên kết

Khi Google Larry Page và Sergey Brin viết bằng sáng chế PageRank ban đầu vào năm 1996, họ đã có một ý tưởng mới: Thay vì xếp hạng các trang web dựa trên trình biên tập của con người, tại sao không xếp hạng các trang dựa trên số lượng liên kết trỏ đến chúng từ các trang web khác?

Liên kết là phiếu bầu.

Google ngày nay vượt xa so với nguyên thủy thay vì chỉ đơn giản là đếm số lượng liên kết thô mà website nhận được. Các yếu tố tham gia vào cuộc thi phổ biến này được cho là bao gồm các yếu tố như niềm tin , sự liên quan , vị trí và nhiều yếu tố khác.

Trong khi các liên kết nội bộ (liên kết từ website của riêng bạn) có thể không mạnh bằng các liên kết từ các trang bên ngoài đáng tin cậy, thì việc liên kết nội bộ và kiến trúc website đóng vai trò quan trọng trong nỗ lực SEO của bạn.

Mặc dù nhiều người cho rằng sức mạnh của các liên kết đã giảm, hoặc một ngày nào đó Google có thể bỏ qua chúng, Google tuyên bố và nhiều thử nghiệm tiếp tục chứng minh giá trị của họ là một trong những yếu tố SEO  thành công mà chúng ta biết.

Liên kết không chỉ là yếu tố điều hướng. Mỗi liên kết riêng lẻ trên web truyền tải nhiều tín hiệu mà Google có thể giải thích cho mục đích xếp hạng. Bao gồm các yếu tố sau:

Authority + Trust của Link
Mức độ liên quan của Liên kết
Anchor text của liên kết
… Và nhiều hơn nữa

Làm thế nào để tận dụng

Nếu bạn muốn xếp hạng tốt, bạn cần các liên kết tốt -  từ cả bên trong lẫn bên ngoài trang web của bạn.
Đối với các chiến lược liên kết bên ngoài , chúng tôi đặc biệt khuyên bạn nên có một chiến lược xây dựng Liên kết cụ thể.
Để biết xây dựng liên kết nội bộ hiệu quả, hãy xem bài viết: 11 Cách xây dựng Internal link hiệu quả.

4. Đáp ứng mục đích của người dùng

Các mảnh ghép lại với nhau. Dưới đây là những yếu tố của các mảnh ghép:

Nội dung được nhắm mục tiêu với các truy vấn tìm kiếm người dùng có liên quan
Làm cho website của bạn có thể thu thập thông tin và có thể truy cập được với search engine
Có được các liên kết có liên quan trỏ đến nội dung của bạn
Nhưng bây giờ, có lẽ một trong những câu hỏi lớn nhất: Nội dung này có thỏa mãn ý định của người dùng không?

Nó không đủ để nhắm mục tiêu nội dung của bạn với các từ khóa và cụm từ. Câu hỏi quan trọng mà Google muốn biết là “nội dung có cung cấp cho người dùng câu trả lời thỏa mãn nhất mà họ đang tìm kiếm không?”

Google không muốn điều đơn giản là cung cấp câu trả lời cho người dùng; họ muốn cung cấp các câu trả lời và trải nghiệm tốt nhất, những câu trả lời thỏa mãn ý định của người dùng mà không yêu cầu tìm kiếm bổ sung.

Các SEOer tham chiếu đến điều này theo nhiều cách khác nhau: thời gian On-site, nhiều nhấp chuột, user trở lại từ SERP và hơn thế nữa. Về bản chất, tất cả chúng đều có nghĩa là: Người dùng có thấy câu trả lời thỏa mãn nhất cho những gì họ đang tìm kiếm mà không cần tìm kiếm thêm?

Nếu người dùng phải nhấp vào nút quay lại, sửa đổi tìm kiếm của họ hoặc dành nhiều thời gian hơn với kết quả từ các website khác, đây có thể là dấu hiệu cho thấy nội dung của bạn không mang lại trải nghiệm tốt nhất.

Làm thế nào để cải thiện
Cung cấp nội dung thỏa mãn mục đích của người dùng là một trong những khía cạnh khó khăn nhất của SEOer, một phần vì khó đo lường. Điều đó nói rằng, có một số thực hành có thể cải thiện cơ hội của bạn đáng kể.

Cung cấp nội dung với định dạng và tính năng mà Google mong đợi. Ví dụ: nếu các trang web xếp hạng hàng đầu cho từ khóa của bạn trong Google đều chứa kết quả video, thì đó là dấu hiệu tốt cho thấy người dùng (và Google) đang tìm kiếm video để đáp ứng ý định
Trả lời của truy vấn đáp ứng được mong muốn của người dùng, cho người dùng không lý do để nhấn nút quay lại. Cách tốt nhất để làm điều này là kết hợp các câu trả lời cho các câu hỏi bổ sung vào nội dung của bạn, ví dụ "những câu hỏi thường gặp của người dùng".

Đo lường và cải thiện tỷ lệ tương tác của bạn, bao gồm những yếu tố:
Tỷ lệ thoát
Thời gian trên trang web
Số trang mỗi lượt truy cập
Tỷ lệ chuyển đổi mục tiêu
Rand Fishkin đã đề cập đến chủ đề về sự hài lòng của người dùng trong chiều sâu. Để hiểu rõ hơn, hãy xem bài viết của anh ấy:

Yếu tố xếp hạng mới, mạnh mẽ nhất “Hoàn thành nhiệm vụ của người tìm kiếm?”
Đánh bại xếp hạng của đối thủ cạnh tranh của bạn

5. Tính độc đáo của nội dung

Nếu nội dung của bạn chính xác giống như nhiều bản sao khác trên WWW, tại sao Google nên xếp hạng nội dung đó ở trên tất cả các nội dung khác ?

Nói cách khác - nếu nội dung của bạn không có giá trị độc đáo, điều đó không có nghĩa là Google sẽ trừng phạt bạn vì nó, nhưng nó sẽ khó hơn nhiều để vươn lên trang đầu trong SERP.

Khi nội dung của bạn không phải là duy nhất, có hai điều xảy ra:

Google phải lọc ra tất cả nội dung trùng lặp để mang lại kết quả tốt nhất - và có một cơ hội tốt mà nội dung của bạn sẽ nằm trong nhóm được lọc.
Nội dung trùng lặp không thể nhắm mục tiêu các chủ đề và câu trả lời duy nhất đó mà đối thủ cạnh tranh không nhắm mục tiêu

Các vấn đề nội dung trùng lặp thường có hai hình thức. Đầu tiên là nội dung thực sự sao chép nội dung từ một trang hoặc trang khác. Thứ hai là do các bản sao nội dung của chính bạn gây ra khi 2 hoặc nhiều URL tạo nội dung giống nhau (hoặc rất gần).


Nội dung sao chép từ một website khác rõ ràng là có vấn đề. Nhưng cũng xem xét các vấn đề được tạo bằng nội dung gốc của riêng bạn khi bạn có các URL như sau:

https://example.com/product
https://example.com/product?color=default
Về lý thuyết, cả hai URL này đều có thể tạo cùng một trang . Google không chỉ cần thu thập dữ liệu từng loại (mà có thể lãng phí ngân sách thu thập dữ liệu quý giá) nhưng hai trang có thể chia tách liên kết công bằng (link equity) và các tín hiệu xếp hạng khác. Điều này khiến Google rất khó quyết định trang nào - nếu có, để hiển thị trong kết quả tìm kiếm.

Làm thế nào để cải thiện

Đảm bảo nội dung của bạn, bao gồm tất cả văn bản, cung cấp giá trị duy nhất từ tất cả các trang web và trang khác trên internet.
Kiểm soát nội dung trùng lặp trên trang web của riêng bạn. Các công cụ và kỹ thuật bao gồm thẻ chuẩn, xử lý thông số, robots.txt, chuyển hướng và hơn thế nữa. Những hướng dẫn này sẽ giúp: 
Nội dung trùng lặp (Trợ giúp Search Console)

6. Chuyên môn, Thẩm quyền và Sự tin cậy (EAT)

Bạn có thể nhắm mục tiêu từ khóa, tạo liên kết và thậm chí có thể đáp ứng ý định của người dùng - nhưng bạn có một website mà cả Google và người dùng nên tin tưởng?

Trong những ngày trước đó của SEO, nó dễ dàng hơn để đánh lừa các công cụ tìm kiếm, và các trang chất lượng thấp tràn ngập kết quả. Để chống lại điều này, Google đã giới thiệu Panda vào thuật toán của nó, sử dụng máy học để tách các trang có chất lượng cao và chất lượng thấp .

Theo Nguyên tắc đánh giá chất lượng tìm kiếm của Google , các chất lượng chính xác định trang chất lượng cao là Expertise , Authoritativeness và Trustworthiness (EAT). Người ta tin rằng Google sử dụng kết quả từ những đánh giá chất lượng của con người như dữ liệu đào tạo trong thuật toán học máy của họ.

Các chất lượng khác xác định trang chất lượng cao - theo nguyên tắc đánh giá - bao gồm:

Số lượng nội dung chất lượng cao thỏa mãn
Chỉ dẫn rõ ràng về người chịu trách nhiệm về nội dung, tức là thông tin tác giả, “Giới thiệu” và thông tin liên hệ
Danh tiếng tích cực

Làm thế nào để tận dụng

Một nơi tốt để bắt đầu là tìm hiểu hoạt động thuật toán Panda của Google , mà nhiều người cho là hình thành cơ sở của mô hình học máy của họ.

Vì bạn có thể không đủ thông tin về Tỷ lệ Chất lượng Tìm kiếm, Distilled đã tạo một Cuộc khảo sát Panda hữu ích mà bạn có thể sử dụng với thử nghiệm của riêng bạn.

7. Thường xuyên cập nhật nội dung (Refresh)

Liệu sự thành công bằng nhau?

Kể từ những ngày đầu, Google đã phát minh bằng sáng chế sau về đánh giá nội dung mới mẻ cho kết quả tìm kiếm của mình. Nó bao gồm hai phần.

Đầu tiên, Google đã nghĩ ra một hệ thống được gọi là " Truy vấn xứng đáng với sự tươi mới " để xác định loại cụm từ tìm kiếm được hưởng lợi nhiều nhất từ kết quả mới. Những ví dụ bao gồm:

Tin tức và sự kiện hiện tại- “Seattle phản đối” “Giải thưởng Grammy”
Các sự kiện định kỳ- “Trăng tròn” “Lịch trình World Cup”
Thường xuyên cập nhật- “Thông số kỹ thuật iPhone” “Review máy Mac”
Chủ đề có mức tăng đột biến về khối lượng tìm kiếm hoặc mức độ liên lạc trên mạng xã hội gần đây

Các hệ thống khác xác định mức độ phù hợp của nội dung của bạn đối với truy vấn tìm kiếm. Các tín hiệu có thể cho biết nội dung mới bao gồm:

Tuổi của nội dung
Cập nhật cho nội dung, bao gồm các phần nào được cập nhật (quan trọng hoặc không quan trọng) và nội dung được cập nhật
Tần suấtnội dung của bạn được cập nhật
Tần suất mọi người liên kết với nội dung của bạn (tần suất liên kết thấp hơn có thể cho biết nội dung đã phát triển cũ)
Thay đổi về số liệu tương tác(mức độ tương tác tồi tệ hơn có thể có nghĩa là nội dung đã lỗi thời)
Nội dung mới không phải lúc nào cũng tốt hơn, nhưng ý tưởng là cung cấp nội dung phù hợp nhất.

Làm thế nào để tận dụng

Cập nhật nội dung của bạn vì lợi ích của sự tươi mát là không cần thiết, nhưng việc giữ cho nội dung của bạn có liên quan và cập nhật mới nhất.Cập nhật nội dung cũ cũng là một cách để kiếm các liên kết mới và tương tác mới. Một vài tài nguyên để trợ giúp:

Evergreen Content: Hướng dẫn cách tạo Nội dung thường xanh 

8. Tỷ lệ nhấp (CTR)

Đối với lứa tuổi, Các chuyên gia SEO và kỹ sư Google đã tranh luận nếu Tỷ lệ nhấp là yếu tố xếp hạng.

Một mặt, các thử nghiệm SEO cho thấy rằng khi nhiều người nhấp vào kết quả của bạn trong tìm kiếm của Google, thì thứ hạng của bạn thường tăng lên . Google, mặt khác, thường cho rằng CTR sẽ là một tín được sử dụng để xếp hạng (mà không thực sự phủ nhận nó).

Sự thật là gì? Nó không quan trọng.

Mặc dù có thể có bằng chứng thuyết phục rằng việc kiếm được tỷ lệ nhấp cao hơn có thể cải thiện thứ hạng của bạn, điều đó không quan trọng nếu Google sử dụng nó như một tín hiệu xếp hạng trực tiếp hoặc thậm chí gián tiếp.

Sự thật là khi bạn cải thiện CTR của mình, bạn sẽ nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn . 

Cũng có những lợi ích tiềm năng khi CTR cao hơn có nghĩa là nhiều người đang xem nội dung của bạn hơn, điều đó có nghĩa là nhiều lượt chia sẻ tiềm năng hơn, nhiều liên kết tiềm năng hơn và nhiều cơ hội tiềm năng hơn để tương tác . Tất cả những điều này có thể có ảnh hưởng tích cực đến thứ hạng Google của bạn, trực tiếp hoặc gián tiếp.

Làm thế nào để tận dụng

May mắn thay, ảnh hưởng đến CTR là một trong những lĩnh vực mà bạn có quyền kiểm soát nhiều nhất đối với SEO. Đó là, ít nhất bạn có cơ hội để thử nghiệm!

Ba công cụ chính bạn phải giúp tăng CTR là:

Thẻ tiêu đề - SEO Title
Thẻ Mô tả meta – Meta Description
Đoạn giàu thông tin (rich snippest)
Tin vui là tất cả những điều này đều nằm dưới sự kiểm soát trực tiếp của bạn , ít nhất là một phần. Tuy nhiên, Google có thể chọn hiển thị thông tin của bạn nhưng họ muốn trong kết quả tìm kiếm, nhưng bạn có thể ảnh hưởng lớn đến việc này bằng đánh dấu dữ liệu có cấu trúc với nội dung của bạn.

Tối ưu hóa cho Đoạn trích nổi bật là một tùy chọn khác, chúng tôi sẽ đề cập đến trong phần tiếp theo.

9. Tốc độ tải trang

Nhanh chóng là yếu tố quan trọng đầu tiên tác động tới trải nghiệm của người dùng.

Và Tốc độ là một yếu tố xếp hạng được xác nhận . Khi Google lần đầu tiên công bố nó trong năm 2010, họ nói nó chỉ áp dụng cho một số lượng nhỏ các trang tải chậm.

Kể từ đó, nhiều nghiên cứu đã cho thấy một mối tương quan đáng kể giữa tốc độ và thứ hạng trên tất cả các trang web, không chỉ các trang web chậm.

Ngoài ra, Google đã công bố tốc độ trang web là yếu tố xếp hạng cho kết quả di động .

Làm thế nào để cải thiện tốc độ tải trang

Đối với nhiều người, cải thiện tốc độ trang của bạn có thể là một trải nghiệm khó khăn về mặt kỹ thuật.  Có rất nhiều yếu tố (thời gian để byte đầu tiên, thác nước, thời gian tải xuống, vv) nó có thể được khó khăn để biết những gì để tối ưu hóa cho.

Xem bài viết: Chia sẻ cách cải thiện tốc độ load từ tối ưu Code website

May mắn thay, Lighthouse là một công cụ miễn phí mà cả Google và cộng đồng SEO đã tập hợp lại. Kiểm tra hiệu suất của nó đánh giá tốc độ trang của bạn thành một chỉ số duy nhất và chia nhỏ thành các bước có thể thực hiện được .

Một tùy chọn dễ dàng khác để cải thiện tốc độ là sử dụng Mạng phân phối nội dung (CDN) có thể tăng tốc độ phân phối hình ảnh và tệp cho người dùng của bạn. Cloudflare cung cấp một giải pháp mà bạn có thể thử nghiệm, cả hai đều miễn phí và dễ dàng.

10. Website đáp ứng cho nhiều thiết bị

Bạn đang đọc bài viết này trên thiết bị nào?

Cho dù đó là máy tính để bàn, máy tính bảng hay điện thoại, hy vọng mọi thứ đều được định dạng tốt và bạn có thể dễ dàng đọc nó.

Ngày nay, nội dung hiện đại nhất được xây dựng để trở nên đa thiết bị và thân thiện với thiết bị di động , nhưng yếu tố này vẫn có thể đóng vai trò lớn trong việc ảnh hưởng đến hiệu suất SEO của bạn.

Vâng, tính thân thiện với thiết bị di động là một yếu tố xếp hạng thực sự của Google. Nhưng hơn thế nữa, thiết kế di động (và máy tính để bàn) của bạn có thể ảnh hưởng đến các chỉ số tương tác, chia sẻ, hài lòng và chất lượng. Trải nghiệm di động kém có thể có tác động xếp tầng tiêu cực lên thứ hạng và mức độ hiển thị của bạn.

Tương tự như vậy, một trải nghiệm tích cực có thể hữu ích.

Google gần đây đã tung ra Mobile First Index của mình. Kết quả là Google bây giờ chủ yếu sẽ xếp hạng các trang của bạn dựa trên  website mobile của bạn . Vì vậy, nếu website mobile của bạn thiếu nội dung từ trang web dành cho máy tính để bàn, bạn có thể gặp sự cố.

Làm thế nào để khắc phục

Nói một cách đơn giản: ở mức tối thiểu, bạn nên có một trang web thân thiện với thiết bị di động. Hầu hết các nền tảng hiện đại ngày nay làm điều này theo mặc định một cách dễ dàng, nhưng một số hệ thống quản lý nội dung cũ hơn và nhiều tùy chỉnh có thể gặp khó khăn.

Ngoài ra, với Chỉ số di động đầu tiên của Google , bạn nên đảm bảo rằng trang web trên điện thoại di động của bạn không loại bỏ nội dung quan trọng. Đây là một công cụ từ Russ Jones có thể cho biết trang web di động của bạn có loại bỏ bất kỳ liên kết nào không.

"QC" Cơ sở may đồng phục spa giá rẻ uy tín Tp.HCM
Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18  ( Ms. Nguyệt )
Email: nguyethey@gmail.com
Website: https://maula.vn
SP: https://www.youtube.com/watch?v=VLUrkEZInDw
Bh: https://trungdan.com/may-dong-phuc-gia-re-tai-tphcm.html
Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2

Đăng nhận xét