Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Cách trị mụn cóc an toàn, hiệu quả bằng các mẹo dân gian

Mụn cóc là loại mụn lành tính, không gây nguy hiểm đến sức khỏe người bệnh nhưng nếu không sớm được chữa trị dứt điểm, mụn cóc sẽ lây lan ra các vùng da khác khiến việc chữa trị khó khăn hơn và ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Do đó, bạn nên tham khảo các cách trị mụn cóc an toàn, hiệu quả bằng các mẹo dân gian dưới đây nhé.



Trị mụn cóc hiệu quả bằng củ gừng già tươi



Xem thêm: Thiết kế web trọn gói











Một bài thuốc dân gian được dân gian truyền lại rất hiệu quả đó là dùng củ gừng để trị mụn cóc. Bạn hãy rửa sạch, cạo vỏ và giã nát 1 củ gừng già rồi đem chà lên nốt mụn cóc và các vùng da xung quanh, chà đi chà lại 2-3 lần trong ngày, chà xong giữ nguyên như vậy khoảng 15-20 phút cho nước gừng thấm vào da. Sau đó, rửa sạch da với nước. Làm như vậy khoảng 1 tuần, mụn cóc sẽ “bốc hơi” đi mất không còn vết tích.



Trị mụn cóc bằng quả chuối xanh



Xem thêm: Quản trị website





Bạn chỉ cần rửa sạch, lau khô vùng da bị mụn cóc rồi lấy 1 quả chuối tiêu còn xanh, tước vỏ, (giữ nguyên cả nhựa), rồi dùng mặt trong của vỏ chuối chà xát mạnh lên vùng có mụn cóc ngày 2 lần vào sáng và tối. Lần đầu tiên xát vào tuy hơi xót nhưng nếu bạn kiên trì dùng như vậy rất có hiệu quả. Chỉ sau 2 ngày các nốt mụn cóc sẽ teo nhỏ lại dần và khô hẳn và trong khoảng 5 ngày sau khi sử dụng cách này, các nốt mụn sẽ tự khô lại, đóng thành vảy  và bong ra mà không để lại sẹo.



Trị mụn cóc lâu năm hiệu quả bằng bọt củi



facebook.com/SwanCosmetic/videos/1293556110747222



Bạn dùng những thanh củi to, tốt nhất là củi tre, đốt để nấu nướng. Khi củi cháy được khoảng 1 nửa bạn sẽ thấy xuất hiện những bọt bong bóng xì ra ở thân củi mà dân gian gọi là bọt củi. Bạn lấy bông gòn thấm bọt củi đó bôi lên toàn bộ vùng da bị mụn cóc. Bôi như vậy khoảng 5-7 ngày cho đến khi mụn tự bong ra là bạn đã trị mụn cóc thành công rồi.



Trị mụn cóc đơn giản mà hiệu quả bằng tỏi



Xem thêm: Thiết kế web









Tỏi là loại gia vị có sẵn ngay trong bếp, bạn chỉ cần lấy 1 nhánh tỏi tươi bóc vỏ, giã nát và đắp lên vùng da có mụn cóc. Lưu ý là bạn cần đắp ngay sau khi giã và thực hiện cách này này 3 lần/1 tuần để đạt hiệu quả cao nhất nhé.



Dùng nha đam trị mụn cóc tại nhà



Nha đam có tính mát, công dụng diệt khuẩn, chống viêm rất tốt. Bạn chỉ cần lấy 1 nhánh nha đam mọng nước, đem rửa sạch, để ráo rồi dùng dao sắc rạch vài đường trên vỏ cho chảy hết phần nhựa vàng ra ngoài. Sau đó bạn lọc lấy phần thịt trắng của lá nha đam đem xay nhuyễn và đắp lên vùng da có mụn cóc. Thực hiện 2 ngày một lần trong khoảng 1 tuần, bạn sẽ thấy “không còn dấu hiệu của mụn cóc”.

Đăng nhận xét