Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Khắc phục photoshop gõ không được tiếng việt có dấu

Thật ra mình cũng như các bạn là những tội đồ về việc sử dụng photoshop mà không gõ được tiếng việt có dấu, ban đâu mình tìm hết trên diễn đàn và làm theo nhiều hướng dẫn của các cao thủ, nhưng rồi cũng = 0. Chán quá mình mới quyết định cái lại win xem thế nào, rồi sự đau đớn cho mình đã có sẵn công trình ngồi hì hục cài lại cái win nhưng mà nếu cái win thì khỏi phải nói rồi, mình là dân code web nên khi cài lại win đồng nghĩa với việc phải cái lại hết các công cụ làm việc. Ai da da, mệt muốn đứt hơi...
Kết quả = photoshop lại không gõ được tiếng việt  ^_^ giờ sao đây ... ngồi cười trừ à...!!!




Cú hit cuối cùng, mình đã từng cài vietkey và unikey và mình quyết định gở hết ra và tải tải lại đúng bản mới nhất của unikey 64bit cho hệ điều hành của mình.

Sau đó mình vào taskbar và thoát unikey hẳn luôn, có nghĩa là không còn chạy bộ gõ unikey được nữa, tiếp theo mình vào Start và click chuột phải vào biểu tượng unikey, mình chọn tiếp Run as Administrator.
Mình mở photoshop lên và gõ, gõ......wow trời wơi sướng không thể tả được trong lúc nữa đêm tự nhiên muốn hét lên trong đêm nhưng hiiii....^_^ thôi!

Hướng dẫn cụ thể:
1. xoá hết các bộ gõ mà các bạn đang cài đặt trên máy.
2. nếu các bạn dùng win gì thì tải bộ unikey tương thích, ví dụ như mình win 7 bản 64bit thì mình tải đúng bản unikey 64bit cho tương thích với hệ điều hành.
3. tải về tại: http://unikey.vn/vietnam/.
4. sau khi tải về các bạn tiến hành cài đặt.
5. các bạn tuy chỉnh như mặc định của p/m ai sử dụng kiểu gõ gì thì cứ việc chọn như ý của mình.
6. trên thanh taskbar các bạn chọn thoát ra khỏi unikey ( không chạy unikey nữa )
7. vào Start và click chuột phải vào biểu tượng unikey, mình chọn tiếp Run as Administrator.

Xong giờ các bạn mở lại photoshop và ( hãy gõ theo ý của bạn ^_^ )
Chúc các bạn sau khi đọc bài này của mình sẽ ko còn phải tìm hiểu hàng đóng diễn đàn mà ko fix được lỗi nhỏ như con thỏ này.

Đăng nhận xét