Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

15 Nguyên tắc tối ưu hóa thẻ tiêu đề cho khả năng sử dụng và SEO

Thẻ tiêu đề HTML xác định tên của trang web và nên được sử dụng để mô tả nội dung của trang đó theo cách súc tích.
Thẻ tiêu đề HTML xác định tên của trang web và nên được sử dụng để mô tả nội dung của trang đó theo cách súc tích. Vì vậy, những gì được đặt giữa thẻ mở và đóng tiêu đề HTML là cực kỳ quan trọng cho cả khả năng sử dụng và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) . ( Có thể bạn cần : dịch vụ thiết kế web trọn gói giá rẻ tại tphcm )




Trong bài viết này, tôi sẽ thảo luận các hướng dẫn tối ưu hóa thẻ tiêu đề đã được chứng minh mà bạn có thể sử dụng để tạo thẻ tiêu đề cuối cùng: một tiêu đề thân thiện với cả con người và công cụ tìm kiếm - một tiêu đề sẽ giúp thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.

Tối ưu hóa thẻ tiêu đề: Tại sao lại quan trọng ?

Tối ưu hóa thẻ tiêu đề rất quan trọng vì nội dung của thẻ tiêu đề được sử dụng bởi:

Trình duyệt web: Để gắn nhãn (các) tab của trình duyệt web (Các trình duyệt cũ hơn được sử dụng để hiển thị tiêu đề của trang web trong tiêu đề cửa sổ của trình duyệt)



Trình duyệt web hiển thị tên trang trong tab của họ bằng cách truy xuất nội dung của thẻ tiêu đề của trang web đang được xem

Công cụ tìm kiếm: Là dòng tiêu đề có thể nhấp cho danh sách trên Trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs)



Các công cụ tìm kiếm chính hiển thị thẻ tiêu đề dưới dạng liên kết có thể nhấp vào trang web trong SERP của họ

Công cụ tìm kiếm: Để xác định chủ đề của trang web. Công cụ tìm kiếm hoặc trình thu thập thông tin phân tích nội dung của tiêu đề trang và sau đó dịch chủ đề trang.
Các trang web đánh dấu trang xã hội và trình duyệt web: Để gán giá trị mặc định cho các trang web được đánh dấu trang, nhận làm video quảng cáo doanh nghiệp.



Một số trang mạng xã hội và đánh dấu trang xã hội như Digg và Facebook tự động truy xuất nội dung của thẻ tiêu đề khi người dùng gửi URL

Người dùng: tới

Xác định các trang web có khả năng chứa thông tin mà họ đang tìm kiếm trong danh sách các trang web trên SERP
Tìm tab trong trình duyệt web của họ chứa trang web mà họ muốn xem
Tìm trang web họ đã đánh dấu trang trong trình duyệt của họ
Xác định liệu một trang web mà những người khác đã đánh dấu trang trong một trang web đánh dấu trang xã hội có đáng để kiểm tra hay không
Có một sự chồng chéo giữa khả năng sử dụng và Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm như những gì các kỹ thuật có thể được áp dụng để tối ưu hóa tiêu đề của một trang web. Vì vậy, tôi đã biên soạn danh sách các hướng dẫn sau đây, nếu được tôn trọng, sẽ làm cho các trang web của bạn hữu ích và thân thiện với SEO

Tối ưu hóa thẻ tiêu đề: The Do's

Đặt từ khóa của bạn ngay từ đầu: Công cụ tìm kiếm chỉ định tầm quan trọng hơn cho từ đầu tiên trong thẻ tiêu đề so với từ khóa thứ hai và v.v. Từ góc độ khả năng sử dụng, vì người dùng chỉ hiểu 11 ký tự đầu tiên của liên kết , điều quan trọng là tận dụng tối đa các ký tự này bằng cách đặt nội dung quan trọng nhất ở đó.

Sử dụng keyphrases thay vì từ khóa: Nếu tiêu đề trang của bạn có chứa một cụm từ thay vì một từ khóa, thì có nhiều khả năng bạn sẽ đạt được thứ hạng cao hơn trong các công cụ tìm kiếm cho các tìm kiếm cụ thể của người dùng. Vì vậy, ví dụ nếu bạn có một công ty sản xuất đồ chơi, thì bạn sẽ xếp hạng tốt hơn nếu tiêu đề trang web của bạn chứa các cụm từ khóa cụ thể hơn là chỉ "đồ chơi".

Sử dụng công cụ sửa đổi: Trong SEO, công cụ sửa đổi là những từ như “tốt nhất”, “phiếu mua hàng”, “mua”, “rẻ” và “đánh giá”. Người dùng có xu hướng bao gồm các công cụ sửa đổi khi tìm kiếm và sau đó khi quét các trang web trên SERP.

Sử dụng số: Đây hoàn toàn là mẹo khả dụng. Người dùng thường không tìm kiếm “50 thiết kế nút tốt nhất cho cảm hứng” nhưng họ muốn nhấp vào nó trong SERP hơn là một tiêu đề đọc “cảm hứng thiết kế nút tốt nhất”. Tôi sẽ dám thêm nhiều hơn nữa - họ thậm chí còn thích nhấp vào nó hơn là một trong đó đọc "cảm hứng thiết kế nút tốt nhất - 50 ví dụ tuyệt vời". Con số truyền đạt ý nghĩa cho người dùng như những gì họ mong đợi để tìm thấy trên một trang web và họ cũng phục vụ để thu hút sự chú ý của họ đặc biệt là nếu họ đang ở đầu của tiêu đề.



Các trang web thứ 2 và thứ 3 được liệt kê trong SERP ở trên có nhiều khả năng được nhấp vào bởi người dùng tìm kiếm cảm hứng. Điều này là do việc sử dụng các con số và tiêu đề được diễn đạt khéo léo.

Tách các từ khóa của bạn bằng dấu gạch nối (-) hoặc ống dẫn (|): Cả dấu gạch nối và đường ống sẽ giúp người dùng của bạn quét nội dung của thẻ tiêu đề dễ dàng hơn. Từ góc độ SEO, dấu gạch nối có lợi thế bổ sung là chúng sẽ cho phép bạn xếp hạng cho các từ khóa khác nhau trong khi chỉ liệt kê chúng một lần. Ví dụ: nếu bạn là nhà thiết kế web, cụm từ khóa "thiết kế web" sẽ liên kết bạn với các truy vấn tìm kiếm cho "thiết kế web" và "thiết kế web". Từ góc độ khả năng sử dụng, điều này rất hữu ích vì bạn không hạn chế người dùng nhập một cụm từ cụ thể để tiếp cận nội dung liên quan.

Bao gồm các từ viết tắt: Không giống như các từ đồng nghĩa, vẫn còn một số bất đồng về việc liệu công cụ tìm kiếm có hiểu ý nghĩa của từ viết tắt hay không. Ngay cả khi họ làm, nó sẽ là khó khăn nếu không phải không thể cho cả hai công cụ tìm kiếm và người dùng để suy ra nội dung trang từ một từ viết tắt một mình. 

Tìm hiểu thêm : viên uống trắng da

Điều này là do các từ viết tắt có thể được diễn giải khác nhau như ví dụ "AAA" có thể được hiểu là Hiệp hội ô tô Mỹ, truy cập tất cả các khu vực, pháo binh chống máy bay và 190 cách khác. Tuy nhiên, người dùng có thể tìm kiếm từ viết tắt trực tiếp (như trong trường hợp SEO). Vì vậy, nếu nội dung trang của bạn là về một cái gì đó có thể được chuyển đổi thành một từ viết tắt, tốt nhất là bao gồm cả từ viết tắt và từ khóa đầy đủ. 

Từ viết tắt là văn bản duy nhất phải được viết bằng chữ hoa trong thẻ tiêu đề. Đối với văn bản thông thường, hãy sử dụng trường hợp tiêu đề hoặc trường hợp thích hợp vì chúng dễ quét và trông chuyên nghiệp hơn.

Mỗi trang trên trang web của bạn phải có tiêu đề trang duy nhất: Đặt các từ khóa cụ thể trong thẻ tiêu đề cho mỗi trang dựa trên nội dung của trang sẽ làm cho các trang riêng lẻ của bạn dễ dàng phân loại hơn cho các công cụ tìm kiếm. Hơn nữa nó dễ dàng hơn cho người sử dụng để quyết định trang để bấm vào trong SERP khi trình bày với một số trang từ trang web của bạn.



Một 822 triệu trang web khổng lồ chứa các từ "Chào mừng bạn đến với trang web của" trong thẻ tiêu đề trang chủ của họ. Đối với phần lớn trong số họ, những lời này là những từ đầu tiên. Hãy tưởng tượng sẽ khó khăn như thế nào khi người dùng định vị chúng trong SERP hoặc trong số các dấu trang của chúng

Quy ước đặt tên tiêu đề tốt nhất cho các trang khác: Bắt đầu tiêu đề bằng từ khóa hoặc từ mang thông tin nổi bật nhất mô tả nội dung trang chứa. Những tên này phải được theo sau bởi tên công ty ở cuối tiêu đề. Lý do tại sao tên công ty được đặt ở cuối tiêu đề là nếu người dùng truy cập một trang bên trong thông qua trang chủ của nó thì họ đã biết họ đang ở trang nào. Nếu họ truy cập thông qua tìm kiếm trên web thì họ quan tâm nhiều hơn đến nội dung cụ thể của trang đó. Họ vẫn có thể xác định ai sở hữu trang web thông qua ID trang web (chẳng hạn như biểu trưng).

Đồng phục giá rẻ

Tối ưu hóa thẻ tiêu đề: Những điều nên tránh


Không làm cho nội dung trong thẻ tiêu đề dài hơn 69 ký tự: Điều này là do Google, Bing và Ask chỉ hiển thị 69 ký tự đầu tiên làm tiêu đề của các trang web trong SERPs của chúng trong khi Yahoo! hiển thị 72 ( nguồn ). Tuy nhiên, điều này không nhất thiết có nghĩa là bạn phải cố gắng và sử dụng tất cả 69 ký tự theo ý của bạn. Mặc dù nhiều từ khóa hơn có thể cho phép bạn hiển thị trong nhiều tìm kiếm hơn, người dùng của bạn sẽ thấy khó quét các tiêu đề trang dài hơn. Ngoài ra, do mật độ từ khóa , từ khóa trong tiêu đề của bạn sẽ phù hợp hơn với công cụ tìm kiếm nếu tiêu đề của bạn chứa ít ký tự hơn.



Lưu ý rằng từ khóa quan trọng "xứ Wales" đã được thay thế bằng dấu ba chấm trong Google SERP như trái ngược với cùng một trang web trong Yahoo! SERP. Điều này là do Yahoo! hiển thị nhiều ký tự hơn trong SERP của nó. Trong trường hợp này, vấn đề này có thể dễ dàng được giải quyết thông qua việc loại bỏ các từ vô dụng "Chào mừng bạn đến với trang web của" từ thẻ tiêu đề.

Không đặt quá nhiều từ khóa: Từ góc độ SEO, điều này tạo thành một thực tế được gọi là nhồi nhét từ khóa để đạt được thứ hạng tìm kiếm tốt hơn. Không chỉ kỹ thuật này sẽ không hoạt động, nhưng các công cụ tìm kiếm lớn như Google sẽ phạt bạn vì nó . Từ góc độ khả năng sử dụng, ngay cả khi trang của bạn quản lý để hiển thị trên SERP, sẽ không có khả năng người dùng nhấp vào nó vì lý do đơn giản là bạn sẽ có một trang web thảo luận một chút về mọi thứ. Vì vậy, nhồi nhét từ khóa làm cho tiêu đề trang của bạn trông nghiệp dư và sẽ hiển thị ít giá trị cho người dùng.

Không sử dụng các từ dừng: Dừng từ là những từ bị công cụ tìm kiếm bỏ qua và (đôi khi) người dùng. Chúng bao gồm các từ như “by”, “it” và “as”. Có khá nhiều từ dừng vì vậy bạn nên kiểm tra chúng khi tối ưu hóa thẻ tiêu đề của mình. Từ góc độ khả dụng, tôi khuyên bạn nên thực hiện quy trình này một cách cẩn thận. Hãy phán xét và chỉ xóa các từ vô dụng mà không giúp người dùng xác định nội dung trang của bạn. Hãy nhớ rằng một số người dùng sẽ vẫn bao gồm các từ dừng trong truy vấn tìm kiếm của họ.

Không sử dụng nhiều dấu phẩy: Mặc dù dấu phẩy có thể tốt cho người dùng quét nội dung của tiêu đề trang của bạn, sử dụng rất nhiều dấu trang có thể khiến công cụ tìm kiếm phạt bạn vì họ giải thích nó là nhồi nhét từ khóa. Do đó, bạn nên tách các từ khóa của mình bằng cách sử dụng dấu gạch ngang (-), ký hiệu ống (|) hoặc dấu gạch dưới (_). Có, dấu gạch dưới. Trong khi tôi thấy biểu tượng gạch dưới là không thể sử dụng được, tôi đã đưa nó vào một cách đáng ngạc nhiên, một số “chuyên gia” dường như đã quên rằng các công cụ tìm kiếm đã xử lý dấu gạch dưới như dấu gạch nối từ năm 2007!
Không sử dụng các ký tự đặc biệt: Công cụ tìm kiếm có xu hướng bỏ qua các ký tự đặc biệt. Ví dụ: Google bỏ qua các ký hiệu dấu câu và các ký tự đặc biệt khác . Mặt khác, các ký tự đặc biệt có thể được sử dụng để thu hút sự chú ý của người dùng, mặc dù cá nhân tôi nghĩ rằng chiến lược đó sẽ phản tác dụng vì nó làm giảm độ tin cậy của trang web. Vì vậy, tốt nhất là tránh chúng vì chúng không thêm giá trị thực cho người dùng hoặc SEO.

Không sử dụng quá nhiều từ đồng nghĩa: Đúng là người dùng có thể sử dụng "mua" có nghĩa là "mua" và ngược lại để bạn có thể nghiêng cả hai vào tiêu đề của mình. Thật không may, điều này sẽ làm bạn mất phí các nhân vật có giá trị trong thẻ tiêu đề của bạn. May mắn thay, các công cụ tìm kiếm như Google (từ năm 2008) nhận ra nhiều từ đồng nghĩa hơn . Vì vậy, lời khuyên của tôi là bao gồm các từ đồng nghĩa chỉ khi bạn nghĩ rằng người dùng có thể tìm kiếm các từ khóa khác nhau bằng nhau. Nếu không, hãy liên kết với từ khóa phổ biến nhất.

Thiết kế web giá rẻ

Phần kết luận


Tôi nghĩ rằng bây giờ bạn nên có một ý tưởng tốt hơn về tầm quan trọng của thẻ tiêu đề và cách tối ưu hóa nó cho cả khả năng sử dụng và SEO. Lời khuyên cuối cùng của tôi là những gì bạn đã đạt được vào thời điểm này là một bước tiến để làm cho các trang web của bạn dễ tìm hơn và dễ sử dụng hơn về mặt khả năng quét. Tuy nhiên, như câu nói đi, "nội dung là vua".

Khi thuật toán công cụ tìm kiếm phát triển, họ có thể phát hiện tốt hơn nội dung của các trang của bạn và họ sẽ phạt bạn trong bảng xếp hạng nếu nội dung không đủ chất lượng để phù hợp với truy vấn tìm kiếm của người dùng. Hơn nữa, nếu trang web của bạn vẫn quản lý để xếp hạng và người dùng nhấp vào nó vì bạn có một tiêu đề hay, họ sẽ không ngần ngại đóng tab trình duyệt nếu họ không thấy nội dung tốt trong vòng 10-20 giây đầu tiên quét nội dung của nó .

Tóm lại là - Viết nội dung chất lượng và sau đó, dựa trên những gì bạn viết, bạn có thể tối ưu hóa tiêu đề của trang đó bằng cách sử dụng các nguyên tắc được giải thích ở trên.

Đăng nhận xét