Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Những loại mặt nạ trị thâm từ thiên nhiên tốt nhất để làm tại nhà

Cách trị mụn thâm cũng như cách trị mụn luôn là chủ đề được các bạn trẻ quan tâm mỗi ngày. Mụn thâm khiến khuôn mặt bạn trở nên sần sùi, sạm đen và thiếu sức sống, do đó bạn luôn có cảm giác mất tự tin khi gặp gỡ hay giao tiếp với mọi người xung quanh.  Hiện nay có rất nhiều cách trị mụn thâm hiệu quả từ thiên nhiên mà bạn có thể áp dụng tại nhà vừa an toàn vừa tiết kiệm chi phí. Sau đây, mình sẽ hướng dẫn cách bạn một số cách trị mụn thâm cực nhanh chóng, hiệu quả tại nhà. Các bạn có thể áp dụng ngay hôm nay để lấy lại làn da láng mịn nhé.





Bí đỏ và dầu dừa



Trong bí đỏ chứa nhiều vitamin A, C và kẽm. Do vậy, bí đỏ có khả năng chống viêm, làm mờ vết thâm hiệu quả. Còn dầu dừa thì có hàm lượng axit béo và vitamin E cao nên có tính kháng khuẩn mạnh, nuôi dưỡng da và trị thâm mụn cực tốt.



Luộc chín 100g bí đỏ rồi đem xay nhuyễn. Sau đó, trộn với 2 muỗng dầu dừa và dùng hỗn hợp này thoa lên da mặt. Thư giãn khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm. Hãy duy trì phương pháp này 3 lần/ngày để mang lại hiệu quả tối đa như mong muốn.



Rau má



Trong rau má có chứa nhiều triterpenes có khả năng ức chế việc sản xuất quá mức của collagen trong các mô sẹo, nâng cao chất chống oxy hóa, thúc đẩy sự tái tạo làn da mới và triệt tiêu hoàn toàn mọi vết thâm đen do mụn để lại.



Dùng 1 nắm rau má rồi rửa sạch và đem xay nhuyễn, chắt lấy nước uống; có thể thêm 1 ít đường cho dễ uống. Còn phần bã thì đắp lên vùng có vết thâm mụn; nằm thư giãn sau khoảng 20 phút thì rửa mặt với nước sạch.



Chỉ cần kiên trì áp dụng cách trị vết thâm này trong vài tuần, những vết thâm mụn sẽ bắt đầu mờ dần và biến mất hẳn.



Cách trị vết thâm mụn ở mặt với cà chua



– Nguyên liệu: 2 quả cà chua



– Rửa sạch cà chua, bỏ hạt rồi cho vào máy xay nhuyễn.



– Tiếp tục chắt lấy nước cốt và bôi trực tiếp lên vết mụn thâm.



– Sau đó, lấy bã cà chua đắp lên vùng da bị mụn, để trong khoảng 20 phút rồi rửa lại thật sạch bằng nước ấm.



– Thực hiện cách giảm thâm mụn hiệu quả này 2 lần/tuần để cho kết quả như ý.



Tác dụng: Cà chua không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng làm đẹp. Dưỡng chất và vitamin E có trong cà chua giúp trị mụn thâm hiệu quả nhanh chóng



Cách trị vết thâm mụn bằng lòng đỏ trứng



– Nguyên liệu: 1 lòng đỏ trứng gà, 1 muỗng bột nghệ, 1 thìa cafe nước cốt chanh



– Cách làm: Trộn đều các nguyên liệu đã chuẩn bị ở trên cho hỗn hợp sánh mịn. Tiến hành thoa đều lên da mặt sau khi đã rửa sạch và thấm khô. Vừa thoa vừa kết hợp massage nhẹ nhàng, khoảng 20 phút sau rửa lại với nước ấm.



Lưu ý: Tinh chất chanh sẽ xóa sạch thâm mụn, tuy nhiên bạn cần dùng vừa đủ, tránh lạm dùng nhiều sẽ khiến da bị khô, mài mòn vì chanh chứa nhiều axit.



Tác dụng: Dưỡng chất trong trứng gà sẽ làm da sáng hồng lên và xóa mờ sẹo, giúp bạn nhanh chóng có làn da sáng mịn như ý.



Trị thâm bằng baking soda 



Baking soda được sử dụng giúp tẩy tế bào chết trên da và trị các vết thâm nhanh nhất mà bạn không nên bỏ qua.



Cách trị vết thâm nhanh nhất bằng baking soda như sau: Trộn baking soda và nước theo tỷ lệ 1:2 tạo thành một hỗn hợp lỏng. Sau đó thoa đều hỗn hợp này lên vùng da có vết thâm và massage nhẹ nhàng theo vòng tròn quanh mặt. Sau đó bạn chà nhẹ baking soda vào vùng da thâm khoảng hai phút. Hãy rửa sạch mặt với nước ấm và vỗ nhẹ để da khô tự nhiên.



Thực hiện bí quyết trị vết thâm này 2 – 3 lần/tuần, chỉ sau một thời gian ngắn bạn sẽ ngạc nhiên với hiệu quả bất ngờ của nó. Ngoài ra, bạn nên sử dụng kem dưỡng da hoặc nước hoa hồng để dưỡng da ngay sau khi áp dụng công thức này.



Cách trị mụn thâm hiệu quả với đá viên 



Sử dụng đá viên không chỉ là một biện pháp khắc phục thâm mụn vô cùng đơn giản mà còn có thể làm dịu da, giảm thiểu sưng tấy ở các nốt mụn. Bạn chỉ cần quấn đá viên trong một miếng vải sạch, hoặc cho vào khăn giấy rồi chườm lên vùng da có sẹo thâm từ 2 – 3 phút. Thay vì sử dụng nước lọc, bạn có thể thay bằng nước trà xanh đóng đá để tăng hiệu quả trị vết thâm. Trà xanh có đặc tính kháng viêm vừa giúp trị thâm lại ngừa mụn rất tốt.



Trị mụn thâm đỏ bằng nước muối



Muối được chứng minh là có khả năng sát khuẩn cao và tuyệt nhiên hạn chế sự phát triển của vi khuẩn, đồng thời giết chết vi khuẩn ở những nang lông bị tắc.



Bạn pha muối với nước ấm, sau đó dùng tăm bông để xoa lên da và chấm lên những nốt mụn trên da. Nên thực hiện khoảng 2 lần một tuần để có kết quả tốt nhất.



Cách trị mụn thâm hiệu quả từ thiên nhiên với ngải cứu



Có thể ít ai biết đến công dụng trị mụn thâm hiệu quả của ngải cứu. Trong ngải cứu có chứa các thành phần có khả năng khử trùng và chống oxy hóa rất tốt. Chính bởi vậy, khi gặp tình trạng thâm mụn hay sẹo mụn. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng tinh dầu cây ngải cứu để làm mờ các vết mụn thâm xấu xí, đặc biệt là các vết mụn thâm lâu năm.



Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 nắm lá ngải cứu và 1 miếng vải lọc. Sau đó tiến hành nhặt ngải cứu, rửa sạch rồi cho vào nồi cùng với nước đun thật nhừ (chừng 25-30 phút). Sau đó bạn hãy rửa sạch vùng da muốn trị mụn thâm bằng nước ấm. Lấy bông gòn thấm nước ngải cứu, thoa thật kĩ lên vùng bị thâm . Và chờ đến khi da khô lại thì rửa sạch với nước.



Sử dụng Vitamin C



Vitamin C thì chắc không còn quá xa lạ khi nghe tên rồi. Vitamin C (Acid Ascorbic – AA) là một trong những chất chống lão hóa lâu đời và vẫn được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Nó giúp bảo vệ da khỏi sự hình thành của các gốc tự do. Đồng thời Vitamin C cũng được xem là cách trị mụn thâm hiệu quả từ thiên nhiên. Ngoài ra, vitamin C có tác dụng trung hòa các gốc tự do. Nó cũng góp phần làm giảm melanin – nguyên nhân gây sạm, nám, tàn nhang. Quan trọng không kém, vitamin C đóng vai trò quan trọng trong quá trình tổng hợp collagen giúp da mịn màng.




"QC" CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM



 Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18  ( Ms. Nguyệt )



Email: nguyethey@gmail.com 



Youtube : https://www.youtube.com/watch?v=VLUrkEZInDw     













Đăng nhận xét