Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Một viễn cảnh mới về SEO cho các công ty B2B

Nó không còn về việc tối ưu hóa trang web của bạn để xếp hạng cho các từ khóa. Nhà báo Garrett Mehrguth giải thích tại sao các công ty B2B cần suy nghĩ khác về SEO.

Có một thời điểm khi xếp hạng số 1 cho một từ khóa là một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng theo đuổi - một thời điểm khi bạn có thể xây dựng một danh sách từ khóa, viết blog 300 từ và trang web của bạn sẽ thúc đẩy doanh nghiệp mới.

Xem thêm: https://trungdan.com



Điều này không còn là trường hợp nữa.

Vào năm 2018, chúng tôi có một công cụ tìm kiếm khác nhau và điều quan trọng là các công ty B2B hiểu điều này.

Công cụ Tìm kiếm Tối ưu hóa (SEO) không còn là cách bạn có thể tối ưu hóa trang web của bạn để xếp hạng cho các từ khoá; thay vào đó, SEO là về cách bạn có thể tối ưu hóa công ty của mình để được tìm thấy bởi đối tượng mục tiêu của bạn cho các truy vấn khác nhau và trên các trang web khác nhau trong toàn bộ công cụ tìm kiếm.

Điều này có nghĩa là nếu bạn muốn tối ưu hóa trang web của mình cho công cụ tìm kiếm, bạn cần phải có mặt trên tìm kiếm có trả tiền, kết quả không phải trả tiền và vị trí kỹ thuật số. Nhưng tại sao, bạn có thể hỏi?

Vâng, hãy giải nén điều này với số liệu thống kê và một tình huống giả định.

Trung bình, các công ty B2B có tỷ lệ nhấp (CTR) là 2,55% cho quảng cáo tìm kiếm, theo HubSpot.

Và, trong một nghiên cứu được thực hiện bởi Advanced Web Ranking, nó đã được tìm thấy rằng vị trí số 1 hữu cơ có CTR là 29,87%.

Xem thêm: Chup hinh cuoi ngoai canh gia re

Đối với các nhà tiếp thị cạnh tranh tìm kiếm cơ hội “tiếp theo” của họ, tất cả dữ liệu này đặt ra câu hỏi: “Còn 67,58% còn lại thì sao?” 67,58% thị trường khác là những gì bạn có thể nắm bắt khi bạn thay đổi quan điểm của mình để tối ưu hóa toàn bộ trang thay vì chỉ trang web của riêng bạn.

Vì vậy, tôi muốn giới thiệu ... chia sẻ của SERP: một cách để các công ty B2B chiếm thêm thị phần xung quanh các từ khóa có lợi nhất của họ.

Chia sẻ SERP bắt đầu với việc phân tích cẩn thận SERP cho các từ khóa có giá trị nhất của bạn - bạn có thể bắt đầu hiểu những loại cơ hội nào tồn tại và loại kết quả mà Google đang tập trung vào cho từ khóa đó.

Ví dụ: từ khóa có ý định người mua cao nhất trong B2B thường là “từ khóa + tốt nhất”, “top + keyword” hoặc thậm chí là “từ khóa + bài đánh giá”. Thực tế, hãy thực hiện điều đó cho một trong các từ khóa của riêng bạn cho truy vấn mẫu này: "Phần mềm erp tốt nhất cho sản xuất." Dưới đây, tôi đã cung cấp một ảnh chụp màn hình của SERP để minh họa tầm quan trọng của các vị trí kỹ thuật số.

Các trang web cá nhân duy nhất mà nứt sáu vị trí hàng đầu cho từ khóa này rất có giá trị là một bài đăng blog dựa trên trả lời ý định thông tin: "ERP tốt nhất cho sản xuất là gì?"

Nếu chiến lược SEO B2B của bạn dựa trên việc xếp hạng trang web của riêng bạn thay vì định vị thương hiệu của bạn, bạn đang bỏ lỡ bức tranh lớn hơn. Thực tế là trang web của riêng bạn không còn là câu trả lời hay nhất trong tâm trí của Google cho các từ khóa thấp nhất trong kênh. Google ưu tiên các trang web độc lập cho phép khách truy cập so sánh và xem xét các tùy chọn của họ (bạn có thể cảm ơn Yelp vì điều này).

Trên thực tế, một nghiên cứu của Avanade đã phát hiện ra rằng 61% người mua B2B xem xét các trang web đánh giá của bên thứ ba trước khi tiếp cận một doanh nghiệp. Do đó, để thúc đẩy thành công (khách hàng tiềm năng đủ điều kiện tiếp thị hoặc doanh thu) thông qua các vị trí kỹ thuật số của bạn, điều quan trọng là bạn tạo các đánh giá. Một nghiên cứu được thực hiện bởi Ly hợp cho thấy giá trị của số lượng đánh giá và mối tương quan của nó với lượt xem hồ sơ: “Mỗi đánh giá bổ sung đã thêm ít hơn 20 lượt xem hàng tháng vào tiểu sử của công ty.”

Do đó, nếu bạn không chỉ tăng khả năng hiển thị của công ty B2B, mà còn thúc đẩy khách hàng tiềm năng, bạn cần phải suy nghĩ về cách bạn có thể chia sẻ SERP bằng cách xem các đánh giá đặc biệt trên các trang như Tư vấn phần mềm, G2 Crowd, Capterra và hơn thế nữa.

Thực tế khắc nghiệt là ranh giới giữa vai trò của SEO và công việc của một chiến lược gia PPC đang dần dần mờ đi. Không còn đủ để có chiến dịch SEO không tận dụng dữ liệu từ báo cáo cụm từ tìm kiếm của bạn. Và các chuyên gia tìm kiếm có trả tiền không thể xem toàn bộ trang kết quả của công cụ tìm kiếm, quản lý chiến dịch PPC trên các kênh như Capterra hoặc khởi chạy vị trí kỹ thuật số trên các trang web trong mạng hiển thị của Google xếp hạng trong năm vị trí hàng đầu cho các từ khóa có giá trị nhất của bạn.

Bạn cần một cách tiếp cận toàn diện để nắm bắt thành công toàn bộ giá trị mà trang kết quả của công cụ tìm kiếm của Google cung cấp.

Đã đến lúc phải suy nghĩ lại về SEO B2B

Tóm lại, toàn bộ điểm SEO chưa bao giờ được xếp hạng trang web. Nó đã được lái xe doanh thu từ một kênh tiếp thị mà không có chi phí liên tục cho mỗi chuyển đổi.

Hầu hết các kênh tiếp thị khác kể từ đầu thời gian đã buộc bạn phải liên tục trả tiền cho khách hàng tiềm năng tạo ra: quảng cáo tìm kiếm của Google, quảng cáo truyền thông xã hội (xã hội hữu cơ kết thúc), quảng cáo radio, quảng cáo truyền hình, quảng cáo in - tất cả các kênh này đều có giá mỗi chuyển đổi đang diễn ra.

Các kênh không áp dụng ở đây là tiếp thị nội dung và quan hệ công chúng. Cả hai kênh này, tuy nhiên, tạo thành nền tảng của SEO B2B. Do đó, SEO chỉ đơn giản là phiên bản số hóa năm 2017 của PR kỹ thuật số và tiếp thị nội dung. Và, cũng giống như cả hai đều thúc đẩy giá trị của họ từ tiếp xúc với khán giả và vị trí, do đó, phải chiến lược SEO của bạn.

Caveat: SEO kỹ thuật và thiết kế UX đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược SEO của bạn, tạo thành một chân máy của SEO: nội dung + liên kết + kỹ thuật / thiết kế.

Hy vọng rằng, tác phẩm này đã giúp bạn nhận ra rằng độ tuổi của SEO trên trang web riêng biệt cho các công ty B2B đã kết thúc.

Có thể hiểu được, nếu bạn vẫn coi vai trò của SEO là tạo ra lưu lượng truy cập không phải trả tiền chất lượng, thì bạn có thể gặp khó khăn với tuyên bố trên.

Xem thêm: Dịchvụ cưới trọn gói giá rẻ

Nhưng, như một SEO bản thân mình, tôi không tuyên bố rằng SEO đã chết bằng bất kỳ phương tiện. Đơn giản là đã đến lúc chúng ta bắt đầu suy nghĩ về SEO một cách khác nhau. Đã đến lúc chúng tôi coi B2B SEO là nghệ thuật (và khoa học) định vị thương hiệu ở mọi giai đoạn của hành trình của người mua, trong toàn bộ trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

Đăng nhận xét