Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

9 kỹ thuật SEO mạnh mẽ trên từng page của Website

Đây là những kết quả kinh nghiệp đã giúp cho các trang Web của khách hàng chúng tôi đã quay trở lại với bảng xếp hạng của kết quả tìm kiếm. Rất bất ngờ, trên trang SEO và rất nhiều các pages khác nhau trên Website đã trở lại sau đó. Thời kỳ của việc nhồi nhét đã qua nó chỉ có thể làm cho Google nỗi cơn thịnh nộ đối với nội dung của bạn mà thôi!



Kỹ thuật SEO số 1 – sử dụng các URLs siêu ngắn


Theo một kết quả nghiên cứu của các công ty phần mềm SEO đã tiến hành nghiên cứu yếu tố xếp hạng lớn nhất. Trong tổng số đó họ đã phân tích 1.000.000 kết quả tìm kiếm Google và họ  đã phát hiện ra rằng các URL ngắn  có xu hướng được xếp hạng tốt hơn so với các URL dài.



Thật may mắn, là điều này thật dễ dàng để các bạn có thể tạo và sử dụng các URLs ngắn trên website của bạn. Bất cứ khi nào bạn xuất bản một trang mới hãy làm cho các URL đó trở nên ngắn và ngọt ngào hơn đối với Google.( xem thêm: thi công sơn )

Ví Dụ : trong bài hướng dẫn này tôi chỉ đơn giản sử dụng URL là : seoimk.com/9-ky-thuat-seo

Nói về URL, kỹ thuật SEO tiếp theo sẽ là :

Kỹ thuật SEO Số 2:  Chứa từ khóa mục tiêu trong URL của bạn


Vâng một lần nữa, tôi xin nhắc lại nó vô cùng dễ dàng và đơn giản để thực hiện điều này. Nhưng nó lại vô cùng hiệu quả có thể giúp bạn tạo ra sự khác biệt lớn trong bảng kết quả xếp hạng. Khi bạn tạo ra URL chỉ cần đảm bảo trong URL có chứa từ khóa mục tiêu mà bạn mong muốn nó lên top là được, thật đơn giản phải không nào.

Ví dụ: trong bài này tôi nhắm mục tiêu từ khóa là “ kỹ thuật SEO”. Vì vậy, tôi đã tạo ra URL ngắn và chứa từ khóa mục tiêu của mình.

Ok, rất hữu ích phải không nào? chúng ta sẽ tiếp tục đến với các kỹ thuật tiếp theo mà tôi đã áp dụng vô cùng hiểu quả.



Kỹ thuật SEO Số 3: Sử dụng các từ khóa LSI


Từ khóa LSI là những từ hoặc cụm từ mà công cụ tìm kiếm sử dụng dựa vào đó để có thể hiểu tất cả về nội của bạn đang nói gì. Nó giúp cho Google hiểu hơn về chủ để nội dụng của bạn. Vậy làm thế nào để các bạn có thể tìm thấy các từ khóa LSI này và sử dụng nó? ( xem thêm: thi công sơn giá rẻ )



Một chiến lược đơn giản mà tôi thường sử dụng đó là :

Bạn search từ khóa mục tiêu của bạn trong Google search box. Sau đó, cuộn xuống dưới cùng của bảng xếp hạng tìm kiếm, Google sẽ cho bạn thấy các từ khóa LSI liên quan đến từ khóa mục tiêu.



Vd: bạn đang viết về bài viết có từ khóa “ Kỹ thuật SEO”  các từ khóa LSI sẽ là :




Bạn hãy sử dụng chúng để rải rắc trong nội dung bài viết của bạn, đó là một điều vô tùng tuyệt vời để giúp cho google cảm thấy hạnh phúc hơn với nội dung của bạn.




Kỹ thuật SEO Số 4: Xuất bản viết nội dung dài


Một nghiên cứu vô cùng thú vị  nó đi ngược lại với sự khôn ngoan thông thường trong thế giới SEO và content tiếp thị đó là : đối với những nội dung dài có xu hướng được xếp hạng cao hơn so với các nội dung ngắn.


 Thực tế những nội dung lớn hơn 1.890 từ, xếp hạng trang 1 trung bình nhiều hơn.



Vậy tại sao việc còn lại của bạn là không tập trung giúp cho nội dung tốt hơn?

Thứ nhất: nội dung dài còn có xu hướng giúp chứa nhiều hơn các từ khóa LSI mà chúng ta đã đề cập phía trên. Khi bạn viết dài giúp cho content có chiều sâu hơn, content của bạn từ đó có thể chứa nhiều từ khóa LSI một cách tự nhiên mà không gây ra cảm giác Spam với người dùng, từ đó giúp cho Google hạnh phúc hơn.( xem thêm:  http://www.thicongson.net/   )

Ngoài ra, Google vốn có sở thích đối với nội dung dài hơn. Hãy nhớ rằng, Google muốn hiển thị cho người người của họ kết quả tốt nhất cho một keyword nhất định mà người dùng đó đang tìm kiếm và nếu website của bạn cung cấp nội dung giúp trả lời một câu hỏi toàn diện với những gì người đó đang tìm kiếm, Google mong muốn xếp hạng trang của bạn cao lên trang kết quả đầu tiên.

Trong thực tế, nội dung thứ hạng cao nhất mà tôi đã làm cho khách hàng của mình nội dung cũng có xu hướng có độ dài lớn nhất.



Kỹ thuật SEO Số 5: Tối ưu hóa thẻ title để tăng tỷ lệ CTR


Bây giờ, bạn có thể đã biết rằng bạn nên cho từ khóa mục tiêu vào trong thẻ title của bạn, đó chỉ là cách SEO 101 (dành cho người mới bắt đầu SEO) trên trang. Nhưng những gì bạn có thể chưa biết đó là bạn nên tối ưu hóa thẻ Title để tăng tỷ lệ CTR. Why?

Bởi vì đó là một bí mật lớn, đó là một yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến kết quả xếp hạng của Google hiện nay.



Trong thực tế, gần đây một kỹ sư của Google đã đưa ra 1 bài thuyết trình, họ đã xác nhận rằng Google sử dụng CTR là một yếu tố xếp hạng.

Nói cách khác, nếu mọi người đang tìm kiếm một từ khóa và click vào kết quả của bạn, nó sẽ gửi một thông điệp mạnh mẽ với Google rằng bạn là một kết quả tuyệt vời cho kết quả tìm kiếm của người dùng

Và Google sẽ cho bạn tăng kết quả xếp hạng. Vậy làm thế nào để bạn có thể tối ưu hóa thẻ Title giúp cho website bạn tăng tỷ lệ CTR?

Dưới đây là lời khuyên tuyệt vời giúp bạn có thể tạo ra một cách nhanh chóng :

Thứ nhất : trong Title nên chứa các con số. Đó chính là lý do tại sao mà các tờ báo họ hay dùng con số trong title của họ, bởi vì các con số tạo ra sự chú ý tốt hơn rất nhiều.

Trong thực tế, một nghiên cứu của Conductor đã chỉ ra rằng các tiêu đề có chứa các con số tỷ lệ nhấp chuột lớn hơn 36% so với các tiêu đề không chứa số.

Ví dụ : 5 cách không cần tán gái tự đổ siêu đỉnh nhất 2017

Thứ 2 : một cách đơn giản thứ 2 giúp tăng CTR của bạn đó là : thêm dấu ngoặc vuông [ …] hoặc dấu ngoặc đơn (…) trong tiêu đề của bạn.

Trong thời gian gần đây Hubspot đã phân tích trên 3.000.000 tiêu đề khác nhau, họ đã phát hiện ra rằng dấu ngoặc vuông và dấu ngoặc đơn giúp tăng tỷ lệ CTR trung bình 38%.

Bằng cách thay đổi thẻ title nó có thể giúp bạn gia tăng đáng kể tỷ lệ nhấp chuột CTR qua trang của bạn. Đây là chiến thuật vô cùng đơn giản nhưng hoạt động rất tốt tôi luôn áp dụng trong hầu hết các Pages của mình.


Kỹ thuật SEO Số 6: Sử dụng EXTERNAL LINKS


Đây là kỹ thuật được thực hiện trong một cuộc thí nghiệm nghiên cứu SEO vô cùng thú vị.

Họ đã tạo ra một Keyword mới, mà keyword này không có một kết quả tìm kiếm nào trong kết quả của Google.


Sau đó, họ tạo ra 10 trang web khác nhau và các trang web này đã được tối ưu xung quanh keyword đó.

5 trong số 10 trang web đó có sử dụng External links & 5 trong số 10 trang web đó không sử dụng External links.

Bạn nghĩ chuyện gì sẽ xảy ra?

Rất bất ngờ, 5 sites có sử dụng External links có kết quả vượt trội 100% so với 5 sites không có External links.


Vì vậy, rõ ràng là Google sử dụng  external links như là một yếu tố On-page để xếp hạng.

Câu hỏi đặt ra là: làm thế nào để có thể áp dụng chúng trên chính trang web của bạn?

Nó thực sự rất đơn giản:

Bạn nên sử dụng 2-5 liên kết ra bên ngoài (outbound links) đến authority resources trong mỗi bài viết của bạn.

Ví dụ: Tôi đã áp dụng cho khách hàng của mình bằng cách đã đi liên kết ra ngoài các authority resources giúp các độc giả hiểu hơn về vấn đề đó.

Các external links tạo ra sự khác biệt nhỏ nhưng đã giúp tạo ra kết quả rất đáng kể trên bảng xếp hạng.

Vâng, bây giờ bạn đã có thể tự tin áp dụng external links trên chính Website của mình rồi đúng không ạ? Tôi tin là bạn làm được điều đó.

Còn bây giờ, thời gian còn lại tôi sẽ giúp bạn cách sử dụng internal links hiệu quả!


Kỹ thuật SEO Số 7: Chiến lược sử dụng internal links hiệu quả


Thực ra điều này nó chẳng có cái gì là to tát cả. Chỉ là người ta thích thổi phồng lên thôi! Nó thực sự vô cùng đơn giản tới mức khi bạn đọc xong bạn phải thốt lên oh my god tại sao nó lại dễ dàng đến vậy.

Bất cứ khi nào bạn tạo ra một nội dung mới, hãy đảm bảo bạn sẽ liên kết trỏ links tới 2 – 5 Pages cũ hơn trên trang web của bạn. Nhưng không chỉ liên kết đến các Pages cũ mà bạn nên trỏ liên kết tới các Pages mà bạn muốn nó có thứ hạng cao hơn.


Bây giờ, điều này nghe có vẻ rất bình thường, nhưng nói thật tôi vô cùng ngạc nhiên có rất nhiều trường hợp họ đã thêm 15 internal links đến các trang ngẫu nhiên trên trang web của họ. Oh không? ý của tôi là không phải nó không tốt! vì chắc chắn có liên kết nội bộ nó vẫn tốt hơn là không có.

Nhưng nếu bạn muốn tận dụng được lợi ích tối đa từ các internal links của mình, bạn cần sử dụng chúng một cách thông minh và có chiến lược hơn. Vậy chiến lược đó là cái quái gì?

Có nghĩa là : bạn chỉ nên sử dụng 2 – 5 internal links trên mỗi page vì chỉ nên trỏ liên kết tới các Pages cần tăng thứ hạng.

Đó chính là tất cả những gì mà bạn nên áp dụng cho chiến lược internal links của mình.

Okay, bây giờ tôi chỉ còn lại 2 kỹ thuật cuối cùng muốn chia sẻ chho bạn.

Bạn đã sẵn sàng chưa?

Làm điều đó ngay thôi nào!



Kỹ thuật SEO Số 8: Tối đa hóa tốc độ load trang web


Tốc độ load của trang Web là một trong những yếu tố ảnh hưởng tới thứ hạng của trang Web mà Google đã công khai xác nhận. Và cũng từ những kinh nghiệm khi tôi triển khai rất nhiều các dự án của khách hàng, tôi đã nhận thấy rằng những trang web có tốc độ load nhanh hơn thường mang lại một chút lợi thế cạnh tranh.

Vì vậy, làm cách nào để giúp cho tốc độ load trang web của bạn nhanh hơn?

Đầu tiên: bạn nên đầu tư Premium Hosting

Trước đây công ty của tôi sử dụng dịch vụ hosting giá rẻ rơi vào khoảng 5$/1 tháng. Không cần phải nói gì thêm, tốc độ load của trang web nó như những giọt café đang nhỏ.



Hôm nay, tôi đã sử dụng các gói premium hosts giá của nó không hề rẻ nhưng tốc độ load của trang web nó như một chiếc siêu xe Ferrari 488 màu đen.

Cách thứ hai: để cải thiện tốc độ trang web của bạn là sử dụng CDN.


CDN cung cấp nội dung trang web của bạn gần nơi người dùng sử dụng, điều này giúp cho trang web của bạn tăng tốc độ load nhanh hơn rất nhiều. và đó chính là mẹo cuối cùng mà tôi dành cho bạn trong bài viết này.


Kỹ thuật SEO Số 9: bao gồm cả nội dung đa phương tiện trong bài viết


Trong các nội dung của khách hàng tôi đã sử dụng hàng loạt ảnh chụp màn hình, video và biểu đồ trong nội dung cho khách hàng của tôi.

Tất cả nội dung đa phương tiện này đã làm cho nội dung của tôi mang giá trị nhiều hơn hơn đối với độc giả. Và không bị mắc sai lầm đối với trải nghiệm người dùng vì đó là một chỉ số mà google trực tiếp đo lường.

Ví dụ: nếu trang của bạn có tỷ lệ thoát cao và time on site trên trang web thấp thì  Google sẽ giảm thứ hạng của bạn.

Mặt khác, Nếu mọi người vào trang web của bạn và bị nội dung của bạn hấp dẫn không muốn thoát ra và ngay sau đó họ sẽ muốn nội dung của bạn hiển thị với nhiều người hơn thì google sẽ đánh giá trang web của bạn thực sự có giá trị đối với người dùng và xếp hạng trang web của bạn tốt hơn. Và đối với kinh nghiệm của tôi, bằng cách tôi hay sử dụng đa phương tiện trong nội dung giúp mọi người ở lại trên trang web của bạn lâu hơn.

Đăng nhận xét