Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Cách SEO Onpage hiệu quả nhất cho bạn năm 2019

SEO Onpage là 1 kỹ thuật bắt buộc bạn phải làm tốt nếu bạn muốn có thứ hạng cao trên bảng xếp hạng tìm kiếm của Google.SEO Onpage là bạn tối ưu lại nội dung, khách hàng trải nghiệm trên chính website của bạn. Bạn phải làm cho khách hàng cảm thấy website của bạn thực sự hữu ích, giữ khách hàng ở lại lâu nhất, có những trải nghiệm tốt và sẽ quay lại lần nữa.
SEO Onpage là 1 kỹ thuật bắt buộc bạn phải làm tốt nếu bạn muốn có thứ hạng cao trên bảng xếp hạng tìm kiếm của Google.SEO Onpage là bạn tối ưu lại nội dung, khách hàng trải nghiệm trên chính website của bạn. Bạn phải làm cho khách hàng cảm thấy website của bạn thực sự hữu ích, giữ khách hàng ở lại lâu nhất, có những trải nghiệm tốt và sẽ quay lại lần nữa.

1. Title

1.1 Tiêu đề cần chứa từ khóa

Điều này nghe rất cơ bản đúng không?! Bất kỳ SEOer nào cũng khuyên bạn như vậy và chúng tôi cũng nói như vậy. Đối với Google Ads, việc từ khóa xuất hiện trong mẫu quảng cáo là một yếu tố tối ưu cho điểm chất lượng được chính Google thừa nhận. Đối với SEO thì không có tài liệu nào của Google nói như thế!

Tuy nhiên, việc từ khóa xuất hiện trong tiêu đề sẽ gia tăng sự liên quan giữa truy vấn người dùng và kết quả hiển thị (Kết quả hiển thị của Google gồm: title, url, description). Đây là 1 trong 3 vị trí kỹ thuật quan trọng nhất để Google xếp hạng bài viết của bạn trên SE. Rõ ràng, với những gì Google hiển thị thì chính xác đó là những gì Webmaster cần tối ưu. Giả sử Google không hiển thị tiêu đề, mà thay vào đó là đoạn mở bài hay Heading  trong bài viết thì chúng ta chắc chắn cũng phải đưa từ khóa vào các vị trí này để tối ưu sự liên quan giữa truy vấn người dùng và trang đích.

Thậm chí, với công cụ tìm kiếm nâng cao của Google, Google có hẳn một hàm “intitle” để người dùng tìm kiếm chính xác những từ khóa có mặt trong tiêu đề một bài viết. Lưu ý rằng, công cụ tìm kiếm nâng cao không phải công cụ dành cho SEOer hay Webmaster, mà đó là công cụ Google dành cho người dùng. Khi từ khóa của bạn xuất hiện trong tiêu đề, sẽ là một yếu tố thuận tiện cho Google thực hiện filter dữ liệu khi người dùng tìm kiếm nâng cao.

Khác với Google Ads, bạn có thể tạo ra nhiều mẫu quảng cáo cho cùng một trang đích: Người dùng truy vấn từ khóa nào thì hiển thị mẫu quảng cáo đó. Nhưng đối với SEO thì bạn chỉ có 1 tiêu đề, 1 url, 1 description và hiển thị cho tất cả truy vấn liên quan. Vì vậy, bạn cần phải đưa được hết từ khóa phụ lên tiêu đề, nhiều khi tổng tìm kiếm của từ khóa phụ còn nhiều hơn từ khóa chính nên việc này là một việc quan trọng. Làm sao để người dùng truy vấn từ gì thì từ đấy đều xuất hiện trong tiêu đề SEO của bạn. Quá nhiều từ khóa phụ thì bạn có thể đưa xuống description.
1.2. Tiêu đề cần được tối ưu cho nhấp chuột

Khi bài viết của bạn đã lên trang 1 Google, trang đích của bạn cùng với 9 trang đích khác sẽ có cùng một số lượng hiển thị (ít nhất với cùng 1 từ khóa).

Giả sử bạn trang đích của bạn SEO từ “Giày sneaker” chẳng hạn. Các kết quả trang 1 đều có 14,000 hiển thị/tháng với từ khóa này. Nhưng sẽ có trang đích có 7,000 nhấp chuột, có trang đích 5,000 và có trang đích chỉ có 1,000 nhấp chuột một tháng. Khác biệt này nằm ở chỉ số CTR.

Vì vậy, ngoài việc chứa từ khóa cần SEO website, tiêu đề cần được viết hấp dẫn, tạo ra sự thu hút, kích thích, tò mò để người dùng bấm vào kết quả hiện thị trên SE.

Để viết được một tiêu đề tạo ra sự thu hút, kích thích hay tạo ra tò mò, thật ra bạn không cần quá giỏi kỹ năng copywriting, bạn chỉ cần nắm được một số mẹo tạo ra sự thu hút để cải thiện CTR mà thôi!

Một lần nữa, trong Google Ads, CTR là một yếu tố quan trọng để đánh giá điểm chất lượng. CTR cao khiến cho trang đích được xếp hạng cao hay xếp hạng cao của trang đích dẫn đến CTR cao? Vì vậy, thứ hạng từ khóa cho trang đích của bạn không bao giờ ở một ví trí ổn định mà luôn chịu tác động bởi Google Dance.

CTR của bạn càng cao và giữ tỷ lệ ổn định càng lâu thì mức độ Dancing càng thấp. Ví dụ nếu vị trí trung bình từ khóa nhỏ hơn 3, biên độ Dancing chỉ là 1 – 2  thứ hạng. Nhưng nếu vị trí trung bình của từ khóa từ 5 – 10 thì biên độ Dancing có thể lên đến 3 – 5 thứ hạng, có thời điểm trang đích của bạn bị xếp ở trang 2 luôn.

1.3. Độ dài của tiêu đề

Độ dài của tiêu đề nằm trong khoảng 55 – 65 ký tự.Mặt khác, trong Google Webmaster Tools, phiên bản cũ của Google Search Console. Công cụ có thống kê tiều đề bài viết quá ngắn, tiêu đề bài viết quá dài. Vì vậy, độ dài của tiêu đề là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến xếp hạng trên SE.
2.URL

Cùng với Title và Description, URL là một nội dung mà Google hiển thị trên SE khi người dùng thực hiện truy vấn. Mà cái gì Google hiển thị thì Webmaster phải thể hiện được sự liên quan.

2.1 Cấu trúc URL

Có đến 6 cách tạo cấu trúc cho đường dẫn khác nhau. Google không khuyến nghị sử dụng cách nào, nhưng để tối ưu cho website thì webmaster nên tùy chỉnh như cách thứ 6: URL mô phỏng cấu trúc từ trang chủ đến trang đích.

URL cần được viết bằng tieng-viet-khong-dau, vì nếu URL được tạo bởi tiếng-việt-có-dấu thì khi hiển thị trên SE sẽ là những ký tự đặc biệt @#$%^&*. Điều này sẽ giảm bớt sự liên quan và ít nhiều ảnh hưởng đến CTR chứ chưa nói gì đến ảnh hưởng của lên xếp hạng trang đích.

2.2 URL của bài viết

URL chứa từ khóa: Điều này khỏi bàn cãi. Nhưng trong 3 phương án trên, tôi chỉ đề đường dẫn là seo-onpage vì:

Nếu để đường dẫn là toi-uu-seo-onpage thì sẽ tối ưu cho từ khóa phụ “tối ưu seo onpage”. Điều này gây thiệt thòi nếu tôi muốn SEO một từ khóa phụ khác là “seo onpage là gì”. Và nếu để là toi-uu-seo-onpage thì thật ra còn không mô phỏng đúng về đại ý của bài viết này!

Nếu tôi để seo-onpage-4-yeu-to-tien-quyet-7-yeu-to-quan-trong. Một đường dẫn hay, mô phỏng đúng đại ý của bài viết vì nó giống hệt tiêu đề! Tuy nhiên, sau 1 năm nữa, giả sử tôi có muốn edit bài viết này thì tôi sẽ phải edit cả đường dẫn, mà edit đường dẫn thì phực tạp hơn edit tiều đề và nội dung nhiều. Nào là 404, nào là redirect, nào là index lại..v..v
3.Nội dung hữu ích

  • Chắc chắn rồi! SEOer, Google nói về nội dung hữu ích ngay từ khi có Google.
  • Nội dung hữu ích là nội dung có giá trị với người dùng
  • Nội dung hữu ích là nội dung mang lại chuyển đổi
  • Nội dung hữu ích là nội dung có chỉ số time on page tốt
  • Nội dung hữu ích là nội dung khiến cho người dùng đọc xong phải lan tỏa nội dung đó đi khắp mọi nơi
  • ..vân vân và mây mây

Có rất nhiều định nghĩa về nội dung hữu ích, các chuyên gia thế giới và Việt Nam đã có hàng nghìn bài viết về chủ đề này. Và SEONGON cũng không phải định nghĩa mới cho cụm từ “nội dung hữu ích” nữa.

3.1Nội dung hữu ích chính là nội dung hữu ích!

Webmaster hãy cứ viết bài làm sao đưa nhiều giá trị nhất cho người dùng. Hãy nghiên cứu insigh của họ và cho ra nội dung giải quyết vấn đề cho họ. Đừng quan tâm quá nhiều đến các yếu tố kỹ thuật, vị trí xuất hiện từ khóa, mật độ từ khóa. Đừng! Đừng!

Một thống kê, chỉ có 4% website trên trái đất có tác động bởi SEO. 96% còn lại không có tác động bởi SEOer mà chỉ có Webmaster cập nhật nội dung. Khi bạn viết bài, hãy như một Webmaster, hãy nghĩ cách đưa nhiều giá trị nhất vào bài viết, nghiên cứu những nhu cầu thầm kín của khách hàng và giải quyết vấn đề giúp họ.

Hãy cứ cống hiến công sức và chất xám của bạn, việc xếp hạng hãy để Google lo!
4.Ảnh

Sử dụng ảnh khi ảnh giúp mô phỏng các con chữ xung quanh ảnh

Sử dụng ảnh để làm điểm nghỉ mắt cho người đọc khi họ phải lướt mắt đọc một trang nội dung dài thườn thượt

Sử dụng ảnh để đa dạng media cho bài viết

Cũng giống như các dụng cụ make up khác trong bộ dụng cụ. Ảnh không phải yếu tố tiên quyết để xếp hạng cho trang nội dung. Tùy ngành. Giống như wikipedia, phần lớn nội dung họ dùng tất cả bộ trang điểm nhưng lại không dùng ảnh. Và kết quả SEO của wiki tốt như thế nào thì ai cũng biết rồi đấy!

5.Video

Giống như ảnh, video để mô phỏng nội dung khi mà con chữ không thể diễn đạt tốt bằng một video. Hơn cả khuôn khổ SEO Onpage, video còn là một xu hướng digital marketing trong 2019

Một vài thống kê có thể bạn đã biết:

  • Các video trên youtube có hơn 10 tỉ lượt view mỗi tháng
  • Mỗi ngày tại Việt Nam có 100 triệu lượt xem video
  • Xu hướng sau khi search Google rồi sang Youtute tìm kiếm tăng 70% từ 2017 sang 2018
  • 70% chuyên gia tiếp thị nhận định rằng: “Video tốt hơn so với bất kỳ phương tiện nào khác”.
  • 52% chuyên gia tiếp thị trên toàn thế giới coi video như loại nội dung có ROI tốt nhất.
  • Có rất nhiều lý do để bạn đầu tư vào video!

Trong khuôn khổ nội dung về SEO Onpage, video như một cách để làm đa dạng media cho nội dung. Điều này là cho phép tiếp cận người dùng với đa dạng cách truyền đạt khác nhau. Người dùng có thể ở lại bài viết của bạn lâu hơn vì nội dung dài, nhưng cũng có thể họ ở lại vì đang xem video!! Vì điều gì thì cũng đều tốt cho SEO.
6.Highlight link

Internal link: Những liên kết trỏ đến các nội dung khác bên trong website

External link: Những liên kết trỏ đến các nội dung khác bên ngoài website

Những liên kết trỏ đến các trang nội dung khác (bao gồm bên trong và bên ngoài website) thể hiện sự liên quan giữa các trang nội dung với nhau. Phần nội dung trên trang này cần được giải thích, bổ sung hoặc xác thực trên một trang nội dung khác. Khi bạn gắn một liên kết vào một cụm từ, có thể người dùng sẽ không click vào liên kết để sang trang nội dung mới đọc. Nhưng với Google, Google sẽ follow tất cả các liên kết mà bạn trích dẫn trong bài viết (trừ khi bạn dùng rel = nofollow).

Trước khi bài viết của bạn được lên TOP, Google đã follow tất cả đường liên kết trong bài viết để chấm điểm về tính liên quan của bài viết mới của bạn với các bài viết cũ trước đó đã được Google index.

"QC" CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM

 Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18  ( Ms. Nguyệt )

Email: nguyethey@gmail.com 
Youtube : https://www.youtube.com/watch?v=VLUrkEZInDw     
Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2





Đăng nhận xét