Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Năm số liệu bất kỳ doanh nghiệp nhỏ nên chú ý đến

Số liệu bán hàng, theo dõi khoảng không quảng cáo, giữ chân khách hàng, hiệu suất quảng cáo - với tư cách là chủ sở hữu doanh nghiệp nhỏ, có vô số chỉ số và thống kê bạn dự kiến ​​sẽ theo dõi.

Mặc dù mỗi phép đo phục vụ mục đích kinh doanh độc đáo, nhưng có quá nhiều chỉ số có thể áp đảo. Để tránh "tê liệt bằng phân tích", bạn cần phải xác định số liệu nào là quan trọng nhất để theo dõi và đo lường.



Để giúp bạn lọc ra tiếng ồn, chúng tôi đã tập hợp danh sách năm chỉ số doanh nghiệp nhỏ quan trọng để theo dõi, cách theo dõi chúng và lý do chúng quan trọng.

Chi phí doanh thu

Xem thêm: Quản trị website

Bán hàng là mạch máu của doanh nghiệp và có hiểu biết thực sự về các chỉ số doanh thu và KPI của bạn có thể giúp bạn tạo và quản lý dòng tiền của mình hiệu quả hơn.

Nhưng nó không đủ để chỉ tăng số lượng bán hàng tổng thể của bạn - bạn cần phải theo dõi chi phí doanh thu của bạn nếu bạn muốn thấy sự gia tăng lợi nhuận.

Chi phí doanh thu là thước đo tổng chi phí cần thiết để thực hiện bán hàng. Đó là chi phí của hàng hóa bạn bán cùng với chi phí bán hàng và tiếp thị mà bạn phải chịu để bán chúng.

Thông thường, chủ sở hữu doanh nghiệp sẽ bị cuốn vào việc tăng doanh số bán hàng hàng đầu của họ mà họ không nhận ra số tiền họ để lại trên bảng bằng cách không giảm chi phí của họ một cách mạnh mẽ bất cứ khi nào có thể.

Liên quan: Tìm hiểu chi phí Prime - Cách đơn giản nhất để tạo cho bản thân một sự nâng cao

Trước khi bạn xem xét một biểu đồ bán hàng khác, hãy tìm ra số tiền bạn chi tiêu để bán hàng, trên cơ sở mỗi sản phẩm. Sau đó, hãy lên kế hoạch giảm chi phí của bạn - cho dù điều đó có nghĩa là thương lượng lại với các nhà cung cấp, cắt giảm các kênh tiếp thị không hiệu quả hoặc loại bỏ các sản phẩm hoặc dịch vụ không có lợi nhuận.

Tỷ lệ giữ chân khách hàng

Xem thêm: Thiết kế web trọn gói

Đối với hầu hết các doanh nghiệp, điều duy nhất có giá trị hơn việc mua lại khách hàng mới là đảm bảo những khách hàng cũ gắn bó với nhau. Trong thực tế, các nghiên cứu cho thấy rằng chi phí bất cứ nơi nào từ năm đến 25 lần để thu hút một khách hàng mới hơn là giữ lại một khách hàng hiện có.

Tỷ lệ giữ chân khách hàng theo dõi phần trăm khách hàng của bạn tiếp tục mua hàng từ bạn trong một khoảng thời gian nhất định. Đó là thước đo lòng trung thành trực tiếp chuyển thành lợi nhuận. Theo dự đoán, mức tăng 5% về giữ chân khách hàng có thể làm tăng lợi nhuận thêm 25-90%.

Dưới đây là một cách đơn giản để tính tỷ lệ giữ chân khách hàng:

Tỷ lệ giữ chân = ((CE-CN) / CS)) X 100

CE = số lượng khách hàng vào cuối một khoảng thời gian nhất định (ví dụ: 1 năm)

CN = số lượng khách hàng mới có được trong cùng khoảng thời gian

CS = số lượng khách hàng khi bắt đầu khoảng thời gian

Giữ tỷ lệ duy trì ở mức cao sẽ giảm chi phí (vì bạn sẽ chi tiêu ít hơn vào chi phí dịch vụ khách hàng và chi phí mua lại), đồng thời tăng cường nhận thức về thương hiệu và nhận thức truyền miệng. Ngoài ra, tỷ lệ giữ chân theo dõi cung cấp cho bạn ý tưởng tốt hơn về số lượng khách hàng mới mà bạn sẽ cần để tăng trưởng hàng năm qua năm.

Một số mẹo nhanh để cải thiện tỷ lệ giữ chân khách hàng của bạn:

- Nhiều doanh nghiệp tuân theo quy tắc 80-20. 80% doanh nghiệp của họ đến từ 20% cơ sở khách hàng của họ. Làm mọi thứ trong khả năng của bạn để giữ chân khách hàng VIP của bạn.
- Giảm giá mương và ưu đãi đặc biệt cho vòng lặp trung thành của khách hàng gây nghiện.
- Thời gian biểu cho khách hàng của bạn: cung cấp nhiều hơn những gì họ thích và giải quyết các điểm đau của họ - xử lý khiếu nại là một con đường lý tưởng cho sự phát triển kinh doanh.

Tỷ lệ chuyển đổi trang web

facebook.com/RoPhiStudio/videos/2160094434224317

Cho dù bạn sử dụng trang web để bán sản phẩm trực tuyến hay chỉ đơn giản là thông báo cho khách hàng về dịch vụ của mình, thống kê lưu lượng truy cập có thể cho bạn biết rất nhiều về nhận thức về thương hiệu và hiệu quả của nỗ lực quảng cáo và SEO của bạn.

Số liệu trang web như khách truy cập hàng tháng, số trang trên mỗi lượt truy cập, tỷ lệ thoát và thời gian trên trang web sẽ giúp hiểu rõ hơn về cách người dùng tương tác với trang web của bạn và giúp bạn xác định phòng để cải thiện.

Nhưng đừng nhầm lẫn: Chỉ có một số liệu trang web thực sự quan trọng và đó là tỷ lệ chuyển đổi của bạn: tỷ lệ phần trăm khách truy cập trang web của bạn thực hiện mua hàng (cho trang web bán lẻ) hoặc thực hiện hành động mong muốn khác như điền vào biểu mẫu liên hệ hoặc tải xuống tiếp thị Nội dung.

Nếu bạn không thể bắt buộc khách truy cập trang web thực hiện hành động trên trang web của mình, tất cả thống kê lưu lượng truy cập của bạn chỉ là số liệu ảo. Tập trung vào tinh chỉnh thông điệp trang web và CTA của bạn để khách truy cập được chuyển đến các trang nơi họ sẽ chuyển đổi. Nếu bạn thấy rằng nhiều khách truy cập trang web của bạn đang giảm ở một số trang nhất định, đó là dấu hiệu tốt cho thấy các trang đó cần có biểu hiện tốt hơn về giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hoặc một liên lạc thân thiện hơn.

Bạn có thể thấy rằng một số trang cụ thể dẫn đến phần lớn chuyển đổi của bạn hoặc nguồn giới thiệu cụ thể cung cấp cho khách hàng trả tiền cao nhất. Google Analytics có thể giúp bạn theo dõi tất cả các chỉ số này và hơn thế nữa. Xem hỗ trợ của Google để biết các mẹo dễ dàng để bắt đầu.

Năng suất hoạt động

Xem thêm: Thiết kế web

Năng suất hoạt động là một chỉ số chung mô tả tỷ lệ giữa đầu ra của các nỗ lực kinh doanh của bạn và đầu vào cần thiết để đạt được những kết quả đó. (tức là, Đơn vị đầu ra Đơn vị đầu vào).

Mặc dù năng suất hoạt động đòi hỏi một chút toán học nhưng đây là một biện pháp đáng tin cậy có thể áp dụng cho hầu hết mọi khía cạnh của doanh nghiệp của bạn. Tối ưu hóa cho năng suất sẽ tăng hiệu quả tổ chức, bất kể quy mô của nhóm của bạn.

Ví dụ: bạn có thể chia doanh thu bán hàng hàng tháng của mình cho số nhân viên bán hàng để đánh giá mức độ hiệu quả của tháng của họ. Hoặc, bạn có thể chỉ đơn giản là phân chia số lượng hàng hóa được sản xuất trong một ngày bằng số giờ lao động tích lũy cần thiết để tạo ra nó.

Ý tưởng là đưa ra một chỉ số dễ tính toán và so sánh với các ngày trước đó. Harvard Business Review đã phát triển một số công thức được kiểm tra thời gian để tính toán năng suất trên một loạt các ngành công nghiệp. Chúng tôi cũng đã cung cấp thêm một số mẹo để giúp bạn trích xuất thông tin chi tiết tốt hơn:

- Các chỉ số KPIs năng suất phải được đo lường dựa trên các tiêu chuẩn nội bộ hơn là các đường cơ sở của ngành hoặc khu vực.
- Hãy nhớ rằng, cải thiện năng suất không phải là tất cả về việc tăng sản lượng. Giảm biến đầu vào thường dễ dàng hơn và hiệu quả hơn.
- Gamifying năng suất hoạt động là một win-win cho tất cả các bên liên quan.

Độ chính xác hàng tồn kho

Rõ ràng, dữ liệu khoảng không quảng cáo có thể áp dụng nhiều hơn cho một số doanh nghiệp so với các doanh nghiệp khác, nhưng bất kỳ doanh nghiệp nhỏ nghiêm túc nào cũng sẽ có khoảng không quảng cáo nào đó. Quản lý hàng tồn kho cẩn thận là chìa khóa để thành công trong bán hàng, quản lý dòng tiền, báo cáo và khả năng sinh lời tổng thể.

Từ hàng hóa bạn đang bán cho nguồn cung cấp trong nhà bếp và mọi thứ ở giữa, nhu cầu về độ chính xác của hàng tồn kho là rất quan trọng đối với sự thành công của doanh nghiệp nhỏ. Theo dõi mức khoảng không quảng cáo của bạn thường xuyên nhất có thể để duy trì độ chính xác của báo cáo và giúp bạn xác định thông tin chi tiết có giá trị, chẳng hạn như

- Bán chạy nhất
- Khu vực mất mát (lưu trữ, tại cửa hàng, v.v ...)
- Xu hướng theo mùa
- Chi phí cơ hội của mỗi sản phẩm bổ sung

Viên đạn cuối cùng là rất quan trọng. Nếu một số sản phẩm chiếm quá nhiều phòng vật lý và không bán được, bạn có thể tốt hơn hết việc nhập kho hoặc thanh lý vật phẩm để tạo không gian cho các sản phẩm có lợi nhuận cao hơn. Việc thực hiện các thay đổi phù hợp sẽ tăng lợi nhuận và đơn giản hóa mô hình kinh doanh của bạn.

Mặc dù tính toán khoảng không quảng cáo khá thủ công nhưng không khó. Bài viết này từ Tài nguyên nhỏ Biz có thể giúp bạn bắt đầu hiểu được các phép đo nào là quan trọng nhất để bắt đầu. Từ đó, bạn có thể sửa đổi số liệu để theo dõi thông tin chi tiết quan trọng nhất đối với doanh nghiệp của mình.

Có thể bạn sẽ khám phá ra rằng bạn cần cải thiện việc quản lý khoảng không quảng cáo trong mùa bận rộn. Hoặc có lẽ bạn sẽ muốn phá vỡ hành vi trộm cắp bán lẻ. Bất kể, sự hiểu biết rõ ràng về mức khoảng không quảng cáo của bạn sẽ giúp bạn xác định các cải tiến kinh doanh chính trong khi đóng góp vào việc lập kế hoạch, lập ngân sách và dự báo chính xác hơn.

Tất nhiên, đây chỉ là đỉnh của tảng băng trôi cho nhiều doanh nghiệp nhỏ, nhưng với những chỉ số này, bạn sẽ có ý tưởng tốt hơn về nơi bạn đang ở, nơi bạn đang đi và cách tiếp tục phát triển từ đó.

Đăng nhận xét