Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Thao tác kỹ thuật SEO Onpage tối ưu website chuẩn SEO cần những yếu tố nào?

Để giúp bạn dễ dàng xác định nội dung bạn viết có tốt hay không thì cần dựa vào những tiêu chí...

Để giúp bạn dễ dàng xác định nội dung bạn viết có tốt hay không thì cần dựa vào những tiêu chí như sau:


Nội dung gốc: Đây là phần bài viết hoặc văn bản, hình ảnh, video, đánh giá, nhận xét, infographics,... hoàn toàn mới mà không sao chép hay viết lại những bài viết đã có.

Thao tác kỹ thuật SEO Onpage tối ưu website chuẩn SEO cần những yếu tố nào?

Nội dung được xuất bản trên website đầu tiên: Cho dù đó là nội dung của chính bạn viết, nhưng nếu nó đã được đăng trên một trang web nào đó thì Google cũng sẽ cho rằng bạn copy nội dung (ngoại trừ sử dụng chính xác thẻ canonical).

Nội dung thật sự hữu ích: Nhiều người vẫn cho rằng SEO chỉ cần viết theo một công thức chuẩn là đủ. Nhưng đó là sai lầm, bạn vẫn phải đảm bảo nội dung hữu ích cho người đọc vì điều này sẽ làm tăng thêm giá trị cho website.

Tối ưu hóa tiêu đề trang


Một trong những kỹ thuật SEO Onpage 2019 quan trọng là tối ưu hóa cho tiêu đề trang. Mỗi trang có một tiêu đề duy nhất để giúp công cụ tìm kiếm và người dùng hiểu được nội dung của trang là gì, từ đó đánh giá thêm những yếu tố khác. Để tối ưu tiêu đề, bạn có thể thực hiện những mẹo sau:

Chèn từ khóa vào tiêu đề: Đây là một yếu tố cơ bản mà bất kỳ SEOer nào cũng cần nắm rõ. Điều này sẽ giúp cho các công cụ tìm kiếm hiểu được từ khóa nào bạn đang nhắm đến ngay từ đầu.

Tiêu đề ngắn và mô tả chủ đề bài viết. Thông thường tiêu đề khoảng 60 – 65 ký tự là đủ để Google hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm.

Số và các từ gợi mở có trong tiêu đề dễ tạo sự thu hút người đọc, giúp làm tăng tỷ lệ nhấp CTR.

Tối ưu thẻ meta mô tả (meta description)

Đây là đoạn mô tả ngắn mà người đọc sẽ nhìn thấy trên trang kết quả tìm kiếm khi tìm một từ khóa nào đó. Đoạn meta này phải mang tính mô tả cho chủ đề bài viết, trong khoảng 150 – 160 ký tự là tốt nhất.

Bạn hãy luôn nhớ một điều rằng trong kỹ thuật SEO Onpage 2019 hay từ thời gian trước, người làm SEO vẫn luôn thêm từ khóa mục tiêu vào đoạn mô tả này và tránh các mô tả được tạo tự động mà không có ý nghĩa, làm giảm giá trị của website.

Dùng hợp lý các Heading

Sử dụng Heading vẫn rất cần thiết trong kỹ thuật SEO Onpage 2019. Heading dùng để chia nội dung thành các phần trọng tâm của bài viết, giúp cho người đọc dễ dàng nắm được thông tin tìm kiếm.

H1 thường là tiêu đề bài viết và chỉ có duy nhất một H1 trên một trang nội dung. Bạn có thể thêm các Heading khác như H2, H3,... Tốt nhất là dùng cùng một loại Heading tối thiểu 2 lần.

Định dạng nội dung văn bản


Bài viết của bạn sẽ thu hút và gây ấn tượng tốt với người đọc hơn nếu bạn định dạng văn bản một cách hợp lý:

Dùng chữ in đậm cho từ khóa chính hoặc gạch chân, in nghiêng ở những phần quan trọng của bài.

Cỡ chữ thường dùng là 14px.

Chia văn bản thành các đoạn, mỗi đoạn tối đa 3 – 4 dòng.

Tối ưu hình ảnh trong bài viết

Hình ảnh rất quan trọng cho một bài viết chất lượng. Bạn nên hiểu rằng người đọc không hẳn sẽ đọc hết tất cả những gì bạn viết mà họ chỉ muốn tìm hiểu nội dung họ cần. Và hình ảnh chèn vào bài viết sẽ giúp người đọc không có cảm giác quá ngột ngạt trước nhiều từ, cũng như giúp bài viết sinh động hơn, thu hút hơn.

Bạn nên dùng hình ảnh gốc hoặc để nguồn tham khảo nếu dùng từ website khác. Hãy luôn nhớ chèn thẻ ALT để mô tả hình ảnh, vì đây là yếu tố giúp công cụ tìm kiếm hiểu hình ảnh đó là gì, hỗ trợ rất hiệu quả trong việc SEO. Ngoài ra, bạn cũng cần phải đặt tên hình ảnh rõ ràng, không nên để cố định như “image1.jpg”, “image2.jpg”... và nên đặt tên ảnh không có dấu.

Tối ưu hóa URL

Mỗi trang chỉ có duy nhất một liên kết cố định. URL nhỏ hơn 255 ký tự và phải bao gồm từ khóa mục tiêu. Để tối ưu hóa cấu trúc URL thì thường sử dụng theo các chuyên mục của trang web vì hầu như website nào cũng chia các trang thành nhiều chuyên mục để người dùng dễ tìm kiếm thông tin cần thiết.

Liên kết nội bộ và giảm tỷ lệ thoát

Liên kết nội bộ (Internal Links) rất quan trọng trong SEO vì nó sẽ giúp làm tăng thời gian của người dùng trên website của bạn, giảm tỷ lệ thoát trang. Đây là yếu tố để website được đánh giá cao và tăng độ uy tín.

Liên kết ngoài (External Links)

Nếu biết cách sử dụng các liên kết ngoại thì website của bạn sẽ được tăng giá trị rất nhiều. Nên chọn các trang web có liên quan và chất lượng cao để tăng thêm độ tin cậy của nội dung. Google có thể dùng External Links để tìm hiểu chủ đề bạn đang nói đến trong bài viết, đánh giá và xem xét chất lượng nội dung.

Tối ưu tốc độ tải của website


Tăng tốc độ tải trang cũng là một kỹ thuật SEO Onpage 2019 mà bạn cần nắm rõ. Hãy nghĩ đến trường hợp bạn cần tìm kiếm một thông tin gấp nhưng website bạn nhấp vào lại tải quá lâu, bạn không đủ kiên nhẫn để chờ đợi và thoát ra để tìm kiếm một trang khác tốt hơn. Đó chính là lý do mà bạn cần phải tăng tốc độ tải trang để giữ người dùng ở lại trang web của mình.

Cải thiện tính thân thiện của website đối với thiết bị di động

Với đời sống hiện nay thì hầu hết mọi người đều truy cập Internet và tìm kiếm thông tin nhiều nhất từ các thiết bị di động. Vì vậy bạn cần kiểm tra mọi thứ trên website của bạn có đáp ứng được cho người dùng sử dụng thiết bị di động hay không.

Tên miền, hosting và tốc độ – yếu tố tạo nên một website chuẩn SEO

Một trong những yếu tố quan trọng không thể thiếu khi xây dựng một trang web phải kể đến tên miền và hosting. Theo đó, để được Google đánh giá cao và tin tưởng trang web, bạn cần đặt tên miền có sự liên kết với nội dung. Nếu tên miền có chứa từ khóa càng mang lại hiệu quả cao.

Đối với hosting bạn nên chọn tốc độ cao. Bởi tốc độ SEO có thể bị ảnh hưởng bởi IP Server. Nếu hosting gặp lỗi khi đang SEO người dùng không thể truy cập website của bạn. Ngoài ra, một trong những nguyên nhân khiến Google đánh giá thấp trang web của bạn phải kể đến tốc độ truy cập thấp, chậm. Hosting và Server bạn xây dựng nên đặt mua theo đất nước bạn đang dùng mạng.

SEO còn bị ảnh hưởng bởi tốc độ website. Người tiếp cận trang web của bạn sẽ hạn chế nếu tốc độ bị ảnh hưởng. Đối với 1 website chuẩn SEO thông thường có tốc độ load trung bình từ 1 đến 3 giây. Nhờ khả năng load nhanh khiến người dùng tiếp cận trang web nhanh hơn. Từ đó, lượng khách hàng tiềm năng đơn vị bạn thu được từ website tăng lên nhanh chóng. Nếu muốn biết tốc độ load của trang web nên sử dụng Google Speed.

Xây dựng giao diện website chuẩn SEO


Giao diện website thể hiện bộ mặt của đơn vị, cá nhân. Bạn đừng cố xây dựng website chứa đầy đủ thông tin cùng màu sắc bắt mắt, nó có thể gây rối mắt cho người dùng. Hãy tìm cách xây dựng giao diện đơn giản, dễ nhìn nhưng tính năng được sử dụng đầy đủ. Google chắc chắn sẽ đánh giá cao trang web của bạn. Đặc biệt hơn, website có giao diện đơn giản khiến người dùng dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm thông tin.

Yếu tố tạo nên một website chuẩn SEO phải kể đến giao diện thân thiện với người dùng. Vì vậy, bạn cần đảm bảo trang web đáp ứng các yếu tố:

Đầy đủ hình ảnh, nội dung.

Có tên website, thương hiệu, logo và slogan.

Tích hợp các chức năng comment, share, like.

Hiển thị các danh mục cụ thể.

Màu sắc chủ đạo cần có tối đa 3 màu chính.

Chú ý đến các yếu tố tạo nên một website chuẩn SEO

Trong SEO bạn cần tạo ra được một website chuyên nghiệp với các yếu tố như sau:

Thẻ tiêu đề chính hay còn gọi H1.

Thẻ tiêu đề con hay còn gọi H2.

Các thẻ tiêu đề phụ bổ sung cho tiêu đề con như H3, H4, H5...

Một số chi tiết đáng chú ý khác.

Xây dựng nội dung phù hợp với một website chuẩn SEO

Để website tồn tại và phát triển bạn cần chú trọng đến phần nội dung. Theo đó, nội dung trong website càng nhiều càng được Google đánh giá cao. Tuy nhiên, phần nội dung khi xây dựng và cập nhật lên trang cần có:

Nội dung hướng đến SEO


Nội dung chuẩn SEO bạn xây dựng nên cần đáp ứng được các yêu cầu:

Nội dung xoay quanh từ khóa chính và một số từ khóa phụ cần SEO.

Từ khóa chính xuất hiện tại thẻ tiêu đề, meta, URL, các H2 và ít nhất 2 lần trong bài viết.

Từ khóa phụ phân bổ đều trong bài và có thể xuất hiện trong thẻ tiêu đề, thẻ H.

Nội dung mô tả ảnh cần đầy đủ thông tin.

Đặt Anchor text chứa từ khóa và hướng đến các nội dung mới mẻ.

Nội dung cần hướng đến người dùng

Yếu tố tạo nên một website chuẩn SEO tiếp theo bạn cần nắm bắt phải kể đến sự kích thích đối với người dùng để thu hút người dùng click. Nếu muốn xây dựng được điều đó bạn cần nắm bắt các yếu tố sau:

Sử dụng các lựa chọn có đánh dấu về phần nội dung,

Sử dụng các loại từ khóa chính và phụ trong phần thẻ meta.

Mô tả cần hấp dẫn để thu hút người dùng ngay từ câu đầu tiên chọn đọc để hỗ trợ tăng tỷ lệ CTR.

Google thường đánh giá cao nội dung SEO phù hợp với người dùng. Theo đó, bạn nên xây dựng các nội dung chia sẻ như cách chọn, bí quyết, top, nếu không muốn nguyên nhân SEO mãi không lên... Bởi đây là yếu tố giúp người dùng ở lại lâu hơn trên trang web của bạn.

Xây dựng website tương thích với nhiều thiết bị

Nếu trước đây con người chỉ sử dụng máy tính làm công cụ tốt nhất để truy cập website thì hiện nay không hoàn toàn như vậy. Thiết bị di động được chú trọng nhiều hơn khi lướt web. Vì vậy, bạn cần xây dựng trang web tương thích với nhiều loại thiết bị khác nhau. Theo đó, website bạn xây dựng cần đáp ứng:

Sử dụng đa dạng các thiết bị truy cập nhưng hiển thị cùng URL.

Mỗi loại trình duyệt khác nhau hiện thị như ý chỉ khác nhau về kích thước.

Xây dựng độ bảo mật cao – yếu tố tạo nên một website chuẩn SEO hiệu quả.


Nếu không muốn website của bạn bị virus xâm nhập và dễ bị tiêu diệt hãy tìm cách bảo mật. Xây dựng độ bảo mật cao giúp bạn khẳng định được uy tín của thương hiệu và đảm bảo quá trình lên top Google hiệu quả.

Cách xem website có độ bảo mật cao hay không không khó. Bạn chỉ cần lên thanh công cụ nhập địa chỉ trình duyệt. Trang website của bạn hiện ra có tên miền với tiền tố https:// nghĩa là website của bạn có độ bảo mật cao.

Hỗ trợ bộ máy tìm kiếm truy cập trang web dễ dàng

Tiêu chí tiếp theo bạn cần thực hiện khi xây dựng yếu tố cần thiết để tạo nên website chuẩn SEO phải kể đến hỗ trợ chi tiết các yếu tố giúp Google đánh giá cao. Muốn thực hiện điều đó, đầu tiên bạn cần nắm bắt các chi tiết cụ thể sau đây.

Xây dựng địa chỉ tên miền không chứa tham số, chỉ để toàn chữ không dấu.

Một nội dung bài viết chỉ là duy nhất trên website và bạn tuyệt đối không để hai nội dung cùng trùng lặp.

Bài viết trên website khi tải về không qua bất cứ trung gian nào, chỉ được tải về ngay trong HTML.

Tự động cập nhật chuyển hướng từ những phiên bản cũ chuyển sang mới bằng cách sử dụng 301s.

Muốn trang được nghỉ ngơi nên chọn code 503 sử dụng.

Người dùng có thể đến trang nào nhưng không cần quá 4 click.

Thẻ meta viết ra giúp bộ phận tìm kiếm của Google dò quét và dẫn tới website của bạn đứng đầu trong kết quả tìm kiếm của Google.

Số lượng ký tự trong các thành phần trang đóng vai trò quan trong hỗ trợ yếu tố tạo nên một website chuẩn SEO nên cần đáp ứng: Phần tiêu đề dưới 70 ký tự, thẻ meta dưới 166 ký tự và URL dưới 90 ký tự.

Host không chặn hoặc hoạt động khi bộ máy tìm kiếm thực hiện hoạt động của mình.

Trong file XML Sitemaps cần chứa quyền tác giả, lược đồ, siêu dữ liệu, địa chỉ URL...

Tối ưu hóa URL trong mỗi nội dung bài viết


URL đơn giản là một đường dẫn đến trang website nào đó. Khi thực hiện tối ưu hóa URL giúp bạn đẩy thứ hạng lên top tốt nhất trong SEO. Cách tối ưu URL không khó, bạn cần thực hiện như sau:

URL có chứa từ khóa chính SEO 1 lần.

URL không quá dài, dưới 96 ký tự.

Không xuất hiện dấu hoặc những ký tự đặc biệt khác.

URL cần đơn giản, dễ hiểu.

Viết URL đơn giản, dễ hiểu. Càng quá dài dòng thì càng rắc rối, cho cả Google và người dùng.

Không thay đổi URL khá nhiều lần.

Những kiến thức kể trên đã giúp bạn điểm qua chi tiết các yếu tố tạo nên một website chuẩn SEO. Bạn nên dắt túi những yếu tố để áp dụng thực hiện tạo ra được website không chỉ chuẩn SEO mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp.

Cách tối ưu website hiệu quả và những điều cần lưu ý. Trong SEO website, có nhiều người rất quan tâm việc làm thế nào để tối ưu hóa một website hoàn hảo nhất. Tuy nhiên cho đến nay câu hỏi này vẫn chưa có đáp án chính xác nhất.

Nhìn chung, các bạn nên chọn lọc và áp dụng những phương pháp khác nhau để đúc rút kinh nghiệm và lựa chọn phương pháp phù hợp với từng tình huống, tính chất của website.

Những bước tối ưu hóa trang website hiệu quả

Để tối ưu hóa một website khi làm SEO, bạn cần phải tối ưu những thẻ trong HTML quan trọng của website, trong đó bao gồm:

Thẻ Title


Thẻ title đóng vai trò quan trọng hàng đầu trong SEO, nhất là khi SEO Onpage. Đó là bởi vì thẻ title sẽ là dòng đầu tiên hiển thị trong kết quả tìm kiếm của 1 website. Như vậy, chúng là yếu tố hấp dẫn người dùng chú ý đến website hàng đầu.

Để tối ưu hóa thẻ title cần phải viết thẻ title bên trong thẻ và có chứa từ khóa của website. Thẻ title cần có độ dài vừa phải và có sự hấp dẫn đủ để thôi thúc người dùng muốn truy cập và tìm hiểu về website.

Thẻ keyword

Thẻ keyword là một tag đánh dấu giúp các công cụ tìm kiếm xác định được mục tiêu tìm kiếm thuộc lĩnh vực nào, chủ đề gì. Vì thế thẻ keyword cần được xác định rõ ràng để điều hướng người đọc.

Để tối ưu hóa thẻ keyword cần phải đặt chúng trong thẻ title và trong nội dung bài viết với tần suất xuất hiện phù hợp. Thẻ keyword nên là những từ khóa có ý nghĩa và được đặt tự nhiên, được nhiều người chú ý tìm kiếm.

Thẻ Meta description

Thẻ Meta description như một đoạn nội dung vắn tắt và gói gọn nội dung bài viết, giúp người đọc có những ấn tượng đầu tiên về bài viết cũng như website. Thẻ Meta description có chứa từ khóa cần tối ưu. Thẻ này đặt bên dưới thẻ title, trong các thẻ head, có độ dài lý tưởng là từ 140 – 150 ký tự.

Thẻ Alt

Thẻ Alt được dùng để hiển thị nội dùng hình ảnh, tương tự như công dụng của thẻ title, nói cách khác, thẻ Alt là thẻ tiêu đề cho các hình ảnh minh họa trong bài viết.

Đây là một trong những thẻ quan trọng đối với việc SEO, đặc biệt là SEO hình ảnh. Vì thế khi tối ưu hóa thẻ Alt, bạn cần chọn nội dung có chứa từ khóa liên quan bài viết và gần sát với nội dung bài viết.

Các thẻ Heading (H1, H2…H6)

Các thẻ Heading dùng để phân chia và nhấn mạnh từng phần nội dung chính của bài viết.

Vì thế mà nhờ các thẻ Heading, các công cụ tìm kiếm sẽ xác định và đánh giá được nội dung bài viết dễ dàng hơn. Khi tối ưu hóa các thẻ Heading, nên để từ khóa chính, từ khóa phụ và những từ khóa liên quan bên trong.

Không được dùng thẻ H1 trùng với thẻ title, mỗi bài chỉ có 1 thẻ H1, 1 hoặc nhiều các thẻ khác, tuy nhiên tối đa thẻ H2 nên chỉ là 5, thẻ H3 là 7 thẻ,...

Tối ưu hóa các URL


URL – Uniform Resource Locator là những đường dẫn liên kết tại các website. Chúng là một yếu tố giúp website của bạn tăng hạng và giữ vững vị trí của mình trên top đầu.

Chúng cũng sẽ giúp bạn tiếp cận với nhiều người dùng và thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Để tối ưu hóa các URL cần phải chú ý những điểm sau:

Độ dài của một URL là từ 10 đến 96 ký tự.

Chúng phải chứa các từ khóa chính và từ khóa chỉ đặt 1 lần, tránh trường hợp lặp đi lặp lại.

Bạn không nên chỉnh sửa URL quá nhiều lần, đặc biệt là khi bạn đã index nội dung bài viết lên các công cụ tìm kiếm.

Bạn nên chuyển những URL động thành URL tĩnh, không chứa các ký tự đặc biệt như *, #, =, @, &, %,...

Bạn sử dụng những dấu “-” để phân cách các từ khóa với nhau.

Không để trùng lặp URL.

Bạn nên giữ URL luôn đơn giản và dễ hiểu, và nên viết dưới dạng các chữ thường để mang lại hiệu quả cao.

Tối ưu hóa nội dung website

Nội dung bài viết được tối ưu hóa sẽ góp phần cải thiện vị trí của website trên các công cụ tìm kiếm. Vì thế nội dung bài viết phải đạt chất lượng tốt và đáp ứng được những yêu cầu sau đây:

Là những nội dung mới, tránh trường hợp sao chép, ăn cắp ý tưởng.

Từ khóa phải xuất hiện trong bài viết và nên là từ xuất hiện ở 2 dòng đầu cùng 2 dòng cuối cùng của bài viết.

Mật độ xuất hiện của từ khóa nên là từ 3% – 5%.

Bạn nên sử dụng những từ khóa liên quan để hỗ trợ cho việc SEO các từ khóa chính.

Các liên kết nội bộ – internal link và vị trí liên kết trong site

Các liên kết nội bộ, hay còn gọi là link nội bộ – internal link là những liên kết trỏ lên 1 trang cùng 1 tên miền. Chúng có vai trò quan trọng trong việc SEO thứ hạng website và từ khóa. Nếu các bạn biết cách đặt những internal link một cách hợp lý sẽ giúp tăng lượng view cho page cũng như giảm bounce rate hiệu quả.


Vì thế mà các SEOer đều chú trọng việc tối ưu hóa các liên kết nội bộ. Khi xây dựng các liên kết nội bộ, bạn cần đảm bảo rằng:

Duy trì được cấu trúc trang web nông, mỗi trang chỉ nên được tiếp cận trong vòng 2 – 3 lần nhấp chuột từ trang chủ. Việc giảm thiểu những thao tác, rút ngắn thời gian, để người dùng không cần phải nhấp chuột quá nhiều lần mới tới được trang đích sẽ giúp người dùng đánh giá cao về trang web hơn. Bạn có thể sử dụng công cụ WebSite Auditor để kiểm tra độ sâu nhấp chuột của các trang.

Bạn phải đảm bảo được rằng các trang quan trọng đã được liên kết với nhau. Ngoài ra, số lượng các liên kết nội bộ trên trang web không nên quá nhiều mà chỉ cần xuất hiện hợp lý. Số lượng liên kết nội bộ quá nhiều có thể gây ra những cảnh báo spam từ các công cụ tìm kiếm tới website của bạn. Hơn nữa chúng còn gây nhàm chán cho những vị khách truy cập website.

Bạn nên sử dụng từ khóa trong các anchor text, chúng sẽ giúp cải thiện thứ hạng từ khóa và tạo sự tự nhiên cho các website khi SEO.

Vị trí của các liên kết nội bộ: Bạn nên lựa chọn đặt liên kết nội bộ ở những vị trí dễ nhìn và có hiệu quả với người dùng. Họ sẽ chú ý và muốn tìm hiểu nhiều hơn nếu đặt trong sidebars hoặc Footers,...

Tìm hiểu thêm may đồng phục spa, diễn đàn blog tổng hợp viết vui là chính với nhiều chủ đề hấp dẫn như chuyện hài hước, phong thuỷ, các mẫu thiệp đẹp,... xem tại: https://www.dongkhai.com/

Đăng nhận xét