Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Dẫn đầu trên đôi chân tại việt nam

Là một người giao tiếp có tay nghề cao là một phần quan trọng của việc trở thành một nhà lãnh đạo. Điều gì ngăn cách các nhà lãnh đạo giỏi khỏi những người vĩ đại là cách họ liên lạc với những người khác trong tổ chức của họ, và không chỉ là đồng nghiệp của họ. Một trong những cách hiệu quả nhất để làm điều này là thực hành “quản lý bằng cách lang thang xung quanh” hoặc MBWA, theo đó các nhà quản lý thường dành thời gian đi bộ qua các phòng ban của họ nói chuyện trực tiếp với nhân viên trong không gian làm việc của họ. MBWA đã được đặt ra trong những năm 1970 bởi những người sáng lập của Hewlett Packard, người điều hành công ty của họ theo cách này, và đã được phổ biến rộng rãi trong cuốn sách lãnh đạo bán chạy nhất.



Rõ ràng là sự liên hệ không chính thức giữa các nhà quản lý và người lao động là một điều có lợi, nhưng MBWA là một công cụ lãnh đạo không được tận dụng đáng ngạc nhiên. Nhiều nhà lãnh đạo ngày nay quen với việc trao đổi với nhân viên qua email và các công cụ giao tiếp trực tuyến khác, giới hạn thời gian trực tiếp đến các cuộc họp chính thức. Hàng rào tiếp xúc này có thể có tác động đè lên tinh thần và năng suất, và nó có thể dẫn đến mất cơ hội đổi mới. Các nhà lãnh đạo có thể và nên sử dụng MBWA để hoàn thành các mục tiêu lãnh đạo của họ một cách hiệu quả, bao gồm tăng cường các giá trị tổ chức, xác định và giải quyết các vấn đề, và khuyến khích chia sẻ ý tưởng. Dưới đây là một số hướng dẫn để thực hiện quyền MBWA.

Tạo thói quen của nó

Xem thêm: trungdan.com

Tạo thói quen để ra khỏi văn phòng ở góc và vào các khu vực mà nhóm của bạn làm việc sẽ giúp bạn thực hiện thường xuyên. Điều đó có thể có nghĩa là thực hiện một vòng 15 phút mỗi ngày thông qua các tủ hoặc nhà kho, dành một vài phút mỗi buổi sáng tại máy thu thập cà phê, hoặc tham gia một nhóm nhân viên hai lần một tuần cho bữa trưa. Nếu bạn đã không được tham gia một cách tự nhiên với nhân viên trên sân của họ, họ có thể có vẻ nghi ngờ lúc đầu. Làm điều đó thường xuyên và họ sẽ thư giãn và trở nên cởi mở hơn để nói chuyện với bạn.

MBWA không chỉ là một cách tốt đẹp để xây dựng mối quan hệ với nhân viên của bạn. Đó là điều bắt buộc nếu bạn thực sự muốn biết họ đang nghĩ gì và hoạt động cốt lõi của doanh nghiệp đang hoạt động như thế nào. Howard Schultz, chủ tịch và CEO của Starbucks Corporation là một nhà lãnh đạo bận rộn - ông giám sát hơn 23.000 cửa hàng trên toàn thế giới và chín công ty con - nhưng ông vẫn đến 25 cửa hàng Starbucks mỗi tuần để chứng kiến ​​trải nghiệm của khách hàng.

Được bao gồm

Nhân viên sẽ nhanh chóng nhận thấy nếu một người quản lý ủng hộ một nhóm hoặc một nhóm công nhân nào đó với thời gian của họ. Trong khi bạn có thể cảm thấy một mối quan hệ mạnh mẽ hơn cho một khu vực của bộ phận của bạn, hoặc đối với một số người nhất định, điều quan trọng là phải truyền bá sự chú ý của bạn như nhau khi thực hành MBWA. Nói chuyện với mọi người trong suốt tuần. Đây không chỉ là quan hệ công chúng tốt, nó cũng rất quan trọng cho sự đổi mới. Bất kỳ nhân viên nào, ở mọi cấp độ, đều có thể đưa ra một ý nghĩ dẫn đến ý tưởng lớn tiếp theo.

Tập trung vào giải quyết vấn đề

Xem thêm: Nhận làm video clip theo yêu cầu

Một nghiên cứu thú vị năm 2013 được thực hiện tại các bệnh viện ở Hoa Kỳ cho thấy rằng khi các nhà quản lý cấp cao thực hành MBWA với nhân viên tiền tuyến, có những tác động tích cực đến hiệu suất của nhân viên chỉ khi tương tác cho phép giải quyết vấn đề tích cực. Một giải thích cho điều này là việc quản lý bằng cách lang thang xung quanh cho phép các nhà lãnh đạo thấy các vấn đề nhân viên có trong bối cảnh và giải quyết chúng kịp thời, từ đó làm tăng sự hài lòng và cam kết của nhân viên. Một vấn đề được xác định trong nghiên cứu bệnh viện là kích thước của phòng thuốc, mà các nhà quản lý nhận thấy chỉ cho phép một y tá tại một thời điểm để sử dụng nó, gây ra sự chậm trễ. Khi các nhà quản lý sử dụng quyền hạn và nguồn lực của họ để giải quyết vấn đề (tạo ra một phòng thuốc lớn hơn), hiệu suất nhận thức của nhân viên được cải thiện. Nhân viên có thể miễn cưỡng nói chuyện với các nhà quản lý về các vấn đề nhỏ, nhưng khi một người quản lý thường xuyên đi qua không gian làm việc và hỏi về các vấn đề quy trình làm việc, nhân viên có nhiều khả năng chia sẻ những thách thức hàng ngày của họ.

Nhưng đừng quên chia sẻ tin tức

Thông thường, tin tức từ đầu không lọc quá xa trong một tổ chức. Là một nhà lãnh đạo, hãy đảm bảo chia sẻ những gì đang được nói đến trong số các quản lý cấp cao, nếu thích hợp. Nó có thể là mấu chốt về thu nhập hàng quý, một thuê mới, kết quả của một sản phẩm ra mắt, một chiến lược mở rộng đang được xem xét, hoặc một câu chuyện về công ty trong tin tức. Trong mọi trường hợp, bạn xây dựng niềm tin khi bạn chia sẻ thông tin về những gì lãnh đạo quan tâm và bạn có lợi khi nghe phản ứng từ nhân viên của bạn. Sau khi tất cả, cuộc sống công việc của họ bị ảnh hưởng bởi các quyết định thực hiện cao hơn chuỗi.

Nghe nhiều hơn bạn nói

Xem thêm: Dịch vụ làm video clip tphcm

Lắng nghe là một quy tắc quản lý vàng. Trong thực hành MBWA, hãy lắng nghe những gì nhân viên phải nói bằng cách đặt câu hỏi mở, như: “Bạn đang làm gì vào lúc này?” Hoặc “Thách thức lớn nhất khi thực hiện nhiệm vụ này là gì?” Hoặc “Bạn đã làm gì? suy nghĩ về thông báo của CEO hôm qua? ”Tất nhiên, bạn không phải lúc nào cũng phải giữ cuộc trò chuyện văn phòng với chủ đề liên quan đến công việc. Yêu cầu nhân viên một số câu hỏi thích hợp về cách họ trải qua cuối tuần hoặc đọc ra vào kỳ nghỉ gia đình mới nhất của họ là một cơ hội tốt để làm quen với họ tốt hơn. Khi mối quan hệ này phát triển, công nhân sẽ cảm thấy ít bị ức chế về việc nói chuyện cởi mở với bạn.

Khen ngợi công khai, phê phán riêng tư

Trong thói quen MBWA của bạn, không bao giờ bỏ lỡ cơ hội để cung cấp tín dụng công khai cho một nhân viên đã làm một cái gì đó gương mẫu trong công việc, bất kể lớn hay nhỏ. Tuy nhiên, nếu bạn gặp một nhân viên làm một công việc ít thỏa mãn hơn, đừng gọi họ trước mặt người khác. Sắp xếp một cuộc họp trực tiếp ngắn để thảo luận vấn đề.

Xây dựng MBWA vào công việc của bạn thường xuyên giúp đảm bảo bạn không bị tách biệt với nhân viên tuyến đầu của bạn. Sự hợp lực này quan trọng. Nhân viên thường xuyên nhìn thấy bạn và nghe những gì trong tâm trí bạn sẽ cảm thấy có giá trị và động viên hơn. Khi bạn, với tư cách là người quản lý, dành nhiều thời gian hơn cho nhân viên, bạn sẽ nghe ý tưởng của họ, có thể giải quyết vấn đề nhanh hơn và duy trì một đường giao tiếp mạnh mẽ theo cả hai hướng.

Đăng nhận xét