Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Google SEO Xu hướng 2019

Công cụ tìm kiếm đang trở nên thông minh hơn bao giờ hết. Google hiện đang trả lời nhiều truy vấn trực tiếp hơn trên các trang kết quả và số lượng truy vấn tìm kiếm được kích hoạt bằng giọng nói đang tăng lên. Các nhà điều hành trang web lo lắng rằng điều này có thể thay đổi mạnh mẽ chiến lược tối ưu hóa của họ.
Công cụ tìm kiếm đang trở nên thông minh hơn bao giờ hết. Google hiện đang trả lời nhiều truy vấn trực tiếp hơn trên các trang kết quả và số lượng truy vấn tìm kiếm được kích hoạt bằng giọng nói đang tăng lên. Các nhà điều hành trang web lo lắng rằng điều này có thể thay đổi mạnh mẽ chiến lược tối ưu hóa của họ.


Vì lý do này, chúng tôi đã biên soạn tổng quan sau đây với tất cả các thực tiễn tốt nhất và xu hướng SEO 2019.


1. Đoạn trích nổi bật

Nếu bạn nhìn vào các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SEPRS) ngày hôm nay, bạn sẽ nhận thấy rằng họ đã nhận được rất nhiều cuộc thi cạnh tranh. Một mặt, quảng cáo AdWords chiếm rất nhiều không gian trong các truy vấn tìm kiếm thương mại. Tùy thuộc vào loại truy vấn tìm kiếm, quảng cáo mua sắm có hình ảnh hoặc một khối bốn điểm với quảng cáo văn bản cũng được đặt trước kết quả tìm kiếm không phải trả tiền.

Các đối thủ cạnh tranh khác của bạn, xếp hạng cao nhất là:

Gói nội địa
Sơ đồ tri thức
Đoạn trích nổi bật
Người dân cũng hỏi
Google Tin tức
Google hình ảnh
Gói video Youtube

Mẹo thực tế: Năm 2019 sẽ còn khó khăn hơn khi nhìn thấy ở các vị trí hàng đầu của SERPs. Để tối ưu hóa trang web của bạn, bạn cần phải có chiến lược hơn nữa về mục tiêu bạn muốn đạt được và mục tiêu nào có thể đạt được.

Nếu bạn muốn được xếp hạng hàng đầu với nội dung của mình trong Đoạn trích nổi bật, đặc biệt là khi liên quan đến câu hỏi kiến ​​thức, hãy xem xét đưa chuỗi câu hỏi & trả lời lên trang. Các bảng có thông tin có cấu trúc cũng có thể cung cấp một danh sách trên các kết quả không phải trả tiền. Ngay cả khi sự cạnh tranh cho các vị trí hàng đầu sẽ trở nên khốc liệt hơn, liên quan đến các đoạn trích đặc trưng, ​​các trang web nhỏ hơn của Cameron cũng có cơ hội xếp hạng cao nếu họ cung cấp các câu trả lời có cấu trúc tốt mà Google có thể sử dụng.

2. Dữ liệu có cấu trúc trở nên quan trọng hơn

Với sự phát triển của SERPs, Google đang truy cập ngày càng nhiều tài liệu dữ liệu. Ngày nay, Google cũng có thể tạo các mô tả meta có ý nghĩa của riêng mình từ nội dung hiện có. Ngoài ra, gã khổng lồ công cụ tìm kiếm sử dụng dữ liệu có cấu trúc để tạo các đoạn mã phong phú. Vì không gian có sẵn đã trở nên nhỏ hơn do sự thay đổi trong cách sắp xếp quảng cáo, bạn nên đảm bảo tạo các đoạn bắt mắt.

Xem thêm: Buffet 99k

Lưu ý rằng trang chủ không thể nhận được các đoạn đánh giá, chỉ các trang bên trong mới làm được. Đoạn mã phong phú có thể tăng đáng kể tỷ lệ nhấp (TLB) cho trang web của bạn. Một số nguồn tin cho biết điều này có thể tăng tới 30%, nhưng chúng tôi chưa bao giờ thấy những thay đổi cao như vậy trên tất cả các trang web mà chúng tôi quan tâm.

Google cần dữ liệu có cấu trúc để có thể hiển thị các đoạn mã phong phú. Dưới đây là nhiều ví dụ về các đoạn như vậy:

xếp hạng sao
calo
Giờ mở cửa
dữ liệu sự kiện

3. Trải nghiệm người dùng

Ai nói hôm nay về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, thực sự là lỗi thời. Rốt cuộc, chúng tôi không tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm, nhưng cho người dùng của các công cụ tìm kiếm và trang web. Vì lý do này, trải nghiệm người dùng đóng một vai trò ngày càng quan trọng.

Do đó, các điểm bắt đầu sau để tối ưu hóa OnPage cũng nên có trong danh sách việc cần làm của bạn vào năm 2019:

Tốc độ tải: Với các công cụ như gtmetrix, bạn có thể kiểm tra thời gian tải của các trang web của mình. Bạn cũng có thể sử dụng công cụ PageSpeed ​​miễn phí từ Google để đo hiệu suất của trang web của mình. Chúng tôi đã tạo một hướng dẫn cho bạn cách bạn có thể tối ưu hóa thời gian tải trang của mình .

Các trang web hoàn hảo về mặt kỹ thuật: Người dùng ngày càng trở nên khắt khe hơn và có thể dựa vào các trang của bạn có thể sử dụng được vào năm 2019. Đừng sử dụng Adobe Flash nữa, chẳng hạn.

Tối ưu hóa điện thoại di động: Trong hầu hết các lĩnh vực, hơn một nửa trong số tất cả các truy vấn tìm kiếm hiện được thực hiện trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng. Điều này làm cho tất cả quan trọng hơn để đáp ứng nhu cầu người dùng này.

4. AMP: Tăng tốc độ trang

Tối ưu hóa điện thoại di động là tiêu chuẩn để tạo các trang web mới ngày nay. Với các trang Mobilie được tăng tốc (AMP) và các ứng dụng web lũy tiến, Google chỉ cho bạn cách làm cho trang di động của bạn nhanh hơn nữa.

AMP đã là một phần không thể thiếu của Google SERPs. Người ta hy vọng rằng chủ đề của AM AMIP sẽ tăng thêm động lực vào năm 2019, nhưng không phải tất cả các trang web nên sử dụng nó, do những hạn chế của nó. Các AMP thường không có hình ảnh và cấu trúc và bao gồm văn bản thuần túy, đó là lý do tại sao các trang này tải rất nhanh. Chúng tôi đã áp dụng AMP trước đó và xóa nó sau, nhưng các trang web tin tức hoàn toàn cần đến nó ngày hôm nay, bởi vì nó đưa các bài báo tin tức vào băng chuyền tin tức của Google ở ​​đầu các thiết bị di động.

5. Vấn đề nội dung

Mặc dù các thuật toán của Google đang ngày càng tốt hơn, nhưng nó vẫn cần nội dung ở dạng văn bản để xác định mức độ liên quan của các trang web với truy vấn tìm kiếm. Google đã có những cải tiến to lớn trong việc phân tích nội dung văn bản trong những năm gần đây và sử dụng công nghệ mới nhất với Rankbrain để hiểu rõ hơn nội dung.

Bước nhảy vọt về chất lượng này sẽ tiếp tục vào năm 2019 khi hệ thống tự học. Do đó, mục tiêu của bạn nên tiếp tục là cung cấp nội dung tốt nhất về chủ đề của bạn trên mạng.

Mẹo thực tế: Kiểm tra văn bản của bạn liên tục và đảm bảo chúng vẫn duy nhất và cung cấp giá trị gia tăng. Phân tích truy cập từ có thể hỗ trợ bạn trong việc phân tích và viết văn bản. Chúng cho bạn biết những thuật ngữ nào mà văn bản của bạn nên chứa để nó trở nên phù hợp nhất có thể liên quan đến cụm từ tìm kiếm. Hãy chắc chắn rằng bạn không nhét từ khóa vào văn bản của mình - chúng tôi vẫn thấy rất nhiều trang web làm điều này.

6. Tìm kiếm bằng giọng nói

Đầu năm 2014, Google đã xác định trong một nghiên cứu rằng hơn 40% số người được hỏi sử dụng tìm kiếm trên web được điều khiển bằng giọng nói. Đối với thanh thiếu niên, tỷ lệ này thậm chí còn cao hơn 50 phần trăm. Theo Google, mỗi truy vấn tìm kiếm thứ năm trên thiết bị di động hiện được thực hiện thông qua nhập liệu bằng giọng nói. Do việc sử dụng ngày càng nhiều các trợ lý kỹ thuật số và các thiết bị nhà thông minh, người dùng có thể sẽ sử dụng các tính năng như Tìm kiếm bằng giọng nói trực tuyến thường xuyên hơn vào năm 2019.

Mẹo thực tế: Vì người dùng giao tiếp trực tiếp với công cụ tìm kiếm trong các tìm kiếm được điều khiển bằng giọng nói, bạn nên tập trung nhiều hơn vào các từ khóa dài khi tối ưu hóa nội dung. Đồng thời, có thể hữu ích để dự đoán các câu hỏi người dùng có thể có mà nội dung của bạn sẽ trả lời.

Các công cụ hữu ích có ở đây:

answerthepublic.com
xu hướng Google
Đề xuất Google
ubersuggest.io

7. Chỉ số di động đầu tiên của Google

Trong hai năm qua, Google đã chỉ ra rằng sự tập trung ngày càng tăng trên thiết bị di động. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên, vì số lượng người dùng trên Internet di động đã tăng đáng kể và vượt quá số lượng người dùng máy tính để bàn khi tìm kiếm trên web. Ví dụ: tối ưu hóa điện thoại di động chỉ được giới thiệu là một yếu tố xếp hạng trong năm 2016. Năm 2017, Google cuối cùng đã đánh trống quảng cáo cho các trang di động được tăng tốc và cải thiện cập nhật di động. Vào mùa hè 2018, cuối cùng, lượt di động Index Index Index đã được triển khai. Google thích hiển thị phiên bản của một trang trong chỉ mục di động trong tương lai, được tối ưu hóa cho thiết bị di động.

Nếu bạn chưa tối ưu hóa trang web của mình cho thiết bị di động, bạn nên làm điều đó muộn nhất vào năm 2019.

8. Liên kết vẫn quan trọng

Hàng năm, có những cuộc gọi xen kẽ rằng SEO SEO đã chết. Nhưng trên thực tế, ngay cả trong năm 2019, backlinks sẽ tiếp tục đóng một vai trò quan trọng. Năm 2018, Gary Illyes từ Google, cho biết tại một hội nghị rằng PageRank cũ vẫn là một tín hiệu xếp hạng quan trọng đối với Google trong nội bộ. Và sức mạnh liên kết, hoặc thẩm quyền, đạt được thông qua các liên kết ngược.

Trên thực tế, cái gọi là liên kết ngược không liên kết, có thể đóng vai trò lớn hơn vào năm 2019. Việc xem xét này dựa trên thực tế là Google cũng có thể xem xét đề cập đến các trang web hoặc nhãn hiệu trên các trang web khác, mặc dù không có liên kết trực tiếp nào đề cập đến trang đích.

Mẹo thực tế: Đối với SEO 2019, bạn cần hiểu rằng việc xây dựng liên kết thông qua cổng bài viết hạng ba và hạng tư hoặc bài đăng của khách không có động lực sẽ không còn hoạt động. Thay vào đó, bạn nên đầu tư vào nội dung độc đáo mà người dùng thích tiêu thụ hoặc chia sẻ.

Bạn cũng nên cẩn thận với bài viết của khách nói chung. Hai năm trước, Google đã cảnh báo chống lại các bài đăng chất lượng thấp thuộc loại này, vì vậy hãy chắc chắn rằng chất lượng của bạn đang đi đúng hướng.

Một quy tắc đơn giản mà bạn cũng có thể tuân theo vào năm 2019 khi xây dựng liên kết: Mỗi lần, hãy suy nghĩ xem liệu liên kết đến trang của bạn có thực sự mang lại giá trị gia tăng cho người dùng hay không.


9. Tập trung mạnh hơn vào tìm kiếm hình ảnh

Google đã nâng cấp đáng kể tìm kiếm hình ảnh của mình vào năm 2017. Nhiều trang web thậm chí đã phải vật lộn với mất lưu lượng truy cập vì người dùng không còn phải rời khỏi Google để xem hình ảnh và có thể nhấp vào chúng như trong một bộ sưu tập hình ảnh. Bằng cách cải thiện tìm kiếm hình ảnh, Google chắc chắn đã đáp ứng xu hướng.

Mẹo thực tế: Việc người dùng ngày càng tìm kiếm hình ảnh sẽ mang lại cho bạn động lực để tối ưu hóa tài liệu hình ảnh của bạn. Cố gắng sử dụng hình ảnh tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh của bạn. Năm 2019, giống như năm ngoái, bạn nên suy nghĩ toàn diện về mặt nội dung. Nội dung của trang web của bạn là sự tương tác hài hòa giữa hình ảnh, văn bản hoặc tài liệu video, cần hướng đến giá trị gia tăng cho người dùng và bao quát một chủ đề một cách toàn diện nhất có thể.

10. Xếp hạng: học máy

Với Rankbrain, Google đã giới thiệu một thuật toán tự học mới vào năm 2015. Kể từ đó, trí tuệ nhân tạo (chưa được phát triển đầy đủ) đã chịu trách nhiệm trả lời loại truy vấn tìm kiếm chưa từng được thực hiện trước đây. Rõ ràng, điều đó cấu thành khoảng 15% các truy vấn tìm kiếm hàng ngày trên Google.

Trong khi đó, Rankbrain đã học được nhiều hơn và Google có thể trả lời tốt hơn ngay cả những câu hỏi phức tạp. Do đó, chúng ta có thể mong đợi các công cụ tìm kiếm sẽ trở nên tốt hơn trong việc hiểu con người chúng ta vào năm 2019.

Đây là tin tốt cho tất cả những người làm việc chăm chỉ mỗi ngày để tạo ra các trang web nhanh với nội dung tuyệt vời với giá trị gia tăng cho người dùng!

Đăng nhận xét