Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Hướng dẫn chi tiết SEO video Youtube

Trên đây là những cách đơn giản nhất để bạn SEO video Youtube nhằm đạt được thứ hạng cao trên cả Youtube và Google. Điều cuối cùng nếu bạn muốn thành công trên Youtube thì hãy tạo ra những video có nội dung hấp dẫn....
Sau khi đã tạo được một video với chất lượng thì đây là lúc bạn cần thực hiện công việc SEO video Youtube nếu bạn muốn có được nhiều lượt xem nhằm mục đích kiếm tiền thông qua chương trình quảng cáo Google Adsense.


Trong bài viết này Ngọc sẽ hướng dẫn bạn cách SEO video Youtube lên top trên cả Google và Youtube, 2 công cụ tìm kiếm lớn nhất hiện nay.


Nhưng trước khi đi vào từng bước để SEO video Youtube thì bạn hãy cùng xem một chút kết quả của Ngọc.

Ví dụ nên dưới đây là một video mà Ngọc đã đứng top 3 ngay trên Youtube với một từ khoá rất cạnh tranh đó chính là “Google Adsense là gì?”


Top 3 với từ khoá trên kết quả tìm kiếm tại Youtube

Có một câu hỏi thường gặp đó là…


YOUTUBE XẾP HẠNG VIDEO CỦA BẠN DỰA TRÊN NHỮNG YẾU TỐ NÀO?

#1: Càng nhiều người xem càng tốt: Khi bạn gõ bất cứ một từ khóa nào đó vào ô tìm kiếm trên Youtube, bạn sẽ nhận được kết quả sắp xếp theo lượt view. Càng nhiều lượt xem thì cơ hội video của bạn đứng đầu càng cao.

#2: Càng nhiều bình luận (comment) càng tốt: Giống như các bình luận trên blog, nếu video nhận được nhiều bình luận chứng tỏ video đang thu hút được sự quan tâm của người xem. Và video của bạn cũng sẽ được xếp hạng cao hơn, do đó hãy khơi mào cho một cuộc bình luận ngay bên dưới video của bạn

#3: Lượt share: Có bao nhiêu người đã chia sẻ video của bạn lên các mạng xã hội như Facebook hay Google+?

#4: Đăng ký theo dõi kênh: Nếu có một ai đó đăng ký theo dõi kênh của bạn sau khi xem video thì đây là một tín hiệu tốt cho Youtube thấy rằng video của bạn có nội dung hấp dẫn

#5: Video dài dễ nhận được xếp hạng cao: Giống như nội dung văn bản, nội dung dài luôn được đánh giá cao. Do đó nên tạo ra video tối thiểu 5 phút hoặc hơn.

Thử gõ từ khóa “SEO video Youtube” bạn sẽ thấy các video với thời gian dài, nhiều lượt view, like, share và comment luôn được đứng ở đầu trang???

Ok. Bây giờ là lúc bạn cần tìm hiểu từng bước để đảm bảo video của bạn luôn đạt thứ hạng cao

Xem video hướng dẫn cách SEO video Youtube ngay bên dưới đây:


Và cũng đừng bỏ qua các thông tin chi tiết ở phần dưới bạn nhé!

1. NGHIÊN CỨU TỪ KHOÁ SEO VIDEO YOUTUBE

Cũng giống như công việc SEO đơn thuần, SEO video Youtube cũng cần bắt đầu với việc nghiên cứu từ khoá.

Mục tiêu của việc này như Ngọc đã nói ở trên đó là để video của bạn có thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm của cả Youtube lẫn Google.

Google có khả năng đưa các video vào kết quả tìm kiếm ngay tại trang đầu, bạn có tin không?

Video xuất hiện nay tại trang 1 trên kết quả tìm kiếm của Google

Trong quá trình làm công việc SEO video lên top Ngọc phát hiện ra rằng Google “rất thích” xếp hạng các video được tối ưu với những loại từ khoá sau:

Làm thế nào… (Làm thế nào để cài đặt WordPress)
Đánh giá… (Đánh giá chất lượng hosting A Small Orange)
… là gì (Google AMP là gì?)
Hướng dẫn… (Hướng dẫn cài đặt theme WorkPress)
Video hài hước (Tổng hợp video hài hước nhất 2016)
Vì sao điều này quan trọng?

Nếu bạn chỉ seo video để có thứ hạng cao trên Youtube thôi mà không cố gắng xếp hạng video trên kết quả tìm kiếm của Google thì bạn đang bở lỡ khá nhiều lượt view.

Tải lên một video trên kênh Youtube bạn có khả năng tiếp cận người xem ngay cả trên công cụ tìm kiếm Google vì đơn giản Youtube thuộc sở hữu của Google.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ TÌM TỪ KHOÁ SEO VIDEO YOUTUBE ?

Cách đơn giản nhất đó là sử dụng Google Search Box sau đó gõ từ khoá liên quan đến chủ đề video của bạn đang cần SEO

Xem kết quả tìm kiếm nếu có bất cứ video nào được xếp hạng, đó chính là từ khoá bạn có thể tối ưu để SEO video Youtube.

Dưới đây là một ví dụ.


Một khi bạn đã tìm thấy từ khoá cho video, sau đó bạn cần kiểm tra xem số lượng tìm kiếm với từ khoá đó là bao nhiêu.

Cách đơn giản nhất để làm việc này là sử dụng công cụ Google Keyword Planner


Đối với từ khoá mục tiêu để seo video bạn chỉ cần số lượng tìm kiếm trên Google ít nhất từ 300 – 400 là có thể thực hiện công việc SEO video Youtube được rồi.

Vì sao? Đơn giản Google Keywork Planner cho thấy lượng tìm kiếm một tháng trên Google là 300 – 400 thì tất nhiên từ khóa đó sẽ có lượng tìm kiếm cao hơn trên Youtube rất nhiều lần.


2. TỐI ƯU VIDEO CHUẨN SEO

Ngọc đã có một bài rất chi tiết về cách tối ưu video chuẩn SEO nhằm hỗ trợ cho công việc SEO video Youtube lên top. Tuy nhiên Ngọc muốn nhấn mạng rằng video có chất lượng âm thanh, hình ảnh cao, nội dung dài và hấp dẫn sẽ dễ lên top hơn.

Đặt tên cho tập tin video có chứa từ khóa là một cách khôn ngoan mà bạn thông báo với Youtube rằng video của bạn có nội dung gì.

Ví dụ nếu bạn muốn sếp hạng cho từ khóa “hướng dẫn đăng ký Payoneer” thì hãy chắc chắn video của bạn có tên đại loại như file hình dưới đây:


Ngoài ra bạn cũng có thể click chuột phải vào file video sau đó chọn Properties -> tại Tab Details bạn nhập tên cho video, tag,… trước khi tải nó lên Youtube.

3. TIÊU ĐỀ VIDEO

Tiêu đề của video của bạn phải dài ít nhất 5 từ và không nên quá 66. Bằng cách đó, bạn có thể bao gồm từ khóa đầy đủ của bạn nhưng đừng nhồi nhét từ khóa quá mức

Ví dụ, tiêu đề video bên dưới của Ngọc là 6 từ trong đó chỉ có 4 từ đầu tiên là từ khóa mục tiêu Ngọc muốn nhắm đến:


Lưu ý: Tương tự như cách đặt từ khóa trong tiêu đề của bài viết, khi bạn đặt từ khóa ngay ở đầu của tiêu đề sẽ có lợi hơn khi bạn đặt ở giữa hoặc ở cuối. Sử dụng dấu phẩy “,” cũng là cách bạn thêm các từ khoá vào trong tiêu đề video

4. MÔ TẢ THÔNG TIN VIDEO

Mô tả video là việc rất quan trọng.

Vì Google và YouTube không thể “xem” video, do đó thuật toán chỉ dựa vào mô tả văn bản của bạn để xác định nội dung của video.

Dưới đây là những hướng dẫn cơ bản cho các mô tả:

Đặt liên kết của bạn ở ngay đoạn đầu của video (điều này tối đa hóa CTR cho trang blog của bạn)
Bao gồm các từ khóa trong 25 từ đầu tiên
Hãy mô tả ít nhất 250 từ
Lặp lại các từ khóa của bạn 3-4 lần
Đặt từ khoá ở đoạn đầu và đoạn cuối là cách rất tốt để seo video trên Youtube
Hãy xem ví dụ về cách Ngọc mô tả một video ở hình dưới đây. Với thao tác đặt link về blog Ngọc đã nhận được rất nhiều lượt truy cập từ việc click vào link trong đoạn mô tả.


Bây giờ công việc cuối cùng là nhấp vào nút xuất bản để video của bạn được hiển thị trên Youtube.

5. TAGS

Có một thực tế rất nhiều bạn coi tag là không quan trọng với công việc SEO video Youtube nhưng đối với Ngọc thì hoàn toàn ngược lại.

Tag video hỗ trợ rất tốt để tăng view cho video của bạn, do đó hãy đảm bảo rằng gắn các tag có chứa từ khoá cần SEO cho video. Bên dưới là cách Ngọc gắn tag cho video với từ khoá “tối ưu video chuẩn seo”


Tag video còn giúp bạn có những gợi ý tại thanh slidebar bên tay phải mỗi khi người dùng xem các video có các thẻ tag liên quan giống như thẻ tag của bạn.

Đây là cách bạn tiếp cận được với rất nhiều người dùng trên Youtube.


NHÚNG VIDEO CỦA BẠN VÀO BLOG VÀ CHIA SẺ LÊN CÁC MẠNG XÃ HỘI

Bất cứ khi viết một bài nào đó trên blog hãy tự hỏi: Tôi có thể nhúng video nào của tôi để minh họa cho bài viết?

Nếu bạn để ý và thường xuyên theo dõi các bài viết của Ngọc thì chắc chắn không ít lần bạn thấy các video xuất hiện trong nội dung bài viết phải không?

Cũng đừng quên sau khi tải video lên Youtube hãy chia sẻ ngay lên các mạng xã hội, càng nhiều lượt view, like, share và comment thì công video của bạn càng dễ “bật top”


Chia sẻ video của bạn lên các mạng xã hội cũng giúp tăng view và thu hút thêm bình luận, đăng ký kênh…


LỜI KẾT

Trên đây là những cách đơn giản nhất để bạn SEO video Youtube nhằm đạt được thứ hạng cao trên cả Youtube và Google. Điều cuối cùng nếu bạn muốn thành công trên Youtube thì hãy tạo ra những video có nội dung hấp dẫn. Youtube là một mạng xã hội có tính cạnh tranh cao do đó nếu video của bạn vẫn chưa nhận được đủ số lượng view thì cũng đừng quá nản. Hãy kiên trì đến khi nào thành công mới thôi!

Kinh nghiệm SEO video Youtube lên top của bạn là gì? Bạn cũng có thể giúp Ngọc bằng cách chia sẻ bài viết này lên Facebook, Google+ bằng cách click và các biểu tượng tương ứng.

Đăng nhận xét