Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Tạo chiến lược chiến lược chéo chiến thắng

Tiếp thị qua kênh, còn được gọi là tiếp thị đa kênh hoặc tiếp thị đa kênh, dựa trên việc sử dụng nhiều kênh để tiếp cận khách hàng. Mặc dù cách tiếp cận này làm cho tiếp thị phức tạp hơn về mặt thực thi, nó cho phép khách hàng chọn phương tiện họ cảm thấy thoải mái nhất, tăng khả năng chuyển đổi. Chiến lược tiếp thị kênh chéo của bạn có thể tạo nên sự khác biệt về số lượng khách hàng bạn đang tiếp cận và số lượng khách hàng đang chuyển đổi.



Tại sao bạn phải xem xét tiếp thị kênh chéo

Xem thêm: Đồng phục văn phòng

Ngày nay, các doanh nghiệp có thể chọn và chọn từ nhiều kênh khác nhau để tiếp cận khách hàng tiềm năng, bao gồm:

- Cửa hàng truyền thống
- Tiếp thị qua email
- Trang web
- Phương tiện truyền thông xã hội
- Trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC)
- Danh mục đặt hàng qua thư
- Thư trực tiếp
- Ứng dụng di động
- TV
- Radio

Các loại kênh doanh nghiệp phải lựa chọn, cũng có nghĩa là khách hàng tiềm năng cũng có thể chọn từ những kênh đó. Triển vọng của bạn có thể ở bất cứ đâu và bạn cũng phải ở đó. Khi số lượng kênh tiếp thị tiếp tục phát triển, có chiến lược tiếp thị kênh chéo phù hợp cho tất cả các chiến dịch của bạn sẽ đóng một vai trò quan trọng trong thành công của bạn.

Khách hàng đa kênh chi tiêu trung bình nhiều hơn ba đến bốn lần so với khách hàng một kênh, do đó bạn không muốn để những khách hàng có giá trị đó bị trượt bởi không được chú ý. Phát triển chiến lược đảm bảo bạn phối hợp các nỗ lực trên các kênh để tạo trải nghiệm khách hàng liền mạch. Điều này thúc đẩy sự tương tác nhiều hơn và giúp di chuyển chúng xuống kênh.

Kênh nào là người tiêu dùng sử dụng để tương tác với thương hiệu của bạn?

Sử dụng dữ liệu phân tích trang web, dữ liệu bán hàng và dữ liệu truyền thông xã hội để xác định các kênh nơi khách hàng của bạn hoạt động tích cực nhất với bạn. Nếu bạn nhận thấy có một phân đoạn cụ thể về nhân khẩu học mục tiêu của bạn không hấp dẫn hoặc tương tác với bạn trên các kênh đó, có thể đã đến lúc tìm kênh họ đang sử dụng và tạo sự hiện diện ở đó. Doanh nghiệp của bạn có thể thích gắn bó với một kênh nhất định nhưng việc sử dụng tiếp thị đa kênh sẽ loại bỏ khả năng của bạn để kênh mọi người đến một kênh cụ thể. Người bán hàng giỏi có thể nhận được nhiều giao dịch bán hàng hơn bằng một cuộc trò chuyện qua điện thoại so với một trang web có thể bán hàng chéo. Tuy nhiên, vì nhiều người thích đặt hàng trực tuyến, doanh số bán hàng qua điện thoại sẽ không nhất thiết nhận được nhiều chuyển đổi hơn.

Hiểu khán giả của bạn là ai và kênh họ sử dụng nhiều nhất là một phần quan trọng trong việc đảm bảo doanh nghiệp của bạn trên các kênh nơi khách hàng của bạn sẽ tìm thấy bạn.

Họ sử dụng các kênh đó để tương tác như thế nào?

Xem thêm: May đồng phục tại gò vấp

Ngoài việc biết được khán giả đang sử dụng kênh nào để kết nối với bạn, bạn phải hiểu cách họ đang sử dụng các kênh đó để tương tác với bạn. Nếu mọi người đang chuyển sang Facebook và Twitter cho dịch vụ khách hàng, đó là kênh nơi bạn muốn chia sẻ tài liệu hữu ích để giải quyết các câu hỏi và mối quan tâm phổ biến. Nếu họ đang sử dụng email để liên lạc với bạn và xã hội để chia sẻ quảng cáo của bạn với bạn bè và gia đình thì email là nơi bạn muốn gửi nội dung hữu ích.

Dựa trên cách họ tương tác với bạn, bạn có thể điều chỉnh chiến lược tiếp thị của mình để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi và giúp khách hàng của bạn hài lòng.

Chìa khóa cho chiến lược kênh chéo giành chiến thắng

Sử dụng phương tiện bổ sung cho nhau.

Một số kênh nhất định sẽ hoạt động tốt hơn các kênh khác. Sử dụng các cặp phương tiện truyền thông thường xuyên nhất giúp truyền bá thông điệp của bạn bất kể phương tiện mà khách hàng tiềm năng của bạn chọn. Các tùy chọn phổ biến bao gồm:

- Máy tính / Điện thoại di động
- Máy tính / TV
- TV / Điện thoại di động
- Radio / Di động
- Máy tính / Radio
- Cửa hàng bán lẻ / Điện thoại di động

Ví dụ: bạn có thể:

- Bao gồm URL trên thư trực tiếp
- Khuyến khích người tiêu dùng đăng ký qua ứng dụng di động khi đang ở cửa hàng
- Tạo thẻ bắt đầu bằng để sử dụng trong quảng cáo truyền hình

Xây dựng nhiều điểm tiếp xúc vào mỗi chiến dịch

Xem thêm: Đồng phục học sinh
       
Bạn càng có nhiều điểm tiếp xúc trong mỗi chiến dịch tiếp thị, bạn càng thu thập được nhiều dữ liệu hơn. Bạn càng có nhiều dữ liệu, bạn càng hiểu rõ hơn cách quảng cáo của bạn đang hoạt động và đo lường thành công của chúng. Ví dụ, nếu bạn nghĩ Facebook sẽ là nơi phổ biến nhất để kết nối với khách hàng, nhưng sau khi tích hợp nhiều điểm tiếp xúc, hãy khám phá rằng Twitter là nơi phần lớn sự tham gia của bạn đang diễn ra, bây giờ bạn biết bạn cần phải chuyển nhiều nỗ lực hơn cho Twitter.

Điểm tiếp xúc của bạn có thể bao gồm khảo sát, nội dung truyền thông xã hội, bản tin email, v.v. Bất cứ điều gì mang lại cho khách hàng một cơ hội để tham gia là một điểm tiếp xúc.

Nhắm mục tiêu lại

Với Pixel chuyển đổi Facebook được cài đặt trên trang web của bạn, bạn có thể dễ dàng nhắm mục tiêu lại những người truy cập trang web của bạn - hoặc một số trang nhất định trên trang web của bạn - với quảng cáo có liên quan trên Facebook. Bạn cũng có thể thực hiện việc này với một số nền tảng khác, chẳng hạn như Google AdWords và các mạng quảng cáo khác. Tất cả phải mất là một chút mã được cài đặt trên trang web của bạn.

Vì trung bình chỉ có 2% khách truy cập trang web thực hiện mua hàng trong lần truy cập đầu tiên vào trang web, việc nhắm mục tiêu lại trình bày những khách truy cập với lời nhắc nhở tinh tế về doanh nghiệp của bạn khi họ tiếp tục duyệt web. Sau nhiều lần tiếp xúc với thông điệp thương hiệu của bạn, ý tưởng là khách hàng tiềm năng cuối cùng sẽ quay lại trang web của bạn và thực hiện mua hàng. Có thể trước khi họ mua, họ sẽ trở thành người theo dõi truyền thông xã hội để họ tìm hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn. Có thể họ sẽ đặt câu hỏi và tương tác với doanh nghiệp của bạn, nhưng trong mọi trường hợp, nhắm mục tiêu lại nhằm mục đích giữ cho doanh nghiệp của bạn luôn sẵn sàng.

Thử nghiệm với nhóm kiểm soát

Sử dụng nhóm kiểm soát không nhận được bất kỳ loại quảng cáo đa kênh nào để giúp bạn đánh giá hiệu quả chiến dịch đa kênh của mình. Sử dụng thông tin từ mỗi chiến dịch để tinh chỉnh thông tin tiếp theo và tiếp tục sử dụng các nhóm kiểm soát để tinh chỉnh các nỗ lực của bạn.

Không có phương pháp tiếp cận một kích thước phù hợp

Mỗi doanh nghiệp đều khác nhau, với quyền truy cập vào ngân sách khác nhau. Chương trình truyền hình có thể dễ dàng tạo quảng cáo có thẻ bắt đầu bằng để sử dụng trên phương tiện truyền thông xã hội, nơi họ có thể theo dõi phản hồi của người xem. Các doanh nghiệp nhỏ hơn có thể không có vốn để khởi động các chiến dịch quy mô lớn như vậy, nhưng họ vẫn có thể kiếm được sát thủ bằng cách sử dụng cùng một chiến thuật.

Đăng nhận xét