Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Chia Sẻ Một Số Phương Pháp Viết Content Hiệu Quả Cho SEO Nhất 2019

Để tăng thứ hạng tìm kiếm trên google có rất nhiều yếu tố tác động, trong đó bài viết Content Marketing giữ vị trí quan trọng nhất. Người ta đòi hỏi ở bài viết Content Marketing không chỉ là nội dung hấp dẫn, lôi cuốn người đọc mà trước hết muốn làm được điều đó thì phải xét đến yếu tố chuẩn SEO.

I ► Viết bài chuẩn SEO



Xem thêm: Thiết Kế Web Trọn Gói

Đây là khái niệm khá phổ biến của người làm SEO. 1 bài viết tốt để lên top Google ngoài yếu tố hữu ích cần tuân theo các quy tắc kỹ thuật nhằm giúp Google nhanh chóng nhận diện ra nội dung và đưa tới người tìm kiếm. Viết bài chuẩn SEO gồm các nguyên tắc về mật độ từ khoá, sử dụng định dạng văn bản phù hợp và các tính toán chi tiết nhằm tối ưu nhất cho cụm từ (các cụm từ khoá) mục tiêu.

Google ngày càng khó tính với các “thủ thuật SEO quá đà”, đặc biệt là tạo backlink không tự nhiên sau khi Google update Penguin hoạt động realtime. Điều này là tin buồn với giới SEO vốn chú trọng vào phương pháp backlink, nhưng lại là tin vui vào những ai theo trường phái SEO tổng thể tập trung vào nội dung.

1. Cách viết bài chuẩn SEO 2019 nhanh top cần phân tích kỹ chủ đề

Trước khi bắt đẩu viết bài SEO, bạn cần phải phân tích thật kỹ, thật sâu về điều bạn sắp viết: chủ đề, từ khóa chính, đối tượng,.. của bài viết. Đây là bước quan trọng, bắt buộc đầu tiên cần phải thực hiện khi bắt đầu viết bài chuẩn SEO 2019.

Bạn cần phải xác định rõ bạn sẽ chọn chủ đề gì để viết. Một bài viết tốt khi nó chạm đúng nhu cầu của độc giả. Đừng cố viết về một chủ đề nào đó chỉ vì bạn nghĩ nó mới lạ nó đặc biệt và nó là đích bạn đang hướng tới.

Thay vào đó, hãy đặt mình vào vị trí của đọc giả, cảm nhận họ muốn xem gì. Vì đó mới chính là đối tượng quan trọng mà bạn đang hướng tới.

Chủ đề bài viết của bạn có thể mới lạ, chưa từng được mọi người nghĩ đến. Nhưng hãy chắc chắn đảm bảo rằng dù nó độc đáo đến đâu, thì vẫn có đối tượng quan tâm, cần và muốn tiếp nhận nó. Khi bài viết SEO của bạn mặt nào đáp ứng được yêu cầu này, thì khi đó bạn đã bước được một bước đến sự thành công rồi đấy.


2. Tối ưu từ khóa

Khi bạn muốn biết cách viết bài chuẩn SEO 2019 để google xếp thứ hạng cao, bạn nên quan tâm đến từ khoá liên quan đến chủ đề cần viết.

Việc phân tích từ khóa của bài viết giúp bạn giới hạn và tập trung được nội dung chính của bài hơn, tránh lan man, dài dòng, lạc đề. Điều này không chỉ giúp chất lượng bài viết của bạn được nâng cao, mà còn giúp người xem nắm bắt được mạch văn của bạn.

Từ khóa tốt nhất là những cụm ngắn hoặc câu có nghĩa. Bởi vì từ khóa quá ngắn thường không đủ cụ thể như từ khóa dài, mức độ cạnh tranh với những bài viết cùng từ khóa khác quá cao và tỉ lệ đánh trúng đối tượng tiềm năng cũng rất thấp.

3. Trang bị nội dung chất lượng

Sau khi đã chuẩn bị thật tốt những “nguyên liệu” cần thiết, kế đến bạn cần phải trang bị thật kỹ càng nội dung của bài viết của mình.

Mỗi ngày trôi qua, trên mạng lại xuất hiện thêm hơn cả ngàn bài viết có cùng chủ đề, cùng từ khóa với bài viết của bạn. Khi này, đánh vào số lượng từ khóa sẽ chẳng giúp ích gì cả. Thay vào đó, bạn nên đánh vào nội dung bài viết SEO của mình.

Nội dung bài viết của bạn cần phải thật chất lượng, đảm bảo người xem đọc một lần là nhớ một đời. Bên cạnh đó, bộ máy tìm kiếm Google cũng rất yêu thích và ưu ái cho những bài viết có nội dung tốt.
Ngữ pháp và chính tả cũng là một điều cực kỳ quan trọng. Dù bài viết của bạn hay đến mức nào, bổ ích ra sao mà câu cú quá lủng củng, các lỗi chính tả đầy rẫy khắp bài thì người xem cũng chẳng nuốt nổi đâu.

Làm sao bạn có thể tin tưởng một bài viết khi lỗi typos còn chẳng được kiểm duyệt cẩn thận thì chắc gì thông tin được cung cấp chắc gì đã đảm bảo được chất lượng cũng như độ tin cậy.

4. Kiểm tra lại toàn bộ bài viết chuẩn seo

Đây là bước cuối cùng để bạn hoàn tất khi viết bài chuẩn SEO 2019 của mình một cách chỉnh chu nhất có thể.

Sau khi viết xong, bạn hãy mở lại bài viết của mình và đọc lại một lần nữa, kiểm tra xem liệu lời văn đã tự nhiên chưa, mạch văn cũng như các ý có liên kết với nhau chưa. Hay liệu có phạm sai lầm về lỗi ngữ pháp, từ khóa hay typos nào không.

Bạn nên kiểm tra lại phần tiêu đề, đầu bài viết, thẻ title, thẻ meta description tất cả đã chứa từ khóa chính chưa. Tương tự, thẻ meta description đã có đầy đủ từ khóa phụ – bổ nghĩa từ khóa chính hay không.

Cuối cùng, bạn cần phải chú ý cách dùng các thẻ trong bài viết. Bạn sử dụng thẻ h1 khi viết tiêu đề bài.

Thẻ heading (h2, h3) nên chứa các từ khóa chính, tránh in nghiên và gạch chân cách thẻ này. Bạn chỉ nên bôi đậm khi cần thiết không nên bôi đậm một từ khóa quá nhiều lần.


II ► Viết Content Marketing


Xem thêm: Dịch Vụ Quay Video


1. Viết bài về chủ đề Review sản phẩm – dịch vụ

Hãy viết bài review về sản phẩm, dịch vụ một cách đúng đắn nhằm tạo niềm tin với khách hàng. Bài viết về sản phẩm có thể đưa ra các thông tin chính về xuất xứ, thành phần và đưa ra các ưu điểm nhược điểm để khách hàng hiểu rõ về sản phẩm.

2. Một số yếu tố sản phẩm bạn cần chú ý

Bài viết So sánh đặc điểm, bản chất, chất lượng, tính năng sản phẩm, giá sản phẩm /dịch vụ (2 hoặc nhiều sản phẩm/dịch vụ)

Ví dụ: Nên mua tủ lạnh Toshiba hay Hitachi. Hãng tủ lạnh nào tốt hơn.

3. Tập hợp sản phẩm/dịch vụ dành riêng cho một loại đối tượng hoặc nhiều đối tượng

Đây là cách viết tổng hợp sản phẩm nhằm mang đến nhiều thông tin cho khách hàng.

Ví dụ: Gợi ý 5 hãng máy điều hòa nội địa Nhật Bản bán chạy nhất hiện nay.


4. Kinh nghiệm và lời khuyên hữu ích của người đã từng trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ

Đây là một cách để giữ chân khách hàng vào website và giữ chân họ lâu hơn. Bạn nên viết bài một cách chân thực để tạo được niềm tin cho khách hàng. Để bài viết trở nên hấp dẫn thì câu văn cũng cần có sự trau chuốt và sử dụng các nghệ thuật viết bài Seo như đánh vào tâm lý sợ hãi, vui buồn,… của khách hàng.

Ví dụ: 5 thực phẩm gây ung thư nếu ăn thường xuyên.


5. Chủ đề thời vụ, trào lưu, những vấn đề nổi bật mới diễn ra

Với gợi ý này thì chỉ mang tính chất tạm thời bởi chỉ gây chú ý trong một thời gian ngắn. Đây là cách để đa dạng chủ đề bài viết, nhất là khi bạn bí ý tưởng.

Ví dụ: 4 loại máy xay sinh tố giá dưới 12 triệu trong tháng 7 này, Nơi nhất định bạn phải đến trong xuân 2019?, Vé máy bay giá rẻ đi Hàn Quốc trong tháng 12

6. Cập nhật thông tin từ thực tế tìm kiếm

Hãy viết bài theo từ khóa tìm kiếm. Bạn có thể sử dụng thủ thuật phân tích từ khóa người dùng tìm kiếm trên google, mạng xã hội hoặc thực hiện một cuộc khảo sát người dùng để tìm từ khóa cho bài viết Seo. Đây là cách nhanh nhất để bài viết hay website lên top tìm kiếm trên google bởi bạn biết được người dùng đang tìm kiếm thông tin gì về sản phẩm của bạn.

III ► Những Yêu Cầu Cần Thiết Để Content Lên Top Google


Xem thêm: Dịch Vụ May Đồng Phục

1/ Thứ nhất, xuất phát từ thói quen tìm kiếm của người dùng

Hầu hết ngày nay thói quen của người dùng khi muốn tìm hiểu bất cứ thông tin gì cũng là search google. Và họ sẽ ghé thăm thông tin của những website nằm ở top 10 trang tìm kiếm. Bạn muốn người dùng ghé thăm website của bạn thì chỉ có cách là nó phải nằm trong top 10 đó. Nhưng làm thế nào để website của bạn vượt qua biết bao đối thủ nặng ký để đứng đầu google? Câu trả lời chính là đầu tư cho bài viết Content Marketing chuẩn SEO.

2/ Thứ hai, tăng lượng traffic cho website

Khi bạn dùng thủ thuật chuẩn SEO trong nội dung bài viết và hiển nhiên bài viết đó đã nằm trong top đầu của google rồi. Lúc này bạn sẽ có được sự truy cập ngẫu nhiên từ người dùng. Và nếu bài viết của bạn chất lượng thì người dùng sẽ ở lại trang lâu hơn. Mặc dù họ tìm đến website của bạn từ trang tìm kiếm google nhưng vô tình biết được website bạn cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho họ thì họ sẽ ở lại lâu và đọc thêm những bài viết liên quan. Như vậy là bạn đã tạo được sự uy tín với người dùng từ chính website rồi. Từ đó, cơ hội bán hàng hoặc cung cấp dịch vụ của bạn sẽ tăng lên gấp bội.

3/ Thứ ba, có được lượng khách trung thành với website

Khi mà người dùng nhận thấy website của bạn có những thông tin hữu ích thì họ sẽ tin tưởng sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Và chắc chắn một điều rằng website của bạn sẽ được họ lưu vào đầu, khi cần sẽ mở trực tiếp tới địa chỉ và thậm chí là chia sẻ những điều tốt đẹp ấy đến cho bạn bè, người thân của họ. Vậy là bạn đã có được một lượng độc giả hoặc là lượng khách trung thành với mình rồi.


1, Tiêu đề (Tít bài viết)

TIT: Tiêu đề (bắt buộc phải có): Dựa vào từ khóa cho trước bạn sẽ đặt Tiêu đề bài viết cho phù hợp. Tiêu đề bắt buộc phải chứa từ khóa. Độ dài TIT nên trong khoảng 12 – 18 từ

>>> Ví dụ từ khóa là “Mật ong” thì tiêu đề là: Mật ong – thần dược chữa bỏng không phải ai cũng biết
————————————————–
2, Mở bài

Mở bài nên tóm lược được nội dung của thân bài và BẮT BUỘC phải chứa từ khóa chính xuyên suốt bài viết. Và từ khóa nên xuất hiện ngay trong 20 từ đầu tiên (Không cần quá cố nếu không hợp lý). Đặc biệt bạn nhớ bôi đen hay bôi đỏ nó 1 lần cho dễ nhận biết (nhưng chỉ bôi cụm từ khóa chứ bôi nhầm thêm dấu chấm cũng thành sai cả bài).

————————————————–
3, Thân bài

Ý tưởng thì trong đầu rồi nên vào thân bài bạn hãy triển khai ra thôi, nhưng nên thống nhất, rõ ràng, đồng nhất với tiêu đề. Tránh tình trạng tiêu đề 1 kiểu, thân bài 1 kiểu >>> lạc đề đó.

Mình đọc trên mạng thì mọi người viết mật độ từ khóa 3-5% thế nhưng mình thì cứ tính thế này cho dễ: Với bài cỡ 500 từ thì ở thân bài bạn nên cho từ khóa xuất hiện cỡ 2,3 lần là được. Phân bổ ở các vị trí hài hòa, cân bằng, tự nhiên.

Thân bài nên chia nhỏ thành các phần với các đề mục nhỏ để triển khai chứ không nên viết 1 tràng toàn chữ. Thời đại này người ta lướt là chính mà.

————————————————–
4, Kết bài

Tóm lược lại nội dung thân bài và cũng nên cho từ khóa xuất hiện 1 lần nhé. Kết bài tùy nội dung bạn có thể “call to action” – kêu gọi hành động từ người đọc đó: Hãy like, share hay gọi ngay cho chúng tôi… Cuối cùng cũng có thể để lại thông tin liên hệ nhé.

Đăng nhận xét