Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

SEO cho năm 2018: Những điều bạn cần biết để chuẩn bị trang web doanh nghiệp tại việt nam

Tận dụng tiếp thị kỹ thuật số để đạt được các cơ hội kinh doanh mới và cải thiện doanh thu ngày càng phổ biến giữa các doanh nghiệp thuộc mọi chủng loại và quy mô.

Xem thêm: https://trungdan.com

Tuy nhiên, nó không còn đủ để chỉ tạo một trang web, tạo ra nội dung phong phú và hữu ích, và được trên các mạng xã hội. Để luôn được tìm thấy trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs), bạn phải liên tục tối ưu hóa trang web của mình.



Điều này đặc biệt hữu ích cho các doanh nghiệp truyền thống cố gắng mang lại đủ số lượng khách hàng thông qua các phương pháp tiếp thị truyền thống.

Nếu bạn muốn cải thiện kết quả của trang web cho năm 2018, bạn nên bắt đầu chuẩn bị càng sớm càng tốt. Dưới đây là những gì SEO là tất cả về và làm thế nào để đưa nó vào thực tế.

SEO là gì?

SEO (Search Engine Optimization) đề cập đến một tập hợp các kỹ thuật mà trang web sử dụng để tăng khả năng hiển thị của họ trên các công cụ tìm kiếm trên internet như Google.

Nó hoạt động như thế này: Mặc dù thuật toán của công cụ tìm kiếm có thể “đọc” từ, họ không thể hiểu được ý nghĩa hay chất lượng của văn bản, vì vậy họ dựa vào một bộ tiêu chí được thiết lập để xác định chất lượng và mức độ liên quan của nội dung. Nội dung phù hợp hơn với tiêu chí này đạt được vị trí cao hơn trong SERPs liên quan đến các trang tương tự.

Google SEO

Tất cả các công cụ tìm kiếm đều có các thuật toán độc đáo, nhưng Google được sử dụng nhiều nhất. Mặc dù có nhiều tùy chọn khác, Google thu hút hơn 63% các tìm kiếm được thực hiện bởi người dùng Internet. Với ý nghĩ đó, tập trung vào Google SEO là một chiến lược hiệu quả hơn nhiều để đạt được kết quả tích cực.

Đồng thời, nhiệm vụ này không đơn giản như nó có vẻ. Đầu tiên và quan trọng nhất, thuật toán của người khổng lồ tìm kiếm liên tục cập nhật, vì vậy bạn luôn phải theo dõi kết quả bạn đã đạt được từ mỗi trang được tối ưu hóa. Ngoài ra, hơn 200 yếu tố được tính đến để Google xác định vị trí của trang trong các tìm kiếm và công ty không tiết lộ trọng số của từng trang trong xếp hạng cuối cùng.

Do đó, điều quan trọng là phải xem xét cách tối ưu hóa trang web của bạn theo nghĩa chung chung, toàn diện hơn, chứ không phải nhắm mục tiêu cụ thể đến các tiêu chuẩn xếp hạng hơi khó đoán của Google.

Xem thêm: Nhậnlàm clip

Điều tương tự cũng có thể được nói cho tất cả các công cụ tìm kiếm khác. Nói chung, một nguyên tắc chung là tối ưu hóa cho “nhấp chuột dài”. Khi người dùng khám phá trang thông qua tìm kiếm không phải trả tiền và dành thời gian đọc nội dung mà không cần điều hướng, công cụ tìm kiếm cho rằng tương tác là có liên quan và có chất lượng cao.

Cách SEO có thể giúp doanh nghiệp nhỏ 

Việc sử dụng SEO, hoặc tiếp thị SEO như nó cũng được biết đến, là một trong những chiến lược quan trọng nhất để thu hút nhiều khách hàng hơn và thúc đẩy doanh số bán hàng thông qua internet. Bằng cách làm cho các trang trên trang web của bạn hiển thị nhiều hơn trong tìm kiếm trực tuyến, nội dung của bạn sẽ được người mua quan tâm thường xuyên tiếp cận hơn.

Nói chung, các liên kết được xếp hạng đầu tiên nhận được gần 33% tổng số lần nhấp vào SERP hữu cơ; ít hơn 10% người đã từng đến trang thứ hai của kết quả tìm kiếm.

Tối ưu hóa các trang trên trang web của bạn để chúng đạt được kết quả hàng đầu trong tìm kiếm có thể thu hút nhiều người hơn vào trang web của bạn, tạo thêm tương tác với nội dung, mở rộng phạm vi tiếp cận của công ty bạn và thúc đẩy cơ hội bán hàng. Bằng cách cải thiện nỗ lực SEO của bạn, bạn có thể đạt được nhiều chuyển đổi của khách hàng hơn.

Bạn có thể sử dụng những kỹ thuật SEO nào để chuẩn bị trang web của mình cho năm 2018?
Theo chính Google, công cụ tìm kiếm có hơn 130 nghìn tỷ trang được lập chỉ mục duy nhất vào năm ngoái, do đó, điều quan trọng là làm cho nội dung của bạn nổi bật và vượt qua sự lộn xộn.

Dưới đây là những gì bạn có thể làm trước khi năm mới bắt đầu để đảm bảo rằng bạn nhận ra trước cuộc thi của bạn:

Thực hiện phân tích SEO ban đầu

Trước khi bạn bắt đầu suy nghĩ về cách bạn có thể cải thiện trang web của mình từ quan điểm SEO, điều quan trọng là phải suy nghĩ về kết quả mong muốn của bạn là gì.

Ví dụ: nếu bạn quá xa trang kết quả tìm kiếm đầu tiên cho một cụm từ nhất định, sẽ phải nỗ lực nhiều hơn để tạo nội dung có liên quan đến khách hàng của bạn và sử dụng các phương pháp hay nhất cơ bản để tối ưu hóa nó.

Mặt khác, nếu bạn có một trang ở vị trí thứ hai trong SERP và đằng sau một địa chỉ rất có thẩm quyền, những nỗ lực của bạn sẽ cần phải được tập trung hơn để đạt được những gì bạn muốn. Có lẽ chỉ một hoặc hai thay đổi nhỏ sẽ đưa bạn lên hàng đầu và bạn chỉ cần xác định công thức thắng cuộc.

Tốt nhất là nên đặt mục tiêu nhỏ, có thể đạt được để cải thiện vị trí tìm kiếm mà bạn có thể đạt được trong ngắn hạn. Lời khuyên của chúng tôi: Sử dụng một công cụ như SpyFu để xác định các trang trên trang web của bạn ngay bên ngoài trang đầu tiên của Google và tập trung nỗ lực của bạn vào việc làm cho các trang đó nổi bật.

Tìm kiếm các từ khóa có liên quan và tối ưu hóa SEO trên trang

Sau khi thực hiện phân tích, bước tiếp theo là xác định các từ khóa để sử dụng trong nội dung của bạn. Có các công cụ miễn phí để giúp bạn thực hiện việc này như Google Xu hướng hoặc Công cụ lập kế hoạch từ khóa, cũng như các công cụ có trả tiền như Kompyte.

Nói chung, bạn nên nhắm mục tiêu các từ khóa đuôi dài cụ thể hơn mà bạn có thể xếp hạng cao. Những từ khóa ít phổ biến hơn này có phạm vi nhỏ hơn nhưng có thể thu hút đối tượng đủ điều kiện hơn và ít cạnh tranh hơn. Với các từ khóa chung chung, bạn phải cạnh tranh với các công ty đã được thiết lập nhiều hơn, khiến cho việc xếp hạng trở nên khó khăn hơn.

Đối với mỗi trang bạn đang cố tối ưu hóa, từ khóa mục tiêu sẽ xuất hiện trong tiêu đề trang, siêu mô tả, thẻ alt hình ảnh, đoạn đầu tiên và một vài lần nữa trong toàn bộ văn bản trang. Kết hợp các từ đồng nghĩa và các từ có liên quan đến từ khóa chính (Từ khóa LSI) cũng có lợi khi Google đang ngày càng đầu tư vào trang web ngữ nghĩa.

Làm cho URL ngắn hơn và thân thiện hơn

Một yếu tố khác của chiến lược SEO hiệu quả là làm cho URL của bạn thân thiện với người dùng hơn. Xuất bản các URL chứa đầy các số và mã gây nhầm lẫn cho người dùng có thể ít sẵn sàng nhấp hơn. Việc có từ khóa trong địa chỉ trang thêm giá trị SEO và URL sạch sẽ tạo niềm tin với khách truy cập và đặt ra kỳ vọng phù hợp.

Thích ứng với văn bản trên web

Nhiều như các thuật toán vẫn chưa hiểu được ý nghĩa của một văn bản, chúng có thể hiểu các yếu tố như câu và chiều dài đoạn văn.

Mặc dù các khối văn bản lớn là phổ biến trong phương tiện truyền thông in nhưng chúng không hoạt động tốt trên web. Nghiên cứu cho thấy sự hiện diện của khoảng trắng trong văn bản web làm tăng sự hiểu biết lên tới 20%. Nó cũng giúp người dùng cuộn qua trang, đây là tín hiệu chất lượng cho các công cụ tìm kiếm.

Do đó, người sáng tạo nội dung trang web cần phải thích nghi với văn bản của họ đối với cảnh quan kỹ thuật số, ví dụ: sử dụng các câu và đoạn ngắn hơn. Trao đổi các từ lớn hơn cho những từ đơn giản hơn và đầu tư tách văn bản thành các phần có tiêu đề và danh sách được đánh số. Điều này cho phép người dùng quét nội dung để biết thông tin làm phong phú trải nghiệm đọc của họ. Ngoài ra, vì công cụ tìm kiếm không thể hiểu kích thước và định dạng, các thẻ meta như danh sách và tiêu đề giúp các công cụ hiểu và ưu tiên nội dung.

Giảm thời gian tải

Vào năm 2018, Google đã khởi chạy chương trình Accelerated Mobile Pages (AMP) để tải trang web đơn giản và nhanh hơn trên tất cả các thiết bị. Mặc dù AMP chưa phải là yếu tố xếp hạng, thời gian tải trang tổng thể là.

Thời gian tải trang cũng tương quan với thời gian trung bình dành cho trang web và giúp Google xác định trang web của bạn là lựa chọn đáng tin cậy và chất lượng cao cho những gì khách hàng đang tìm kiếm, đóng góp vào thứ hạng tìm kiếm tốt hơn.

Thực hiện xây dựng liên kết

Google thu thập thông tin các trang web để hiểu nội dung mà mỗi trang web cung cấp và mức độ liên quan tiềm năng của nó với khách truy cập. Khi các trang của bạn chứa các liên kết đến các nguồn bên ngoài đáng tin cậy có thẩm quyền đã được chứng minh, Google hiểu đó là một dấu hiệu về chất lượng: nó chứng tỏ bạn đã thực hiện nghiên cứu của mình và đang cung cấp thêm thông tin. Việc kết hợp các liên kết nội bộ và bên ngoài có liên quan sẽ tạo ra trải nghiệm đọc tốt hơn, thiết lập chuyên môn về vấn đề của bạn và cải thiện khả năng xếp hạng chung.

Các liên kết bên ngoài trỏ đến trang của bạn (backlinks) thêm nhiều giá trị hơn khi chúng chứng minh rằng nội dung của bạn có giá trị và có liên quan đến chủ đề. Nói chung, quyền hạn của trang và tên miền càng lớn thì backlink càng có giá trị.

Đây là lý do tại sao nhiều nhà tiếp thị sử dụng liên kết trao đổi và khách gửi bài để tăng lưu lượng truy cập và cải thiện thứ hạng. Khi làm như vậy, hãy đảm bảo rằng đối tượng mục tiêu của bạn được liên kết với đối tác nội dung của bạn để bạn không dẫn khách hàng đến bất kỳ nơi nào không quan tâm đến họ. Các liên kết không liên quan có thể tạo ra trải nghiệm người dùng kém và gây hại cho giá trị SEO của trang web của bạn.

Cập nhật và tối ưu hóa các ấn bản cũ

Nhìn chung, Google ưu tiên nội dung mới được xuất bản và cập nhật. Kết quả là, các liên kết gần đây sẽ xếp hạng cao hơn với tất cả các tổ chức khác không đổi. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn nên liên tục sản xuất nội dung mới cho mọi chủ đề. Thay vào đó, hãy thử tối ưu hóa nội dung bạn đã tạo.

Thực hiện cập nhật, giải quyết các điểm mới, sửa đổi những gì không còn ý nghĩa và mở rộng các bài đăng để làm cho chúng hoàn chỉnh hơn. Bắt đầu thường xuyên cập nhật định kỳ các trang nội dung quan trọng sẽ giúp bạn giữ lại vị trí hàng đầu khó kiếm được trong các tìm kiếm.

Đừng quên tối ưu hóa hình ảnh

Cũng giống như văn bản, thuật toán công cụ tìm kiếm không thể hiểu hình ảnh. Họ có thể nhận ra phần nào của trang của bạn là các yếu tố đồ họa, nhưng họ không thể hiểu được những gì được mô tả trong hình ảnh.

Khi thêm ảnh vào bài đăng của bạn, hãy bao gồm các từ khóa trong thẻ alt và tên tệp của bạn để cho công cụ tìm kiếm biết hình ảnh của bạn mô tả và liên quan đến những gì. Ngoài ra, hãy đảm bảo tối ưu hóa hình ảnh của bạn cho web và nhiều thiết bị. Kích thước tệp ảnh hưởng đến thời gian tải và không phải tất cả hình ảnh sẽ hoạt động trên tất cả các nền tảng và thiết bị - phục vụ hình ảnh có kích thước hoặc đáp ứng có thể giúp bạn cải thiện SEO và trải nghiệm người dùng.

Tránh thực hành “mũ đen”

SEO mũ đen đề cập đến các chiến thuật cố gắng phá vỡ ít nhất một trong các yếu tố xếp hạng để đạt được thứ hạng tìm kiếm tốt hơn.

Việc nhồi nhét từ khóa có chủ ý mà không có ngữ cảnh hay sự gắn kết là một ví dụ, cũng như sử dụng các trang trại liên kết để tăng cường SEO ngoài trang. Google chống SEO mũ đen bằng cách phát hành hình phạt cho các trang web sử dụng các chiến thuật này.

Trong khi SEO mũ đen có thể cung cấp một số lợi ích ngắn hạn, bị tát với hình phạt của Google gây ra nhiều thiệt hại hơn. Đừng bị cám dỗ: cách tiếp cận tốt nhất là tập trung vào các kỹ thuật SEO phù hợp và chiến lược để đưa nội dung của bạn lên trước những người thực sự muốn xem nó.

Nơi để giúp đỡ với SEO?

Biết cách làm SEO hiệu quả đòi hỏi nhiều kiến ​​thức. Để đảm bảo nỗ lực SEO của bạn có kết quả tích cực, bạn có thể xem xét thuê một cơ quan SEO chuyên nghiệp hoặc tư vấn có thể tạo và thực hiện chiến lược phù hợp với mục tiêu kinh doanh và tiếp thị của bạn.

Xem thêm: Nhậnlàm clip tphcm

Khi nghiên cứu và đánh giá chuyên gia tư vấn SEO, cơ quan hoặc chuyên gia phụ trách phải có kinh nghiệm tốt về chủ đề này với các trường hợp thành công đã được chứng minh (và có thể kiểm chứng) để sao lưu các khiếu nại của họ. Mặc dù các vị trí SERP tốt nhất không thể được đảm bảo, việc kiểm tra hợp lý các nhà tư vấn SEO sẽ đảm bảo rằng các khoản đầu tư của bạn tạo ra lợi nhuận tốt hơn.

Phần kết luận

Bằng cách đưa các mẹo SEO vào thực tế, bạn sẽ tăng cơ hội nhận được vị trí tìm kiếm tốt hơn cho các trang web quan trọng nhất của bạn. Ngoài việc tăng khả năng hiển thị doanh nghiệp của bạn, điều này tạo ra nhiều lưu lượng truy cập hơn và cho phép bạn có cơ hội giành thêm doanh thu.

Bạn dự định theo đuổi các kỹ thuật SEO nào trong các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số 2018 của riêng mình? Hãy cho chúng tôi biết trong các ý kiến, hoặc tweet những suy nghĩ của bạn.

Đăng nhận xét